English version Đường dây nóng: (092) 345-7788 begin_of_the_skype_highlighting              (092) 345-7788      end_of_the_skype_highlighting | (091) 356-4657 | (04) 3772-2729 | (08) 3930-8101 | (091) 949-9936 | mail: hotnews@vietnamnet.vn
,
221
10706
Qua đường dây nóng
daynong
/bvkh/daynong/
1230773
Chết lặng ở sân bay với vé Vietnam Airlines "mất tích"
1
Article
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
,

Chết lặng ở sân bay với vé Vietnam Airlines 'mất tích'

Cập nhật lúc 07:07, Thứ Tư, 26/08/2009 (GMT+7)
,

 - Hàng loạt trục trặc do thông báo khác biệt về giờ bay, chuyến bay và sự cố "vắng" tên trong danh sách hành khách khiến cả đoàn 11 người  như "chim đậu cành cong", mỗi lần ra sân bay là lại nơm nớp lo "hỏng chuyến.

Loạn giờ bay

Chị Nguyễn Thúy Hiền (Hà Nội) cùng người thân đi du lịch tại đảo Phú Quốc đầu tháng 7/2009, cả đoàn có 11 người. Để đảm bảo thuận lợi cho chuyến đi dài ngày, từ ngày 15/6, đoàn khách đã mua vé máy bay cho các chặng Hà Nội - Cần Thơ (ngày 3/7), Phú Quốc - TP. Hồ Chí Minh (ngày 9/7) và TP. Hồ Chí Minh - Hà Nội (ngày 11/7) qua một phòng vé máy bay ở Hà Nội.

vna
Làm thủ tục tại sân bay  - Ảnh: VNN
Tuy nhiên, chặng Phú Quốc - TP. Hồ Chí Minh, chuyến bay số hiệu 482,  giờ bay 14h20 ngày 9/7/2009, 11 con người dấn thân vào một loạt rắc rối.

Chị Hiền kể, khi ở Phú Quốc, gia đình chị đã nhận được tin nhắn của phòng vé Vietnam Airlines báo chuyến bay Phú Quốc - TP. Hồ Chí Minh sẽ khởi hành sớm 15 phút nên đoàn của chị đã rời khách sạn sớm hơn để ra sân bay.

Chị kể: "Tại sân bay Phú Quốc, chúng tôi thót tim vì những thông tin khác biệt về số hiệu chuyến bay, giờ bay! Lúc 13h, tại quầy đổi ngoại tệ và hai quầy làm thủ tục check-in, chúng tôi thấy có thông báo chuyến bay 482 khởi hành lúc 15h45 phút. Một chuyến bay mang số hiệu 480 thì khởi hành lúc 14h10 phút, giờ check-in kết thúc lúc 13h40 phút. Nhưng tại quầy vé của Vietnam Airlines, bảng thông báo vẫn ghi: chuyến 482 khởi hành lúc 14h20 phút. Rất nhiều người chen chúc nhau ở quầy vé để đăng ký mua vé đi chuyến sớm".

Đoàn bay của chị Hiền đã chủ động hỏi nhân viên đang trực ở quầy vé và được trả lời "chuyến 482 khởi hành lúc 15h45 phút, việc đổi giờ bay đã được biết trước cả bốn, năm ngày". Chị Hiền đã đề nghị nhân viên này được bay chuyến bay sớm (chuyến 480) nhưng vì không đủ chỗ cho 11 người nên đành chờ. 

14h, khi bắt đầu làm thủ tục check-in cho chuyến bay 482, gia đình chị Hiền tá hoả khi không thấy có tên 11 người của đoàn trong danh sách hành khách.

Chị bức xúc: "Sau khi kiểm tra lại, danh sách đoàn 11 người chúng tôi nằm trên chuyến bay 480 - đã khởi hành lúc 14h10. Như vậy, đúng như tin nhắn cho chúng tôi: chuyến bay khởi hành sớm hơn 15 phút, nhưng phòng vé đã không thông báo về việc thay đổi cả số hiệu chuyến bay làm chúng tôi bị lỡ chuyến. Điều làm chúng tôi bất bình là vẫn đang trong thời gian check-in của chuyến bay 480, chúng tôi đã trình bày về việc đoàn có 11 người, về việc thay đổi giờ bay, về giờ xuất phát của chuyến 482… nhưng nhân viên làm ngơ, không kiểm tra tên hành khách giúp chúng tôi".

Dù sau đó Vietnam Airlines đã bố trí cho 11 người trong gia đình của chị Hiền tách làm hai đoàn bay về TP.HCM trên hai chuyến bay khác nhau trong chiều, và 11 người khi về đến TP.HCM vẫn chưa hết... sợ. 

Vietnam Airlines xin lỗi khách

VietNamNet đã chuyển phản ánh của chị Nguyễn Thúy Hiền đến Vietnam Airlines và đã nhận được hồi đáp của hãng hàng không này. 

Đại diện Vietnam Airlines cho biết: "Chúng tôi đã nghiêm túc rút kinh nghiệm với các đơn vị và cá nhân liên quan đến phục vụ chuyến bay VN 482 ngày 9/7 tại sân bay Phú Quốc. Đồng thời chúng tôi cũng đã liên hệ trực tiếp với khách hàng Nguyễn Thúy Hiền để xin lỗi khách về tất cả những phiền phức mà đoàn khách đã gặp phải".

Còn nhà chị Hiền sau đó, như "chim đậu cành cong", mỗi lần ra sân bay là lại nơm nớp lo "hỏng chuyến". Chị nói: "Tôi phải phản ánh sự việc với hy vọng hạn chế số hành khách sẽ phải chịu những cơn sốc vì lỗi vé, lỗi phục vụ của Vietnam Airlines!".

  • Bình Dương 

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc

Cái kiểu độc quyền ấy đương nhiên sẽ đẻ ra cái kiểu phục vụ ấy. Ở nước ngoài mà chỉ cần chậm mấy phút thôi là bị phạt ngay. Còn ở VN có chậm cả ngày cũng không ai bị sao cả, vì khách hàng có lựa chọn khác đâu. Tôi cũng bị không biết bao nhiêu lần chậm hủy chuyến thế mà cũng đành chịu. Không hiểu đến bao giờ Nhà nước mới chấm dứt cái tình trạng này.

,
Tuan Anh, Mỹ Đình, gửi lúc 27/08/2009 16:51:38

Rất nhiều sự cố của Vietnam Airlines đã xảy ra, nhưng lần nào cũng nhận được câu "Nghiêm túc rút kinh nghiệm". Tại sao nghiêm túc rút kinh nghiệm rồi mà vẫn có sự cố xảy ra?

,
Truong Minh Duy, Can Tho, gửi lúc 27/08/2009 15:27:35

Vietnam Airlines làm thế vì họ độc quyền, được nhà nước bảo hộ theo kiểu thích thì đi mà không thích thì nghỉ, đây không cần thượng đế. Tôi cũng đã từng là nạn nhân của Vietnam Airlines nên tôi hiểu chuyện của chị. Có điều ở Việt Nam phải chấp nhận chuyện đó thôi, kêu ai? Ai là người bảo vệ chúng ta? không ai cả.

,
le liem, 34, NG. Thượng hiền, gửi lúc 27/08/2009 07:48:40

Nếu cứ làm lỡ chuyến của khách rồi không báo rõ như vậy thì ai còn dám đi Vietnam Airlines nữa? Còn lâu mới học được nước ngoài.

,
nguyen tuan anh, london, gửi lúc 27/08/2009 07:47:18

Một hãng hàng không quốc gia mà như thế thì VN đến bao giờ mới phát triển theo kịp sự văn minh của thế giới? Phải phạt thật nặng và truy tố, nếu để kẻ làm thiệt hại người tiêu dùng hạ cánh an toàn thì VN nghìn đời vẫn thế.

,
Tran Nam, Nam dinh, gửi lúc 27/08/2009 01:53:59
Trang trước 123 Trang sau
,
.
,