,
221
2102
IT - Park
itpark
/cntt/itpark/
539350
Năm 2004: Game ĐTDĐ được mùa
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
,

Năm 2004: Game ĐTDĐ được mùa

Cập nhật lúc 19:50, Chủ Nhật, 31/10/2004 (GMT+7)
,
Các công ty game video và điện thoại di động (ĐTDĐ) đang hái ra tiền, góp phần thúc đẩy thị trường game di động tăng trưởng lên mức đỉnh điểm một tỷ USD năm 2004.  

Theo Công ty Tư vấn Screen Digest tại London, game di động sẽ tăng gấp sáu lần với 6,4 tỷ USD vào giữa năm 2004 và cuối thập kỷ này. 

Soạn: AM 183991 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Screen Digest cho biết: Gần đây, Nhật và Hàn Quốc đã vượt mặt Bắc Mỹ và châu Âu với ước tính gần 80% doanh thu là từ chơi game video và download game. Sự bất ổn về mức phí download và chơi game ở châu Âu chính là nguyên nhân hạn chế mức tăng trưởng ở khu vực này.

''Chúng tôi nghĩ rằng các nhà điều hành di động ở Châu Âu vẫn chưa có chiến lược đúng đắn để khai thác thị trường tiềm năng này.'' - Ben Keen, trưởng Nhóm phân tích của Screen Digest nói.

Công ty cho biết thêm: Mặc dù mức tiêu thụ ĐTDĐ ít hơn ở châu Âu và châu Á, thị trường ĐTDĐ Bắc Mỹ hy vọng sẽ tăng trưởng nhanh hơn các thị trường trên trong thời gian sắp tới. 

So với hoạt động kinh doanh game video đang nở rộ, thị trường game điện thoại gần đây chỉ mới bắt đầu có dấu hiệu tăng trưởng do một số thiết bị cầm tay tinh vi đang chiếm lĩnh thị trường và nhiều công ty game đã tập trung phát triển các tiêu đề game nổi tiếng của mình cho loại màn hình nhỏ.

Đầu năm nay, Electronic Arts cho biết sẽ sản xuất game video cho ĐTDĐ vào năm tới với bốn tiêu đề game bán chạy nhất của hãng, trong đó có ''Fifa Football'' và ''The Sims''. Các đối thủ cạnh tranh Eidos, Ubisoft và THQ Inc.cũng đang ra sức rót tiền vào thị trường màu mỡ này.    

Phương Thuý (Theo Reuters)

,
,