,
221
2241
Cõi Mobile
mobile
/cntt/mobile/
537212
SingTel thử nghiệm cuộc gọi 3G giữa di động và cố định
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
,

SingTel thử nghiệm cuộc gọi 3G giữa di động và cố định

Cập nhật lúc 11:07, Thứ Hai, 01/11/2004 (GMT+7)
,

Hãng truyền thông lớn nhất Singapore - Singapore Telecommunications (SingTel) vừa bắt đầu quá trình thử nghiệm các cuộc gọi video thế hệ 3 (3G) giữa các ĐTDĐ và điện thoại cố định.

Soạn: AM 179333 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
SingTel, nhà cung cấp dịch vụ điện thoại lớn nhất Đông Nam Á.

Trong một phát biểu về dịch vụ mới này, SingTel cho biết: Trong chương trình thử nghiệm kéo dài tới một tháng này, những người tham gia sẽ được phát một chiếc điện thoại video cố định để có thể thực hiện các cuộc gọi bằng video và giọng nói tới những chiếc ĐTDĐ 3G.

Ông Lim Chuan Poh, phó chủ tịch điều hành về kinh doanh phục vụ người tiêu dùng của SingTel, cho biết: "Chúng tôi dự định sẽ thực hiện các hoạt động truyền thông bằng hình ảnh video trên một phạm vi rộng, để nhiều người có thể thực hiện các cuộc gọi 3G tại cùng một thời điểm".

Ông Poh cho biết thêm: "Chúng tôi sẽ là một trong những nhà cung cấp đầu tiên phục vụ các cuộc gọi video 3G từ đường truyền điện thoại cố định".

Khi thực hiện các cuộc gọi video này, hai người đối thoại sẽ vừa có thể đàm thoại với nhau bằng âm thanh, vừa có thể nhìn thấy hình ảnh trực tiếp của nhau thông qua hệ thống màn hình và camera có trên ĐTDĐ và điện thoại cố định.

Những người tham gia chương trình thử nghiệm này cũng là nhóm người dùng đã tham gia vào một cuộc thử nghiệm dịch vụ ĐTDĐ 3G gần đây của SingTel. Dự kiến, dịch vụ 3G giữa các ĐTDĐ của SingTel sẽ được tung ra thành dịch vụ thương mại vào cuối năm nay.

SingTel hiện là công ty điện thoại lớn nhất tại Đông Nam Á, đồng thời nắm giữ cổ phần của một số nhà cung cấp dịch vụ di động lớn khác trong khu vực.

N.B (Theo AFP)

,
,