Những chiếc thẻ ATM đáng ghét năm 2009

Cập nhật lúc 07:43, 06/01/2010 (GMT+7)

- 2009 là năm "hạn" của dịch vụ ATM, khi mà các sự cố giam khách, nuốt thẻ, trả tiền giả, tiền rách, truyền điện giật khách hoặc khiến khách "hụt ket"... liên tiếp  bị khách hàng tố rồi "phơi "trên mặt báo.

1001 sự cố ATM

Khi Nhà nước có chính sách trả lương bằng thẻ ATM để hạn chế lưu thông tiền mặt, một cuộc chạy đua giữa các ngân hàng (đầu tư về hạ tầng, xây dựng cột, phát triển mạng lưới…) nhằm thu hút khách hàng đã diễn ra, đồng thời với việc người tiêu dùng biết đến việc sử dụng thẻ ATM ngày càng nhiều. Nhưng cũng trong thời điểm thẻ ATM nở rộ, người tiêu dùng làm quen với thẻ, máy ATM và các thao tác sử dụng cơ bản của dịch vụ này ngày một đông thì có quá nhiều
rắc rốirủi ro.

atm
Rút tiền tại cột ATM liên kết - dễ "hụt két" - Ảnh: B.D

Sau khi đặt lệnh rút tiền, máy báo lỗi, tiền không ra, tài khoản vẫn bị trừ. Có khi vừa đưa thẻ vào máy đã bị nuốt. Muốn rút tiền lại gặp phải máy ATM đang tạm ngưng hoạt động. Không hiếm những ngày đang cần tiền tìm đến cả chục máy ATM đều... "chết cứng".

Rồi có những khách hàng chạm vào máy ATM bị giật đến tê người, báo hại lần sau trước khi rút tiền phải thử bút điện. Lại đến chuyện dở khóc dở cười khi lần đầu gặp phải tiền rách, bị sun hay tiền vá. Nhiều người sau 30 giây không kịp lấy tiền, máy "vô tình" nuốt lại tiền vào trong...

Tất cả những sự cố đó, chưa một khách hàng nào được khuyến cáo trước khi sử dụng thẻ.

Còn chưa kể những phản ánh của các "thượng đế" vì chuyện nhân viên ngân hàng sơ suất, nên cả quý không được hoàn tiền "hụt két"; hay việc bị đối xử thiếu tôn trọng, đòi lại tiền của mình nhưng vẫn phải xin xỏ, van nài... Để có những kinh nghiệm giải quyết sự cố liên quan chiếc thẻ ATM, nhiều các "thượng đế" đã phải mất thời gian, công sức và cả tiền bạc. Và chuyện con kiến kiện củ khoai vẫn được phản ánh đến báo chí đều đều.

Khiếu nại "sôi"

Thời điểm đầu năm 2009, hơn 600 khách hàng của Vietcombank xếp hàng chờ hoàn tiền hụt két.

Sự kiện này được đăng tải trên báo khiến dư luận sôi sục, nhiều chủ thẻ ATM lên tiếng phàn nàn về việc từng bị trừ tiền oan trong tài khoản nhưng không biết khiếu nại đến đâu, như thế nào, trong thời gian bao lâu, và cuối cùng họ đành kệ một khoản tiền của mình rơi vào két của ngân hàng.

Ngày cuối tuần 19/4/2009 cần rút tiền để mua sắm, đi chơi, nhưng nhiều khách hàng của Agribank xếp hàng, toát mồ hôi vòng vèo đủ mọi cột ATM vẫn không thực hiện được giao dịch, thậm chí bị trừ tiền, nuốt thẻ.

Sự việc gây nhiều tranh cãi nhất, chị Vũ Kim Oanh (Hải Phòng) chủ thẻ ATM của MB Bank bị hụt két 2 triệu đồng tại cột ATM của VP Bank.
 
Làm đơn tra soát 2 lần, chị được ngân hàng trả lời giao dịch đã thành công cùng các tài liệu gửi kèm bao gồm: nhật ký giao dịch, biên bản kiểm quỹ, hình ảnh giao dịch. Tuy nhiên 37 giây trong đoạn camera chỉ ghi lại được hình ảnh chị có mặt tại ATM, không có hình ảnh chị đã lấy tiền. Chị Oanh tiếp tục khiếu nại sự việc với hội đồng trọng tài Smarktlink. Sau nhiều tranh cãi, VP Bank và MB Bank hoàn trả 2 triệu đồng cho chị dưới hình thức "chia sẻ rủi ro ngoài ý muốn với khách hàng."
 
Liên tiếp, sau khi chuyên mục Bảo vệ NTD phản ánh, nhiều khách hàng được hoàn tiền "hụt két" sau nhiều tháng ròng chờ đợi. Và chuyên mục cũng liên tiếp nhận được các phản ánh của bạn đọc về ý định tẩy chay dịch vụ ATM của một số ngân hàng...
 
Dùng ATM: Nắm lý đằng lưỡi!

Mô tả ảnh.
Nhiều nỗi lo mang tên... ATM - Ảnh: B.D

Một khách hàng tâm sự: Anh biết có dịch vụ liên kết thẻ nhưng không bao giờ dám rút tiền tại cột ATM của một ngân hàng liên kết vì sợ "hụt két"; không dám đi rút tiền vào ngày cuối tuần, cuối tháng nhất là lúc chiều muộn vì đông và dễ hết tiền; khi rút tiền nơm nớp lo máy lỗi và tiền rách nên luôn phải kiểm tra từng đồng một. Vị khách hàng này luôn luôn mang một nỗi lo và mang tâm lý đề phòng những phiền toái mà ATM có thể mang lại.

 

Dùng thẻ ATM có quá nhiều rủi ro, trong bất cứ tình huống nào người dùng đều phải mất công, mất tiền gọi điện, email và nghỉ việc để đến khiếu nại tại ngân hàng. Nhưng không hẳn "thượng đế" đã được ngân hàng xin lỗi, càng không dám nói đến việc được bồi thường những thiệt hại đã có.
 
Khi bị nuốt tiền, nuốt thẻ, khách hàng đều không có bằng chứng trong tay. Tất cả những chứng từ giao dịch đều do ngân hàng nắm giữ. Khách hàng muốn có chứng cứ đều phải "nhờ vả" ngân hàng, ở thế nắm lý đằng lưỡi.

Trong khi các ngân hàng ở nước ngoài có quỹ rủi ro, có luật về ngân hàng cụ thể, họ cân nhắc yếu tố cạnh tranh và chăm sóc khách hàng hơn. Ví dụ, ở mức độ nào đó ngân hàng quy định thiệt hại dưới 50USD-100USD thì người phụ trách chi nhánh được ký giải quyết chi tiền cho khách có khiếu nại do gặp rắc rối với việc rút tiền tại thẻ ATM.

Ở Việt Nam, việc giải quyết tranh chấp xảy ra giữa khách hàng và ngân hàng trong trường hợp ATM nuốt tiền, theo như trả lời báo chí của ông Đặng Thanh Phong, Giám đốc sản phẩm của hãng NRC - nhà cung cấp máy ATM tại Việt Nam là "việc giải quyết các tranh cãi này hiện nay vẫn chỉ tuỳ thuộc vào chế độ, sự linh hoạt của mỗi ngân hàng."

ATM Việt Nam: Tăng lượng, quên tăng chất?
 
a2.jpg
Nhiều NTD không mặn mà với việc dùng thẻ ATM - Ảnh minh hoạ: B.D
Nhiều sự cố nuốt thẻ, nuốt tiền, trả thiếu tiền... của máy ATM hiện nay minh chứng một điều: chất lượng của hệ thống máy ATM ở nước ta chưa đảm bảo. Ông Bùi Quang Tiên, Vụ trưởng Vụ Thanh toán của Ngân hàng Nhà nước từng thừa nhận: "Hiện nay hệ thống thẻ ATM chỉ tăng về số lượng mà không tăng về chất lượng".
 
Đó là chưa nói đến tình hình an ninh trong lĩnh vực công nghệ cao diễn biến ngày càng phức tạp, tinh vi... Theo khuyến cáo của Tổ chức Thẻ quốc tế Visa, hiện tỷ lệ gian lận thẻ trong tổng số thanh toán thẻ tại Việt Nam cao gấp 2,5 lần tỷ lệ trung bình trên thế giới.
 
Bắt đầu từ thực tế cơ sở vật chất cũng như nếp sống, sinh hoạt của người dân chưa được chuẩn bị đầy đủ, hiện nay hầu hết những người sử dụng đều dùng thẻ ATM để rút tiền chứ không dùng đúng như chức năng của nó. Không phải tất cả các siêu thị hay cửa hàng, nhà hàng nào cũng nhận thanh toán bằng thẻ ATM. Bởi sử dụng hình thức thanh toán này lắm nhiêu khê, trong khi người thanh toán phải trả thêm 10% phí... Và  nguyên nhân quan trọng hơn cả để người dân không mặn mà với hình thức sử dụng thẻ ATM hiện nay chính là quyền lợi của người sử dụng thẻ chưa rõ ràng và đảm bảo.
 
Khi hệ thống máy ATM chưa tăng về chất lượng thì không thể khuyến khích cũng như chưa thể áp dụng việc lưu thông tiền mặt bằng hình thức sử dụng thẻ ATM. Khi nhiều người tiêu dùng muốn tự truất quyền sử dụng thẻ ATM thì việc để giữ chân khách hàng của ngân hàng cũng là vấn đề đáng lo ngại trong cuộc cạnh tranh về số lượng khách hàng giữa các ngân hàng.
  • Bình Dương

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

Ý kiến của bạn

Ý kiến bạn đọc

Vương Hải, Ngọc Hà, Ba Đình, 23:49, 11/01/2010

Tôi có sử dụng thẻ ATM của 1 số ngân hàng VN, quá trình sử dụng tôi thấy hiện tại bây giờ ATM của ngân hàng Đông Á là an toàn nhất, vì nếu rủi ro hết tiền, không còn tiền hoặc bị trừ tiền oan thì chỉ 10p là có giao dịch điều chỉnh bù lại số tiền bị trừ oan đó ngay, hỗ trợ khách hàng của Đông Á cũng rất tốt và nhanh chóng, mọi người nên sử dụng :)

call2vie, 和泉市久井町248番地, 17:46, 10/01/2010

Hiện tôi đang sống tại Nhật Bản, Ở Nhật Bản bạn sẽ có được cảm giác của khách hàng. Theo đúng nghĩa của từ " khách hàng là thượng đế", thật tuyệt vời.
Nếu bạn có bất kỳ vấn đề gì thì họ sẽ hướng dẫn bạn tận tình và đặc biệt là luôn luôn lịch sự, tôn trọng khách hàng.
Mỗi khi nghĩ về Việt Nam tôi lại thấy chạnh lòng.

Ở Việt Nam, khi tôi sử dụng ATM của Viettinbank thì mệt nhất là lúc rút tiền, ra ATM thì thông báo bị hỏng, máy tạm ngừng dịch vụ , phải đi cả 4 - 5 quầy mới rút được tiền ..... mà trong khi đó tôi vẫn đóng tiền phí dịch vụ hàng năm. Khi tôi ra nước ngoài, theo đúng nguyên tắc tôi đi cắt dịch vụ ATM và nộp lại thẻ ATM cho ngân hàng, nhưng khi ra đó thì họ nói mất nhiều thủ tục ...Chẳng thể hiểu được.

socnhi, Ha Noi, 17:14, 09/01/2010

Tôi dùng thẻ của NH Đông Nam Á, Seabank và thấy rất tiện lợi. Thực hiện giao dịch rất nhanh.

Thùy Giang, 13:33, 09/01/2010

Tôi cũng dùng thẻ mấy năm nay, nhưng chưa gặp một sự rủi ro nào. Có lẽ tôi may mắn hơn mọi người chăng. Nhưng tôi phải thừa nhận Agribank kém uy tín nhất. Tôi dùng hai thẻ nhưng chỉ thường xuyên sử dụng thẻ của Ngân hàng Đông Á - nó như người bạn thân thiết của tôi.

Bùi Minh Thành, HN, 10:57, 09/01/2010

Tôi nhiều lần rút phải tiền rách, thủng, khi đem đổi còn bị lỗ nữa chứ. Đáng lẽ ra ngân hàng phải là người bồi thường thì khách lại là người chịu phí đổi tiền rách. Rồi đồng rách đó ngân hàng lại bỏ vào ATM rồi lại kiếm thêm đc 1 chút lãi nữa nhờ người đổi tiền rách...

trung anh, nam dinh, 10:17, 09/01/2010

Trong các ngân hàng tôi đã giao dịch và sử dụng thẻ ATM thì Agribank là kém nhất. Họ dựa vào thế độc quyền để o ép khách hàng, hiện tại thì ATM của Agribank có ở hầu hết các trung tâm huyện của các tỉnh nên có vẻ thuận tiện hơn cho khách hàng khj giao dịch. Nhưng tại các cây ATM này thì máy thường xuyên hết tiền, không sử dụng được. Vào giao dịch rút tiền tại quầy thì bị mất phí, chuyển tiền vào tài khoản của mình cũng mất phí, mà Agribank thu phí rất cao.
Khi thực hiện GD chuyển khoản tại ATM của Agribank thì bạn phải thận cẩn thận, dò xét từng con số trong số TK vì nó không hiện tên chủ TK nhận trước khi mình nhấn "đồng ý"!
Hiện tại tôi đang sd thẻ ATM của Vietcombank và tôi hài lòng với các dịch vụ của Vietcombank

Lê Công Thành, 09:04, 09/01/2010

Tôi từng dùng ATM của Nông nghiệp, bị nuốt thẻ, rồi mất pass, sau khi xin đổi thẻ mới thì được nhân viên tư vấn là huỷ béng thẻ đi, sẽ nhanh hơn, bớt các thủ tục! Thật đáng ngạc nhiên cho cung cách phục vụ khách hàng vô trách nhiệm như vậy ở một ngân hàng lớn của VN. Từ đó đến nay tôi không dùng ATM của Ngân hàng Nông nghiệp nữa

Hoàng Anh Tuấn, P109 A1 Ngõ 72 Nguyễn Chí Thanh Hà Nội, 04:57, 09/01/2010

Tôi dùng thẻ của Ngân hàng Công thương 3 năm nay rồi có vấn đề gì đâu nhỉ; tôi cũng dùng của Ngân hàng Quân đội và Đầu tư phát triển và trước đây của Ngân hàng Nông nghiệp. Tôi thấy dùng của Ngân hàng Công thương là tiện lợi nhất vì rút tiền nhiều lần không phải thao tác đút thẻ và nhập mã bin từng lần như các hệ thống thẻ của các ngân hàng kia.

hoang anh hung, 20:15, 08/01/2010

Tôi thấy mọi người hay kêu nhỉ. Khi ngân hàng đề xuất thu phí sử dụng dịch vụ ATM thì mọi người cũng nhao nhao lên phản đối. Hiện tại chi phí để cho một máy ATM hoạt động lớn hơn lợi nhuận mà nó thu về cho ngân hàng nhiều các vi có biết không?

PTKO, quoc lo i soc trang , 07:54, 08/01/2010

Tôi rất ghét thẻ của Ngân hàng công thương VN vì không tiện dụng, rút tiền thường bị nuốt trở lại, mạng thì chậm chạp.

nguyen huy hoang , 07:47, 08/01/2010

Tôi sợ cung cách làm việc của Agribank lắm, cơ quan tôi trả lương qua thẻ và bắt mọi người phải sử dụng thẻ của Agribank. cách đây khoảng 4 tháng, tôi đi rút tiền lương (có hơn 2 triệu thôi) tại cột ATM trên phố Hàng Giấy (gần chợ Đồng Xuân), máy báo lỗi không rút được, tôi vào trong phòng giao dịch hỏi thì nhân viên bảo không biết, gọi về trung tâm thẻ mà hỏi. Tôi đi lên ATM bờ hồ cũng không rút được. Ngày hôm sau đi ra ATM trên phố Cửa Bắc thì biết là tiền đã bị rút hết mất rồi, tài khoản chỉ còn vài chục nghìn đồng thôi.
Lần đầu tiên trong đời được sử dụng thẻ lại bị máy nuốt tiền, tôi hoảng lắm vì không biết đường nào mà lần, vào hỏi trong PGD thì họ hướng dẫn gọi trong trung tâm thẻ của Agribank, tôi gọi đến đây thì chẳng ai thèm tiếp, trả lời vô trách nhiệm, tức quá tôi làm ầm lên tại PGD Cửa Bắc doạ sẽ gọi điện đến ông Tổng Giám Đốc Agribank thì mới được hướng dẫn, làm biên bản bị mất tiền, họ bảo cứ về rồi sẽ gọi điện lại thông báo, phải mất khoảng 3 tuần sau tôi mới được gọi điện lại, thông báo là họ đã kiểm tra, đúng là do lỗi hệ thống nên tôi bị ATM nuốt mất tiền dù chưa thực lĩnh.

Nguyễn Thiện Khiêm, Đà Nẵng, 07:11, 08/01/2010

ATM Đông Á là tốt nhất. Máy hiện đại, dễ sử dụng, ít hỏng, bước vào là mát lạnh. Đặc biệt, số dư tài khoản tối thiểu là 0 đồng. Rút tối đa một lần lên đến 10 triệu, rất tiện, tiền là tờ 500 nghìn. Chứ như Vietcombank hay Sacombank mỗi lần rút được có 2 triệu mà toàn là tờ 50.000 với 100.000 => rút xong là không có chỗ giữ tiền luôn.
Nếu ATM không được cải thiện thì chắc sẽ mất khách hàng hết.

Nguyen Huu Tuyen, Phu Tho, 00:02, 08/01/2010

Hiện nay máy ATM của 100% các ngân hàng tại VN thua lỗ. Đầu tư quá nhiều; các dịch vụ đều miễn phí hết. Thu không đủ chi thì lấy đâu ra chăm sóc khách hàng chứ? 

Phan hữu Vinh, Intimex Plaza, 23:05, 07/01/2010

Tôi đang sử dụng thẻ của EAB (GoldCard) và VCB. Nói chung qua việc sử dụng thẻ đã cung cấp cho tôi nhiều tiện ích khi thanh toán tiền mua hàng, mua cổ phần (tại thẻ VCB) và chuyển tiền cho con đi học xa nhà (thẻ EAB).
Về điều còn phải phàn nàn là khi cần theo dõi hoạt động của tài khoản thẻ, in 1 lần chỉ đc 5 giao dịch gần nhất, kể cả lần kiểm tra TK ko rút tiền, nên cũng chỉ được 3 - 4 giao dịch, mà lại tính phí, tôi nghĩ các Ngân hàng nên cho in tối thiểu 10-15 giao dịch cũng ko mất thêm gì và mới xứng đáng với việc thu phí in sao kê cho KH. Cám ơn.

Lê Thêm , Hải dương, 22:23, 07/01/2010

Tôi rất hoan nghênh dịch vụ thẻ ATM vì nó là công nghệ cao và cũng có nhiều tiện lợi trong viêc giữ tiền theo bên mình và nhiều tiện ích khác. Mong các ngân hàng chú trọng nhiều hơn nữa trong việc nâng cấp chất lượng dịch vụ. Đừng để khách hàng phải phàn nàn như trên thì buồn lắm.

Tôi đã sử dụng nhiều thẻ của nhiều ngân hàng nhưng tôi thấy hệ thống của ngân hàng Agribank là tồi tệ nhất, như trước đây khi chuyển khoản thì lại hiện tên chủ tài khoản đích sau khi ĐỒNG Ý chuyển. Nhưng đến nay thì cũng chẳng hiện được tên lên nữa để khẳng định thêm là tài khoản chuyển đến đã đúng đích hay chưa? Nếu lỡ ra bấm nhầm hoặc số TK bị sai thì kể như tiền vào tay người khác biết đâu mà đòi. Mà nếu kiểm tra lại các thông số thật kỹ thì hết thời gian giao dịch mà cũng chẳng biết đã đúng hay không. Mong Agribank sớm khắc phục tình trạng lỗi phần mềm này ngay. Vì trường hợp này tôi thấy chỉ có hệ thống của Agribank là một chứ không có ở đâu như vậy cả (kể cả ở nước ngoài tôi cũng chưa hề gặp).

Phạm Trường Nguyên, Đà nẵng, 20:46, 07/01/2010

Tôi đang dùng thẻ của Agribank, đúng là cực kỳ khó chịu. Điểm rút tiền gần nhà tôi nhất thì liên tục gặp sự cố: Lúc thì hỏng màn hình quá lâu mới thay lại, lúc thì báo không rút được tiền và cả nửa năm nay thì không in được hóa đơn. NH kém quan tâm đến chất lượng của máy đó làm nhiều người thất vọng quá.

Lương Minh Thuận, Sơn la, 20:27, 07/01/2010

Khi máy bị lỗi nuốt thẻ, cần lấy lại thẻ thì phải nộp phí, lỗi do ai mà phải nộp phí ? Tất cả chỉ khổ người tiêu dùng, mình lấy lại tiền của mình mà cứ như là đi ăn xin của người khác.

huong, binh phuoc, 19:58, 07/01/2010

Tôi chưa thấy thẻ ATM của ngân hàng nào gây khó chịu và cbực bội như Ngân hàng Nông nghiệp, đặc biệt khi giao dịch tại chi nhánh Gia Định TP.HCM.

Ngọc Đông, nguyễn trãi, thanh xuân, hà nội, 18:22, 07/01/2010

Cần phải quan tâm tới lợi ích của khách hàng. Nếu cứ tiếp tục tình trạng như hiện nay người dân sẽ dần tẩy chay dịch vụ ATM.

manhnguyen, nhatrang, 17:53, 07/01/2010

Hiện nay các ATM lập ra là chỉ để lấy vốn luận chuyển, chứ không quan tâm tới khách hàng. Nếu có 1 ngân hàng nào đó mở thẻ ATM đảm bảo cho khách hàng, có thể chăm sóc khách hàng tốt nhất, thì tất cả khách sẽ lựa chọn.

Nguyen xuan Khai, An Khe - Gia Lai, 17:24, 07/01/2010

Bạn sợ dùng thẻ ATM của ngân hàng nào nhất? Dạ xin thưa em sợ tất cả.

Đỗ Ngọc Băng, 120 Lê Duẩn Hà Nội, 14:45, 07/01/2010

Khi rút tiền, lỗi do máy làm nuốt thẻ, bị khóa thẻ phải làm lại mà bắt khách hàng nộp phí là điều vô lý. Tài khoản trả lương nhiều khi không cộng lại cho khách hàng điều này tôi không hiểu đúng hay sai. Đề nghị NH xem lại

Vũ Tân, Phủ Lý Hà Nam, 14:19, 07/01/2010

Càng ngày tôi càng thấy thất vọng với các điểm rút tiền ATM. Nói là giao dịch 24/24 vậy mà ở các thành phố nhỏ như Nam Định, Hà Nam... ôi chưa bao giờ rút tiền được trong khoảng thời gian từ 10h đêm đến 7-8h sáng. Chưa kể các ngày lễ tết hoặc thứ 7 CN, mọi chuyện còn tồi tệ hơn rất nhiều. Có khi đi cả thành phố không thực hiện được 1 giao dịch nào.

pham thi phuong, dong thap, 13:28, 07/01/2010

hệ thống mạng chậm, tra soát khó khăn, thời gian chờ trả lời rất lâu

van teo, 34 nam ky khoi nghia, soc trang, 08:39, 07/01/2010

tôi ghét thẻ ATM của Ngân hàng Công thương nhất vì vì nó xấu, và không nhiều tiện ích như của các ngân hàng khác.

Nguyen duc Tuan, Go vap hcm, 07:20, 07/01/2010

Tôi đang dùng thẻ của Vietinbank và Agribank, nhưng chúng làm tôi cực kỳ khó chịu.

VO THI TRINH, LAI VUNG DONG THAP, 07:17, 07/01/2010

Tôi ghét nhất thẻ ATM của Agribank và Vietinbank vì hay bị lỗi giao dịch, máy thường xuyên không có tiền, hay bị nuốt tiền của khách.

vu dinh cuoc, 12/25, le viet quang,ngoc chau,hai duong, 19:07, 06/01/2010

Tôi không hiểu tại sao cứ mỗi tháng ngân hàng GPbank lại trừ 10.000 đồng trong tài khoản. Hỏi nhân viên ngân hàng, trả lời là tiền dịch vụ thẻ.

Vo Anh Thu, Nha Trang, 16:14, 06/01/2010

Tẩy chay thẻ của thằng cha đáng ghét này (BIDV), nhiêu khê cực kỳ nhất là khi khiếu nại

Doan Anh Thu, TP HCM, 16:06, 06/01/2010

Vât vả nhất là việc thực hiện rút tiền ko thành công nhưng TK vẫn bị trừ, khi khiếu nại thì eo ơi sợ đến phát khiếp

Hồ Việt Anh, Phường Thạch Quý - TP Hà Tĩnh, 15:12, 06/01/2010

Tôi có làm nhiều thẻ ATM của các ngân hàng. Nhưng tôi thấy rút tiền ở máy ATM của Agribank chán nhất. Rất nhiều lần tôi cần tiền, đi rút mấy máy trong thành phố đều bị lỗi hệ thống. Có mấy lần vừa đưa thẻ vào máy đã bị nuốt. Chán kinh khủng

Nguyễn Hương Lam, KP 3 - Phường Nguyễn Du, 14:36, 06/01/2010

Khi dùng thẻ Agribank : Sau khi đặt lệnh rút tiền, máy báo lỗi, tiền không ra, tài khoản vẫn bị trừ. Có khi vừa đưa thẻ vào máy đã bị nuốt. Muốn rút tiền lại gặp phải máy ATM đang tạm ngưng hoạt động. Không hiếm những ngày đang cần tiền tìm đến cả chục máy ATM đều... "chết cứng. Thật bực mình không thể chịu được. Đáng ghét!

cao xuân Lâm, Hà Nam, 14:16, 06/01/2010

"...Tất cả những sự cố đó, chưa một khách hàng nào được khuyến cáo trước khi sử dụng thẻ.

Còn chưa kể những phản ánh của các "thượng đế" vì chuyện nhân viên ngân hàng sơ suất, nên cả quý không được hoàn tiền "hụt két"; hay việc bị đối xử thiếu tôn trọng, đòi lại tiền của mình nhưng vẫn phải xin xỏ, van nài... Để có những kinh nghiệm giải quyết sự cố liên quan chiếc thẻ ATM, nhiều các "thượng đế" đã phải mất thời gian, công sức và cả tiền bạc. Và chuyện con kiến kiện củ khoai vẫn được phản ánh đến báo chí đều đều..."Bài viết quá đúng. Nếu được quyền lựa chọn, tôi xin trả lời: Hãy trả công lao động của tôi bằng tiền mặt để tôi mua gạo, rau...đóng học phí , nuôi con và hãy trả ATM về ngân hàng.

Lê Thị Thu Hiền, Hà Tĩnh, 14:03, 06/01/2010

Tôi đang dùng thẻ của Agribank, đó là thẻ thanh toán tiền lương của chúng tôi. Mục đích của Nhà nước khi đưa ATM vào sử dụng thì rất tốt, nhưng người lao động gặp không ít phiền toái khi nhận lương. Lương của tôi chưa được 1,5tr. trước đây nhận lương tại cơ quan, tôi chẳng mất công, mất tiền xăng đi lấy. Giờ thanh toán lương qua thẻ, tôi phải chạy 5km mới nhận dc lương. Mà không phải lần nào đi một lần cũng nhận được, có khi đi đến 2, 3 lần. Bình thường thì còn đỡ, những khi kẹt tiền thì bực không thể tả nổi. Chuyển tiền hay nhận tiền do ai gửi thì trục trặc, mất công kiểm tra và tốn tiền điện thoại. Tóm lại, từ khi trả lương qua tài khỏan, chúng tôi nhận được phiền toái nhiều hơn là tiện ích. Làm mất thẻ, mất công, mất tiền làm lại còn bị nhân viên ngân hàng càu nhàu. Khổ đủ bề. Hiện đại mà thế thì thà cứ nhận lương bằng tiền mặt cho xong chuyện. BÌNH YÊN

Nguyễn Thuỳ Linh, 30/Phan Đình Giót/Giải Phóng/Hà Nội, 13:30, 06/01/2010

Tôi là khách hàng dùng thẻ của Techcom bank và khá nhiều lần gặp rắc rối khi đi rút tiền từ các thẻ của ngân hàng khác.
1. Tại ATM ngân hàng của Vietinbank: 02 lần đi rút tiền bị hụt két, tài khoản bị trừ mà không thấy tiền ra.
2. Tại ATM ngân hàng Vietcom bank: 01 lần rút tiền bị hút két. ATM của ngân hàng này cũng rất nhiều cây bị hỏng, không rút được tiền.
Sau khi gọi báo tới trung tâm dịch vụ khách hàng của Techcombank thì khoảng 7-10 hôm sau được hoàn lại tiền. Tuy nhiên tâm trạng lúc bị hụt két rất bực mình, đặc biệt là khi đang cần toàn bộ số tiền trong tài khoản mà khi rút lại bị hụt két lúc.
Thiết nghĩ các ngân hàng cần quan tâm và đầu tư hơn nữa vào dịch vụ ATM, đặc biệt khi muốn việc sử dụng thẻ nhiều hơn tiền mặt.

dat.dt, Hà Nội, 13:02, 06/01/2010

Thực ra lỗi ATM xảy ra là chuyện bình thường. Tỷ lệ lỗi trên số lượng giao dịch là rất nhỏ. Nhìn một cách tổng thể không thể phủ nhận sự cố gắng của các ngân hàng. Còn NTD, nói là không được hướng dẫn cũng là không hợp lý. Nhân viên ngân hàng luôn nhắc khách hàng đọc phần hướng dẫn sử dụng thẻ được gửi kèm khi phát hành thẻ, hình như không khách hàng nào đọc.

Nguyễn Việt Hải, Phú Thị - Gia Lâm - Hà Nội, 12:55, 06/01/2010

Nhiều lần tôi phải đi vòng vèo qua ba, bốn cây ATM nhưng kết quả nhận được chỉ là "Máy tạm ngừng phục vụ". Có lúc bực tức chỉ muốn cầm hòn đá ném cho vỡ tan cái cây rút tiền đó ra vì đã ba lần đến rút tiền lương trong ba tháng liên tiếp đều nhận được sự tiếp đón "nồng nhiệt" của các cây ATM với băng rôn "Máy tạm ngựng phục vụ, mong quý khách thông cảm!"
Có ai ghi nhận và có ai bồi thường cho những thiệt hại vô hình nhỏ như trường hợp của tôi và những thiệt hai cụ thể và lớn hơn của những khách hàng khác. Câu hỏi đó tôi xin gửi đến các quý ngân hàng?
Cơ chế thị trường là cơ chế mà cả người tiêu dùng và doanh nghiệp đều được bảo vệ lợi ịch chính đáng của mình. Phải chăng do người tiêu dùng Vn còn nghèo nên ít được bảo vệ và phải chăng pháp luật còn chưa nghiêm khắc với những sai phạm của những doanh nghiệp "tiền là biển" như các ngân hàng.
Đã đến lúc chúng ta cần khai thác một cách đúng đắn và triệt để lợi ích của dịch vụ ATM, hãy để một sản phẩm công nghệ cao như vậy có thể mang lại cho chúng ta lợi ích chứ không phải sự bực mình và mất mát nhiều như thời gian vừa qua.
Xin cảm ơn các ngân hàng!

le hang, 10:55, 06/01/2010

Toi ghet dung the cua Ngan hang BIRV nhat. Giao dich bang the cua BIRV gap nhieu kho khan doi voi toi. Co mot vai lan giao dich tai may ATM cua BIRV toi da bi dien giat khi cham tay vao man hinh ATM cua BIRV.

Hoang Minh, Lang ha Hanoi, 09:47, 06/01/2010

Bất tiện dùng ATM hiện nay
Hiện tại tôi thấy dùng thẻ ATM mất thời gian và công sức cho việc lĩnh lương hơn so với lĩnh tại cơ quan như trước đây. Có tháng đi lĩnh lương phải chạy qua 3-4 chỗ mới rút được. Bảng lương ở cơ quan vẫn phải ký, lương phải ra ngoài phố để nhận, đường tắc, kẹt xe, mất thêm thời gian làm việc của cán bô, công chức, lại mất thêm tiền phí ATM,...

Hoàng Văn Thể, Thái Nguyên, 08:02, 06/01/2010

Tôi dùng thẻ của BIDV và thường giao dịch ở chi nhánh chính thì thấy chất lượng phục vụ tốt. Nhưng hệ thống thanh toán hàng hóa dịch vụ thông qua thẻ còn quá ít, thêm nữa hệ thống này chưa ổn định.
Tôi thường mua hàng và trả tiền hàng thông qua thẻ ATM. Có một lần, không rõ vì lý do gì mà hệ thống trừ của tôi hai lần tiền. Tôi vô tình biết được và khiếu nại. Ngân hàng tiếp lịch sự và hứa sẽ sửa chữa. Nhưng phải sau đến cả tháng tôi mới được hoàn tiền, nhưng nhân viên ngân hàng không thể giải thích được. Sau đó, tôi có gặp ông chủ siêu thị và được ông ta nói rằng số tiền đó cũng không vào tài khoản của ông ta. Như vậy là số tiền đó treo ở đâu đó, hoặc vẫn trong tài khoản của ngân hàng.
Nếu tôi không phát hiện thì tôi và ông chủ siêu thị đó mất số tiền đó. Đấy là một vấn đề không ổn định của hệ thống thanh toán.

Miu miu, Thái Bình, 07:27, 06/01/2010

Tôi cũng thấy như bài báo viết. Tài khoản ở AGRIBANK của tôi còn 130 000đ muốn rút 50 000đ máy báo: Giao dịch không thực hiện được, số tiền nhỏ nhưng sự khó chịu thì lớn. Nói chung, bỏ tiền vào TK ATM như thả lợn trong chuồng ra ngoài để bắt vậy

Mai Anh Lợi, 108/4 lê thúc hoạch quận tân phú TP HCM, 07:24, 06/01/2010

Theo tôi nên rút lại quyết định bắt buộc trả tiền qua thẻ ATM mà thay vào đó là để tự giác nếu ai thấy nó tiện lợi thì tự đăng ký dùng khi đó nhà cung cấp dịch vụ sẽ thu phí để đảm bảo chất lượng dịch vụ và khi chất lượng dịch vụ không đảm bảo hãy để quyền phán quyết cho "thượng đế" là sẽ có công bằng ngay.

Tin liên quan

Các tin khác