,
221
10706
Qua đường dây nóng
daynong
/bvkh/daynong/
1235879
3 lần khiếu nại không truy nổi 2 triệu đồng "hụt két"ATM
1
Article
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
,

3 lần khiếu nại không truy nổi 2 triệu đồng 'hụt két'ATM

Cập nhật lúc 07:55, Thứ Hai, 21/09/2009 (GMT+7)
,

 - Sau 2 lần tra soát thiếu chứng cứ thuyết phục, ngân hàng khẳng định kết quả chắc nịch "không có chuyện hụt két". Cuộc "đọ lý" lần 3 được sắp đặt nhưng ngân hàng... vắng mặt.

vp.jpg

Chị Oanh khiếu nại lần 3 bị "hụt két" 2 triệu đồng tại ATM của VP Bank - Ảnh minh hoạ: B.D 

Chị Vũ Kim Oanh (Hải Phòng), chủ thẻ ATM của Ngân hàng Quân đội cho biết bị "hụt két" 2 triệu đồng khi rút tiền tại ATM của VP Bank. Nhưng chị vẫn suốt ruột chờ đợi... số tiền đã mất dấu vết tại cây ATM của VP Bank.

Sau 2 lần làm đơn tra soát tại Ngân hàng Quân đội, kết quả nhận được là: lần giao dịch đó đã thành công. VP Bank cung cấp các bằng chứng: nhật ký giao dịch thể hiện giao dịch đã thành công, biên bản kiểm quỹ thể hiện không thừa số tiền khách hàng tra soát, hình ảnh giao dịch của khách hàng. 

Chị Oanh được cung cấp hình ảnh camera ghi lại quá trình giao dịch của mình tại ATM của VP Bank là 37 giây. Thông thường, camera gắn tại các cột ATM của các ngân hàng không quay gần bàn phím để bảo mật mã pin cho khách hàng, camera của VP Bank cũng không ngoại lệ. 37 giây đó chỉ ghi lại hình ảnh chị có mặt tại đây. Bằng chứng này không chứng minh được chị đã cầm tiền trong tay từ máy ATM trước khi ra về. Tuy nhiên cũng không thể làm chứng cứ để chị tự bảo vệ mình vì ngoài ra các giấy tờ giao dịch VP Bank đưa ra đều cho kết quả giao dịch của chị đã thành công.

Theo chị, máy móc trục trặc là chuyện bình thường, nhưng khi kiểm tiền còn lại trong máy là do con người, nay VP Bank đưa chứng cứ như vậy khách hàng dễ "chịu trận". Nên chị đòi tiền đến cùng.

Theo khiếu nại lần 3 của chị  Vũ Kim Oanh, hội đồng trọng tài Smartlink đã mời đại diện ngân hàng Quân đội, đại diện VP Bank cùng gặp khách hàng để phân xử vào ngày 16/9/2009 tại Hải Phòng.

Tuy nhiên, phía VP Bank vắng mặt với lý do thời gian nhận được thông báo quá gấp (trước 1 ngày) và địa điểm xa (hội sở của VP Bank ở Hà Nội) nên chưa thể bố trí kịp đại diện tham dự. Phía VP Bank đưa ra 2 phương án: hoặc gặp mặt tại trụ sở VP Bank ở Hà Nội, hoặc làm việc qua điện thoại. Và sự việc này sẽ do trọng tài Smartlink phân xử.

Buổi làm việc mà chị Oanh mong đợi, cơ hội để được đối chất trực tiếp không qua các khâu trung gian đã không diễn ra. Và sau hơn 1 tháng "truy tìm" dấu vết 2 triệu đồng tiền ATM "hụt két", công cuộc khiếu nại của chị chỉ như nước đổ lá khoai. Chị cho hay: "Việc lỡ hẹn phần nào cho thấy thái độ thiếu thiện chí của VP Bank với quyền lợi của khách hàng."

Chưa biết bao giờ chị Oanh mới đòi lại được tiền và bằng cách nào (có thể chị phải chiều ý VP Bank, vượt trăm cây số đến Hà Nội để "đọ lý" với ngân hàng). Chỉ biết khiếu nại "quá tam 3 bận" không thành đã khiến lòng tin của chị với ngân hàng, hệt như 2 triệu đồng "hụt két", đã không cánh mà bay. 

  • Bình Dương

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
stats_src.replace("_referrer_", r));