,
221
2241
Cõi Mobile
mobile
/cntt/mobile/
522806
Nokia công bố Model điện thoại TV mới
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
,

Nokia công bố Model điện thoại TV mới

Cập nhật lúc 08:48, Thứ Tư, 06/10/2004 (GMT+7)
,

Nokia sẽ công bố model điện thoại di động (ĐTDĐ) 7710 tại Monaco vào tháng tới. Đây là mẫu điện thoại TV vừa được hãng thiết kế lại, với kích thước mỏng và nhẹ hơn so với model gốc.

Soạn: AM 162334 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Nokia 7700 đã thất bại trước cả khi chinh phục thị trường.

Đúng một năm trước, Nokia từng đưa ra triển lãm loại điện thoại 7700 với lời quảng cáo: "Model ĐTDĐ chuyên nghiệp cho truyền hình, xem video và giải trí". Tuy nhiên, những chiếc máy 7700 với nickname "Tai Voi" này đã không bao giờ có cơ hội ra mắt thị trường. Đơn giản là vì chúng có kích thước rất lớn và lại mang hình oval nên không được lòng nhiều hãng cung cấp dịch vụ. 

Cũng trong tháng trước, "Người khổng lồ ĐTDĐ" này của Phần Lan cũng cho biết sẽ tham gia chương trình thử nghiệm truyền hình di động với hãng công nghệ truyền hình NTL của Anh và hãng dịch vụ di động O2. Thị trường truyền hình và video streaming trên ĐTDĐ đang ngày càng trở nên hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư, đặc biệt là với sự xuất hiện ồ ạt của các mẫu điện thoại "thông minh" và màn hình lớn, độ phân giải cao gần đây. 

Trở lại với model 7700. Đây không phải là lần đầu tiên Nokia phạm sai lầm trong quá trình thâm nhập các thị trường mới. Model N-Gage, mẫu điện thoại "con lai" đầu tiên trên thế giới với game console, đã tỏ ra ì ạch sau hai năm có mặt trên thị trường. Kết quả là hãng đã phải thiết kế lại để cho ra đời một Nokia N-Gage QD nhỏ hơn, nhẹ hơn và sử dụng đơn giản hơn để vớt vát.

Cầm Thi (Theo Reuters)

,
,