,
221
2086
Tin - học
tinhoc
/cntt/tinhoc/
493904
Trung Quốc: Đào tạo CNTT cho 50 trường đại học
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
,

Trung Quốc: Đào tạo CNTT cho 50 trường đại học

Cập nhật lúc 16:55, Thứ Sáu, 30/07/2004 (GMT+7)
,

50 trường đại học tại khu vực phía Tây Trung Quốc sẽ được nhận phần mềm, sách và các thiết bị đào tạo trị giá khoảng 150 triệu USD, do Công ty Oracle tài trợ. Đây là chương trình hợp tác giữa Bộ Giáo dục Trung Quốc và Công ty Oracle Trung Quốc vừa đạt được.  

Sinh viên trường Đại học Trùng Khánh

Hợp tác này nằm trong hệ thống các mục tiêu của Bộ GD Trung Quốc là tạo một môi trường đào tạo và thực hành cho giáo viên, sinh viên biết ứng dụng ưu thế của CNTT, phát triển mạnh hơn nữa khu vực miền Tây - nơi có các thành phố kinh tế trọng điểm nhiều tiềm năng như: Trùng Khánh, Tây An, Thanh Hải, Tứ Xuyên,... 

Đại diện Oracle Trung Quốc cho biết sẽ trao tặng một số chương trình phần mềm trị giá 143 triệu USD cho các trường này thông qua Vụ Đại học, tặng các dụng cụ hướng dẫn giảng dạy, cấp chi phí cho 50 trợ giảng là giảng viên đại học để hỗ trợ các khóa đào tạo nâng cao liên quan tới công nghệ của Oracle 

Cũng trong khuôn khổ dự án, 15.000 sinh viên của các trường đại học này sẽ được tài trợ để theo học về các công nghệ của Oracle hàng năm, do những giảng viên chuyên khoa phần mềm thuộc trường ĐH Bắc Kinh và ĐH Thanh Hoa đảm nhiệm.  

Từ năm 2002, Công ty Oracle Trung Quốc đã ký bản ghi nhớ với Bộ Giáo dục Trung Quốc nhằm đẩy mạnh công tác giáo dục công nghệ thông tin tại 35 Khoa đào tạo về phần mềm của các trường đại học tại khu vực phía Đông, phía Nam và phía Bắc Trung Quốc. Chương trình này cũng bao gồm việc cung cấp phần mềm, tài liệu hướng dẫn giảng dạy, dụng cụ đào tạo và cấp bằng chứng nhận.

Oracle xác nhận đã có hơn 8.000 sinh viên được hưởng lợi từ chương trình tài trợ trị giá 70 triệu USD này của Oracle.

  • Huyền Chi (Theo Asia CNet, Chengdu News)

,
,