,
221
2241
Cõi Mobile
mobile
/cntt/mobile/
519790
Điện thoại vỏ sò tăng trưởng mạnh
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
,

Điện thoại vỏ sò tăng trưởng mạnh

Cập nhật lúc 19:56, Thứ Tư, 29/09/2004 (GMT+7)
,

Theo cơ quan phân tích chiến lược Strategy Analytics, điện thoại vỏ sò sẽ chiếm 37% lượng điện thoại di động (ĐTDĐ) bán ra toàn cầu trong năm 2004, tăng đều và chiếm phần lớn số lượng bán ra cho đến hết năm 2007.

Sự phổ biến của điện thoại vỏ sò lan rộng từ khu vực châu Á-Thái Bình Dương tới Bắc Mỹ và Tây Âu từ cuối những năm 1990.

Soạn: AM 154981 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Điện thoại vò sò sẽ chiếm 37% doanh số ĐTDĐ toàn cầu trong năm 2004.

Tuy nhiên, sự kết thúc của dòng điện thoại dạng thỏi vẫn chưa đến gần. Điện thoại dạng thỏi sẽ chiếm đến 60% lượng ĐTDĐ bán ra toàn cầu với 399 triệu chiếc trong năm 2004. Thiết kế dạng thỏi vẫn chiếm tỷ lệ lớn trong số lượng bán ra cho tới năm 2006 với ưu thế về chi phí sản xuất thấp, vốn là điểm then chốt cho các thị trường dịch vụ trả trước chiếm ưu thế và nhạy cảm về giá như châu Âu và các thị trường đang nổi như Brazil, Trung Quốc và Nga.

Hơn nữa, nhu cầu từ người sử dụng vốn ưa chuộng điện thoại dạng thỏi, như tại Anh và Ấn Độ, sẽ hỗ trợ doanh số của dòng điện thoại này trong thời gian tầm trung từ hai đến ba năm. Cuộc cách mạng trong thiết kế dạng thỏi, cho phép tăng cường tính năng điện thoại như bàn phím và màn hình tinh thể lỏng dựa trên khớp nối, sẽ mang lại hiệu suất tương tự như các thiết kế dạng thỏi thuần tuý.

Mặc dù các hãng sản xuất ĐTDĐ đang thăm dò với các thiết kế kiểu dáng trượt, điện thoại dạng thỏi và vỏ sò hiện vẫn chiếm phần lớn trên thị trường ĐTDĐ. Điện thoại kiểu dáng gập cho người sử dụng màn hình lớn hơn mà không phải bận tâm về kiểu dáng. Dưới đây là năm mẫu điện thoại đáng chú ý:

Panasonic X400

Soạn: AM 154971 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Điện thoại Panasonic X400.

Điểm mạnh: Thiết kế mảnh và mượt mà, cơ chế bật mở tự động.

Điểm yếu: Hai băng tần, không có màn hình ngoài.

Nhận xét chung: Các nhà sản xuất điện thoại Nhật Bản vốn nổi tiếng với các thiết kế gọn nhỏ tới mức tối thiểu. Panasonic không phải là ngoại lệ và X60 là một trong những dòng điện thoại nhỏ nhất góp mặt trên thị trường. Khi chúng ta nghĩ điện thoại vỏ xò không thể mỏng hơn nữa thì Panasonic lại gây ngạc nhiên cho giới truyền thông bằng sản phẩm X400 được ra mắt tại Triển lãm Viễn thông châu Á (CommunicAsia 2004). X400 mỏng hơn nhiều so với X66 nhưng lại mất đi một số tính năng thông dụng.

Samsung SGH-E600

Soạn: AM 154979 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Điện thoại Samsung E600.

Điểm mạnh: Điện thoại camera VGA nhỏ, nhạc chuông 64 âm sắc, ghi hình video cùng âm thanh, tuổi thọ pin cao.

Điểm yếu: Thiết kế không hấp dẫn giống như các mẫu trước đây, giá hơi cao, không có loa ngoài.

Nhận xét chung: E600 là chiếc điện thoại được thiết kế đẹp mắt với công thức đã làm nên thương hiệu của Samsung là kết hợp hình thức nhỏ gọn và tính năng hoàn hảo.

Thoạt nhìn, bạn sẽ nghĩ rằng Samsung đã hết khả năng sáng tạo. Chiếc ĐTDĐ này trông giống như các mẫu điện thoại trước đó với vỏ màu bạc cong tao nhã và bàn phím tương đối lớn. Nét khác biệt của E600 ở chỗ đây là chiếc điện thoại vỏ sò máy ảnh nhỏ gọn nhất với trọng lượng chỉ 85gr.

Motorola V600

Soạn: AM 154977 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Điện thoại Motorola V600.

Điểm mạnh: Chắc chắn, chất lượng cao, bốn băng tần, màn hình và âm thanh hoàn hảo, tính năng tốt, bộ phụ kiện phong phú.

Điểm yếu: Hệ thống SMS khó sử dụng, khả năng duyệt trình WAP hạn chế, sử dụng bộ tai nghe Bluetooth kém, không ghi được hình ảnh video.

Nhận xét chung: Thiết kế quyến rũ với nét nam tính mạnh, V600 hấp dẫn những ai đang tìm kiếm kiểu ĐTDĐ dành cho doanh nhân. Chiếc điện thoại này có nhiều đặc tính hoàn hảo ngoại trừ một số hạn chế khiến nó không được gửi gắm hoàn toàn.

Được giới thiệu vào đầu năm 2003 với các tính năng không thể vượt qua, Motorola V600 là một trong những mẫu điện thoại được háo hức chờ đón năm trước. Sau nhiều lần trì hoãn, chiếc điện thoại này đã có mặt trên thị trường, thoả mãn sự kiên nhẫn của những người yêu thích Motorola.

Nokia 7200

Soạn: AM 154973 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Điện thoại Nokia 7200.

Điểm mạnh: Vỏ ngoài độc đáo, các tính năng thông minh, giao diện nhanh và thân thiện với người sử dụng, tai nghe radio.

Điểm yếu: Dáng mong manh; nhạc chuông và màn hình kém, vỏ ngoài bằng vải dễ gây bẩn; không có tính năng Bluetooth, giá cao.

Nhận xét chung: Đây là chiếc điện thoại vỏ sò mong ước của các fan hâm mộ Nokia. Đáng tiếc, âm nhạc và màn hình kém hơn so với sản phẩm gần đây nhất của các nhà sản xuất khác nên không thể biện hộ cho mức giá cao như hiện tại của Nokia 7200.

Hiện tại, Nokia vẫn nằm ở vị trí dẫn đầu cho dù các số liệu gần đây cho thấy khách hàng đang sẵn lòng cho các nhãn hiệu khác một cơ hội. Chiếc điện thoại Nokia 7200 hai băng tần nhằm mục đích ngăn chặn xu hướng này bằng cách bổ sung khách hàng ưa chuộng sự lựa chọn mới ngoài điện thoại dạng thỏi truyền thống.

LG G7120

Soạn: AM 154975 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Điện thoại LG G7120.

Điểm mạnh: Dáng hoàn thiện đẹp, thiết kế tao nhã, hai màn hình mầu, nhạc chuông hay, bộ phụ kiện phong phú.

Điểm yếu: Nhắn tin chậm, mẫu ăng-ten xấu.

Nhận xét chung: Nếu bạn muốn kiểu dáng đẹp kết hợp với tính năng tốt, chiếc điện thoại này dường như đáp ứng được yêu cầu đó, ngoại trừ một số phiền toái với chức năng tin nhắn.

Bước đi trên sân chơi đầy rủi ro, nhà sản xuất Hàn Quốc LG Electronics cho ra mắt loại điện thoại vỏ sò mới tại thị trường phần lớn bị áp đảo bởi Samsung.

Yến Ngọc (Tổng hợp)

,
,