Bệnh viện laptop:'Đắp chiếu' bệnh nhân, thu tiền rồi cho xuất viện
- Máy tính "đi viện laptop 75 Thái Hà, HN" tốn 50 USD tái phát bệnh cũ. Khách hàng phát hiện keo gắn chip vẫn còn nguyên, không có dấu hiệu được cậy ra để sửa.
Không sửa vẫn thu tiền?
Ngày 15/6/2009, anh Lê Minh Hải ở Đào Tấn - Hà Nội mang chiếc laptop IBM T42 tới Bệnh viện laptop 75 Thái Hà thuộc Công ty Á Châu Telecom để sửa chữa. Sau khi kiểm tra, nhân viên kỹ thuật của Bệnh viện laptop đã báo lại với anh Hải "Máy cần thay chip VGA, chi phí hết 50USD".
Bệnh viện laptop 75 Thái Hà - Nơi bị "tố": Không sửa laptop vẫn thu tiền của khách (Ảnh C.Thanh)
Anh Hải kể: "Đến ngày 17/6/2009, tôi đến nhận máy về dùng đồng thời yêu cầu nhân viên của Bệnh viên laptop trả lại cho tôi chip VGA. Tuy nhiên, khi về nhà kiểm tra lại, tôi phát hiện con chip VGA mà nhân viên kỹ thuật của Bệnh viện laptop 75 Thái Hà đã trả cho tôi là AIT X600 trong khi chip VGA theo máy IBM T42 là AIT 9600. Khi đó, nghĩ rằng họ nhầm lẫn nên tôi cũng không có ý kiến gì nhưng chỉ được vài ngày thì máy vẫn...tái phát bệnh cũ.
Do bận công tác nên đến tận ngày 13/7/2009, tôi mới mang chiếc máy tính xách tay IBM T42 quay trở lại Bệnh viện laptop để đề nghị họ bảo hành và ngày 14/7/2009 thì tới nhận máy về.
Lần này để cẩn thận hơn, tôi đã kiểm tra ngay con chip mà nhân viên của Bệnh viện laptop đưa trả thì thấy đó là con chip X600. Theo hiểu biết của tôi, chip VGA X600 chỉ sử dụng cho máy IBM T43, HP hoặc Toshiba nên khi tôi thắc mắc, nhân viên kỹ thuật có nói rằng..."trả nhầm chip VGA" và sau đó lên gác, mang xuống trả cho tôi một con chip VGA 9600.
Thấy dấu hiệu không bình thường, tôi đã yêu cầu nhân viên kỹ thuật của Bệnh viện laptop tháo máy cho tôi kiểm tra tại chỗ thì phát hiện dấu keo niêm phong chip VGA của nhà sản xuất vẫn còn nguyên vẹn, không có dấu hiệu bị cậy ra để sửa chữa".
Biên lai sửa chữa và 2 con chip VGA: AIT X600 (vuông đỏ) - VGA 9600 (vuông xanh) mà anh Lê Minh Hải được nhân viên kỹ thuật của Bệnh viện laptop trả sau 2 lần mang máy đến sửa (Ảnh C.Thanh) |
Khi anh Hải khiếu nại về "dấu keo niêm phong" và đề nghị được xem lọ keo đỏ của Bệnh viện laptop, nhân viên kỹ thuật đã trả lời rằng "Keo đỏ đắt lắm nên không cho anh xem được". Thấy anh Hải kiên quyết khiếu nại, nhân viên kỹ thuật này đã lớn tiếng: "Anh mang máy không chạy đến sửa bây giờ máy chạy được rồi còn muốn gì nữa?".
Lừa dối hay hiểu nhầm
Liên hệ với ông Trần Văn Minh - Giám đốc Công ty Á Châu Telecom ở số 75 Thái Hà qua số điện thoại 0913.345.888 để cùng làm rõ thông tin "Bệnh viện laptop 75 Thái Hà không sửa máy mà vẫn thu tiền của khách hàng" mà anh Lê Minh Hải phản ánh, phóng viên VietNamNet được ông Minh đề nghị gửi e-mail vào địa chỉ e-mail asiamobi@yahoo.com.
Ngày 31/7/2009, ông Trần Văn Minh đã có e-mail trả lời với nội dung: "Chúng tôi đã khẩn trương xem xét và xác minh vụ việc khách hàng phản ánh với Bộ phận Kỹ thuật của công ty. Tôi đã có liên lạc trao đổi với khách hàng Lê Minh Hải về các nội dung cụ thể về việc thay thế sửa chữa và cam kết bảo hành.
Số điện thoại của ông Trần Văn Minh - Giám đốc Công ty Á Châu Telecom trên trang web diendandientu.com (ảnh trái) và một phản ánh của blogger về dịch vụ sửa chữa laptop tại Bệnh viện laptop 75 Thái Hà trên trang web xemblog.com (ảnh phải) |
Tôi cũng được biết máy tính của anh Hải hiện đang hoạt động rất tốt. Qua nội dung trao đổi với anh Hải, chúng tôi cũng đã hiểu và thông cảm các vấn đề của nhau và đi đến kết luận rằng vụ việc cơ bản là do anh Hải chưa được cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết dẫn đến có sự hiểu lầm nhỏ nêu trên"!?.
Trong e-mail gửi trả lời báo VietNamNet, ông Trần Văn Minh cũng nêu ý kiến rằng "Đăng tải việc này (vụ việc khách hàng Lê Minh Hải khiếu nại - PV) là... không cần thiết vì công ty chúng tôi và khách hàng đã tìm được tiếng nói chung". Ngoài ra, trong bức e-mail của ông Trần Văn Minh không giải thích thế nào là "hiểu lầm nhỏ", cũng không trả lời cụ thể những câu hỏi liên quan khiếu nại của anh Lê Minh Hải mà phóng viên VietNamNet chuyển tới.
Để rộng đường dư luận, phóng viên VietNamNet đã liên hệ lại với anh Hải để tìm hiểu về nội dung cuộc trao đổi với khách hàng mà ông Trần Văn Minh - Giám đốc Công ty Á Châu Telecom đề cập tới và được anh Hải cho biết: "Trong cuộc trao đổi, phía Công ty đã xác nhận và xin lỗi về thái độ cư xử của nhân viên với khách hàng, đồng thời cũng giải thích "Ngoài làm lại chân chip VGA, có sửa thêm phần nguồn của máy nên chi phí còn cao hơn chi phí ban đầu. Cũng trong cuộc trao đổi qua điện thoại, đại diên Công ty cũng đề nghị "Có thêm chế độ hậu mãi - Bảo hành thêm 3 tháng cho máy tính đã sửa".
Anh Hải khẳng định: "Tuy nhiên, câu hỏi về việc tại sao không thay chip VGA cho tôi mà vẫn báo là đã sửa thì lại chưa được trả lời!".
Cho đến nay, mặc dù phóng viên VietNamNet đã cố gắng gọi - gửi tin nhắn cho ông Trần Văn Minh theo số điện thoại 0913.345.888 nhưng chỉ nhận được sự im lặng và câu hỏi "Có hay không việc Bệnh viện Laptop 75 Thái Hà của Công ty Á Châu Telecom lừa dối khách hàng?" vẫn chưa được ông giám đốc công ty trả lời thẳng thắn.
-
C.Thanh
Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng |