,
221
2241
Cõi Mobile
mobile
/cntt/mobile/
496620
Ai sở hữu ĐTDĐ nhiều nhất?Các... nhóc châu Á!
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
,

Ai sở hữu ĐTDĐ nhiều nhất?Các... nhóc châu Á!

Cập nhật lúc 15:51, Chủ Nhật, 08/08/2004 (GMT+7)
,

Phong trào sử dụng điện thoại di động (ĐTDĐ) ở Hong Kong đã lan sang trẻ em. Cuộc điều tra mới nhất cho thấy tỷ lệ trẻ em sở hữu các thiết bị di động đã leo lên mức đỉnh điểm tại châu Á.

Các nhóc châu Á đang thích "sành điệu a-lô" hơn bậc cha anh!

Một báo cáo thường niên về thị trường viễn thông châu Á, do Công ty Nghiên cứu TNS thực hiện tại 12 quốc gia và lãnh thổ, cho biết 29% trẻ em Hong Kong ở độ tuổi từ 6-15 có ĐTDĐ, tiếp theo là Úc và Nhật chiếm 25%. New Zealand và Singapore đứng vị trí thứ ba với 24%. Tỷ lệ trung bình của khu vực này là 12%.

Người sở hữu ĐTDĐ ''non nhất'' ở Hong Kong mới chỉ có... sáu tuổi!

Lãnh thổ từng là thuộc địa cũ của Anh này cũng giữ ngôi đầu bảng về tỷ lệ thâm nhập cao nhất, với mức 83% trong số 6,8 triệu dân sở hữu ĐTDĐ. Với 82%, Úc cũng không chịu kém miếng; trong khi tỷ lệ này ở Nhật là 80%. Tỷ lệ trung bình toàn khu vực đạt 67%.

Stephen Yap, giám đốc TNS, cho biết tỷ lệ thâm nhập cao của Hong Kong là một trong những điều kiện thuận lợi để giảm cước phí điện thoại. ''Hong Kong là thị trường cạnh tranh sôi động nhất trên thế giới, với sáu công ty quản lý mạng phục vụ bảy triệu dân và nhiều lựa chọn đa dạng về ĐTDĐ. Trong khi đó, Nhật hiện chỉ có ba công ty quản lý mạng''.

Tuy nhiên, xét về dịch vụ tin nhắn, Hong Kong lại chịu lép vế nhất trong khu vực. 

Chỉ có 43% người dân Hong Kong sử dụng ĐTDĐ để gửi tin nhắn. Trung bình mỗi người gửi 23 tin/tháng. Con số này không thấm tháp gì so với Trung Quốc với 124 tin/tháng/người, Singapore 219 tin/tháng/người và cao nhất là Philppines với 466 tin/tháng/người. 

Yap nhận định: ''Hong Kong vẫn còn quá chậm chạp trong việc phổ biến dịch vụ SMS. Đó là lý do tại sao tỷ lệ sử dụng SMS còn kém xa các nước trong khu vực''.  

Phương Thuý (Theo AFP)

,
,