Trả lại vòng ti tan, công ty 'xin' lại 50 ngàn đồng
Theo các nạn nhân, công ty đồng ý trả lại tiền với điều kiện phải có hóa đơn mua hàng và "xin lại" 50 ngàn đồng tiền chi phí. Chỉ trong buổi sáng 18/11 có gần 100 nạn nhân đến Công ty Thịnh Phát lấy lại tiền...
Ngày 18/11, hàng trăm nạn nhân của trò lừa "vòng ti tan" phật Quan Âm đã đến trụ sở của Công ty TNHH Công nghệ Thịnh Phát (44-46 đường 25A, khu phố 5, khu dân cư An Lạc, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP HCM) để trả lại bộ "vòng ti tan" lấy lại tiền.
Với giá chỉ 4 ngàn đồng/bộ nhưng với chiêu quảng cáo, chiếc vòng này có giá cao gấp hàng trăm lần so với giá trị thực |
Theo ghi nhận của phóng viên, cứ 5 phút lại có một nạn nhân của trò lừa "vòng ti tan" đến Công ty Thịnh Phát xin được vào công ty trả lại hàng. Cánh cửa của công ty chỉ được mở he hé nơi có hai bảo vệ mặc đồng phục màu xanh ngồi canh cổng. Khi khách có yêu cầu, hai bảo vệ này chỉ mở cửa cho đủ lọt một người vào rồi khép hờ lại.
Chị Trúc (ngụ quận Bình Tân) vừa được công ty trả lại tiền đẩy cánh cổng sắt bước ra hớn hở khoe: "Tưởng đâu mất luôn, lấy lại được nhiêu đây cũng may phước rồi!".
Bà Nguyễn Thu Lan (48 tuổi, ngụ Bình Chiểu, Thủ Đức) được cậu con trai chở đến công ty để trả lại bộ vòng ti tan cho biết: "Tôi bị bệnh tiểu đường, nghe quảng cáo người có bệnh đeo vòng ti tan vào sẽ giảm nên mấy đứa con mới hối mua nhưng chẳng thấy giảm tí nào! Mấy bữa nay nghe mấy người bạn kể lại là vòng ti tan chỉ là lừa đảo với chất liệu toàn bằng sắt nên đến trả lại. Trừ 50 ngàn đồng còn hơn là không có đồng nào!".
Theo các nạn nhân, công ty đồng ý trả lại tiền với điều kiện phải có hóa đơn mua hàng và "xin lại" 50 ngàn đồng tiền chi phí. Chỉ trong buổi sáng 18/11 có gần 100 nạn nhân đến Công ty Thịnh Phát lấy lại tiền, trong đó có một số xe mang biển số các tỉnh, xe tay ga đắt tiền…
Một chủ quán cà phê ở gần Công ty Thịnh Phát cho biết, các nạn nhân đến đây lẻ tẻ nhưng trong ngày 17/11 có gần 100 người đến trả lại vòng. Con số các nạn nhân tìm đến công ty ngày hôm nay tăng gấp 2-3 lần ngày hôm trước…
Hầu hết các nạn nhân sau khi được hỏi đều trả lời vì quá tin vào lời quảng cáo trên tivi nên mới đặt hàng. Theo họ, việc các nhà đài quá dễ dãi trong việc tiếp nhận quảng cáo của các doanh nghiệp, công ty… về các loại sản phẩm mới tung ra thị trường mà không qua kiểm chứng, xác nhận gây ảnh hưởng đến người dân. Theo các nạn nhân, cần siết chặt hơn các loại hình quảng cáo này để người dân không lâm vào cảnh "dở khóc dở cười".
"Nạn nhân ở gần công ty thì dễ dàng trả lại hàng, còn những người ở vùng sâu, vùng xa liệu họ có biết mà tìm đến trả lại hàng hay lại tiếp tục tin lời quảng cáo để mua vào" - anh Tiến, một nạn nhân ở Đồng Nai cho biết .
(Theo CAND)
Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng |