,
221
2241
Cõi Mobile
mobile
/cntt/mobile/
561340
Đọc tài liệu trên di động với RepliGo
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
,

Đọc tài liệu trên di động với RepliGo

Cập nhật lúc 21:18, Thứ Bảy, 01/01/2005 (GMT+7)
,

RepliGo được cung cấp miễn phí, hiển thị tốt tiếng Việt (tất cả các bảng mã) và tương thích với các loại điện thoại Nokia, Siemens, Sony Ericsson sử dụng hệ điều hành Symbian Series 60.

Trước nay, trở ngại lớn nhất trong việc đọc các loại tài liệu Office trên điện thoại di động (ĐTDĐ) là không tương thích định dạng và vấn đề font chữ. Mặc dù đã có một số phần mềm giúp đọc văn bản (Word), bảng tính Excel hoặc trình diễn PowerPoint nhưng hiển thị tiếng Việt hơi khó vì các hãng điện thoại vẫn chưa hỗ trợ cho việc này.

Giải pháp sử dụng ở đây là chuyển các tập tin về một định dạng chung được hỗ trợ trên ĐTDĐ và có thể hiển thị tiếng Việt. Với cách này có thể xuất các tập tin ra định dạng PDF, sau đó dùng phần mềm PDF+ để đọc, nhưng hạn chế là PDF+ không hỗ trợ tiếng Việt và dung lượng file PDF khá lớn.

Tương tự như PDF, chương trình đọc file RGO đưa ra công cụ để hoán chuyển (convert) các tập tin ở các định dạng khác thành tập tin có định dạng RGO. Ưu điểm RepliGo là vừa chuyển đổi, vừa nén. Một tập tin PDF có hình ảnh, dung lượng ban đầu là 5.490KB, khi chuyển đổi xong, chỉ có dung lượng 1.956KB.

Cài đặt chương trình

Soạn: AM 235970 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Bạn có thể tải tập tin Repligo.rar ở địa chỉ  http://vietnamaudio.com/zuzi/repligo.rar. Sau khi giải nén, bạn sẽ thấy có hai tập tin Repligo.sis và Repligo. exe nằm chung một thư mục. Gửi tập tin Repligo.sis vào điện thoại bằng cổng hồng ngoại, Bluetooth hoặc chép vào thẻ nhớ bằng đầu đọc thẻ. Sau đó, dùng File Manager để cài đặt Repligo.sis.

Có hai lựa chọn khi cài đặt là lưu trong bộ nhớ của máy hay trên thẻ nhớ. Lời khuyên của người viết: Bạn nên cài đặt vào thẻ nhớ để tránh tình trạng quá tải cho bộ nhớ, khiến tốc độ chạy các chương trình khác bị chậm.

Sau khi khởi động lại máy, bạn sẽ thấy một thư mục có tên là Document do RepliGo tự động tạo ra. Bạn dùng phần mềm giao tiếp hoặc đầu đọc thẻ nhớ để chép các tập tin *.RGO vào thư mục Document này để đọc trên điện thoại. Theo mặc định, RepliGo chỉ cho phép bạn đọc các file RGO ở trong thư mục này mà thôi.

Cách tạo tập tin RGO

Phần mềm này có thể chuyển đổi các tập tin (Word, Excel, PowerPoint...), AcroBat Reader (PDF), trang web (file HTM, HTML...) thành tập tin có định dạng RGO. Tùy theo việc bạn muốn tạo ra file RGO từ nguồn nào mà cách tiến hành có khác nhau.

Với tập tin Office, bạn bấm vào menu RepliGo trên thanh menu chính, chọn mục Convert Document..., đặt tên file RGO mà bạn muốn tạo ra. Với trang web, bạn mở bằng Internet Explorer. Khi trang web được hiển thị toàn bộ, bạn bấm vào biểu tượng của phần mềm (mũi tên vàng có viền xanh), rồi chọn mục Convert.

Với tập tin PDF, sau khi mở, bạn lệnh in Print từ menu chính của chương trình. Trong cửa sổ Print Properties xuất hiện, chọn máy in RepliGo từ danh sách các máy in được hỗ trợ, đặt tên file và chọn nơi cần lưu trữ. Chú ý: Đây là cách tổng quát, áp dụng được cho tất cả các định dạng khác, không chỉ với định dạng PDF.

Các phím tắt

Để sử dụng RepliGo trên ĐTDĐ một cách hiệu quả, bạn nên nắm được một số phím tắt sau: Phím 1 (xem toàn trang), phím 2 (xem vừa một trang màn hình theo chiều ngang), phím 3 (phóng to), phím 4 (thu nhỏ), phím 5 (phóng to), phím 7 (tìm một từ trong văn bản), phím 8 (tìm từ tiếp theo), phím 9 (send file rgo này cho bạn bè (qua email hoặc Bluetooth), phím 0 (nhảy đến trang khác), phím * (xem toàn màn hình), phím # (xoay ngang màn hình).

(Theo SGTT)

,
,