,
221
2241
Cõi Mobile
mobile
/cntt/mobile/
563766
Trung Quốc lấn chiếm thị trường ĐTDĐ
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
,

Trung Quốc lấn chiếm thị trường ĐTDĐ

Cập nhật lúc 11:45, Thứ Ba, 11/01/2005 (GMT+7)
,

Lẽ ra những ý tưởng độc đáo về ĐTDĐ là của các ''đại gia'' ở Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, chứ không phải của các nhà sản xuất Trung Quốc. Vậy mà... 

Soạn: AM 241009 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2005, hai công ty của Trung Quốc đang cố gắng lật lại thế cờ. Đó là hãng Haier và Amoi Mobile. Haier vốn là hãng sản xuất máy điều hòa nhiệt độ, nhưng trong bốn năm nay cũng kiêm luôn sản xuất cả ĐTDĐ. Tập đoàn Trung Quốc này đang nỗ lực thâm nhập vào thị trường Mỹ.

Sản phẩm nổi bật nhất của hãng Haier là điện thoại bút P7, một chiếc điện thoại ba băng tần GSM, có thể cài nó vào túi ngực. P7 nặng gần 85,05g, trông giống như một chiếc bút lớn nhưng có một bộ tính năng đầy đủ: một camera VGA, màn hình màu tinh thể lỏng LCD (liquid crystal display), nhạc chuông đa âm sắc, MMS, SMS, và trò chơi. Mặc dù vẫn chưa có hãng cung cấp dịch vụ mạng nào công bố chính thức nhưng loại ĐTDĐ này chắc chắn sẽ làm nhiều người chú ý nếu và khi có một nhà cung cấp dịch vụ mạng đăng ký.

Ngoài ra, tại triển lãm CES, hãng Haier còn trưng bày thêm 16 mẫu điện thoại khác, một camera điện thoại flip (co khả năng xoay hoặc lật), độ phân giải 1,3 megapixel, ba băng tần, và G88 - điện thoại thông minh flip chạy hệ điều hàng Palm, tích hợp với camera CIF và màn hình cảm biến LCD 2,2 inch.

Amoi Mobile, nhà cung cấp dịch vụ mạng khác của Trung Quốc tham dự triển lãm CES, có các sản phẩm như DV6, với màn hình độc lập của Panasonic X300, nhưng thay cho camera VGA của chiếc điện thoại X300 là camera có độ phân giải 1,3 megapixel. Điện thoại thời trang D86, tích hợp camera 1,3 megapixel, trông giống như điện thoại Koto của hãng Vodafone. Sản phẩm G6301 - một Pocket PC thông minh tý hon, với bộ xử lý Bulverde của Intel tốc độ 300 MHz, bàn phím QWERTY lật mở và một camera có độ phân giải 1,3 megapixel.

Không có một loại điện thoại nào của hãng Amoi hiện nay thấy bán ở thị trường Mỹ, nhưng công ty này vẫn đang nỗ lực tìm kiếm nhiều nhà cung cấp và phân phối dịch vụ mạng, hướng vào đối tượng là khách hàng không dây ở Mỹ.

Thanh Tú (Theo Ziff Davis)

,
,