,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1172016
SLNA, không sợ ai, chỉ sợ chính mình!
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Sân Vinh trước trận tiếp Thể Công:

SLNA, không sợ ai, chỉ sợ chính mình!

Cập nhật lúc 15:18, Thứ Sáu, 06/03/2009 (GMT+7)
,

 - Năm ngoái, Sông Lam gặp Thể Công trên sân Vinh, một trận cầu đầy lửa và nhuốm máu. Năm nay, cuộc tái đấu được "hâm nóng" trước đó cả tuần...

>> SLNA đánh rơi chiến thắng trước Thanh Hoá
>> Thể Công buộc Bình Dương tiếp tục ôm hận

SLNA "sống" bằng niềm tin

Có thể hiểu khái niệm "niềm tin" ấy theo mọi khía cạnh, vào thời điểm này đều đúng.

Sau 3 vòng, SLNA với đội hình toàn trẻ chưa hề phải nếm mùi thất bại với 1 thắng, 2 hoà. Thậm chí, nếu khôn ngoan và may mắn hơn, đội bóng thành Vinh còn có thể giành nhiều hơn con số 5 điểm. 

Trận gặp Khánh Hoà, Huy Hoàng bỏ lỡ quả phạt đền, còn trận gặp Thanh Hoá, họ bị gỡ 2-2 trong những phút cuối. 

Ông Thịnh "đen" hàng ngày đều phải động viên các cầu thủ đá bằng niềm tin. Ảnh: Đ.A

Từ chỗ bị hoài nghi, liệu có chinh chiến nổi ở V-League mùa này, các cầu thủ SLNA tuyên bố, họ có thể "ăn thua đủ" với tất cả các đại gia, kể cả HA.GL, Bình Dương hay ĐT.LA. Sông Lam bây giờ là trẻ, là nhiệt, là không biết sợ ai.

Nhưng Sông Lam bây giờ lại sợ... chính mình. Họ vẫn đang loay hoay trong cái mớ bùng nhùng của cơ chế cũ, mà hậu quả là vẫn chưa ký được tài trợ, vẫn phải chậm lương, vẫn phải nợ thưởng...

Cho đến đầu tháng 3, nghĩa là khi mùa bóng đã qua được gần 2 tháng, những cầu thủ thuộc diện được "lót tay" như Văn Quyến, Xuân Thắng... vẫn chưa được nhận tiền. Tiền thưởng cho trận thắng QK4 chưa thấy đâu, khoản 30 triệu cho mỗi trận hoà cũng đang nằm trong diện... hứa. Lương tháng 2, theo kế hoạch đã chậm mất mấy tuần...

Trước mỗi buổi tập, HLV Nguyễn Văn Thịnh đều phải dành ít phút để "đả thông tư tưởng" cho các VĐV. Bảo SLNA đá bằng cái gọi là "niềm tin", xem ra chẳng sai tí nào.

 

Đối đầu SLNA (áo vàng) và Thể Công luôn nóng cả ở dưới sân lẫn khán đài. Ảnh: Nguyễn Hoàng

Cũng may mà vấn đề kinh tế ở SLNA chưa đến mức khủng hoảng. Cầu thủ sốt ruột nhưng... quen rồi. Và lúc này thì họ có thể gạt mối băn khoăn ấy sang một bên, ít nhất là đến tuần sau, vì trước mắt họ là đối thủ Thể Công.

Từ xưa đến nay, các cuộc đối đầu Sông Lam - Thể Công luôn hàm chứa một lượng lớn niềm kiêu hãnh. Nó là truyền thống, là tư thế, là uy tín của hai "lò". Ngoại binh có thể không thấm được cái tinh thần đó, nhưng nội binh, nhất là cầu thủ trẻ thì luôn được khích lệ để đá cho... tới bến.

"Lần gần nhất ta thua trên sân Vinh là khi nào, các anh có nhớ không"? - ông Thịnh "đen" hỏi các học trò. Và ông tự trả lời: "từ trận gặp Hòa Phát năm ngoái. Vậy thì trận tới, các anh đừng có để dớp ở sân ta!".

Quyết tâm của ông Thịnh có sức lan toả khá lớn. Hồng Tiến đang đau mu bàn chân vẫn xung phong đá. Cao Xuân Thắng tự tin sẽ "bắt chết" gã khổng lồ Endene. Ngay cả thủ môn Michal cũng nóng lòng được gặp lại đội bóng cũ của anh mùa trước...

Tập trung "đánh" vào hàng thủ của khách!

Theo phân tích của HLV Nguyễn Văn Thịnh thì có vẻ như ông đang ưu tiên cho một kết quả hoà hơn là thắng. 

Cuộc đối đầu giữa 2 "tượng đài" của bóng đá VN ở vòng 4 sẽ là tâm điểm của BTC, lực lượng an ninh & khán giả. Ảnh: Nguyễn Hoàng


Mùa trước, Thể Công, khi đó còn bị "kìm nén" trong tay Galhidi cũng đã dư sức thủ hoà 2-2 tại sân Vinh. Nhưng hiện tại, Thể Công của "tướng" Dũng đang mạnh lên từng ngày như cơn lũ, quét đến đâu là tích thêm sức mạnh ở đấy.

Tất cả mọi người xem Thể Công đá từ đầu giải đều hiểu họ hoà T&T HN, rồi thua Hải Phòng, chỉ là sự vất vả lúc "đề pa". Khi Thể Công đã "chạy" thì để chặn họ lại không phải điều đơn giản.

Ông Thịnh đã dự tính về khả năng đối thủ sẽ dùng cặp tiền đạo ngoại Nyom - Endene để đá theo kiểu "tàn phá", nhưng cú đấm quyết định đôi khi lại đến từ những nội binh như Công Huy, Ngọc Duy... Và điều ông lo ngại hơn cả lại nằm ở vị trí tiền vệ công, khi Rafael hay Nita đều có tài kiến thiết.

Mặc dù vậy, Thể Công có một điểm yếu lộ ra ở hàng thủ, khi các hậu vệ biên ham dâng cao để ép sân. Bình Dương đã đánh trúng vào đó nhiều lần, nhưng họ không đủ may mắn để "kết liễu" và phải trả giá ngược.

Bản thân "tướng" Dũng cũng hiểu Thể Công đang "khuyết" chỗ nào. Giữa các hậu vệ với hàng tiền vệ của họ không có một mắt xích đúng nghĩa là đá trụ. Ông đang chờ Quốc Vượng hồi phục hoàn toàn để có một máy quét đích thực, nhưng có lẽ ông cần khoảng 2 tháng nữa.

SLNA có thể khai thác tử huyệt này, nhưng khó khăn là tiền đạo "Tây" của họ chất lượng quá thường. Như Diego khéo một chút thì lại yếu, trong khi Muranda thừa sức khoẻ nhưng không biết... dùng vào việc gì. Thôi thì đành trông chờ... Văn Quyến xem sao vậy!?

Và vấn đề của sân Vinh

Mọi chuyện với sân Vinh đang ổn thoả hơn hẳn mọi năm.

Khán giả không đến mức quay lưng với đội bóng, dù họ đã có thêm một mối quan tâm khác: QK4. Mặt cỏ sân Vinh đang có chất lượng tốt, chứ không bị các đối thủ (và chính cầu thủ nhà) kêu ca là mặt ruộng. Công tác an ninh cho đến thời điểm này vẫn đang... tròn trịa.

 

SLNA - Thể Công trên sân Vinh mùa bóng 2008, nhắc lại vẫn không ít người rùng mình. Ảnh: Nguyễn Hoàng


Nhưng đó là khi Thể Công và Hải Phòng chưa xuất hiện! Chỉ cần một trong hai cái tên này đến Vinh là mọi chuyện đều trở nên rất khó lường.

Người xem sẽ đông hơn, vé sẽ bán chạy hơn, nhưng mọi rắc rối đều tiềm ẩn. Chắc chắn khán giả thành Vinh chẳng thể quên ký ức đầy gậy gộc, gạch đá và máu trộn nước mưa của trận hoà 2-2 năm ngoái.

Với Hội CĐV Sông Lam và Thể Công thì đó là một "tai nạn" của tình bằng hữu. Nhưng đến sân xem bóng đá, đâu phải ai cũng là người trong Hội, và ngay cả người trong Hội thì đến lúc "nóng đầu" cũng chắc gì đã giữ được tinh thần Hội?

Chưa có một thông báo chính thức nào về việc BTC sân Vinh tăng cường lực lượng bảo vệ ra sao. Nhưng bài học từ năm ngoái đang còn đau đáu, và một thành viên phụ trách an ninh tiết lộ sẽ làm thật gắt gao và số lượng "vũ trang" sẽ tăng gấp 4, gấp 5 lần các trận đấu thông thường.

Trưởng BTC sân Vinh năm ngoái, ông Lô Trung Thành tưởng như mất việc đến nơi sau liên tiếp 2 sự cố gây đổ máu và chết người, nhưng hiện giờ lại đang ngồi ghế Giám đốc Sở. Với kinh nghiệm đầy mình, ông cho biết sẽ có những biện pháp để phòng ngừa ẩu đả cả trong lẫn ngoài sân, thậm chí ra đến đường quốc lộ.

SLNA đang làm mọi thứ để làm hài lòng nhà tài trợ Lilama trong những khâu cuối cùng của quá trình thương thảo. Chẳng có gì đẹp hơn là một trận đấu bình yên!

Lịch thi đấu vòng 4 V-League 2009:
6/3: Sân Bình Dương: Bình Dương - QK4
8/3: Sân Hàng Đẫy: T&T HN - Thanh Hoá
        Sân Chi Lăng: Đà Nẵng - TPHCM
        Sân Pleiku: HA.GL - Hải Phòng
        Sân Thiên Trường: Nam Định - ĐT.LA
        Sân Nha Trang: Khánh Hoà - Đồng Tháp
        Sân Vinh: SLNA - Thể Công

  • Anh Đức

 PHẢN HỒI CỦA ĐỘC GIẢ:

Ho ten: duong sy dien
Dia chi: Nghe an
E-mail: dien_bhxh@yahoo.com.vn
Tieu de: Hãy thắng bàng niềm kiêu hãnh
Noi dung: Sông lam luôn chiến thắng, thắng bàng trí tuệ và bằng niềm kiêu hãnh. Không nên lặp lại hình ảnh mùa bóng 2008 nữa nhé các cổ động viên qua khích, hãy chứng tỏ chính mình

Ho ten: Cường Võ
Dia chi: Hưng Nguyên-Nghệ An
E-mail: longnhi_311@yahoo.com
Tieu de: Nguoi con Xu Nghe
Noi dung: Cố Lên SLNA!!!khi các bạn đá với Tinh Thần Người Con Xứ Nghệ thì không có bất kỳ đội bóng nào có thể cản các bạn Chúng tôi luôn ở bên các bạn. Văn Quyến Cố Lên, hãy xứng đáng với niềm tin mọi người trao cho anh!

Ho ten: phan đình hà
Dia chi: ĐH Nha Trang
E-mail: thanbahoangha@yahoo.com.vn
Tieu de: chảo lửa thành Vinh
Noi dung: SLNA hãy cố lên! Hãy đưa sân Vinh trở thành chảo lửa như ngày xưa và hãy là niềm tự hào của người dân xứ Nghệ.Tôi tin SLNA sẽ thắng tất cả mọi đói thủ nếu đá với tinh thần Sông Lam. Hãy làm tiếp những gì mà thế hệ cũ của Sông Lam đã làm đó là ĐI TỚI ĐÂU LÀ THẮNG TỚI ĐÓ các bạn nhé. Tôi yêu bóng đá Nghệ An.

Ho ten: Nguyễn Thanh
Dia chi: Vinh- Nghệ an
E-mail: chanh_thi_789@yahoo.com
Tieu de: Hay vi que huong, co len
Noi dung: Vẫn biết rằng SLNA hiện nay đang gặp khó khăn cả về kinh phí lẫn cơ chế, song tôi vẫn tin rằng với lòng tự trọng, với truyền thống và chuyên môn của đội bóng, ít nhất SLNA sẽ thắng thyuết phục Thể công. Hãy cố lên nhé tất cả vì màu vàng thân yêu- Màu của xứ Nghệ.

Ho ten: Nguyễn Phúc Lý
Dia chi: QLA.H NÔNG NGHIỆP HÀ NỘI
E-mail: phucly_308@yahoo.com
Tieu de: thang
Noi dung: SLNA tôi yêu quê hương. Các bạn phải thắng. Dù Thể Công được khán giả ủng hộ nhiều. SLNA vô địch. Văn Quyến sẽ ghi bàn.Trọng hoàng em hãy cố lên. Sinh viên Nông Nghiệp luôn bên các bạn.

Ho ten: nguyễn duy mão 
Dia chi: Vinh
E-mail: duymaoTKA@yahoo.com.vn
Tieu de: SL chiến thắng 
Noi dung: SLNA muốn có nhà tài trợ phải chiến thắng TC ở trận này. Muốn thắng các cầu thủ phải có quyết tâm cao. Ông Thịnh phaỉ chỉ đạo học trò đá tấn công kể cả khi đã ghi được bàn trước. Nếu đá phòng thủ thì SLNA sẽ thua. Chúc cho đội tuyển SLNA sau trận này sẽ có nhà tài trợ.

Ho ten: Nguyễn Như Bảo
Dia chi: moscow
E-mail: nhubao_vip_gtvt@yahoo.com
Tieu de: cố lên SLNA
Noi dung: Thể Công tuy mạnh, nhưng Sông Lam còn mạnh hơn. Tôi tin SLNA sẽ giành chiến thắng và hi vọng Văn Quyến sẽ lại ghi bàn. Chúc các bạn thành công

Ho ten: Nguyễn Phương Hà
Dia chi: Hà Nội
E-mail: congchuahoaingoc92@yahoo.com
Tieu de: SLNA - Van Quyen muon nam
Noi dung: Anh Quyến ơi! anh phải cố lên chứ. Anh nhất định phải ghi bàn đấy nhé. Anh sẽ là người mang lại chiến thắng cho SLNA.

Ho ten: Cung Đình Vũ
Dia chi: ĐH Kiến Trúc Hà Nội
E-mail: nammoxanh222@yahoo.com
Tieu de: Thắng
Noi dung: Sông Lam cố lên! hãy trở lại là chính mình, là nỗi khiếp sợ của các đối thủ

Ho ten: Nguyễn Văn Báo
Dia chi: Đại học Nha Trang (we: xóm 6 - Hưng Tiến)
E-mail: nguyenvanbao18786@yahoo.com.vn
Tieu de: tinh than xu nghe
Noi dung: Tất cả những người con dân xứ nghệ trên khắp đất nước đang hướng về các bạn, hãy cố lên ông Thịnh và các cầu thủ ơi! Hãy quyết thắng nhé! Chúc Văn Quyến sẽ toả sáng! "Khi chúng ta quyết tâm thì không ai mần chi ta được mô"

Ho ten: Nguyễn Hoàng Tú
Dia chi: Moscow
E-mail:
phuongnhan_05@yahoo.com
Tieu de: SLNA chien thang!
Noi dung: Mình là một người con xứ Nghệ. Rất yêu bóng đá và CLB SLNA. Trận đấu giữa SLAN - TC chắc chắn sẽ hấp dẫn ở giữa sân và cả trên khán đài. Nhưng với những "Thành tích" của các CĐV năm 2008 thì mình thấy ko có đc đẹp mắt. Mong rằng năm nay CĐV của cả hai đội sẽ có những hành động cổ vũ đẹp mắt hơn. Chúc tất cả người con xứ Nghệ đều chiến thắng!!!

Ho ten: Trung Kiên
Dia chi: Nghệ An - Hà Nội
E-mail:
letrungkiencshtgt@yahoo.com
Tieu de: Chiến đấu vì niềm kiêu hãnh xứ Nghệ
Noi dung: Sẽ như mọi năm, sẽ lại là một trận đấu căng thẳng và tôi tin vào cầu thủ có tố chất của một ngôi sao - Văn Quyến- sẽ lại tỏa sáng ở những trận cầu đinh. Sẽ là 1 chiến thắng nhọc nhằn cho SLNA.

Ho ten: nguyễn hữu ất
Dia chi: đại học công nghiệp hà nội
E-mail:
ngocat85@yahoo.com
Tieu de: "truyền kiếp" SLNA !
Noi dung: chúng ta có quyền tin rằng, trận đấu tới giữa SLNA-TC không những là một trận đấu đỉnh cao của VL mà đây còn là một trận đấu có tính truyền thống, quyết định tới danh dự, uy tín của 2 tập thể. Mặc dù SLNA đang gặp bất lợi hơn đối thủ song bằng sự nhiệt huyết, tài năng và khát khao được cống hiến của dàn cầu thủ trẻ chất lượng sẽ là cơn lũ cuốn phăng đối thủ. "Văn Quyến ơi! What do have to do? With football, we are one!"

Ho ten: Ngô Sỹ Điểm
Dia chi: ĐH Xây Dựng
E-mail: anhsangtrong_dem0@yahoo.com
Tieu de: Nghệ An-lò đào tạo tốt nhất nước
Noi dung: SLNA nếu đá thật sự thì ko đội bóng nào trong nước cản nổi họ chứ nói gì đến Thể Công. Làm gì có đội bóng nào có cầu thủ nội tốt như Nghệ An. Hãy cho cả nước biết thế nào là Nghệ An đi Văn Quyến.

Ho ten: Ngô xuân Lâm
Dia chi: tp Vinh
E-mail: ngolam2710@gmail.com
Tieu de: SLNA-TC đây sẽ là một trận đấu hấp dẫn từ đầu đến cuối.
Noi dung: 1) SLNA-TC đây sẽ là một trận đấu hấp dẫn từ đầu đến cuối, mặc dù hoàn cảnh của 2 đội hiện tại là không giống nhau, TC đang dồi dào về cả lực lượng lẫn vấn đề tài chính, còn SLNA thì ngược lại, đang thiếu cả 2, song nếu nói các cầu thủ hiện có của sông lam không chất lượng thì bạn đã nhầm, SLNA hiện nay bao gồm một lực lượng toàn trẻ và đầy triển vọng hãy nhìn Trọng Hoàng, Văn Bình; Đắc Khánh... chơi các bạn sẽ rõ. SLNA sẽ làm mọi cách để giành 3 điểm, còn TC cũng đặt mục tiêu 3 điêm nên nhiều khả năng đây sẽ là 1 trận hoà cho cả 2.

2)Trận đấu này sẽ nóng không những trên sân mà còn nóng trên khán đài, hẳn không ai quên được cái cảnh hỗn loạn trên sân Vinh mùa bóng năm ngoái. Vì vậy hy vọng lực lượng An Ninh sẽ hoàn thành tốt NV va các CĐV sẽ cổ vũ 1 cách cuồng nhiệt nhưng không cay cú ăn thua như năm ngoái. Tôi dự đoán sẽ có 2 trường hợp diễn ra như sau: Một là sẽ không có ẩu đã trên sân Vinh, hai là nếu có ẩu đã thì mức độ sẽ nóng hơn cả trận đấu năm ngoái. Hy vọng trường hợp 2 sẽ không diễn ra.

Ho ten: võ ngọc anh
Dia chi: Yên Thành,nghệ An
E-mail: ngoc_anh_yt@yahoo.com
Tieu de: SÔNG LAM CỐ LÊN
Noi dung: SÔNG LAM ơi hãy cố lên.VĂN QUYẾN ơi hãy cố lên. Hãy đá thật hay để giành chiến thắng.

Ho ten: phan thanh hai
Dia chi: ha noi
E-mail: haixd2006@yahoo.com
Tieu de: Binh luan SLNA gap TC
Noi dung: Trân cầu đinh này từ quá khứ và hiện taị luôn nóng cả trên sân cỏ và khán đài. Mong các em hãy lấy gương thế hệ đi trướ mà chiến đấu mang vinh quang những ngươì con xứ Nghệ.

Ho ten: Tran an Thach
Dia chi: b3 chung cu nguyen sy sach- vinh
E-mail: trananthach@yahoo.com
Tieu de: SLNA nen da that o tran nay
Noi dung: Chúc đội bóng SLNA chiến thắng trận này (chỉ cần đá thật là thắng)

Ho ten: Nguyễn Duy Nuôi
Dia chi: Đại học Nông Nghiệp Hà Nội
E-mail: duynuoi999@yahoo.com
Tieu de: "Sẽ là một trận hấp dân"
Noi dung: Em là sinh viên đang học nhưng mà hay xem đá bóng của các đội tuyển tham dự giải V-League. Em rất thích nhiều CLB, đặc biệt SL Nghệ An và Thể Công là hai đội em thích nhất. Hai đội qua 3 vòng đấu nhưng đang nằm tốp đầu. Hi vọng cả hai sẽ cống hiến hết mình để khán giả nhớ một trận tuyệt vời. Em tin là SL Nghệ An sẽ thắng.

Ho ten: Bùi Anh Tường
Dia chi: Nghệ An
E-mail: anhtuong1007@yahoo.com.vn
Tieu de: Tinh thần xứ Nghệ
Noi dung: Sân Vinh sẽ là trở thành "chảo lửa" nhưng hi vọng nó sẽ được hâm nóng bằng nhưng pha bóng đẹp,những bàn thắng và sự cổ vũ nhiêt tình nhưng đừng thái quá. Với động lực là chiến thắng của QK4 trước Bình Dương. SLNA sẽ chiến đấu hết mình vì tinh thần xứ Nghệ và hơn hết chứng minh rằng trong bóng đá, tiền không phải là tất cả.

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,