,
221
2241
Cõi Mobile
mobile
/cntt/mobile/
509234
Siemens cập nhật phần mềm xử lý lỗi trên ĐTDĐ
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
,

Siemens cập nhật phần mềm xử lý lỗi trên ĐTDĐ

Cập nhật lúc 01:55, Thứ Năm, 09/09/2004 (GMT+7)
,

Siemens AG cho biết hầu hết các nhà khai thác mạng di động tại Đức đang nối lại việc kinh doanh dòng điện thoại di động (ĐTDĐ) Siemens mới nhất của mình sau khi công ty này đưa ra phần mềm nâng cấp xử lý lỗi.

Tháng trước, nhà sản xuất ĐTDĐ lớn thứ tư thế giới này đã đưa ra cảnh báo về lỗi phần mềm trong một số sản phẩm dòng 65, khiến nhiều nhà khai thác đã ngừng việc bán mặt hàng này.

Điện thoại Siemens CX65.

Lỗi phần mềm này, được nhận biết trong toàn bộ dòng sản phẩm 65 gồm C65, CX65, M65, S65, SL65, khiến điện thoại réo to nhạc báo huỷ kết nối khi máy tự động tắt do hết pin. Lỗi này có thể gây tổn hại thính giác trong một số trường hợp nghiêm trọng.

Hôm thứ ba, Siemens thông báo đang đưa ra phần mềm mới xử lý lỗi. Thorsten Heins, người đứng đầu nhánh kinh doanh ĐTDĐ của công ty, đã cho biết trong một thông báo rằng "chúng tôi vẫn tin vào thành công của các sản phẩm này".

Hiện Siemens đã nhận được thông báo không còn tình trạng lỗi từ các nhà khai thác mạng di động, gồm cả T-Mobile International AG của tập đoàn Deutsche Telekom AG. Trong khi đó, Vodafone Group PLC - tập đoàn đang cạnh tranh gay gắt với T-Mobile để giành vị trí dẫn đầu tại thị trường Đức - sẽ đưa ra thông tin tốt lành vào cuối tuần này, với lưu ý rằng phần mềm được sử dụng cho cổng giải trí Vodafone Live! còn phức tạp hơn nhiều.

Các vấn đề liên quan đến dòng sản phẩm 65 là một thất bại đối với Siemens khi công ty này đang trông cậy vào các mẫu điện thoại mới nhằm tăng doanh số và lợi nhuận trong nhánh kinh doanh ĐTDĐ của mình.

Tháng trước, Siemens công bố không đảm bảo có lãi tại nhánh kinh doanh ĐTDĐ trong quý IV của năm tài khoá. Theo Công ty nghiên cứu Gartner, trong Quý II, thị phần của Siemens đã giảm còn từ 7,0% xuống còn 6,9% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận kinh doanh ĐTDĐ của Siemens đã bị tụt xa so với các đối thủ.

Gần đây, Siemens cho biết không có kế hoạch ngừng kinh doanh ĐTDĐ, còn người phát ngôn của Siemens từ chối tiết lộ về mức độ ảnh hưởng của các vấn đề trên đối với công ty.

Theo các nhà phân tích, Siemens nên hợp nhất với một đối thủ nhằm cạnh tranh hiệu quả hơn với các hãng như Nokia, Motorola, và Samsung.

Yến Ngọc (theo Cellular News)

,
,