,
221
2241
Cõi Mobile
mobile
/cntt/mobile/
504294
Nokia tăng cường bảo mật trên điện thoại Symbian
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
,

Nokia tăng cường bảo mật trên điện thoại Symbian

Cập nhật lúc 13:04, Thứ Năm, 26/08/2004 (GMT+7)
,

Sau khi phát hiện lỗ hổng bảo mật tiềm tàng đối với các thiết bị chạy hệ điều hành Series 60 của Symbian, Nokia và Pointsec vừa công bố sẽ hợp tác phát triển giải pháp bảo mật dữ liệu của khách hàng trên thiết bị di động.

Giải pháp Pointsec mới có thể mã hoá dữ liệu của người dùng như thư điện tử (email), tin nhắn SMS và tin nhắn đa phương tiện MMS, lịch công tác và địa chỉ liên hệ. Giải pháp này có thể sử dụng cho các thiết bị di động Nokia Series 60 và Series 80.

Mẫu điện thoại Nokia 9500.
''Nokia tin chắc rằng bảo mật là sự đảm bảo then chốt cho kinh doanh di động.'' -
Panu Kuusisto, giám đốc nhóm Alliances thuộc bộ phận Giải pháp Doanh nghiệp Nokia bình luận - ''Khi các thiết bị ngày càng trở lên tinh vi và nhiều thông tin doanh nghiệp nhậy cảm được lưu trữ trên đó, điều thiết yếu là phải áp dụng hệ thống bảo mật chung cho thiết bị di động, tương tự hệ thống hiện đang được áp dụng trên các thiết bị tin học hữu tuyến như máy tính xách tay''.

Peter Larsson, chủ tịch kiêm tổng giám đốc Pointsec, cho biết: ''Giải pháp Pointsec cho điện thoại Symbian đem đến không chỉ tính năng bảo mật dữ liệu thời gian thực mà còn có tính năng nhận diện người sử dụng qua mã hình chuẩn (PicturePIN)''.

Giải pháp Pointsec cho điện thoại sử dụng hệ điều hành Symbian cũng bao gồm hệ thống quản lý bảo mật trung tâm, hỗ trợ bảo mật từ xa và phục hồi dữ liệu để bổ sung hệ thống hỗ trợ quản lý thiết bị di động thứ ba.

Dự kiến, Pointsec hỗ trợ cho Nokia 9500 Communicator sẽ ra mắt trong quý III năm nay.

Yến Thanh (Theo Mobile TN)

,
,