,
221
2102
IT - Park
itpark
/cntt/itpark/
498266
Giới công nghiệp game: "Game video tốt cho trẻ em"
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
,
IT-Games

Giới công nghiệp game: 'Game video tốt cho trẻ em'

Cập nhật lúc 01:38, Thứ Hai, 16/08/2004 (GMT+7)
,

Game vi tính có thể khuyến khích và phát huy khả năng giải quyết vấn đề cũng như tinh thần hợp tác của trẻ, các chuyên gia của ngành công nghiệp game tuyên bố. 

Thông điệp trên đã được đưa ra trong khuôn khổ Festival Game quốc tế Edinburgh, khi các nhà tổ chức mở cuộc thi tự sáng tạo game dành cho học sinh. Các thí sinh dự thi sẽ thiết kế nhân vật, tự viết lời thoại cũng như cốt truyện cho "tác phẩm" của mình.  

Với nỗ lực này, ngành công nghiệp game đang cố gắng bác bỏ lời cáo buộc rằng chính họ phải chịu trách nhiệm trước việc biến giới trẻ thành những "củ khoai tây", cả ngày chỉ biết cắm mặt vào màn hình máy tính, hoặc thành những kẻ quá khích ưa bạo lực. Mới đây, hãng bán lẻ lớn nhất tại Anh Dixon đã phải thu hồi toàn bộ trò "Săn Người" sau khi gia đình một bé trai bị chết buộc tội chính game này đã gián tiếp gây tội ác.

Chơi game bạo lực là cách để lũ trẻ trút bỏ bực dọc và thất vọng, theo TS Judy Robertson (Đại học Edinburg)

Các hoạt động khác trong khuôn khổ Festival bao gồm thi đấu game, trình chiếu game mới và một cuộc hội thảo kéo dài hai ngày.

Đối tượng tham gia là các hãng game và giới phát hành đến từ Anh, Nhật Bản và Canada.

Giám đốc Festival Lisa Fox nói: "Chúng tôi muốn thu hút tất cả mọi người. Đây là nơi để "khám phá nghệ thuật'' và kinh doanh "giải trí tương tác".

Cầm Thi (Theo BBC)

,
,