,
221
2102
IT - Park
itpark
/cntt/itpark/
457068
Nintendo phát triển game console gia đình mới
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
,
IT-GAMES

Nintendo phát triển game console gia đình mới

Cập nhật lúc 06:03, Thứ Sáu, 09/07/2004 (GMT+7)
,
 

Nintendo, hãng thống trị thị trường máy chơi video-game di động toàn cầu, vừa tuyên bố đang phát triển một loại game console gia đình mới có tên mã ''Revolution''. Động thái này là một phần nỗ lực thể hiện rõ của Nintendo trong việc theo đuổi đối thủ Sony và sản phẩm bộ console gia đình PlayStation (PS) 2.

Ông Satoru Iwata, chủ tịch Nintendo, từ chối cung cấp các chi tiết cụ thể với lý do các đối thủ cạnh tranh sẽ ăn cắp kế hoạch này của mình. Tuy nhiên, ông cho biết một nguyên mẫu đầu tiên sẽ được ra mắt trong năm tới, và sẽ mang lại ''những ý tưởng mới'' cho giải trí. Cũng theo ông Iwata, đó sẽ không đơn thuần chỉ là một phiên bản mạnh hơn của bộ console Game Cube hiện nay của hãng.

Ông Iwata nhắc lại quan điểm của mình rằng Nintendo không nên chạy theo chiến lược của Sony, vốn đang tập trung vào việc chế tạo một loại chip hiệu suất cao hơn cho phiên bản bộ console PS2 thế thệ tiếp theo.

Ông Iwata cho biết ngành công nghiệp game đang đi tới một kết thúc diệt vong vì công thức mang tới thành công trong quá khứ - hẫp dẫn khách hàng với những hình ảnh phức tạp hơn - không còn hiệu quả nữa. Doanh số game đã bị suy giảm trong những năm gần đây tại Nhật, và mức phát triển đã chậm lại, thậm chí ngay cả ở thị trường rất mạnh mẽ là Mỹ.

Doanh số toàn cầu năm 2003 của Nintendo Game Cube đã đạt 15 triệu chiếc, tụt lại phía sau PS 2 của Sony, sản phẩm thống trị thị trường game console toàn cầu với doanh số hơn 71 triệu bản trên toàn thế giới. Người khổng lồ phần mềm Microsoft của Mỹ cũng đã bán được gần 14 triệu sản phẩm Xbox console trên toàn thế giới trong năm ngoái.

Nintendo cũng đang phải đối mặt với sức ép cạnh tranh của Sony trên thị trường máy chơi game cầm tay, một thị trường mà Nintendo đang thống trị toàn phần bằng sản phẩm Game Boy Advance của mình.

Bình Minh (Theo AP) 

,
,