,
221
10707
Doanh nghiệp đáp
phanhoi
/bvkh/phanhoi/
1233124
BIDV xin lỗi khách hàng bị máy ATM "chê"
1
Article
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
,

BIDV xin lỗi khách hàng bị máy ATM 'chê'

Cập nhật lúc 18:17, Thứ Ba, 01/09/2009 (GMT+7)
,

- Ngân hàng BIDV đã liên lạc và xin lỗi khách hàng sau khi có phản ánh của VietNamNet.

anh.jpg
Ảnh minh hoạ: B.D
Sau khi VietNamNet đăng tải bài "Khách hàng bị máy ATM... chê" phản ánh về vụ việc của hai khách hàng là chủ thẻ BIDV gặp sự cố khi thực hiện giao dịch tại máy ATM, BIDV đã thực hiện tra soát lại quá trình thực hiện giao dịch của khách hàng và có phản hồi đến VietNamNet.

BIDV cung cấp thông tin kết quả như sau:

- Đối với sự việc khách hàng Bùi Châu Dương bị giữ thẻ tại máy ATM:

"Theo quy định của BIDV, để đảm bảo an toàn cho khách hàng sử dụng thẻ ATM của BIDV, thẻ chỉ được kích hoạt để sử dụng khi ngân hàng nhận được phiếu xác nhận đã nhận thẻ có chữ ký của chủ thẻ, chữ ký này phải trùng với chữ ký mẫu chủ thẻ đã đăng ký với BIDV. Trường hợp thẻ bị giữ lại máy ATM, khách hàng cần phải đến Chi nhánh BIDV để làm đề nghị nhận lại thẻ và Chi nhánh BIDV sẽ thực hiện kiểm tra, đối chiếu thông tin trước khi trả thẻ cho khách hàng.

Ngày 18/8/2009, Chi nhánh BIDV Đồng Nai đã nhận được phiếu xác nhận nhận thẻ của khách hàng Bùi Châu Dương, tuy nhiên do có phát sinh lỗi trong quá trình tác nghiệp nên đã không kích hoạt thẻ cho khách hàng ngay. Do không thông báo kịp thời cho khách hàng nên khi khách hàng thực hiện giao dịch tại máy ATM đã gặp sự cố và bị máy ATM giữ lại thẻ (máy ATM của chi nhánh BIDV Bắc Sài Gòn, tên cũ là Chi nhánh BIDV Tân Bình). 

Anh Bùi Châu Dương đã viết thư cảm ơn VietNamNet: "Sau khi VietNamNet phản ánh sự việc, BIDV Đồng Nai đã gọi điện xin lỗi tôi. Cảm ơn VietNamNet đã luôn sát cánh vì quyền lợi người tiêu dùng!"
Mặt khác, do chưa tìm hiểu kỹ đặc thù công tác của khách hàng Bùi Châu Dương (khách hàng làm việc ở Đồng Nai nhưng sinh sống ở TP Hồ Chí Minh) nên trong quá trình hỗ trợ khách hàng xử lý sự cố, cán bộ xử lý trực tiếp đã vô tình gây ra những phiền hà không đánh có cho khách hàng".

- Đối với trường hợp của khách hàng Đoàn Văn Hiếu:

"BIDV hiện là thành viên tham gia tổ chức BanknetVN (Cty chuyển mạch Tài chính Quốc gia) và theo quy định của tổ chức này thì thời gian để BanknetVN trả lời kết quả cho BIDV trong vòng 16 ngày làm việc kể từ ngày ngân hàng phát hành chuyển yêu cầu tra soát những giao dịch thẻ liên ngân hàng có yêu cầu tra soát.

Như vậy đối chiếu với trường hợp của khách hàng Đoàn Văn Hiếu gặp sự cố ngày 13/8/2009, thì chậm nhất là sau 19 ngày làm việc kể từ ngày khách hàng khiếu nại, BIDV sẽ thông báo kết quả xử lý tới khách hàng. Tuy nhiên BanknetVN và BIDV luôn cố gắng để phản hồi thông tin và hoàn trả tiền do giao dịch lỗi tới khách hàng một cách sớm nhất có thể".

BIDV cho biết, với các thông tin khách hàng phản ánh, BIDV đã nghiêm túc xem xét và rút kinh nghiệm để ngày càng phục vụ khách hàng tốt hơn. Ngày 21/8/2009, khách hàng Bùi Châu Dương đã được nhận lại thẻ và khách hàng đã sử dụng thẻ bình thường. BIDV cũng đã liên lạc và xin lỗi khách hàng. BIDV đang khẩn trương phối hợp với các tổ chức liên quan để hoàn trả tiền cho khách hàng Đoàn Văn Hiếu sớm nhất.

  • B.D
     

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
stats_src.replace("_referrer_", r));