,
221
2241
Cõi Mobile
mobile
/cntt/mobile/
558212
Nokia đầu tư vào công nghệ RFID
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
,

Nokia đầu tư vào công nghệ RFID

Cập nhật lúc 22:12, Thứ Năm, 23/12/2004 (GMT+7)
,

Nokia cung cấp bộ công cụ dựa trên công nghệ RFID nhằm giúp doanh nghiệp tối đa hoá năng lực của nhân viên trong các lĩnh vực: an ninh, dịch vụ, ngành y tế và cộng đồng, cùng các cơ quan chính phủ.

Bộ công cụ cho phép khả năng tương tác hai chiều thời gian thực giữa phần mềm J2EE client - máy chủ tương tác cục bộ Nokia (Nokia Local Interactions Server) - và các hệ thống hỗ trợ công việc văn phòng như xếp lịch làm việc, quản lý công việc hoặc cơ sở dữ liệu thông tin. Các ứng dụng bao gồm sửa chữa, bảo trì, đo đạc và báo cáo quy trình công việc.

Không dây, hội tụ RFID

Thẻ RFID sẽ thay thế cho công nghệ mã vạch truyền thống?

Các nhân viên chỉ cần chạm vào miếng RFID đặt trên đồ vật với điện thoại Nokia có tính năng RFID để trao đổi thông tin. Dữ liệu sau đó được chuyển đi dưới dạng tin nhắn văn bản hoặc dữ liệu GPRS qua máy chủ tương tác. Các chỉ dẫn hoặc mệnh lệnh công việc có thể được chuyển đến các vùng cách xa.

Bộ công cụ Nokia này có thể thu hút sự quan tâm của các khách hàng thương mại. Tuy nhiên, theo ông Bob Goodman thuộc cơ quan phân tích Yankee Group, các ứng dụng này dường như hạn chế hơn trong thực tế khi được kiểm chứng tại hệ thống bán lẻ Wal-Mart và ngành công nghiệp dược.

Goodman nói: "Đây là ví dụ ban đầu về sự hội tụ của RFID với các dịch vụ không dây, về điểm này còn quá sớm để đưa vào ứng dụng thương mại cần thiết".

Nokia đầu tư vào RFID

Soạn: AM 227742 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

N3220 - điện thoại Nokia đầu tiên tích hợp công nghệ NFC.

Nokia, nhà sản xuất điện thoại di động số 1 thế giới rõ ràng đang tập trung vào công nghệ RFID, và gần đây đã ra mắt sản phẩm Near Field Communication - NFC (truyền thông phạm vi gần) được tích hợp với điện thoại 3220, sẽ giúp mở ra kỷ nguyên giao dịch không qua tiếp xúc, biến thiết bị cầm tay thành ví không dây.

NFC là sự kết hợp công nghệ RFID và công nghệ nối liền, cho phép kết nối bất cứ hai thiết bị nào với nhau để trao đổi thông tin hoặc truy cập dữ liệu và dịch vụ đơn giản bằng cách đưa chúng lại gần nhau.

Bản thân công nghệ có thể ít liên quan hơn đến sự phát triển của điện thoại như ví di động sử dụng công nghệ thẻ thông minh. Nokia đang cung cấp bản mẫu của NFC để hỗ trợ xây dựng các trạm giao dịch mua bán di động cũng như nền tảng công nghệ RFID theo yêu cầu của khách hàng.

Yến Ngọc (Theo NewsFactor)

,
,