,
221
10704
Tư vấn tiêu dùng
tuvantieudung
/bvkh/tuvantieudung/
1234124
Bất cẩn thông tin: Khách hàng rỗng túi
1
Article
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
,

Bất cẩn thông tin: Khách hàng rỗng túi

Cập nhật lúc 07:19, Thứ Ba, 08/09/2009 (GMT+7)
,

 - Mất sim số, phát hiện chậm một ngày, lại chưa đăng kí thông tin thuê bao, khách hàng ngậm ngùi nhìn tài khoản bốc hơi cùng sim điện thoại.

Mất sim, mất luôn tài khoản

Kinh doanh dịch vụ sim thẻ, anh Cường (Sóc Sơn - Hà Nội) chuyên dùng sim 091532xxxx với tài khoản chính khoảng 4,5 triệu đồng chuyên để bắn tiền qua dịch vụ 2Friend. Ngày 30/7, anh đánh mất sim này nhưng đến chiều ngày 1/8 mới phát hiện ra bị mất sim.

Mô tả ảnh.
Phiếu yêu cầu mở thông tin sim 091532xxxx do Nguyễn Anh Tùng đứng tên. Ảnh: HM

Anh Cường đã dùng số 091700xxxx để gọi lên số hotline 0912481111 báo khóa sim bị mất. Theo như kiểm tra của nhân viên này, tài khoản chính trong sim 091532xxxx còn 1,9 triệu đồng. Sau khi trao đổi khá lâu, nhân viên tổng đài đồng ý khóa sim 091562xxxx để tránh thiệt hại cho khách hàng.

Đến 3/8, gọi lại tổng đài trước khi đi làm lại sim, anh Cường được biết một người tên là Nguyễn Anh Tùng đã đến bưu cục Phúc Yên - Vĩnh Phúc yêu cầu mở thông tin sim số 091532xxxx, đăng kí thông tin với tên chủ thuê bao là Nguyễn Thu Hằng và chuyển hết số tiền còn lại.

Anh Cường đã lên tận bưu cục Phúc Yên để tìm hiểu thì nhân viên tại đây đưa ra tờ phiếu yêu cầu mở sim với vỏn vẹn 5 số gọi đi.

Cho rằng nhân viên VinaPhone tắc trách, anh Cường đã liên tục gọi điện tới tổng đài 18001091 yêu cầu giải thích rõ mọi chuyện và đưa ra phương án giải quyết tranh chấp trong trường hợp của anh nhưng “cả chục nhân viên trên đó luôn rất niềm nở ghi nhận nhưng cả tháng trôi qua mà sự việc vẫn dậm chân tại chỗ.”

Anh Cường cũng cho biết, sim số 091532xxxx của anh chưa từng được đăng kí thông tin thuê bao.

Cần làm lại sim và đăng kí thông tin trước

Thông qua VietNamNet, đại diện VinaPhone gửi lời xin lỗi khách hàng vì đã không hài lòng với dịch vụ. Qua dữ liệu ghi âm, đại diện nhà mạng khẳng định nhân viên tổng đài 18001091 và nhân viên bưu cục Vĩnh Phúc đã làm đúng trách nhiệm và tư vấn đầy đủ cho khách hàng.

Mô tả ảnh.
Đăng kí thông tin thuê bao trả trước giúp người dùng bảo vệ được quyền lợi khi xảy ra tranh chấp sim. Ảnh minh họa: XHTT.

Cụ thể ngày 1/8/2009, nhận được yêu cầu khóa thuê bao 091532xxxx từ số 091700xxxx, dù khách hàng chưa cung cấp đủ thông tin về thuê bao bị mất nhưng tổng đài viên đã linh động khóa tạm chiều gửi tin đi đồng thời hướng dẫn chủ thuê bao 091700xxxx nhanh chóng cung cấp đủ thông tin và đi làm lại sim.

Tối ngày 1/8/2009, thuê bao 091532xxxx gọi lên tổng đài hỏi nguyên nhân tại sao không nhắn tin được và hỏi về thủ tục khóa máy. Trong quá trình trao đổi và kiểm tra thông tin, tổng đài viên thấy có nhiều điểm không thống nhất nên chủ động tạm khóa chiều gọi đi của số máy này.

Ngày 2/8/2009, có rất nhiều người đã gọi lên tổng đài bằng số sim 091532xxxx hỏi về nguyên nhân khóa máy. Sau nhiều cuộc gọi như vậy, một người gọi đã yêu cầu hướng dẫn thủ tục khôi phục sim do đã tìm thấy sim số bị mất.

Sáng ngày 3/8/2009, người cầm sim 091532xxxx đến viễn thông Vĩnh Phúc để yêu cầu mở khóa sim và cung cấp đầy đủ thông tin theo yêu cầu, do đó nhân viên ở đây đã thực hiện mở chiều gọi đi và tin nhắn cho sim số 091532xxxx.

Để giải quyết khiếu nại, VinaPhone mời khách hàng ra các điểm giao dịch, cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết để thực hiện khôi phục sim, sau khi khôi phục sim VinaPhone sẽ có các bước cụ thể tiếp theo để hỗ trợ một cách tốt nhất bởi trong suốt quá trình khiếu nại, anh Cường chưa đi làm lại sim để chứng minh quyền sở hữu.

Chủ quan về quyền sở hữu, khó đảm bảo quyền lợi

Anh S, một đại lý sim thẻ cho biết: "Khi một người điểm bán, đại lý có ý định nạp một tài khoản lớn và sử dụng để kinh doanh thì người bán phải chắc chắn sim số được nạp tiền đó được đảm bảo về mặt thông tin (thuộc về mình và không ai có thể tranh chấp được). Do đó, sử dụng một sim bán tiền không đăng kí thông tin và làm mất dẫn đến tranh chấp thì lỗi trước tiên thuộc về người có chủ đích kinh doanh dịch vụ mà chủ quan không đăng kí thông tin.

Đó là chưa kể đến trường hợp có thể đại lý/điểm bán tích tài khoản chính lớn qua các đợt khuyến mại của nhà mạng vào sim trả trước đã được kích hoạt 6 tháng và mua đi bán lại để kiếm lời."

Trên website của một mạng di động mới vào thị trường từ tháng 7/2009 đã đưa ra cảnh báo: “Đã có nhiều trường hợp tranh chấp SIM số, phiền phức, thậm chí liên đới do các hành vi vi phạm pháp luật, xuất phát từ việc chủ thuê bao không đăng ký, hoặc đăng ký thông tin cá nhân không đầy đủ chính xác.

Và chủ thuê bao di động trả trước khi thực hiện đăng ký thông tin cá nhân sẽ: “Được đảm bảo mọi quyền lợi cá nhân khi có sự tranh chấp sim số xảy ra đặc biệt là với SIM số đẹp.Được xử lý nhanh chóng theo đúng quy trình khi yêu cầu các dịch vụ sau bán hàng như kích hoạt các dịch vụ giá trị gia tăng, khóa chiều gọi đi do mất SIM, thay SIM, chuyển đổi chủ thuê bao, … tại các đại lý ủy quyền hay khi gọi đến tổng đài Chăm sóc khách hàng.” 

  • Huyền My 

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,