,
221
10704
Tư vấn tiêu dùng
tuvantieudung
/bvkh/tuvantieudung/
1230944
Bếp ga bán dạo lừa đẹp hàng trăm người dùng
1
Article
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
,

Bếp ga bán dạo lừa đẹp hàng trăm người dùng

Cập nhật lúc 08:13, Thứ Bảy, 22/08/2009 (GMT+7)
,

 - Thời gian qua, nhiều người dân ở Hà Tĩnh, do nhẹ dạ cả tin đã mua phải một thứ bếp ga kém chất lượng được giới thiệu là của Công ty Quốc tế VCL.

 

Bếp ga tuổi thọ... 4 ngày

 

Trưa ngày 27/7/2009, trong lúc đang nấu cơm, gia đình chị Trần Thị Loan (sinh năm 1974) tại Thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh được một phen khiếp vía khi mùi khí ga nồng nặc bay khắp nhà. Chị đã gọi thợ vào kiểm tra và được biết chiếc bếp ga mình mới mua trị giá 2.800.000 đồng chưa được năm ngày đã bị rò rỉ không thể sử dụng tiếp.

 

Mô tả ảnh.

Chiếc bếp ga này chị Loan mua với giá 2,8 triệu đồng nhưng vừa sử dụng chưa đầy 5 ngày đã bị hỏng. Ảnh: Hồng Anh

Chị Loan kể: vào ngày 23/7/2009, tại Trạm xá xã Tiến Lộc, huyện Can Lộc nơi chị đang làm việc xuất hiện hai người đàn ông giới thiệu là nhân viên của Công ty Quốc tế VCL, có địa chỉ tại số 584 Lê Đức Thọ, phường 15, Quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh, số điện thoại 0862569718 đến giới thiêu và bán sản phẩm là bếp ga siêu mỏng Frime.

 

Họ đã cho cán bộ ở đây xem bộ sản phẩm và chương trình khuyến mãi mua 1 bếp ga trị giá 2.750.000 đồng được tặng bộ nồi và một số chậu inox. Theo lời người bán hàng có tên Trương Tấn Kiệt, sản phẩm bếp ga và chương trình khuyến mãi này chỉ “ưu tiên” cho người “Nhà nước”, không có bán rộng rãi ngoài thị trường vì số lượng hàng có hạn.

 

Theo hợp đồng mua bán và căn cứ tem dán trên sản phẩm, bộ bếp ga này là của Công ty Nam Quốc, địa chỉ ở H11 - Dương Quảng Hàm, phường 6, quận Vò Gấp, TP.HCM (không có số điện thoại).
 

Cũng theo lời giới thiệu của 2 người bán hàng thì loại bếp ga này rất bền, siêu mỏng, an toàn cho người sử dụng, chương trình khuyến mãi hấp dẫn, được bảo hành trong 2 năm.

 

Đặc biệt, khách hàng có thể thanh toán theo hình thức trả góp trong 24 tháng. Tuy nhiên, thay vì phải trả 2.750.000 đồng thì khách hàng phải trả hơn 6.000.000 đồng nếu thanh toán theo hình thức này. Sử dụng bếp ga này mỗi tháng 1 lần công ty sẽ cử người đến tận nhà để kiểm tra, bảo hành sản phẩm.

 

Do quá tin tưởng 2 nhân viên của công ty nên chị Loan đã mua một bếp ga (được tặng kèm bộ nồi và một số chậu inox) với giá 2.800.000 đồng (mặc dù ban đầu nó được giới thiệu 2.750.000 đồng) nhưng 2 nhân viên bán hàng đòi thêm 50.000 đồng tiền xăng xe đi lại.

 

Hẹn rồi... bặt vô âm tín

 

Khi bếp bị hỏng chị Loan đã gọi điện đến số thuê bao 01685852228 của người bán hàng có tên Trương Tấn Kiệt. Người này hứa một tuần nữa sẽ quay lại đổi bếp cho gia đình chị.

 

Đến ngày 4/8/2009, khi không thấy đại diện của công ty gọi lại chị Loan lại tiếp tục gọi điện nhưng công ty lấy lý do là bán hàng trên toàn quốc bây giờ không qua tuyến đường nơi nhà chị nên hẹn chị ngày 16/8/2009 sẽ đổi hàng.

Mô tả ảnh.

Mặc dù có hợp đồng mua bán đàng hoàng nhưng bây giờ chị Loan và nhiều nạn nhân khác không biết tìm cách gì để liên lạc với công ty. Ảnh: Hồng Anh 

Tuy nhiên, ngày đến 16/8/2009, cả gia đình chị chờ đợi nhưng vẫn không thấy người của công ty đâu. Vợ chồng chị Loan liên tiếp gọi điện đến 3 số máy được ghi trên bản hợp đồng mua bán gồm số 0862569718 của công ty phân phối sản phẩm, Trung tâm chăm sóc khách hàng 01699910661 và gọi cho người trực tiếp bàn hàng nhưng tất cả đều không liên lạc được.

 

Được biết trong ngày 23/7/2009, chị Nguyễn Thị Sen, cán bộ của trạm xá xã Tiến Lộc, huyện Can Lộc cũng đăng ký mua bộ bếp ga này nhưng theo hình thức trả góp và được 2 người bán hàng hẹn đến 17h ngày 24/7/2009 sẽ chở hàng đến tận nhà nhưng chị Sen chờ mãi không thấy đâu.

Mô tả ảnh.

Chị Loan đã nhiều lần gọi điện cho nhân viên và công ty nhưng đến nay họ vẫn bặt vô âm tín.

Tại trạm xá thị trấn Nghèn, Can Lộc còn có chị Nguyễn Thị Sương cũng mua bộ bếp ga của công ty này với giá 2.800.000 đồng nhưng do đang chuẩn bị làm nhà nên gia đình chị gửi bộ bếp ga này ở nhà một người bạn chờ đến khi mừng tân gia mới đưa về sử dụng. Chị Sương chưa rõ bếp của mình có bị rò rỉ như của nhà chị Loan hay không nhưng hiện tại chị đang rất lo lắng,

 

Khi biết về sự việc này chúng tôi đã nhiều lần gọi điện tới các số điện thoại ghi trên hợp đồng mua bán sản phẩm của Công ty VCL nhưng đều không liên lạc được.

 

Khi so sánh bộ bếp ga của gia đình chị Loan, chị Sương và những sản phẩm được bán trong các đại lý bếp ga có thể thấy đây là sản phẩm kém chất lượng, các đường viền rất thô, chỗ hàn nối được làm vụng về, thủ công, nhanh hoen rỉ.

  

Trong bản hợp đồng ghi rõ: “Nếu sản phẩm có vấn đề kỹ thuật quý khách báo ngay cho tư vấn khách hàng theo số điện thoại hoặc đại lý phân phối sản phẩm để sửa chữa, thay thế sản phẩm”, “nếu hàng kém chất lượng công ty sẽ hoàn lại tiền” nhưng bây giờ chị Loan không biết gọi ai, hỏi ai để đòi lại số tiền đã mất.

    

Theo thông tin mà chúng tôi nắm được, trong mấy ngày gần đây 2 người đàn ông bán loại bếp a này đã có mặt tại thị trấn Thạch Hà và TP Hà Tĩnh để giới thiệu và bán sản phẩm.

 

  • Hồng Anh                                                                               

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:  (092)345-7799  hoặc  (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,