,
221
7322
Kết nối bạn đọc
ketnoi
/blogviet/ketnoi/
1238704
Nhặt tháng Mười trên phố
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Nhặt tháng Mười trên phố

Cập nhật lúc 09:23, Thứ Tư, 21/10/2009 (GMT+7)
,

Blog Việt

 

Tháng Mười - tháng của Gió
Đi qua và không trở lại


(Chị Quỳnh)

 

Nghe không những hàng cây, gió đã về trên tàng lá;

 

Nghe không những con đường, gió đã sà xuống vỉa hè;

 

Nghe không lòng hồ rộng, gió đẩy đưa từng gợn sóng.

 

Gió Tháng Mười rất nhẹ rất hiền, lao xao phố, chộn rộn vòng xe.

 

Gió bay qua và xa xa mãi...

Gió ghé vào ban công quán cũ, hỏi thăm những chậu xương rồng đi vắng từ lâu. Gió mở cửa sổ vương đầy tàn lá nâu, nhặt được nụ cười mang màu bụi. Trái tim của gió chẳng có gì, ngỏ lòng chờ những bản tình ca.

Cầu thang gỗ là nơi in dấu chân của gió, ngã năm trên phố là lúc gió đứng bâng khuâng. Đi đâu, về đâu, nơi nào có những người bạn đón? Vì gió mộng du nên cô đơn là vĩnh viễn. Vì gió vô hình nên gió không thuộc về ai.

 

 Mãi mãi, lang thang và xa xa lắm...

 

Ảnh minh họa: ChipChit
Ảnh minh họa
Gió Tháng Mười mang mùi hương đằm thắm; đặt hoa sữa, ngọc lan, hoàng lan trên ngón tay người ngóng đợi. Gió khẽ thổi làm tóc con gái rối, khiến lời hỏi han của con trai bâng quơ hơn. Gió khẽ thở để vòng ôm thật chặt, nụ hôn rơi sâu. Gió vun đắp yêu thương tròn trịa tới.

Nhưng đừng mong nắm trong tay ngọn gió, sẽ chỉ chạm những hạt đêm ướt sương. Đừng thử vẽ những sắc màu của gió, giấc mơ không còn nơi trú, tan thành giọt lệ trong.

Có đôi khi thấy mình là ngọn gió, một ngày tháng Mười về trên phố hát ca. Vào hôm đấy chiếc headphone vốn bị hỏng một bên, chợt ngân vang bản tình ca trọn vẹn; những dòng chữ trong cuốn sách đầy bụi nằm im trên giá, bỗng phập phồng hơi thở của cánh rừng Nga mùa thu.



Tháng Mười - tháng của Gió
Và từ đấy mình khoác balo đi mãi, đi mãi không về.
..

am 3.10.08

 

 

a

Ghé thăm FaceBook của Blog Việt

Dù bạn đang dùng dịch vụ Blog nào, Blog Việt vẫn là người bạn đồng hành cùng cộng đồng Blogger Việt. Hãy chia sẻ những bài viết và đường link blog hay bạn muốn chia sẻ tới chúng tôi như thường lệ bằng cách gửi theo mẫu sau hoặc gửi email về địa chỉ blogviet@vietnamnet.vn

 Chép link sau vào chương trình đọc Feed (RSS) để cập nhật những bài viết mới nhất của Blog Việt ngay tại Blog của bạn: feed://vietnamnet.vn/blogviet/index.rss

 
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,