,
221
10707
Doanh nghiệp đáp
phanhoi
/bvkh/phanhoi/
1228277
Jetstar Pacific phân trần về khách hàng "khóc ròng xin bay"
1
Article
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
,

Jetstar Pacific phân trần về khách hàng 'khóc ròng xin bay'

Cập nhật lúc 08:07, Thứ Năm, 06/08/2009 (GMT+7)
,

- Jetstar Pacific khẳng định khách hàng Kim Ánh đến khi quầy làm thủ tục đã đóng chuyến và vì nhiều lý do, không thể bố trí cho chị bay chuyến khác sớm hơn.

VietNamNet xin trích đăng thư của đại diện hãng hàng không Jetstar Pacific.

Ảnh minh họa VNN
Kính gửi: Ban Biên tập Báo VietNamNet

Hôm nay, ngày 4/8/2009 quý Báo có đăng tải Video Clip về trường hợp của hành khách Kim Ánh tại sân bay Tân Sơn Nhất, Jetstar Pacific xin được phản hồi như sau:

Thay mặt Ban Điều hành công ty, chúng tôi xin được chia sẻ cùng chị Kim Ánh về những phát sinh đáng tiếc đã xảy ra. Sau khi kiểm tra lại toàn bộ sự việc, Jetstar Pacific nhận thấy, ngày 26/5/2008, chị Kim Ánh có mua vé máy bay loại vé tiết kiệm JetSaver để khởi hành từ TP. Hồ Chí Minh đi Hà Nội lúc 19 giờ 30 phút.

Theo các quy định và quy trình làm việc tại sân bay, các chuyến bay nội địa sẽ ngừng làm thủ tục trước 30 phút so với giờ bay dự kiến để chuẩn bị cho máy bay cất cánh. Sau khi quầy làm thủ tục đóng chuyến, chị Kim Ánh đến làm thủ tục và được thông báo chuyến bay đã đóng.

Về phản hồi này của hãng hàng không Jetstar Pacific, chị Kim Anh cảm thấy không thoả đáng. Chị cho biết: "Hôm đó, tôi bị lùi hết chuyến bay này đến chuyến bay khác, ngoài xuất ăn tối nhẹ thì không nhận được đồng tiền mặt bồi thường nào như trả lời trên. Cách làm việc như vậy thật khó chấp nhận. Chuyến bay khổ sở đó khiến tôi hãi đến già!"

Chị Kim Ánh có đề nghị được đóng tiền phạt để được đi đúng chuyến, hiểu rõ sự cần thiết của chị Kim Ánh trong việc cần phải đi gấp, tuy nhiên việc thực hiện các thủ tục tại sân bay được thực hiện theo quy trình chặt chẽ giữa nhiều khâu, nhiều bộ phận khác nhau, vì vậy chúng tôi rất lấy làm tiếc là không thể ngừng các hoạt động cho chuyến bay cất cánh để chờ chị Kim Ánh được.

Đây cũng là một trong những lý do để hầu hết các hãng hàng không khuyến cáo, thông báo cho hành khách cần ra sân bay làm thủ tục trước 2 giờ so với giờ bay dự kiến của chuyến bay nội địa. Rất mong chị Kim Ánh hiểu và chia sẻ với Jetstar Pacific về điều này.

Sau khi hiểu rõ điều kiện của chị Kim Ánh, nhân viên tại sân bay đã thu xếp để chị đi trên chuyến bay kế tiếp lúc 21 giờ 15 phút mà không phải đóng phí (theo quy định, hành khách mua vé tiết kiệm khi ra sân bay muộn đều phải đóng phí để có thể chuyển sang chuyến bay kế tiếp).

Sau khi làm thủ tục check-in cho chị Kim Ánh và toàn bộ hành khách trên chuyến bay, các chuyên gia thực hiện kiểm tra máy bay theo quy trình và phát hiện có lỗi kỹ thuật, chuyến bay phải tạm hoãn lại để khắc phục. Jetstar Pacific đồng thời cũng tiến hành thu xếp ăn tối và bồi thường tiền mặt cho hành khách tại sân bay. Đây là trường hợp bất khả kháng với hầu hết các hãng hàng không, tất cả hành khách của chuyến bay đều phải tạm hoãn để chờ khắc phục sự cố vì sự an toàn của tất cả mọi người.

Chuyến bay của chị Kim Ánh và hành khách đã cất cánh vào lúc 23 giờ 50 phút cùng ngày. Chuyến bay BL808 dự kiến khởi hành lúc 21 giờ 15 phút ngày 26/5 là chuyến bay cuối cùng trong ngày, vì vậy rất tiếc là Jetstar Pacific không thể bố trí cho chị Kim Ánh đi chuyến bay khác sớm hơn".

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
stats_src.replace("_referrer_", r));