,
221
2102
IT - Park
itpark
/cntt/itpark/
494414
Gián tiếp giết người, game "Săn người" bị thu hồi
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
,
IT-Games:

Gián tiếp giết người, game 'Săn người' bị thu hồi

Cập nhật lúc 14:08, Thứ Bảy, 31/07/2004 (GMT+7)
,

Dixons - hệ thống bán lẻ điện tử lớn nhất tại Anh đã thu hồi  loạt game video đồ hoạ bạo lực "Săn người'' từ tất cả các cửa hàng của mình. Động thái này được tiến hành sau khi phụ huynh của một nạn nhân bị ám sát kết tội chính "Săn người'' đã dẫn đến cái chết của con trai họ.

Trong "Săn người", người chơi sẽ vào vai một kẻ sát nhân nhận mệnh lệnh của một tên đạo diễn điên loạn đi tìm giết người theo đủ mọi cách thức khủng khiếp và đẫm máu đến mức tối đa có thể. Chính vì tính chất quá bạo lực của nó nên game này đã gây ra tranh cãi gay gắt ngay trong nội bộ cộng đồng các fan thể loại game bạo lực. Người chơi sẽ được thưởng điểm nếu "sáng tạo'' ra kiểu hành quyết cực đoan và "máu me'' mới.

Bố mẹ của Stefan Pakeerah đã kêu gọi cấm trò game điên loạn này sau khi một thiếu niên 17 tuổi thừa nhận đã rủ Stefan ra công viên và giết cậu bé theo cách học được trong game.

Do Warren Le Blanc là một fan cuồng nhiệt của "Săn người" nên hắn đã đánh cậu Stefan tội nghiệp đến chết với một cái búa tạ, chưa kể cùng nhiều nhát dao đâm liên tiếp. Với tội ác dã man này, mặc dù chưa hết tuổi vị thành niên song Le Blanc vẫn có thể phải lãnh án tù nhiều năm.

Nguy hiểm hơn, hãy nghe lời thú tội của Blanc trước cảnh sát: "Cháu vốn không có ý định giết Stefan từ đầu. Nhưng khi nhìn thấy máu, cháu bắt đầu điên lên và không còn biết gì nữa...''. Một sự thú nhận làm tất cả cảnh sát viên có mặt trong phòng đều lạnh tóc gáy. Cha của Stefan, ông Patrick đau đớn nói: "Những trò game bệnh hoạn như "Săn người" ảnh hưởng ghê gớm đến lũ trẻ. Chúng cần phải bị thu hồi hoàn toàn khỏi các cửa hàng!".

Một trong những cảnh giết người dã man trong "Săn người".

"Săn người" do Rockstar Games, một phân nhánh của hãng phần mềm Take-Two Interactive, nổi danh với dòng game bạo lực như series "Grand Theft Auto'', phát hành. Hiện vẫn chưa có lời bình luận nào được đưa ra từ phía Rockstar.

Người phát ngôn của Dixons cho biết đã thu hồi "Săn người" từ toàn bộ 1.000 cửa hàng thành viên trong nhóm Dixons, Curry và PC World. Trên thực tế, "Săn người" bị xếp hạng 18 trong bảng danh sách của Anh, có nghĩa là không nên bán cho trẻ em. Trong phần đánh giá trên website TotalVideoGames.com, các chuyên gia cũng  nhận định đây là trò game bạo lực nhất nhưng, nguy hiểm thay, cũng là "thật'' nhất từng được tung ra thị trường.

Cầm Thi (Theo Reuters)

,
,