English version Đường dây nóng: (092) 345-7788 begin_of_the_skype_highlighting              (092) 345-7788      end_of_the_skype_highlighting | (091) 356-4657 | (04) 3772-2729 | (08) 3930-8101 | (091) 949-9936 | mail: hotnews@vietnamnet.vn
,
221
10706
Qua đường dây nóng
daynong
/bvkh/daynong/
1254809
"Ăn mày" ông bán điện
1
Article
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
,

'Ăn mày' ông bán điện

Cập nhật lúc 10:58, Thứ Năm, 31/12/2009 (GMT+7)
,

- Sau một năm xin mắc điện không xong, khách hàng sôi ruột. Nhà điện dửng dưng bởi "dịch vụ 1 đường dây chẳng bao giờ cần đắt khách".

"Lạy" 1 năm chưa được "ông nhà điện"  nối dây

Điện tưởng sẵn nhưng xin mua cả năm cũng chưa được mắc. Ảnh minh họa: VNN
Tháng 10/2008, anh Nguyễn Thuận Tiến (Long Biên, Hà Nội) đã gửi hồ sơ xin lắp điện phục vụ sản xuất. Từ đó đến nay, anh Thuận cho biết đã nhiều lần đến điện lực Long Biên nhưng câu trả lời anh nhận được vẫn là... chờ

"Tôi nộp hồ sơ và nhận được giấy hẹn đến khảo sát lắp đặt của Điện lực Long Biên, nhưng rồi cứ cũng chẳng được lắp đặt. Hết lần này đến lần khác tôi lên, mỗi lần họ lại bảo tôi bổ sung thêm hồ sơ. Sau 4-5 lần bổ sung, họ lại nói sếp của họ đi vắng hay bận họp", anh Tiến nói.

Về phía Điện lực Long Biên, cơ quan này cho biết lý do trường hợp anh Nguyễn Thuận Tiến vẫn chưa được giải quyết vì "trong hồ sơ của khách hàng có một số giấy tờ chưa đầy đủ theo quy định". Như vậy, theo giải thích của Điện lực Long Biên, hồ sơ của anh Tiến thiếu 2 yếu tố: giấy đăng kí kinh doanh không nêu rõ ngành nghề theo mục đích sử dụng thực tế và hợp đồng thuê nhà không có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền.

Điện lực Long Biên cũng khẳng định đã liên tục gửi 3 bản thông báo từ tháng 7/2009 đến tháng 9/2009, đề nghị anh Tiến bổ sung hồ sơ nêu trên để tiến hành lắp đặt điện nhưng đến nay anh Tiến vẫn chưa đến Điện lực để bổ sung.

Anh Tiến rất ngạc nhiên khi biết thông tin này của Điện lực Long Biên và khẳng định chắc chắn mình chưa từng nhìn thấy một bản thông báo bổ sung hồ sơ nào từ phía điện lực Long Biên. "Tôi liên tục lên điện lực Long Biên, họ cứ hẹn và hẹn mà không nói gì về giấy đăng kí kinh doanh và hợp đồng thuê nhà của tôi là chưa hợp lệ", anh Tiến khẳng định. Hiện nay, anh Tiến phải sản xuất bằng điện sinh hoạt, điều mà anh cho là "vừa ảnh hưởng đến giá thành sản xuất lại vừa không đúng mục đích sử dụng điện".

Những bản thông báo của điện lực Long Biên có thực sự đến tay anh Tiến hay không, điều đó khó có thể xác minh được. Tuy nhiên, khách hàng nộp hồ sơ mua điện đến cả năm trời mà vẫn chưa được mắc điện, cho thấy "chân lý": nhà điện 1 đường dây chẳng bao giờ cần đắt khách!

Bán hàng hay ban ơn?

IMG_1985.jpg
Dù người bán kem Tràng Tiền không bao giờ nở nụ cười, khách hàng vẫn kiên nhẫn xếp hàng chờ mua kem. Ảnh H.D

Thái độ dửng dưng của người bán với người mua không chỉ thấy tại những ngành hàng "một đường dây" như điện, nước, viễn thông. Ngay đồ ăn thông dụng như chiếc kem, người mua cũng thấy cảm giác được người bán ban ơn.

Chị Huyền (Hà Nội) chia sẻ cảm giác "nuốt cục tức" đi mua kem Tràng Tiền nổi tiếng Hà Nội, "Hôm đó tôi xếp hàng sau gần chục người mới đến lượt thì bị người sau huých sang một bên. Cô bán hàng lập tức quát tôi bằng giọng rất khó chịu, không bán kem cho tôi và... bắt tôi xếp hàng lại từ đầu".

Không chỉ chị Huyền, những người mới đi mua kem ở Tràng Tiền sẽ phải chấp nhận xếp hàng mua với lời "mời" của những cô nhân viên khi trót gọi loại kem đã hết: "Chỉ có thế này thôi, mua không?".

Thế mới biết, thời @ vẫn ối doanh nghiệp bán hàng theo cung cách thời bao cấp và nhiều khách hàng vẫn phải bấm bụng chịu cảnh "ăn mày" dịch vụ.

  • H. Dũng

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc

Do cơ chế hoặc do uy tín tôt nên một số cán bộ/nhân viên trong doanh nghiệp có thái độ ban ơn đối với khách hàng. Tuy vậy, cần biết rằng: tạo được uy tín đã khó, giữ được uy tín càng khó hơn rất nhiều.

,
Trần Văn Cường, Sài đồng, LB, HN, gửi lúc 03/01/2010 08:37:39

Đúng là gần chục năm ở Hà nội và hè năm nào cũng ít nhất một lần mua kem Tràng Tiền nhưng chưa lần nào nhìn thấy được nụ cười của các cô bán hàng. Tại sao bán hàng mà một nụ cười cũng khó khăn thế. Rất may là tôi chưa bị các cô ấy quát bao giờ, nhưng nhìn thấy người khác bị quát thì nhiều.

,
Mai thị Hạnh, Hà Đông , gửi lúc 02/01/2010 22:40:04

Merino cũng ngon đấy chứ! Làm sao cứ phải xếp hàng mua cái kem ăn thì bình thường, người bán thì hách dịch như thế. Nhà tôi toàn ăn kem này, khi nghe thấy chuyện mua kem Tràng Tiền khó, liền ăn thử kem Tràng Tiền, nhưng không nuốt được, kem Tràng Tiền chỉ được cái là rẻ hơn tí thôi. Tiền nào của đấy! Merino có loại đắt hơn kem Tràng Tiền 1000, có loại còn rẻ hơn.
Cứ hách dịch là tôi ghét, lần sau cứ thách kẹo cũng không thèm

,
Thu Hà, Hải Phòng, gửi lúc 02/01/2010 14:28:16

Sau khi đọc xong bài viết "Bán hàng hay ban ơn?", tôi cảm thấy vô cùng bức xúc. Tại sao trong thời buổi mà khách hàng được coi là thượng đế thì lại có những chuyện trớ trêu, đáng trách như vậy? Phong cách phục vụ của nhân viên một trong những yếu tố quan trọng để tạo uy tín với khách hàng cũng như đối tác trên thương trường. Nếu tình trạng này còn tiếp diễn thì " Kem ngon nhưng người không ngon"!

,
Nguyễn Việt Vinh, hẻm 36, đường 3/2, Cần Thơ, gửi lúc 31/12/2009 15:58:07

Tôi đã làm hồ sơ xin Chi nhánh điện Hoài Đức lăp đặt công tơ 1 pha điện sinh hoạt đã 3 tháng nay vẫn chưa được. Chi nhánh cử người xuống khảo sát xong rồi bặt vô âm tín, vậy tôi phải chờ đến bao giờ. Vậy tôi viết mấy dòng kính mong cơ quan chức năng giúp đỡ tôi để có điện sinh hoạt vào dịp Tết. Tôi xin trân trọng cám ơn.

,
Nguyễn mạnh Hùng, Xóm Vực- Di Trạch-Hoài Đức-Hà Nội, gửi lúc 31/12/2009 13:37:30
Trang trước 1 Trang sau
,
.
,