Vác 300 triệu đồng đặt mua ôtô 300 triệu
- Cổ tích thời nay: Khách hàng giàu lòng tin đến mức đặt mua xe với 100% giá trị tài sản này (16.300 USD) để người bán thả sức ôm tiền, chiếc xe thì… bặt vô âm tín.
Anh nhân viên "họ Hứa"
Theo phản ánh của bà Thái Trần Vân Hương (ngụ tại P.10, quận Gò Vấp, TP.HCM), ngày 29/6 bà Hương ký hợp đồng mua chiếc xe hiệu Huyndai Getz, 5 chỗ ngồi nhập khẩu từ Hàn Quốc với Công ty Việt Hàn (đại lý phân phối xe của Công ty Huyndai Vina Việt Nam).
Tất cả các giao dịch hợp đồng mua bán đều thông qua ông Nguyễn Thanh Ngọc Thảo, nhân viên bán hàng của Công ty Việt Hàn. Cùng ngày 29/6, qua tư vấn, bà Hương chấp nhận mua chiếc xe trên với giá 16.300USD và trả trước 100% số tiền.
Ông Thảo đã hứa với bà Hương sẽ ưu tiên giao xe trong tháng 7 nhưng trong hợp đồng mua bán thì nội dung này được viết là tháng 8/2009.
“Thấy không trùng khớp, tôi đã hỏi thì ông Thảo nói ghi vậy thôi chứ chắc chắn sẽ giao xe trong tháng 7” - bà Hương kể.
Bà Hương cho biết, ông Thảo lần lượt hứa sẽ giao xe sau một tuần (kể từ ngày ký hợp đồng). Đợi mãi không thấy, bà gọi điện hỏi thì ông Thảo lại hứa 2 tuần sẽ giao xe… và liên tục hứa như thế, trong khi bà Hương đã bán xe cũ và không có phương tiện đi lại.
Cạn sức chịu đựng với những lời hứa của ông Thảo, bà Hương yêu cầu cho gặp cấp trên có thẩm quyền để giải quyết nhưng ông Thảo và cô trợ lý giám đốc Công ty Việt Hàn đều trấn an rằng hãy yên tâm chờ.
Giám đốc Công ty Việt Hàn cho biết sẽ xử lý kỷ luật ông Thảo thích đáng. Ảnh: Thu Hòa |
Ngày 27/7, bà Hương đến Công ty Việt Hàn để hỏi về chiếc xe, ông Thảo trả lời: “Hàng đã về đến nơi nhưng bị vướng hải quan”.
“Cả một tháng trời ròng rã tôi gọi điện thoại đòi gặp quản lý của công ty nhưng vẫn không được, lúc thì sếp đi công tác, khi thì không có ở đây chưa biết khi nào về…” - bà Hương kể.
Trao đổi với PV VietNamNet vào chiều 28/7, bà Hà Thị Thu Hằng, Tổng Giám đốc Công ty Việt Hàn cho biết, khi ký hợp đồng với bà Hương, phía công ty rất bất ngờ khi thấy cùng một lúc bà Hương lại giao 100% tiền giá trị xe, trong khi chưa nhận được xe, vì thông thường khách hàng chỉ đặt cọc chừng 10 triệu đồng.
Đồng thời, bà Hằng khẳng định những lý do ông Thảo đưa ra để giải thích với khách hàng về việc không thể giao xe trong tháng 7 là sai sự thật. Phía công ty đã căn dặn nhân viên phải nói đúng thời điểm giao xe như đã hợp đồng chứ không được hứa lung tung để tránh rắc rối.
“Tất cả những lý do (kẹt hải quan - PV) mà ông Thảo đưa ra chỉ là những lời nói dối nhằm mục đích chống chế với khách hàng” - bà Hằng nói.
Trong buổi làm việc tại Công ty Việt Hàn, bà Hằng quyết định đưa ra hai phương án cho bà Hương lựa chọn: Việt Hàn sẽ giao xe cho khách hàng trước ngày 5/8 hoặc ngay lập tức sẽ hoàn trả 16.300USD đã nhận của khách đồng thời trả thêm lãi suất tính theo ngân hàng.
Đúng như bà Hằng hứa, mới đây bà Hương đã nhận được chiếc Huyndai Getz và gửi lời cám ơn đến chuyên mục Bảo vệ Khách hàng của Báo VietNamNet.
Luật sư Nguyễn Minh Tường (Công ty Luật TNHH Phan - Nguyễn, TP.HCM):
Khi tiến hành ký hợp đồng mua bán, khách hàng nên: - Tuyệt đối không tin vào những lời hứa bằng miệng của đối tác, khi phát hiện yếu tố nào thỏa thuận bằng miệng mà không được viết trong hợp đồng thì phải yêu cầu đối tác bổ sung bằng văn bản. - Tránh cả tin, nghe theo lời hứa suông của đối tác khi những lời nói đó trái với nội dung hợp đồng đã được ký kết. |
- Thu Hòa
Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi ! Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729. |
Email: bvkh@vietnamnet.vn |