,
221
2102
IT - Park
itpark
/cntt/itpark/
458922
Sony sẽ ra mắt PlayStation 3 tại E3 2005
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
,
IT-GAMES

Sony sẽ ra mắt PlayStation 3 tại E3 2005

Cập nhật lúc 01:09, Thứ Ba, 13/07/2004 (GMT+7)
,
Sony tuyên bố sẽ trưng bày bộ game console PlayStation 3 mới nhất của mình tại hội chợ E3 (Electronics & Entertainment Expo) vào tháng 5/2005, gia tăng áp lực thời gian với Microsoft để buộc cũng phải xuất xưởng phiên bản Xbox kế tiếp vào thời điểm này.

Ông Ken Kutaragi, giám đốc kinh doanh game của Sony cho biết hãng lên kế hoạch sẽ giới thiệu một phiên bản PS3 có thể chơi được (chứ không chỉ là bản mô hình và giới thiệu hình ảnh) tại hội chợ E3 năm tới, sự kiện hội chợ thường niên về video-game lớn nhất thế giới được tổ chức tại Los Angeles, diễn ra từ ngày 18 đến 20/5/2005.

Ông Kutaragi không đề cập gì tới ngày phát hành của bộ console mới PS3, nhưng các quan chức của Sony cho biết nó sẽ được triển khai theo một bảng thời gian tương tự như của sản phẩm PlayStation 2 (PS2), được tung ra thị trường Nhật Bản khoảng một năm sau khi phiên bản đầu tiên được công bố.

E3 của năm tới cũng sẽ là sàn diễn cho một loạt các sản phẩm game console gia đình mới của các hãng sản xuất phần cứng lớn, bao gồm cả Nintendo, hãng đã tuyên bố sẽ tung ra máy game mới của mình có tên mã "Revolution".

Các quan chức Microsoft đã khẳng định liên tiếp rằng bộ game console thế hệ mới có tên "Xbox Next" sẽ không thể bị đánh bại về thời hạn phát hành bởi sản phẩm của Sony. Một số nhà theo dõi công nghiệp dự đoán Microsoft cũng sẽ giới thiệu Xbox Next tại E3 năm tới.

Sony hiện kiểm soát 2/3 thị trường console gia đình của thế giới với sản phẩm PS2, một phần lớn nhờ lợi thế tung ra thị trường sớm hơn vài tháng so với Xbox và một năm so với sản phẩm GameCube của Nintendo.

PSP đang hiện bóng

Bộ game console thế hệ mới của Sony sẽ được trang bị bộ xử lý "Cell", do IBM và Toshiba phát triển, trong khi hầu hết ngành công nghiệp điện tử tiêu dùng đều chú tâm tới sản phẩm chip "Pentium" của Intel.

Bộ xử lý Cell được mô tả như một loại chip có hiệu suất xử lý tính toán mạnh gấp mười lần so với các sản phẩm xử lý bán dẫn khác, với khả năng điều phối các khối dữ liệu thông tin lớn thông qua một mạng Internet tốc độ cao.

Được biết đến như cha đẻ của PlayStation, ông Kutaragi đứng đằng sau mục tiêu về thời hạn công bố sản phẩm PlayStation Portable (PSP) - máy chơi game cầm tay đầu tiên của Sony - ra thị trường Nhật Bản vào cuối năm nay, cũng như sẽ triển khai tại châu Âu và Mỹ vào ngày 31/3/2005.

Một số nhà phân tích cho rằng các thời điểm triển khai PSP này của Sony là không thực tế, viễn vông do đã có những chậm trễ xuất hiện trong quá trình phát triển sản phẩm. Thế nhưng ông Kutaragi tỏ ra rất tự tin, thậm chí còn đưa ra mục tiêu sớm hơn dự kiến.

Bất chấp các mục tiêu và tham vọng đưa ra sản phẩm sớm để chiếm lĩnh thị trường, những câu hỏi chính đặt ra hiện nay quanh sản phẩm PSP của Sony là mức giá của sản phẩm này cùng số lượng các trò game sẽ chơi được trên PSP vào thời điểm nó được công bố.

Bình Minh (Theo Reuters)

,
,