,
221
10706
Qua đường dây nóng
daynong
/bvkh/daynong/
1236165
Khi máy ATM "lẩm cẩm"...
1
Article
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
,

Khi máy ATM 'lẩm cẩm'...

Cập nhật lúc 10:04, Chủ Nhật, 20/09/2009 (GMT+7)
,

 - Đủ kiểu nhầm lẫn trời ơi của ngân hàng mà chỉ có khách hàng mới gặp phải khi đi làm thẻ hoặc rút tiền ATM.

Thông báo kỳ dị 

Anh Đỗ Văn Thắng (Đồng Nai) chủ thẻ ATM Đông Á không khỏi băn khoăn về ngôn ngữ kỳ lạ của máy ATM anh mới gặp phải.

Ngày 31/09/2009 anh có việc cần phải rút tiền nên đến cột ATM trên đường Nguyễn Ái Quốc, TP Biên Hoà.

Sau khi bấm lệnh rút 800.000 đồng, máy báo: "Xin lỗi! Xin nhập lại số tiền muốn rút. Máy chỉ có loại tiền 20.000 VND. Số tiền tối thiểu cho 1 lần giao dịch là 50.000 VND".

Anh Thắng bấm lệnh rút 100.000 đồng, máy lại thông báo như ban đầu. Anh  thử rút đúng 20.000 đồng cũng vẫn chỉ nhận được dòng thông báo anh vừa thuộc lòng. 

donga.jpg
Thông báo vậy nhưng không rút nổi tiền. (Ảnh bạn đọc cung cấp)
Anh Thắng bức xúc: "Tôi không hiểu trường hợp này là như thế nào? Thà báo lỗi không thể giao dịch rút tiền trong lúc này để khách hàng vừa đỡ mất thời gian vừa đỡ bực mình. Lúc đó còn có thêm 3 người nữa cũng giao dịch rút tiền và cũng bức xúc, ngỡ ngàng như tôi".

Anh Thắng cho biết, sau khi VietNamNet phản ánh tình trạng trên đến Trung tâm Dịch vụ khách hàng của Ngân hàng Đông Á, anh mới nhận được lời giải thích rõ ràng từ phía ngân hàng về trường hợp kỳ lạ này. Theo phản hồi này, tại thời điểm anh thực hiện giao dịch rút tiền, trong máy ATM còn rất ít tiền, chỉ còn 4 tờ 20.000 đồng.

Do chỉ có 80.000 đồng trong máy nên anh không thể rút 800.000 đồng hay 100.000 đồng. Số tiền tối thiểu cho mỗi lần giao dịch là 50.000 đồng nên anh cũng không thể rút 20.000 đồng. Việc rút số tiền tố thiểu là 50.000 đồng trong trường hợp này là không thể do máy không có tờ 10.000 lẻ. Và như vậy, chỉ có thể bấm lệnh rút 80.000 đồng mới thành công.

Nguyên nhân dẫn đến sự cố này là do vào thời điểm cuối tháng, số lượng khách hàng chi lương qua thẻ giao dịch tại máy ATM phát sinh nhiều dẫn đến trình trạng hết tiền ngoài dự kiến. Đồng thời, vào thời điểm này Phòng Giao dịch Biên Hòa đang tổ chức sự kiện hội chợ nên không đủ nhân sự để nạp tiền kịp thời cho máy ATM.

Anh Thắng thấy buồn cười với cách thông báo kỳ lạ của ATM. Anh ví von rằng, chỉ khi anh trở thành thầy bói mới thực hiện được giao dịch ATM kiểu đánh đố khách hàng như vậy!

Nhầm thẻ do nhân viên... nhầm

Một khách hàng khác, anh Nguyễn Trung Toàn (TP Hồ Chí Minh) phản ánh về việc đăng ký phát hành thẻ Techcombank Visa Debit nhưng lại phải nhận thẻ thường.

ATM
Khách hàng gặp nhiều rắc rối với ATM. Ảnh minh hoạ: B.D
Anh Toàn sử dụng thẻ Techcombank Visa Debit đăng ký tại Ngân hàng Techcombank TP Hồ Chí Minh chi nhánh Huỳnh Tấn Phát. Do sơ suất nên thẻ bị nuốt, anh Toàn tới Techcombank Nguyễn Thị Minh Khai để làm thủ tục phát hành lại thẻ. Trong mẫu khai báo anh đã tích vào mục "Phát hành lại thẻ" với phí 110.000 VND và được hẹn trả thẻ sau 1 tuần.

Tuy nhiên khi đến lấy thì nhân viên Techcombank Nguyễn Thị Minh Khai đưa cho anh một thẻ ATM Techcombank thường chứ không phải thẻ Visa Debit.

Anh bức xúc kể lại: "Tôi thắc mắc thì được trả lời do Techcombank Huỳnh Tấn Phát chuyển mẫu lên như thế nào thì ở trên đây làm vậy, và bảo tôi hỏi trực tiếp Techcombank Huỳnh Tấn Phát để rõ chi tiết. Tôi điện thoại hỏi nhân viên Techcombank Huỳnh Tấn Phát thì nhân viên lại nói là không có liên quan, vì đó là thẻ của Techcombank Nguyễn Thị Minh Khai phát hành. Cách  làm việc như vậy là thiếu tôn trọng khách hàng".

Về trường hợp của anh Nguyễn Trung Toàn, sau khi VietNamNet chuyển phản ánh, đại diện Techcombank xác nhận: đây là do lỗi của giao dịch viên trong quá trình nhập yêu cầu của khách hàng vào hệ thống.

Khi kiểm tra trên hệ thống, giao dịch viên nhận thấy khách hàng đã được phát hành thẻ ATM và thẻ Visa. Do vậy, giao dịch viên đã nhập yêu cầu phát hành lại thẻ ATM thường cho khách hàng mà không kiểm tra kỹ yêu cầu trong đơn đề nghị cấp lại thẻ.

Techcombank xác định đây là một nhầm lẫn đáng tiếc trong quá trình thực hiện giao dịch của giao dịch viên nên ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, đã phát hành lại thẻ Visa Debit cho khách hàng, đồng thời liên hệ với khách hàng để xin lỗi và mời khách hàng đến nhận thẻ.

Theo các khách hàng, việc máy móc nhầm lẫn là chuyện bình thường, kể cả con người cũng có lúc có thể nhầm lẫn. Nhưng việc nhà cung cấp dịch vụ tiếp nhận phản ánh của khách hàng và phản hồi tích cực để không gây sự xáo trộn về niềm tin cho khách hàng lại hiếm khi xảy ra.

  • Bình Dương

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,