,
221
10706
Qua đường dây nóng
daynong
/bvkh/daynong/
1233261
Hà Nội: Cả tuần "đói" nước trong chung cư 12 tầng
1
Article
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
,

Hà Nội: Cả tuần 'đói' nước trong chung cư 12 tầng

Cập nhật lúc 07:15, Thứ Năm, 03/09/2009 (GMT+7)
,

  - Nước rỉ ra từ vòi 2 lần/ngày, thời gian thì tuỳ hứng; có ngày không một giọt nên hơn 100 gia đình phải cắt cử người "chầu" vòi, đỡ tốn nước đóng bình chút nào hay chút ấy.

Nháo nhác chờ nước

Nước máy không một giọt, đành trữ nước trong chậu dùng dần. Ảnh N.Giang
Chị Trần Ngọc Hà ở tầng 11 toà nhà CT5-ĐN2 khu đô thị Mỹ Đình II phản ánh: cả tuần nay hơn 100 hộ dân toà nhà nơi chị sống thiếu nước sinh hoạt trầm trọng, mỗi ngày chỉ được cấp nước hai lần, mỗi lần 30 phút đến 1 giờ, có hôm cả ngày không một giọt. Nước không đủ để nấu ăn, huống gì tắm giặt, vệ sinh; nhà chị Hà phải mua bình nước tinh khiết 20l về dùng tạm cho qua ngày.

Chị Hà đã gọi điện hai lần cho Xí nghiệp 2 - Công ty TNHH nhà nước một thành viên Dịch vụ nhà ở  và khu đô thị, thuộc Tổng công ty HUD - đơn vị trực tiếp quản lý và cung cấp nước cho khu đô thị Mỹ Đình II nhưng không có ai đến giải quyết.

Một tuần thiếu nước, gia đình chị Hà phải thay nhau đi xin nước và tắm giặt ở nhà người quen.

Tòa nhà CT5-ĐN3 khu đô thị Mỹ Đình. Ảnh  N.Giang
Bác Nguyễn Văn Sửu - đại diện chi bộ tổ dân phố 5, khu đô thị Mỹ Đình II cũng cho biết: 7 ngày nay đời sống của các hộ dân ở đây bị xáo trộn. Mọi nhà chầu chực từ sáng sớm để lấy từng giọt nước ở bất cứ đâu có thể. Các gia đình phải phân công người ở nhà để trữ nước mỗi khi có “tín hiệu” rỉ nước từ vòi; nhà nhà đua nhau tìm mọi vật dụng có thể chứa nước. 

Riêng các hộ dân ở tầng 12, trong cảnh khô khát nước sinh hoạt, đã phải đi vệ sinh vào túi ni lông.

Trước cảnh khốn đốn vì thiếu nước dài ngày, cán bộ tổ dân phố đã có đơn kiến nghị đến Xí nghiệp 2. Người dân thì trách cứ nhà Xí nghiệp 2 bởi đã 7 ngày trôi qua mà nhà cung cấp này không hề có giải pháp nào, lại không thông tin cụ thể cho khách hàng. Nhất là khi các toà nhà xung quanh vẫn có nước bình  thường.

Mất nước… do mất điện

Trao đổi với phóng viên VietNamNet, ông Mai Xuân Lân - đại diện xí nghiệp 2 xác nhận có sự cố thiếu nước sinh hoạt tại tòa nhà CT5 - ĐN2 trong 1 tuần mà người dân đã phản ánh.

Nguyên nhân của tình trạng này là do bị mất điện, nguồn nước thiếu, hệ thống máy bơm nước tại trạm phân phối yếu nên việc điều phối nước không ổn định, dẫn đến thiếu nước cục bộ.

Lãnh đạo xí nghiệp đã có kế hoạch điều tiết giảm dung lượng ở các trường học, bãi xe để đẩy nước về tòa nhà CT5 - ĐN2 nhưng vẫn không đáp ứng được nhu cầu.

Cuối tháng 6/2009 Xí nghiệp đã liên kết đấu nối nguồn nước với Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và kinh doanh nước sạch - Vinaconex nhưng phải đợi phương án triển khai của các bên liên quan.

Để khắc phục tạm thời, Xí nghiệp 2 đã phối hợp với Mỹ Đình I mua nước, dùng xe téc chuyển đến tận tòa nhà ĐN2.

Hệ thống nước sạch tại khu đô thị Mỹ Đình 2 được đầu tư xây dựng và đi vào hoạt động từ 6/2004 theo công nghệ đạt chuẩn theo đúng quy trình phê duyệt. 5 năm nay chưa bao giờ xảy ra sự cố như tuần qua.

  • Nam Giang

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,