,
221
10706
Qua đường dây nóng
daynong
/bvkh/daynong/
1240531
Bay Jetstar Pacific lại liên tục bị chậm, hủy chuyến
1
Article
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
,

Bay Jetstar Pacific lại liên tục bị chậm, hủy chuyến

Cập nhật lúc 14:05, Thứ Năm, 15/10/2009 (GMT+7)
,

- Tuần đầu tháng 10/2009 VietNamNet liên tục nhận phản ánh than phiền của hành khách Jetstar Pacific về sự cố chậm, huỷ chuyến không được báo trước, không biết lý do và không được bồi thường thiệt hại.

Đợi bay lâu gấp 3 lần bay

Vì quá bức xúc với cung cách phục vụ của hãng hàng không Jetstar Pacific, chị Nguyễn Đào Hoa, nhân viên kiểm toán ở quận 1, TP.HCM phản ánh tới VietNamNet về chuyến bay trễ tới 6 giờ mà không có một lời giải thích từ hãng.

Theo vé máy bay đã mua, chị Hoa bay từ Hà Nội - Sài Gòn trên chuyến BL 807 vào lúc 20h40 phút ngày 4/10/2009. Đến sân bay lúc 19h, chị mới nhận được tin của Jetstar là chuyến bay hoãn đến... 2h40 phút ngày hôm sau do trục trặc kỹ thuật.

1
Hành khách làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất

"Chúng tôi vô cùng thất vọng, còn phía hàng không Jetstar, chỉ có một anh trưởng ca trực liên tục giải thích rằng không nhận được thông tin sớm để báo trước cho hành khách. Thử hỏi, phải ngồi qua đêm ở sân bay suốt 6 giờ đồng hồ. Sáng hôm sau lại là thứ 2, chúng tôi sao còn đủ tỉnh táo để làm việc?" - chị Hoa bức xúc.

Trước đó vài ngày, một hành khách khác tên là Nguyễn Hữu Thời (Nguyễn Đình Chiểu, phường 4, quận 3, TP.HCM) cũng phẫn nộ gọi điện đến VietNamNet khiếu nại việc Jetstar Pacific hoãn chuyến bay gần 5 giờ đồng hồ không lý do, không bồi thường.

Anh Thời cho biết gia đình anh mua 3 vé máy bay dạng khứ hồi. Lượt đi gia đình anh bay trên chuyến BL 794 xuất phát từ TP.HCM - Hà Nội vào lúc 9h45 phút ngày 24/9/2009 thì không bị trục trặc. Nhưng sáng ngày 28/9/2009, đi chuyến bay trở về mang số hiệu BL 811 thì anh nhận được tin nhắn của hãng Jetstar báo hoãn chuyến bay đến 1h50 phút ngày hôm sau (29/9).

"Vì thời gian trì hoãn chuyến bay quá lâu, tôi đã nhiều lần liên lạc theo số điện thoại hướng dẫn của tổng đài nhưng không được. Qúa bức xúc tôi liên hệ với nơi mua vé (số 171 Võ Thị Sáu, Q.3. TP.HCM) thì nhân viên tại đây trả lời rằng cũng không liên hệ được với công ty Jetstar. Khi về tới TP.HCM tôi tiếp tục liên hệ với phía Jetstar theo nhiều số điện thoại khác nhau nhưng không ai trả lời. Vậy ai sẽ đứng ra đền bù thiệt hại khi bắt khách phải chờ lâu đến vậy?" - anh Thời hỏi. 

Một chuyến, 4 lần báo lui giờ bay

Một chuyến bay khác của Jetstar Pacific cũng khiến hành khách phẫn nộ bởi liên tục báo dời giờ bay. Anh Trần Thanh Việt (ở phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM) mua vé bay Đà Nẵng - TP.HCM lúc 22h15 ngày 5/10/2009, nhưng ra tới sân bay thì anh nhận được tin nhắn của Jetstar rằng chuyến bay bị hoãn tới 23h cùng ngày. 

Gần tới 23h, anh Việt lại tiếp tục nhận được tin nhắn của Jetstar báo lui giờ bay tới 24h. Vật vờ chờ đợi, anh Việt đã chắc mẩm chắc chắn sắp được bay. Nhưng rồi lại có thông báo hoãn thêm 1 giờ nữa. Và sau 1 giờ tiếp theo, anh Việt nhận 1 tin nhắn khiến anh chết điếng: chuyến bay khởi hành lúc 2 giờ 5 phút!

"Mỗi lần nhận được tin nhắn của tổng đài hãng hàng không Jetstar Pacific như là gặp ác mộng. Hủy chậm chuyến đến 4 giờ vậy mà khi về tới sân bay TP.HCM chúng tôi chỉ nhận được những lời xin lỗi của Jetstar mà không hề giải thích hay bất cứ khoản đền bù nào” - anh Việt giận dữ kể. 

Luôn là sự cố kỹ thuật, hành khách phải thông cảm

Giải thích với hành khách thông qua báo VietNamNet, đại diện hãng hàng không Jetstar cho biết: Hiện nay, tất cả máy bay của Jetstar đều được kiểm tra theo quy trình nghiêm ngặt trước khi cất cánh. Nếu phát hiện những lỗi kỹ thuật cho dù là nhỏ nhất, gây xác suất rủi ro thấp nhất, các chuyên gia kỹ thuật cho tạm ngừng bay ngay để khắc phục, dẫn đến thực tế chậm chuyến mà hành khách phản ánh.

1
Sân bay Tân Sơn Nhất

Theo quy định của Jetstar Pacific, ngay khi nhận được thông tin chuyến bay bị đổi giờ khởi hành, các bộ phận liên quan có trách nhiệm cùng phối hợp thông báo để hành khách biết, xin lỗi hành khách và thực hiện công tác hỗ trợ khách theo quy định của hãng và cơ quan chức năng.

“Chúng tôi rất lấy làm tiếc rằng, có một số chuyến bay, lỗi kỹ thuật được phát hiện khi hành khách chuẩn bị làm thủ tục lên máy bay, khiến hãng phải thông báo và hỗ trợ hành khách ngay tại sân bay”- đại diện Jetstar cho biết.

Jetstar Pacific đồng thời cho rằng sự hợp tác, thái độ ôn hoà bình tĩnh của hành khách sẽ giúp Jetstar giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng.

Giải thích việc hành khách khó liên lạc với tổng đài Jetstar Pacific, đại diện Jetstar giải thích: “Tổng đài chúng tôi hoạt động 24/24 giờ để tiếp nhận thông tin của hành khách. Ngoài việc giải đáp thông tin, thực hiện nghiệp vụ đặt giữ chỗ cho khách, nhân viên Tổng đài còn thực hiện việc thông báo đến hành khách các chuyến bay thay đổi. Vì vậy có một số trường hợp khách hàng gọi vào thời điểm này sẽ khó kết nối".

  • Vũ Hội

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
rrer_", r));