- Mặc "thượng đế" kinh hoàng với sữa tươi đặc như đậu phụ, nước máy "quá liều" Asen, nước mắm với đạm - hoá chất, nhà sản xuất điềm nhiên đổ tại lỗi vận chuyển, lỗi công nghệ.
Những mặt hàng ẩn chứa nguy cơ
|
Nước máy có hàm lượng Asen cao: Kệ dân lo, nhà cung cấp cứ "ung dung". |
Tiếp sau những khách hàng khổ của điện - nước "một đường dây" là những "thượng đế" sống giữa lòng Thủ đô nhưng chịu cảnh hàng năm trời không biết đến nước sạch, ngậm ngùi sống chung với... ghẻ nước.
Kinh hoàng hơn, người dân sống ngay tại quận trung tâm Hà Nội phát hiện gia đình mình đang ăn hàng ngày thứ nước chứa hàm lượng Asen cao hơn 2 lần hàm lượng cho phép, trong khi nhà cung cấp không hề lo ngại.
Mối lo ngại của những khách hàng không giảm bởi các hiện tượng bất ổn liên quan thực phẩm đang tăng. Chưa hết lo ngại về những chai nước mắm chứa lượng đạm cao nhờ hóa chất, người tiêu dùng tiếp tục rùng mình với sữa tươi đóng hộp lổn nhổn, vón cục như đậu phụ.
Tựa như giải thích của nhà sản xuất, đổ lỗi bia vơi cho lỗi công nghệ, nhà cung cấp sữa cũng lấy lý do "lỗi vận chuyển", và niềm tin của người tiêu dùng, vì vậy, ngày một vơi.
Những "ông kễnh" bán hàng
|
Thiếu thông tin khách hàng có thể mất trắng. |
Không chỉ khổ với những ngành hàng độc quyền, người tiêu dùng còn phải chấp nhận những "ông kễnh" khi mua những dịch vụ đầy sức cạnh tranh. Mua phải máy tính liên tục trở bệnh, đi bảo hành bị "đe" thu tiền, thậm chí hô biến phiếu bảo hành đã nộp. Thiếu thông tin, khách hàng ngậm ngùi nhìn tài khoản "bốc hơi" cùng sim điện thoại, có kiện nhà mạng thì cũng phải trải qua hành trình khổ ải chẳng khác cóc kiện trời.
Những nỗi khổ vì mạng Internet không còn mới nhưng không bao giờ hết. Khách hàng khổ vì mạng rùa cả năm dù chưa bao giờ dám nộp cước trễ. Nếu vô tình nộp muộn, phải chấp nhận đoạn trường đóng cước nếu không muốn bị nhà mạng cắt xoẹt dịch vụ.
Với những sản phẩm có giá trị lớn như nhà chung cư, khách hàng không khỏi bàng hoàng với kiểu buôn bán "loạn mác" của thương nhân khi dán mác cao cấp cho căn hộ... bình dân.
Những thực tế đó cho thấy các doanh nghiệp đang coi thường "thượng đế" - những người đang nuôi sống mình. Phải chăng chỉ đến khi có một Tòa án của riêng người tiêu dùng thì 8 quyền của người tiêu dùng mới được đảm bảo?
Nhắn tin:
Tuần qua, VietNamNet đã có bài viết theo phản ánh của bạn Thanh Nga về chất lượng sữa; Lê Thanh Tùng (TP. HCM), Trần Hậu Vỹ, Lê Quý Huy Đức (Dĩ An, Bình Dương), Nguyễn Lê Nam, anh An (Hà Đông) về chất lượng dịch vụ viễn thông; Thái Trần Vân Hương (Tp. HCM) về bảo hành máy tính; Phan Tường (Hà Nội) về chất lượng nước sinh hoạt; Cường (Sóc Sơn); Trần Thanh Sơn, Nguyễn Danh Phòng về chất lượng bia.
Chúng tôi đang triển khai bài viết phản ánh về thông tin viễn thông không rõ ràng theo phản ánh của bạn Đỗ Đăng Tú; Giang, Lưu Quang Vũ, Thành, Tuấn Anh về chất lượng thực phẩm; chị Oanh, Giang về chất lượng ngân hàng; anh Hòa về bảo hành; anh Sơn (Hà Đông) về chất lượng dịch vụ điện nước.. cùng các phản ánh về chất lượng dịch vụ viễn thông của anh Tiến, Nghĩa, chị Hoa, Trần Ngọc Quyền, Hà Minh Tuấn, Nguyễn Đức Thắng, Vương Quốc Oai, Nguyễn Thị Nguyệt.
Bài viết theo phản ánh của các bạn sau đây cũng sắp hoàn thành: anh Cường (Hà Nội), Nguyễn Phương Anh (Tp. HCM) về bảo hành khổ; Vũ Huy Bưu (Hà Nội), Trịnh Kim Ngân, Hieu Nguyen, Hoi Dang, Huỳnh Mạnh Thi, anh Vụ, Hùng về chất lượng dịch vụ viễn thông; Phạm Nhuệ Nương về chất lượng dịch vụ vận tải; Tran Canh Vien về dịch vụ điện- nước;...
Chúng tôi đang xác minh phản ánh của anh Du về bảo hiểm ôtô; các bạn thanh hung, Nguyễn Quang Linh (Hà Nội) về chất lượng dịch vụ và thái độ của nhân viên viễn thông; Wow Viet Phuong về khuyến mại; Đào Sơn Đông (Đống Đa, Hà Nội), Trần Thị Thảo về chất lượng dịch vụ hàng không; Bai Hoang (Thanh Trì, Hà Nội), chị Toàn (Bà Rịa - Vũng Tàu), Đỗ Đình Hồng (Thanh Hóa), anh Tuấn (Nghệ An) về dịch vụ điện- nước; bạn Hương Giang về bảo hành...
Chuyên mục Bảo vệ Người tiêu dùng trân trọng cảm ơn bạn đọc mọi miền đã dành thời gian chia sẻ thông tin: bạn Lê Thị Hồng (Sơn Tây, Hà Nội), doi do_hoi_88@..., Thân Ngọc Sơn Tùng (Tân Yên, Bắc Giang), Phan Phan, Phạm Ngọc Cung (Thụy Khuê, Hà Nội) về chất lượng dịch vụ viễn thông; Hồ Diên Thực (Quỳnh Lưu, Nghệ An) về cho vay; Ngô Đề (Nghĩa Hưng, Nam Định), Vũ Kim Thoa (Tp. HCM), ngoctung@..., chị Hương (Hà Nội), Vũ Văn Hải sản phẩm chất lượng kém; Nguyễn Kim Sơn phản ánh tin nhắn lừa đảo; Trần Đức Thăng (Lý Nhân, Hà Nam), tung tran (Từ Liêm, Hà Nội), Trần Sỹ Song (Trung Kính, Cầu Giấy) về dịch vụ điện- nước; Nguyễn Long Hùng về chất lượng dịch vụ vận tải hành khách, bảo dưỡng ôtô; Nghiem Tuan Dam Truyen (Cần Thơ) về bảo hành...
VietNamNet rất vui nhận thư cảm ơn của các bạn Lê Thanh Bình (Q.1, Tp. HCM), trananhvietonline@... (Nam Định). Cảm ơn bạn bạn Khoi Nguyen Duc, ĐH_ Nguyễn Văn đã viết thư góp ý chất lượng bài vở cho chuyên mục.
Kính mời bạn đọc cả nước tiếp tục chia sẻ thông tin liên quan đến người tiêu dùng theo những cách sau:
- Gọi điện thoại đến số 092-345-7799 hoặc (04) 39744983 hoặc
- Gửi thông tin đến hộp thư Bảo vệ khách hàng (bvkh@vietnamnet.vn), hoặc
- Gõ thông tin đầy đủ, đặc biệt là số điện thoại liên lạc (sẽ được đảm bảo giữ bí mật) bằng tiếng Việt có dấu vào các ô (theo hướng dẫn) phía dưới mỗi tin bài.
Xin lưu ý: Số điện thoại liên lạc là rất quan trọng giúp chúng tôi xác minh sự việc để viết theo phản ánh của các bạn.
|
Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !
Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729. |
Email: bvkh@vietnamnet.vn |