Chờ giải quyết khiếu nại viễn thông, hoá đá...
- Điện thoại hỏng vẫn có cước phát sinh, khách khiếu nại nhà mạng hẹn chờ hết lần này đến lần khác. Chờ không nổi, mách báo chí, nhà mạng mới chịu phúc đáp.
Điệp khúc đợi
Một người dùng di động tên là N.T (Hà Nội) phàn nàn anh bị trừ tiền cước nhiều hơn so với thời gian thực hiện cuộc gọi và số lần nhắn tin thực tế.
Ngày 17/11/2009, anh T. nạp 500 ngàn đồng vào tài khoản. Kiểm tra tài khoản anh có 500 ngàn đồng trong tài khoản chính và 250 ngàn đồng trong tài khoản khuyến mại. Sau đó, anh gọi điện khoảng 30 giây, tài khoản khuyến mại bị trừ 9 ngàn đồng.
Ngày 27/11/2009, kiểm tra thời gian các cuộc gọi đi từ ngày nạp tiền anh thấy tài khoản đã bị trừ quá với số lượng cuộc gọi, tin nhắn đã sử dụng. Anh T. gọi điện đến tổng đài phản ánh thì được nhân viên tổng đài hẹn: sẽ xem xét và chuyển đến bộ phận có trách nhiệm trả lời.
Khoảng 11h cùng ngày, anh nhắn 2 tin nhắn thì ngay sau đó thấy bị trừ 20.000 đồng trong tài khoản. Anh tiếp tục phản ánh đến tổng đài và lại được nhà mạng hẹn sẽ xem xét và phản hồi lại sau.
Phản ánh đến VietNamNet, anh T. bức xúc vì đã phản ánh lên tổng đài nhiều lần, đều kèm theo thời gian các cuộc gọi nhưng hơn 10 ngày vẫn chưa được giải quyết.
Tiếp nhận phản ánh của khách hàng từ VietNamNet, nhà mạng đã kiểm tra dữ liệu và xác nhận khách hàng đang dùng máy Iphone và thường hay sử dụng dịch vụ wifi. Trong trường hợp sóng wifi không đủ hỗ trợ kết nối, máy sẽ tự động chuyển chế độ sang dùng GPRS để kết nối internet.
Cắt điện thoại vẫn phải nộp cước phát sinh
Anh Nguyễn Quang Trung (Bắc Ninh) chủ thuê bao cố định 0241 371xxxx cho biết trong tháng 10/2009 máy điện thoại bàn bị hỏng không thể sử dụng, anh đã rút đường dây ra nhưng vẫn có cước phát sinh.
Lạ hơn, trong thông báo cước, nhiều cuộc gọi phát sinh vào khoảng 0h - 1h sáng đến số 141.
Điện thoại hỏng nhưng hoá đơn thanh toán vẫn có cước phát sinh - Ảnh: B.D |
Trình bày với phóng viên VietNamNet, anh Trung cho biết sau khi nhận được hoá đơn cước điện thoại tháng 10/2009, anh đã làm đơn khiếu nại ngay tuy nhiên Viễn thông Bắc Ninh không nhận đơn này với lý do khôi hài: anh chưa nộp tiền cước! (anh Trung không đồng ý nộp số tiền này do thắc mắc về các cuộc gọi phát sinh vô lý).
Chỉ đến khi VietNamNet chuyển khiếu nại của anh Trung, Giám đốc cùng nhân viên Trung tâm dịch vụ khách hàng (DVKH) -Viễn thông Bắc Ninh mới đến nhà anh Trung để đối thoại.
Trung tâm DVKH - Viễn thông Bắc Ninh lập tức thay máy điện thoại mới cho anh Trung, đồng thời mở lại tín hiệu đường dây. Trung tâm này cho biết sẽ kiểm tra, xem xét lại cước cuộc gọi 113, 114, 141 và làm thủ tục giảm trừ cước những cuộc gọi trùng lặp nếu có.
Khiếu nại bị xếp xó... chung thân
Đã có nhiều người tiêu dùng phản ánh đến VietNamNet rằng muốn được nhà mạng giải quyết khiếu nại thường phải tốn khá nhiều thời gian và dứt khoát phải biết... nín nhịn. Và sau mỗi lần được hẹn thì phải chấp nhận dài cổ chờ.
Nếu anh Nguyễn Quang Trung không được giải quyết khiếu nại thì vẫn sẽ phải đóng số tiền thuê bao hàng tháng và có thể cả những cuộc gọi phát sinh kỳ lạ. Anh T. nếu không được hỗ trợ, tư vấn và giải thích để cài đặt lại việc tự động vào mạng của máy điện thoại sẽ còn bị trừ cước nhiều hơn nữa.
Nhiều người tiêu dùng bảo nhau, xếp hàng chờ đến lượt được nhà mạng trả lời vẫn còn hạnh phúc hơn là bị "xếp xó" khiếu nại. Thường thì chỉ khi chuyên mục Bảo vệ Người tiêu dùng phản ảnh, nhà mạng mới gửi giải đáp đến khách hàng. Nhưng tỷ lệ khiếu nại được trả lời vẫn còn nhỏ lắm, sợ rằng đa số phản ánh của người tiêu dùng thường bị "xếp tủ chung thân"...
-
B.D
Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng |