Muốn nhận tiền bảo hiểm phải 'cậy' báo chí
- Hợp đồng đã có điều khoản bổ sung "005-Bảo hiểm thiệt hại động cơ xe do hiện tượng thủy kích" nhưng khách hàng của Bảo hiểm Quân đội vẫn phải nhờ tới báo chí thì mới được thông báo...sẽ trả tiền bảo hiểm...
Khách hàng phải chia sẻ với hãng bảo hiểm?
Phản ánh tới Báo VietNamNet, anh Vũ Thế Dũng ở đường Cao Thắng, TP. Đà Nẵng bức xúc kể: "Năm 2008, tôi có mua một xe ô tô du lịch hiệu KIA RIO theo chương trình tài trợ của Ngân hàng Quân đội. Sau khi mua xe, theo yêu cầu của Ngân hàng Quân đội, tôi đã ký hợp đồng bảo hiểm 100% giá trị chiếc xe của Bảo hiểm Quân đội (MIC), hợp đồng bảo hiểm có hiệu lực đến ngày 17/9/2009 này đã được bổ sung 2 điều khoản 003 - Bảo hiểm thay thế mới và 005 - Bảo hiểm thiệt hại động cơ xe do hiện tượng thủy kích.
Chiếc xe KIA RIO bị hư hỏng vì ngập nước của anh Vũ Thế Dũng (Ảnh C.Thanh)
Ngày 4/9/2009, tôi điều khiển xe trên đường và bị ngập nước, dẫn tới xe bị hư hỏng, phải kéo vào xưởng để sửa chữa. Ngay sau khi xe được đưa vào xưởng, tôi đã thông báo tới MIC - Chi nhánh Đà Nẵng để làm thủ tục đề nghị chi trả tiền bảo hiểm. Tuy nhiên, chi nhánh Đà Nẵng của MIC đã trả lời rằng "Sẽ không chi trả 100% chi phí" và đề nghị tôi chia sẻ một phần thiệt hại.
Khi nghe họ trả lời như vậy, tôi đã không đồng ý và yêu cầu họ phải trả 100% chi phí sửa chữa vì tôi đã mua bảo hiểm 100% giá trị xe, đồng thời trong hợp đồng cũng đã có điều khoản bổ sung "005 - Bảo hiểm thiệt hại động cơ xe do hiện tượng thủy kích". Tuy nhiên, đại diện chi nhánh Đà Nẵng của MIC vẫn cho biết sẽ không chi trả 100% chi phí bảo hiểm cho xe.
VietNamNet vào cuộc - MIC chấp thuận chi trả bảo hiểm
Sau khi tiếp nhận và xác minh thông tin phản ánh của khách hàng Vũ Thế Dũng mà phóng viên VietNamNet chuyển tới, ông Vũ Đức Hạnh - Phó phòng Xe cơ giới Bảo hiểm Quận đội đã có e-mail trả lời Báo VietNamNet với nội dung: "Khách hàng Vũ Thế Dũng có tham gia bảo hiểm tại MIC Đà Nẵng theo loại hình vật chất xe với các điều khoản bổ xung: 003, 005.
Vào đêm 05/09/2009, khách hàng Vũ Thế Dũng đã điều khiển xe vào vùng ngập nước và xe đã bị chết máy. Sau đó, anh Dũng đã đẩy xe lên vùng đất cao và tiếp tục nổ máy di chuyển. Đến sáng ngày 05/09/2009, sau khi đưa xe vào xưởng sửa chữa thì anh Dũng mới thông báo cho MIC Đà Nẵng.
Tại Điều 35, chương 5, Điều khoản bảo hiểm bổ sung trong Quy tắc Bảo hiểm của MIC ban hành kèm hợp đồng quy định rõ: "Các bên thỏa thuận và đồng ý rằng, khi xe tham gia bảo hiểm vật chất xe và chủ xe đã đóng thêm phụ phí bảo hiểm thì MIC sẽ trả tiền bồi thường đối với các thiệt hại về điện, động cơ do lỗi vô ý của lái xe khi điều khiển xe vào vùng ngập nước. Trong trường hợp xe bị ngập nước đã chết máy hoặc ngừng hoạt động mà người điều khiển nổ máy trở lại gây thiệt hại thì sẽ không thuộc phạm vi trách nhiệm bồi thường của MIC".
Sau khi VietNamNet vào cuộc, chiếc xe KIA RIO của anh Vũ Thế Dũng đã được Bảo hiểm Quân đội - MIC thống nhất chi trả tiền bảo hiểm (Ảnh C.Thanh) |
Đối với trường hợp của khách hàng Vũ Thế Dũng, MIC Đà Nẵng đã có buổi làm việc cởi mở, thẳng thắn với khách hàng. Và hai bên đã thống nhất quan điểm nhất trí giải quyết bồi thường vụ tổn thất trên".
Liên lạc với khách hàng Vũ Thế Dũng qua điện thoại, phóng viên VietNamNet được anh Dũng xác nhận "Đã có buổi làm việc với MIC Đà Nẵng" và "Trong cuộc gặp, đại diện MIC Đà Nẵng đã xác nhận sẽ bồi thường thiệt hại cho chiếc xe KIA RIO. Hiện gara ô tô nơi chiếc KIA RIO của tôi đang sửa chữa cũng đã được thông báo về việc bảo hiểm MIC sẽ chi trả tiền sửa chữa cho chiếc KIA RIO".
-
C.Thanh
Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng |