,
221
2241
Cõi Mobile
mobile
/cntt/mobile/
460210
Mười model ĐTDĐ ưa chuộng nhất tại châu Á
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
,

Mười model ĐTDĐ ưa chuộng nhất tại châu Á

Cập nhật lúc 22:17, Thứ Năm, 15/07/2004 (GMT+7)
,

Trong tháng 6, đồ thị điện thoại di động (ĐTDĐ) nghiêng về thương hiệu Nokia. Với điện thoại Nokia 6230 và điện thoại camera megapixel mới nhất Nokia 7610, người khổng lồ Phần Lan đang dẫn đầu trong Top 10 điện thoại được ưa chuộng nhất châu Á.

Nokia 6230

Dưới đây là mười mẫu ĐTDĐ thông dụng nhất trong tháng 6. Kết quả dựa trên phiếu bầu của bạn đọc và người sử dụng điện thoại tại các cửa hàng bán lẻ khác nhau ở Singapore:

Nokia 6230

Điểm mạnh: Thiết kế đẹp, máy chụp ảnh kỹ thuật số VGA có thể quay phim, máy nghe nhạc MP3, đài FM, cổng hồng ngoại và Bluetooth, khe cắm thẻ nhớ MMC.

Điểm yếu: Màn hình nhỏ, lỗi phần mềm.

Nhận xét chung: Trong khi chúng ta đang say sưa với khả năng đa phương tiện và các lựa chọn kết nối thì lỗi màn hình và phần mềm đã để lại một dư vị khó chịu.

Nokia 7610

Nokia 7610

Tương tự như Nokia 7600, Nokia 7610 có hình dáng thon dài hơn với màn hình 65.000 màu và một camera megapixel tích hợp bên trong. Bàn phím nhỏ có những đường cong gợn sóng, nhạc chuông 48 âm sắc, tích hợp máy nghe nhạc MP3.

Đây là chiếc điện thoại Nokia đầu tiên hỗ trợ camera megapixel, chắc chắc sẽ hấp dẫn nhiều người. Sản phẩm vừa mới ra mắt thị trường nên chưa có nhận xét tổng kết sản phẩm.

Nokia 7610 đã có mặt trên thị trường Việt Nam từ đầu tháng 6.

Panasonic X70

Panasonic X70

Điểm mạnh: Thiết kế quyến rũ, màn hình sáng, khả năng kết nối không dây Bluetooth.

Điểm yếu: Tuổi thọ pin ngắn, độ phân giải ảnh thấp, tính ổn định thấp.

Nhận xét chung: Panasonic X70 sẽ là chiếc điện thoại tuyệt vời nếu không bị giới hạn về độ phân giải ảnh, tính ổn định và thiếu Java. Trên thực tế, X70 không đúng với những cường điệu đã được quảng cáo trước đó.

Samsung SGH-E700

Samsung E700

Điểm mạnh: Thiết kế hợp thời trang, màn hình hiển thị rõ nét và nhạc chuông đa âm, camera VGA chất lượng tốt với chế độ chụp đêm hiệu ứng (Night mode) không cần flash, bộ nhớ 9MB.

Điểm yếu: Không có đủ ba băng tần, giao diện người sử dụng rắc rối quanh co, không có chương trình phím tắt, thiếu Bluetooth.

Nhận xét chung: Kết hợp hài hoà giữa tính năng và sự hoàn thiện, Samsung SGH-E700 là sự lựa chọn tốt nhất cho bất kỳ ai mong muốn có một điện thoại camera nhỏ gọn và hợp thời trang.

Sony Ericsson T630

Sony Ericsson T630

Điểm mạnh: Thiết kế mới hợp thời trang, đầy đủ các tính năng.

Điểm yếu: Phần mềm vẫn chậm như cũ, giá cao hơn T610. 

Nhận xét chung: Mặc dù được thiết kế mới và màn hình hiện đại, nhưng thực sự Sony Ericsson T630 không khác nhiều so với T610.

Nokia 7200

Nokia 7200

Điểm mạnh: Vỏ bên ngoài độc đáo, các tính năng thông minh, giao diện nhanh và thân thiện với người sử dụng, tai nghe radio.

Điểm yếu: Nhạc chuông và màn hình chán ngắt, vỏ ngoài bằng vải nên  bẩn nhanh; không có Bluetooth, đắt tiền.

Nhận xét chung: Đây là chiếc điện thoại vỏ sò mong ước của các fan hâm mộ Nokia. Đáng tiếc, âm nhạc và màn hình kém hơn so với sản phẩm mới đây nhất của các nhà sản xuất khác và không có thể biện hộ cho mức giá cao như hiện nay của 7200.

Nokia N-Gage QD

Nokia N-Gage QD

Điểm mạnh: Điện thoại game, thoải mái khi chơi game, khe cắm thẻ MMC, khả năng kết nối Bluetooth.

Điểm yếu: Màn hình nhỏ; jack âm thanh đơn sắc; không có máy nghe nhạc MP3.

Nhận xét chung: Cập nhật từ N-Gage và đã được cải tiến một số thiết kế nguyên bản. Nếu bạn ưu tiên chơi game hơn... đàm thoại, N-Gage QD là một lựa chọn có giá trị.

Nokia 6600

Nokia 6600

Điểm mạnh: Có rất nhiều tính năng thông minh, camera có chất lượng tốt, màn hình rộng và sáng.

Điểm yếu: Cồng kềnh và đắt tiền.

Nhận xét chung: Nhiều người thích Nokia 6600 nếu như nó có thể nhỏ hơn nữa. Đây là một trong số điện thoại Nokia có tính năng hiện đại nhất và hơn nữa Nokia 6600 còn được bổ sung hầu hết các tính năng.

Giá bán lẻ Nokia 6600 tại Việt Nam khoảng 7.230.000 đồng.

Sony Ericsson T610

Sony Ericsson T610

Điểm mạnh: Ưa nhìn, có đầy đủ các tính năng, lựa chọn cá nhân hoá phong phú.

Điểm yếu: Chất lượng camera tàm tạm, thỉnh thoảng màn hình bị treo, âm thanh bị nhiễu khi thực hiện cuộc gọi.

Nhận xét chung: Bỏ qua một vài điểm yếu, T610 xứng đáng được đề cử chất lượng toàn diện. Đây là mẫu điện thoại dành cho mọi người. Những người hiểu biết công nghệ sẽ đánh giá cao các lựa chọn kết nối, trong khi đa phần người sử dụng trung bình thích ứng dụng đa phương tiện của T610.

Motorola E365

Motorola E365

Điểm mạnh: Màn hình đẹp và rộng, kính ngắm tối ưu và có nắp bảo vệ ống kính.

Điểm yếu: Thiếu kết nối qua cổng hồng ngoại; phần mềm kém, ít hình nền.

Nhận xét chung: E365 là điện thoại camera có thể tin tưởng được. Mặc dù có một vài thiếu sót nhưng màn hình lộng lẫy 65.000 màu của E365 sẽ giúp Motorola có thêm hy vọng trong tương lai. 

Hải Linh (Theo CNETAsia)

,
,