,
221
2241
Cõi Mobile
mobile
/cntt/mobile/
584456
Đọc đồng hồ điện nước qua... mạng di động
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
,

Đọc đồng hồ điện nước qua... mạng di động

Cập nhật lúc 08:58, Thứ Hai, 28/02/2005 (GMT+7)
,

Công ty Vodafone Thụy Điển vừa hoàn tất thỏa thuận hợp tác với Actaris, một trong những nhà sản xuất hệ thống và đồng hồ đo điện hàng đầu thế giới. Hai công ty này sẽ cùng cung cấp cho các công ty năng lượng một giải pháp trọn gói bao gồm một đồng hồ đo điện loại mới (với thẻ SIM tích hợp bên trong) có thể đọc tự động thông qua mạng di động của Vodafone Thụy Điển.

Quan hệ hợp tác này được thúc đẩy bởi quy định mới yêu cầu các công ty năng lượng Thuỵ Điển phải đọc tất cả các đồng hồ đo điện của họ ít nhất hai lần một tháng tới năm 2009.

Soạn: AM 291451 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Tại Thụy Điển, có thể đọc đồng hồ đo điện thông qua mạng di động của Vodafone.

Vodafone Thụy Điển và Actaris cùng phát triển dịch vụ viễn thông máy móc tới máy móc (machine-to-machine) cho phép các công ty năng lượng đọc các đồng hồ đo điện của họ (cũng như đồng hồ đo khí gas và nước) qua mạng GSM của Vodafone. Giải pháp gói này sẽ cung cấp các công ty năng lượng một thiết bị đọc đồng hồ hoàn toàn mới với thẻ SIM tích hợp, vận hành và bảo trì các hệ thống viễn thông, và một hệ thống dữ liệu trung tâm thu thập và truyền dữ liệu đồng hồ đo tới hệ thống ghi hoá đơn của các công ty năng lượng.

Geraldine Wilson, Giám đốc thương mại Vodafone Thuỵ Điển cho biết: "Chúng tôi xúc động là một phần của sự hợp tác mở ra tiềm năng lớn của viễn thông máy móc tới máy móc. Giải pháp chìa khoá trao tay chung của chúng tôi cho phép các công ty năng lượng đáp ứng dễ dàng các thay đổi cần phải có từ quy định đọc đồng hồ mới của Thuỵ Điển. Mạng GSM của Vodafone bao phủ phần lớn dân số Thuỵ Điển. Điều này có nghĩa là các công ty năng lượng sẽ không phải đầu tư vào các hệ thống viễn thông mới và cũng không phải lo lắng về chi phí gia tăng từ vận hành và bảo trì hệ thống này".

Các đồng hồ đo điện sẽ được đọc vào ban đêm khi lưu lượng di động thấp hơn. Điều này giúp đảm bảo tận dụng tối ưu mạng di động và cho phép dung lượng dữ liệu đo lớn hơn được truyền nhanh chóng (qua GPRS) tới hệ thống ghi hoá đơn của các công ty năng lượng.

Rob Rickard, Giám đốc khu vực của Actaris tại Scandinavia, nhìn nhận gói AMR mới với Vodafone Thụy Điển như một bước đi then chốt trong việc phát triển kinh doanh AMR tại các quốc gia khác. "Doanh thu tiềm năng từ quan hệ hợp tác với Vodafone Thụy Điển là rất ấn tượng với cả hai công ty và chúng tôi có mục tiêu cùng dẫn đầu ngành kinh doanh AMR trong nhiều năm tới".

Yến Ngọc (Theo Cellular News)

,
,