,
221
2241
Cõi Mobile
mobile
/cntt/mobile/
546243
Xerox biến điện thoại camera thành máy quét
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
,

Xerox biến điện thoại camera thành máy quét

Cập nhật lúc 09:26, Thứ Bảy, 20/11/2004 (GMT+7)
,

Xerox mới công bố công nghệ xử lý hình ảnh mới. Công nghệ này có thể biến điện thoại camera thành máy quét tài liệu cầm tay, thiết bị cho phép người dùng thu thập, lưu trữ, đọc, in và chia sẻ tài liệu theo ý thích.

Soạn: AM 200355 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Phần mềm mới của Xerox cho phép điện thoại camera khắc phục ánh sáng yếu khi xử lý hình ảnh.

Theo Christopher Dance, Giám đốc bộ phận xử lý hình ảnh, Trung tâm nghiên cứu Xerox châu Âu tại Grenoble, phần mềm mới được phát triển dựa trên những cách tân trong cải tiến ghi hình tài liệu bằng máy ảnh, cho phép điện thoại camera khắc phục ánh sáng yếu, hình ảnh bị bóp méo và các vấn đề gặp phải khác khi xử lý hình ảnh ghi lại bằng máy ảnh kỹ thuật số. Trung tâm này chuyên về phát triển các công nghệ mới giúp người sử dụng truy cập và chia sẻ tài liệu và thông tin.

Christopher Dance cũng tin rằng: Công nghệ mới sẽ cho phép người sử dụng thu thập thông tin từ các ghi chép viết tay, tài liệu, màn hình, bảng viết hoặc các bề mặt khác, sau đó truyền đi ngay lập tức.

Phần mềm xử lý hình ảnh tài liệu di động của Xerox hoạt động theo quy trình 4 bước: Ghi hình giống như chụp ảnh. Ứng dụng phần mềm Xerox để hiệu chỉnh độ mờ. Chuyển hình ảnh thành trắng đen và loại bỏ bóng cùng ánh phản chiếu. Nén hình ảnh bằng cách sử dụng định dạng nén bản fax G4, tạo ra hình ảnh với kích thước bằng 1/10 ảnh JPEG (chuẩn truyền hình ảnh di động).

Tập tin có thể được gửi bằng công nghệ không dây Bluetooth, nhắn tin đa phương tiện hoặc fax. Khi hình ảnh đến máy chủ hoặc máy tính cá nhân để bàn, nhờ các kỹ thuật xử lý quang học, hình ảnh có thể được điều chỉnh theo yêu cầu của người sử dụng.

Yến Ngọc (Theo GSM Arena)

,
,