,
221
7322
Kết nối bạn đọc
ketnoi
/blogviet/ketnoi/
1210744
Xin con tha thứ vì mẹ không thể làm mẹ con!
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Xin con tha thứ vì mẹ không thể làm mẹ con!

Cập nhật lúc 00:24, Thứ Ba, 16/06/2009 (GMT+7)
,

Blog Việt

 

Thiên thần Blog  - Minh Tuấn, con có thích tên này không con? Mẹ đã nghĩ sẽ đặt tên con như thế đấy! Ngay từ giây phút hồi hộp đi mua que thử về mẹ đã nghĩ đến con trai Minh Tuấn của mẹ. Và rồi cảm giác hạnh phúc ngập tràn từ sâu trong trái tim mẹ khi biết mình đang mang con trong cơ thể. Mẹ chỉ muốn nhẩy cẫng lên, chỉ muốn gào lên khoe với tất cả mọi người rằng mẹ đang mang một sinh linh bé nhỏ trong cơ thể mình …

 

Trong đầu mẹ một dòng liên tưởng tràn ra, con trai mẹ sẽ lớn dần lên từng ngày trong cơ thể mẹ. Mẹ sẽ cảm thấy con cựa quậy trong cơ thể.

 

Mẹ sẽ ăn thật nhiều để con trai mẹ thật khỏe.

 

Mẹ sẽ ăn thật nhiều sữa chua để con trai mẹ trắng bóc.

 

Mẹ sẽ ăn thật nhiều trứng vịt lộn để hàng lông mày con trai mẹ thật quyến rũ.

 

Mẹ sẽ không ngại béo đâu, vì con trai yêu của mẹ, mẹ sẽ chăm sóc bản thân thật tốt con ạ.

 

Mẹ sẽ còn đi học các lớp chăm sóc trẻ nữa, chắc con sẽ cười mẹ mất khi thấy mẹ lúng túng không biết bế trẻ như nào, chưa từng thay tã cho ai bao giờ nhưng giờ mang con trong người mẹ nghĩ mẹ có thể làm được con ạ!

 

Mẹ nghĩ sẽ hạnh phúc lắm khi ngắm nhìn đứa con bé nhỏ tu ti mẹ rồi ngủ thiếp đi lúc nào không hay, có lẽ sẽ có những lúc con quấy con khóc làm mẹ bực mình nhưng mẹ sẽ không cáu với con trai yêu của mẹ đâu. Mẹ hứa đấy, mẹ sẽ cưng chiều con mẹ nhất thế giới.

 

 

Ảnh minh họa: girltripped

 

Khi con cất tiếng gọi “mẹ” chắc mẹ vui lắm, không phải là hạnh phúc vì hạnh phúc có lẽ cũng không thể nào diễn tả được cảm giác của mẹ.

 

Mẹ sẽ dậy con trai mẹ nói này, dạy con trai mẹ đi này, dạy cho con biết xúc cơm ăn này.

 

Rồi mẹ sẽ đưa con trai mẹ đi học, sẽ bênh con mẹ trước các bạn khác khi con mẹ bị bắt nạt. Mẹ đoán con trai mẹ sẽ giống mẹ, hiền ơi hiền, không bao giờ gây gổ với ai.

 

Mẹ còn tưởng tượng được khi con trai mẹ có bạn gái, chắc mẹ sẽ ghen tỵ với cô gái đấy mất thôi, mẹ chẳng thích đâu, mẹ chỉ muốn con trai là của riêng mẹ mà thôi, con sẽ chỉ yêu mình mẹ, sẽ chỉ ôm siết lấy mẹ khẽ thì thầm: “Con yêu mẹ”.  Con nhớ không được yêu cô gái ấy hơn mẹ đâu đấy!

 

Con trai mẹ chắc chắn sẽ đẹp trai lắm, sẽ cao 1m8 con nhỉ ? Mẹ sẽ cho con học tất cả những thứ mẹ từng mơ ước: học piano, bơi, chơi bóng rổ …

 

Hạnh phúc lắm …

 

 

Ảnh minh họa: Imnotreal

 

Bỗng nước mắt mẹ khẽ lăn dài trên má, khi mẹ chợt nghĩ ra mẹ sẽ sinh con ra như nào đây? Khi mẹ còn đang đi học, khi bố con còn đang đi tập. Con ơi, bố con là tuyển thủ Karatedo đấy, bố con rất mạnh mẽ và hơn hết bố con yêu mẹ rất nhiều …

 

Nhưng, hiện tại, bố con còn chưa lo được cho bản thân bố, làm sao lo cho mẹ và con được chứ? Nếu bố mẹ lấy nhau rồi sẽ như nào? Sẽ lấy gì để chăm lo cho con trai ? Ngay lúc này đây, khi mẹ mang con trong mình, thực sự mẹ thèm ăn cái gì ngon ngon, thèm uống ít trà sữa nhưng mẹ cũng không dám đòi hỏi bố vì mẹ biết bố con chẳng có tiền trong ví. Mẹ lại nín nhịn, về nhà ăn bát mì nghẹn đắng nước mắt.

 

Làm sao mẹ sinh con ra được đây con yêu? Con trai ơi, con có biết mẹ khao khát sinh con ra trên thế giới này như nào không? Mẹ muốn được làm mẹ, mẹ muốn nhìn thấy thiên thần nhỏ bé của mẹ.

 

 

Ảnh minh họa: roseonthegrey

 

Chưa bao giờ mẹ thấy tiền lại quan trong đến thế. Nếu có tiền có phải mẹ sẽ lấy bố và sinh con ra trên đời?

 

Mẹ thương con lắm, con trai bé bỏng của mẹ, mẹ không xứng đáng được cất lên tiếng gọi con trai của mẹ phải không?

 

Đau đớn, chưa bao giờ mẹ cảm thấy cay đắng như này, mẹ thèm có con bao nhiêu trên đời nhưng …vẫn là một chữ nhưng…

 

Con ơi, xin con hãy tha thứ cho mẹ.

 

Hãy tha thứ cho người mẹ này, mẹ không có duyên được làm mẹ của con.

 

Xin con hãy tha thứ cho mẹ …

 

  • Gửi từ email Trang Kun - midori_4688
  • Bài liên quan

Ngủ ngon nhé, linh hồn bé nhỏ

 

Viết cho giấc mơ không thành

 

Chia sẻ của độc giả

Ho ten: hoacucquy
Dia chi: Ha Noi
E-mail: cucquy@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Cá nhân
Noi dung: Theo mình, đây chỉ là ngụy biện cho những sai lầm nối tiếp sai lầm của bản thân người đó mà thôi


Ho ten: mphuong
Dia chi: FTU, Hà nội
E-mail: kanpai_ftu@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: xin bạn đấy! đừng bỏ đứa bé
Noi dung: Tôi đoán bạn bằng tuổi tôi, midori_4688 . chắc bạn cũng học tiếng Nhật đúng không, Midori? Hay bạn thích Rừng Nauy? Tôi nghĩ khi bạn viết những dòng này chắc bạn đau lắm. Nhưng có thật bạn yêu đứa trẻ như bạn đang nghĩ không? Nếu bạn thực lòng yêu nó bạn sẽ không bỏ nó được đâu. Khó khăn đến mấy cũng sẽ vượt qua được nhưng sinh linh bé nhỏ ấy chỉ xuất hiện 1 lần trong đời bạn thôi Midori àh. Bạn sẽ hối hận, tôi tin như thế. Dường như bạn đang bị mê hoặc bởi niềm hạnh phúc khi làm mẹ, tôi có cảm giác như thế. Xin lỗi vì nói thế. Nhưnng bạn hãy nghĩ, nghĩ cho đứa bé nhiều, nhiều hơn được không? Tôi cầu mong bạn và cả cậu tuyển thủ karatedo kia nữa hạnh phúc nhưng hai người hãy nghĩ lại, hãy cùng nhau sinh đứa bé, vượt qua khó khăn này, tình yêu của hai người sẽ bền chặt hơn. Và đứa bé sẽ gắn kết hai bạn ...

Ho ten: nguyen van thang
Dia chi: DHBKHN
E-mail: thangnv.3e@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: buoi sang va 1 cau chuyen
Noi dung: Thật xúc động! Tình cảm của một người mẹ nhưng không thể làm mẹ. Nếu bạn yêu anh ấy bằng cả trái tim thì hãy lập kế hoạch để cả 2 có cuộc sống ổn định rồi sinh con .Khi đó chắc chắc bạn sẽ lại hạnh phúc. Nỗi buồn qua đi và niềm vui sẽ trở lại.Chúc bạn mau chóng vượt qua được khó khăn này mà bước đi tiếp!

Ho ten: Hoàng Ngọc Linh
Dia chi: lào cai
E-mail: hoanglinh8784@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Tiền cũng quan trọng nhưng tiền không phải là tất cả.
Noi dung: Một người mẹ nói là muốn ao ước có được đứa con này, vậy tại sao bạn không để sinh linh bé nhỏ đó ra đời mà lại nhẫn tâm bỏ nó đi, hạnh phúc khi chị nhận được tin chị đã mang một sinh linh bé bỏng, sao chị không cố gắng lên, tiền cũng quan trọng nhưng tiền đâu phải là tất cả. Em mong chị suy nghĩ lại đừng làm điều gì mà để sau này phải hối hận.

Ho ten: Cricket
Dia chi: Đà Nẵng
E-mail: Cricket3131989@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Suýt khóc
Noi dung: Suýt nữa mình đã khóc khi đọc bài này/ Có những người cần những đồng tiền nhỏ nhoi để sinh tồn, và có những đại gia đôi khi bỏ khoản tiền không hề nhỏ nhoi chỉ để mua 1 chiếc ô tô thậm chí lên đến vài chục tỷ, vậy sao không để vài chục tỷ đó mà giúp đỡ những người khó khăn ? Và lẽ nào cuộc sống thời nay lại thiếu tình yêu thương như thế ?

Ho ten: Ro
Dia chi: ND
E-mail: allmyloveforyou@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Buon!!!
Noi dung: Có trăm ngàn lý do để từ bỏ đứa con của mình. Nhưng tất cả đều là vì bản thân mình và sự ých kỷ. Khi tôi nhận ra điều này thì tôi ân hận vô cùng... tôi đã dứt bỏ không thương tiếc khi hình hài con đang lớn dần trong tôi vì lý do ngớ ngẩn: Mình còn nghèo k nuôi được? Bây giờ nếu được làm lại dù có khổ đau đến nhường nào tôi sẽ không bao giờ bỏ đi sự sống của con tôi nữa.Một ngàn lời xin lỗi con yêu cũng không đủ phải không thiên thần của Mẹ?

Ho ten: mirror
Dia chi: hà nội
E-mail: cuong_zn@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Nỗi niềm người mẹ
Noi dung: những người mẹ yêu con tha thiết, đó là dặc điểm không bao giờ phai nhòa trong mẹ của chúng, mẹ yêu con, luôn muốn con mình có cuộc sống tốt đẹp, hạnh phúc. Nhưng cuộc sống không phải mọi thứ đều được suôn sẻ, có những lúc ta phải hi sinh một cái gì đó. Vậy cố lên nhé bạn, chia sẻ nỗi niềm với bạn, rồi chúng ta sẽ có những đứa con yêu con khi chúng ra đời vào thời điểm thích hợp, chúc người mẹ trẻ sẽ có những đứa con ngoan hiền.

Ho ten: libra
Dia chi: Hà Nội
E-mail: phuongthuhvnh@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: thương và trách!
Noi dung: Phải làm sao khi thiên thần nhỏ chào đời mà bạn không thể mang lại cho bé cuộc sống ấm no đủ đầy.. Phải làm sao khi suốt cuộc đời bạn sẽ mãi mang 1 nỗi dằng xé và đau khổ khi "mẹ không có duyên được làm mẹ của con".. Xin bạn hiểu rằng sống trên đời cần sống bằng "lí trí" chứ ko phải "bản năng"!

Ho ten: nguyễn thu hà
Dia chi: hẻm 119/1/10 phố hồ đắc di
E-mail: hanguyenthu43@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Xin lỗi con!
Noi dung: Xin lỗi con yêu! Từ khi mẹ biết có con trong mình. Mẹ đã hạnh phúc biết bao, mẹ đã tưởng tượng ra bao điều, được ngắm nhìn thiên thần của mẹ. Mẹ đi xem bói, bà thầy bói bảo mẹ sẽ sinh con trai, người thì bảo mẹ là sẽ sinh con gái. Nhưng với mẹ dù con là trai hay gái thì mẹ sẽ dành tất cả tình yêu thương cho con. Mẹ chờ từng ngày trôi qua để có thể biết con phát triển như thế nào trong bụng mẹ, mẹ hồi hộp chờ đợi lắng nghe tiếng trái tim con đập, từng ngày mong mỏng. Con biết không gần 1 năm đằng đẵng khi mẹ biết mình có thai mẹ đã hạnh phúc và sung sướng biết chừng nào, mẹ tưởng rằng mình k bao giờ có thể làm mẹ. Mẹ đã rất lo sợ điều đó. Nhưng mẹ lại rất sợ đi bác sĩ con ạ. Mẹ sợ bác sĩ lắm. Mẹ không muốn ai động chạm dao kéo vào người mình. Và mẹ chưa bao giờ nghĩ mẹ phải vào căn phòng đó để họ động dao kéo vào người mẹ lôi con ra.Khi mẹ chưa hình dung được khuôn mặt con, trái tim con đập. Tất cả đều là lỗi của mẹ. MẸ đã bỏ mặc con mẹ chỉ biết nghĩ cho bản thân mình, mẹ tự đày đọa bản thân mình. Bố con làm mẹ thất vọng và đau khổ lắm con ạ, bố làm mẹ suy sụp và mẹ không ăn, không uống, mẹ chỉ biết khóc. Lúc đo mẹ nghĩ về con, mẹ phải cố ăn không suy nghĩ, không được buồn nhưng mẹ không thể nuốt được,không thể ngừng đày đọa mình, tâm trí mẹ đang nổi loạn, mẹ vừa muốn có con, vừa không muốn con sinh ra trong hoàn cảnh này.Mẹ k muốn làm con khổ. Bố con đã làm gia đình ông bà con sạt nghiệp, làm cho mẹ suy sụp, trước đây bố con là người hiền lành chăm chỉ, chịu thương chịu khó, có biết chơi bời cờ bạc gì đâu, nhưng từ khi lấy mẹ về bố con có nhiều thời gian tụ tập bạn bè hơn, bị rủ rê rồi sa ngã. Cả sản nghiệp ông bà và các bác con gây nên đã vì bố con mà tan nát hết. Mẹ quá sốc con ạ,mẹ không biết phải làm như thế nào đây? mẹ đã tự tay cướp đi sinh linh bé nhỏ đang hình thành trong người mẹ. Mẹ chỉ mong con hãy tha thứ cho mẹ.Ngàn lần xin lỗi con.

Ho ten: hồng nguyễn
Dia chi: Phú Yên
E-mail: daquyhuong@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: thật nhẫn tâm
Noi dung: Tại sao bạn lại không cố gắng để biến ước mơ thành hiện thực, bạn có biết là được làm mẹ cảm giác hạnh phúc như thế nào không, bạn có biết bạn làm như vậy là sẽ bị người đời chê bai, nặng nhẹ với bạn không, bạn làm như thế ngĩa là bạn đã vô tình làm đau lòng những người muốn được có con nhưng không thành đáy bạn ạ, nếu bạn chưa làm gì đụng đến thai nhi thì rất mong bạn hãy giữ lại, bạn nên suy nghĩ kĩ đi, để sau này khỏi hối tiếc

Ho ten: mimi
Dia chi: ko bit
E-mail: mimi@gmail.com
Noi dung: Nếu không muốn bỏ đi và sát hại một sinh linh bé nhỏ thì hãy suy nghĩ  đến việc mình làm.   

Ho ten: Phương Nguyên
Dia chi: Đà Lạt
E-mail: nhocnguyen_candy@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Me cua con
Noi dung: đọc bài viết này thấy buồn mênh mang.có lẽ vì một lí do nào đó người mẹ mới đau khổ và dằn vặt như vậy.Chị àh! em cảm nhận chị còn rất trẻ thì phải, nhưng chị đừng lo,nếu em là đứa bé đó em sẽ rất hạnh phúc chị ah! Mẹ ơi! con cũng muốn nói là :con tự hào lắm vì con được sinh ra nhờ me, lớn lên nhờ mẹ. Hãy gửi bài này cho mẹ của mình nhé mọi người

Ho ten: mitructk
Dia chi: 437 cộng hòa
E-mail: mitrictk@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Thiên thân có tha thứ cho bạn không?
Noi dung: Bài viết của bạn thật cảm động. Tình yêu con sẽ cho bạn sức mạnh để giữ lấy...! Mong bạn luôn hạnh phúc.

Ho ten: nguyen tran le thuy my
Dia chi: tra vinh
E-mail: nt_thuymy@yahoo.com
Tieu de: uotmi
Noi dung: Khi đọc được những dòng này bỗng dưng tôi rơi nước mắt tôi đã từng nghe trên radio một bài đọc tương tự hoàn cảnh của bạn nhưng người mẹ trẻ trong câu chuyện mà tôi dọc được không may mắn như bạn có được tình yêu chung thủy cha của đứa bé đã bỏ rơi cô ấy khi nay tin cô ấy có mang. Nhưng cuối cùng người mẹ trẻ cũng vượt qua được. Tôi tin bạn cũng vậy hãy cố gắng vượt qua tất cả. Chúc bạn đủ nghị lưc 


Ho ten: Dinhlv
Dia chi: BH
E-mail: dinhlv2011@yahoo.com
Tieu de: Hãy cố gắng bạn ơi
Noi dung: Hãy cho con mình được sống.Hạnh phúc nhất của người phụ nữ là được làm mẹ, nhìn thấy con mình khôn lớn và trưởng thành từng ngày.Mọi khó khăn rồi cũng wa di hạnh phúc sẽ đến với những người biết gìn giữ no.

Ho ten: Nguyen Thi Tham
Dia chi: Cong ty TNHH Viet Anh
E-mail: MinhChau2009_TT@yahoo.com.vn
Tieu de: Xin dung bo dua tre
Noi dung: Chào bạn tôi là Thắm cũng đang manh thiên thần của mình trong bụng. Chúng tôi mặc dù cũng không có điều kiện nhưng vì đứa trẻ chúng tôi cũng cố gắng hết sức. Bạn ơi, hãy nghĩ cho đứa trẻ mà cùng bạn trai cố gắng nhé! Cảm giác làm mẹ tuyệt vời lắm bạn à! Khuyên bạn nên cố gắng!

Ho ten: focus
Dia chi: 80 Bà Huyện Thanh Quan
E-mail: phongdaodp@gmail.com
Tieu de: Đừng bỏ con vì bất cứ lý do gì!
Noi dung: Bạn ạ!, tôi nghĩ con người ta luôn nên có một ý chí và niềm tin, đôi khi đó là niềm tin mù quáng, nhưng nếu bạn biết tin thì bạn sẽ có được. Hãy giữ lấy đứa con, bạn có thể tìm đến hội phụ nữ hay đoàn thể nơi bạn đang sống để tìm sự hỗ trợ, bạn cũng có thể có sự hỗ trợ từ bạn bè, người thân của bạn và cha của đứa bé. Hãy can đảm, có niềm tin và thực hiện nó. Đừng chạy trốn và ngụy biện cho hành động của mình. Chúc bạn có quyết định sáng suốt.


Ho ten: milymeo
Dia chi: Hà Nội
E-mail: phamphuongmai2011@gmail.com
Tieu de: Hi vọng bạn có được bài học lớn trong đời
Noi dung: Tạo ra một sinh linh mà không chuẩn bị sẵn sàng cả tinh thần lần vật chất cho nó thì thật vô trách nhiệm.Từ bỏ sinh linh mà không có chút cảm thương thì là vô nhân tính, sinh nó ra mà không đảm bảo được cuộc sống cho nó thì là tàn nhẫn với bản thân đứa bé và tạo gánh nặng cho xã hội cũng như người thân. Hi vọng bạn rút được bài học cho chính mình. Có những điều không phải cứ cắt bỏ là xong đâu!

Ho ten: Vũ Mỹ Hồng
Dia chi: Berlin CHLB Đức
E-mail: vudinhphi05@yahoo.de
Tieu de: Thiên chức làm mẹ
Noi dung: Sau khi đọc những dòng này, tôi chợt nhớ lại kỷ niệm 13 năm về trước, tôi đã khóc khóc rất rất nhiều trước quyết bỏ giọt máu trong người tôi. Ngày ấy vợ chồng tôi vừa định cư ở Đức, đã có 2 con gái 4tuổi và 2 tuổi, tôi vừa được nhận quyết định đi học nghề, chồng tôi chưa có việc làm ổn định, các con còn quá nhỏ, 2 chúng tôi lại ko có 1 người thân nào ở Đức hết. Tôi đã phải đứng trước sự lựa chọn con và sự nghiêp, tôi đã dược sự chấp thuận của y tế là được phép bỏ bào thai 5 tuần tuổi, nhưng chồng tôi đã nói với tôi nếu cả cuộc đời tôi sau này ko bao giờ quên và cứ khóc mãi thì dù khổ cách mấy mình vẫn sanh nó ra, anh sẽ giúp em. Bạn có biết ko tôi đã trải qua rất nhiều khó khăn , ngôn ngữ bất đồng, nhưng tôi vừa mang bầu cháu , vừa đi học, chồng tôi và xã hội Đức , những người quanh tôi đã ko bỏ tôi. Bây gờicon trai tôi 13 tuổi , nó lúc nào cũng bên cạnh tôi , pha cà fé , rót nước cho tôi uống, làm bửa ăn sáng cho tôi, đang học lớp 7 tại Gymnasium Berlin, còn tôi thì đang đi làm thật ổn định với nghề mà mình đã học. Toi thành thật nói với bạn là tôi rất hối hận vì những ý nghĩ điên rồ của tôi và lúc nào tôi cũng có cảm giác có lổi với con tôi. Bạn đang sống trên quê hương của bạn, tôi tin là bạn và chồng bạn sẽ vượt qua tất cả... Chúc bạn thật hanh phúc...

Ho ten: Quynh Minh
Dia chi: 18 Hoang Van Thu
Tieu de: dung bo
Noi dung: Có thể việc bỏ đi đứa con bây giờ làm cuộc sống của hai bạn dễ thở hơn bạn sẽ sinh con sau khi có điều kiện kinh tế đầy đủ nhưng có rất nhiều người không thể sinh con sau khi phá thai lần đầu. Khó khăn nhưng có một đứa bé để yêu thương hy vọng hơn là khi đã có tất cả nhưng không có con. Đừng bỏ đứa con của mình bạn a!

Ho ten: phuong anh
Dia chi: HP
E-mail: milanista_pa@gmail.com
Tieu de: đứa trẻ rất tội nghiệp
Noi dung: Bạn hãy cố gắng vượt qua tất cả. Tôi biết sẽ là vô cung khó khăn nhưng nếu bạn thực sự yêu con bạn, bạn sẽ vượt qua. Cuộc sống có bao giờ suôn sẻ đâu. Vì vậy đừng ngại đối mặt với khó khăn. Đứa bé sẽ là động lưc giúp bạn chiến thắng.

Ho ten: tran thuy
Dia chi: lao cai
E-mail: landalat_a7@yahoo.com
Tieu de: hay giu dua be
Noi dung: Bạn đang hanh phúc rất hạnh phúc vì sắp được làm mẹ mà. Đừng bỏ đứa bé ấy bạn sẽ không có được niềm hạnh phúc tốt như vậy nhiêu trong cuộc sống này đâu. Rồi thời gian sẽ trôi qua, những khoảng khắc khó khăn rồi sẽ qua, bạn hãy sắp xếp kế hoach thời gian sinh em bé niềm vui sẽ được nhân lên nhiều lần khi bạn vượt qua khó khăn. Cầu mong bạn mạnh khỏe, kiên cường vượt qua bão táp.  

Ho ten: NgaLT
Dia chi: Hà Nội
E-mail: ngo_picachu@yahoo.com
Tieu de: ngụy biện
Noi dung: Mình nghĩ chỉ là ngụy biện mà thôi. Khi đi quá giới hạn của tình yêu (ý mình là quan hệ trước hôn nhân), bạn có nghĩ đến vấn đề này ko? Không thể đổ lỗi cho tình yêu, ko thể đổ lỗi cho nghèo khó. Tất cả là ở bản thân mình.

Ho ten: MrALA
Dia chi: HUBT
E-mail: tatuananh189@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Chia sẻ
Noi dung: Có thể mọi người trách cứ bạn nhưng tôi cũng thầm hiểu cho bạn, = tuổi tôi, chưa tự nghiệp đc, gia đình nhiều khó khăn, bao suy tính lo toan, trừu phi vứt ngoài tai mọi định kiến xã hội thì bạn sẽ giữ được lại thiên thần của mình, còn không với xã hội VN hiện tại, còn nhiều lắm dư âm cho chính bản thân và gia đình mình :), chúc bạn lựa chọn đúng

Ho ten: sinh viên Việt Nam
Dia chi: PT- VN
E-mail: nguyenhuong_pt@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: 1 bộ phận giới trẻ VN sống buông thả
Noi dung: Chào bạn midori_4688. Tôi rất bực mình khi đọc suy nghĩ của bạn"Chưa bao giờ mẹ thấy tiền lại quan trong đến thế. Nếu có tiền có phải mẹ sẽ lấy bố và sinh con ra trên đời?". Rồi bạn sẽ phải ân hận khi từ bỏ đứa bé. Đành rằng tiền rất quan trọng nhưng nó không phải là tất cả. Gia đình tôi đã trải qua sóng gió vì tiền bạc nên tôi hiểu rõ tiền nó bạc bẽo lắm, chỉ có tình cảm của mỗi người trong gia đình mới là thứ đáng quí nhất và con cái mới là động lực sống của bố mẹ.1 bộ phận giới trẻ hiện nay sống buông thả gây hậu quả rồi tự đưa ra những lý lẽ nguỵ biện cho cái gọi là không thể ấy. Nói chung là tôi bức xúc!

Ho ten: nhimlangthang
Dia chi: HN
E-mail: nhimlangthang194@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: đồng cảm
Noi dung: Bạn làm cho mình nhớ, nhớ , nhớ lắm cảm giác này...

Ho ten: hoàng anh
Dia chi: hà nội
E-mail: piggy_lovely_in_sunlight@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: đừng để mình phải ân hận bạn ạh
Noi dung: mình luôn bị ám ảnh bởi 1 sinh linh bé nhỏ chưa thành hình,mới chỉ là 1 giọt máu_đã chảng bao giwof còn cơ hội nhìn thấy những gì tốt đẹp của cuộc sống.....đó ko phải sinh linh bé bỏng của mình,mình không hiểu cmr giác của người mẹ_nhưng mình là 1 con người.....trẻ con không có lỗi,và hơn nữa nó lại là minh chứng, là kết quả tình yêu của 2 bạn_hãy giữ bé lại.để bàn tay bé xíu của bé chạm vào trái tim bạn, sưởi ấm trái tim bạn_và lúc đó bạn sẽ thấy rằng đó là 1 thiên thân mà chúa trời an tặng cho bạn đấy bạn ah

Ho ten: Hồ Thu Thảo
Dia chi: Đà Nẵng
E-mail: thuthaopct@yahoo.com
Tieu de: tại sao lại nói rằng mẹ không có duyên làm mẹ của con? có phải đây là lời ngụy biện cho mọi sai lầm của người mẹ?
Noi dung: nếu thật sự chị muốn đứa con mình được lớn lên trọn vẹn, thay vì bỏ nó đi ngay khi nó đang dần lớn trong bụng thì hãy cố gắng để nó được chào đời, cho nó có được niềm vui nhất của đời người đi. Hãy để nó được sống! Nhớ rằng khi nó chào đời rồi, nó sẽ không trách chị rằng tại sao nó sống trong kiếp khổ, túng thiếu vật chất đâu, mà nó sẽ cảm ơn rất nhiều, tự hào rất nhiều nếu nó có được người mẹ cao thượng đã sinh và nuôi nấng nó thành người đấy!

Ho ten: bach thien huong
Dia chi: ha noi
E-mail: bonghongnho_123@yahoo.com.vn
Tieu de: chia se
Noi dung: bạn ơi! tôi đã đọc được những điều bạn viết, bạn yêu con bạn vậy tại sao bạn ko giữ lại. Bởi bạn đã có chồng bạn, người sẽ chia sẻ nhưng vất vả cũng như vui buồn với bạn, ngoài ra bạn co gia đình nội ngoại hai bên cơ mà. Bạn không cố để vượt qua khó khăn, nếu ngay tư đầu bạn đã yếu đuối như vậy thi sau này cuộc sống còn vất vả hơn nhiều, liệu bạn có vượt qua được ko?Tôi thật buồn vì bạn đó, chỉ vì một lý do rất nhỏ mà bạn đã.... bạn biết không có bao nhiêu gia đình khác ,họ còn khó khăn hơn bạn nhiều, họ là những người công nhân, lương ít nhưng họ vẫn có những đứa con đáng yêu biết bao. nếu xã hộ này ai cũng nghĩ như bạn thì chắc sẽ không có tiếng vui cười của trẻ con...

Ho ten: Bùi Hồng Phương
Dia chi: Bến Tre
E-mail: hong.phuong08@yahoo.com.vn

Tieu de: Đừng sinh!
Noi dung: Tôi thực sự chia sẽ với bạn, hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi quyết định, nếu không lo được cho cháu thì đừng sinh, một đứa trẻ sinh ra không được chăm lo đầy đủ, rồi chúng sẽ khổ,khi nào thật sự cưới nhau thì sinh con cũng chưa muộn, nhiều người đã can đảm để lại con thật đáng trân trọng, nhưng phải trả giá khi còn chưa có khả năng nuôi con, công việc,...Rồi chúng sẽ không được nuôi dạy đầy đủ còn tội chúng hơn, có thể mọi người cho rằng tôi không tin tình yêu, nhưng tôi khuyên bạn chưa cưới thì chưa chắc, có thể bạn phải chịu cảnh nuôi con một mình trong túng thiếu, có thể bạn yêu thật sự, nhưng đàn ông thì... khi nào cầm chắc mới dám tin. Tôi cũng từng có niềm tin mà mơ ước... nhưng niềm tin đâu chỉ do mình quyết định, Khi bạn thật sự nghĩ đến điều đó và thật sự muốn có con, và quan trọng là bạn có khả năng lo tốt cho chúng thì hãy sinh, chứ đừng sinh chúng ra rồi đem cho người ta lại tội con mình hơn bạn ạ

Ho ten: B
Dia chi: hà nội
E-mail: abc@y.com
So dien thoai:
Tieu de: các ng chẳng hiểu j cả
Noi dung: ok, tiền k fải là tất cả, nhg nó là điều kiện đủ.Sinh ra đứa bé để làm j nếu k có điều kiện chăm sóc,dạy dỗ đầy đù cho bé?k thể ích kỉ như vậy được.Sinh con k phải là chuyện đùa, đã sinh bé ra thì fải có trách nhiệm cao nhất.ai nói rằng sinh đứa bé ra sẽ là cầu nối cho 2 người?Nhảm nhí, ai đã từng học qua lớp 11 đều biết truyện ngắn Đời thừa của Nam cao.Cái đói cái nghèo còn mạnh hơn cả lý tưởng đấy.Chắc mọi ng chưa bh fải chịu đói nên mới cm đc những dòng như thế,nhảm nhí Tôi k ủng hộ chuyện phá thai, nhưng không thể để đứa bé ra đời trong điều kiện như vậy được...chắc bé cũng sẽ k giận chị đâu Trang ạh

Ho ten: Nguyễn Hương
Dia chi: DHKHXHVNV
E-mail: missmyoumuch_2603@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: hãy nghĩ kĩ
Noi dung: Một con người ra đời là một điều thiên liêng. Nhưng nếu bạn chưa đủ khả năng lo được tương lai cho đứa trẻ thì không nên sinh, Khi nào bạn chuẩn bị được những điều kiện tốt nhất về cả mặt tinh thần lẫn vật chất hãy sinh vẫn chưa muộn. Hãy để đứa trẻ được sống trông môi trường tốt nhất có thể.

Ho ten: Nguyễn Tuấn Dũng
Dia chi: cầu giấy
E-mail: dungnt90@gmail.com
Tieu de: Đứa bé có quyền được sống!
Noi dung: Đứa trẻ dù chưa sinh ra, chưa thành hình nhưng nó đã là một sinh linh bé nhỏ và có linh hồn, bạn mà bỏ nó có nghĩa là đã tước đi của nó quyền được sống,được làm người, bạn đã giết chết đứa con của bạn đấy bạn có biết không? Tôi xin kể một câu chuyện có thật như thế này: có một cặp vợ chồng người Mỹ đã có 2 con, người vợ lại mang bầu đứa con thứ ba! Nhưng thật không may mắn đứa con dù chưa ra đời nhưng bác sỹ đã chẩn đoán nó bị dị tật và sẽ không sống được quá 5 ngày sau khi ra đời và khuyên bà nên bỏ nó đi. Nhưng hai vợ chồng đã quyết định để đứa bé chào đời, để nó được làm con của họ dù chỉ là 5 ngày, và họ đã nói với đứa bé: Chào con của mẹ(cha)! Và chính họ đã đưa tiễn đứa bé về với thiên đường! Nếu đổi là tôi, tôi sẽ không bao giờ bỏ con của mình, dù có phải hy sinh tất cả, tôi thề đấy!

Ho ten: vịt tồ
Dia chi: VT
E-mail: trinhconglong@gmail.com
Tieu de: Xin bạn đừng bỏ đứa bé!
Noi dung: Nếu bạn yêu đứa bé như vậy, thì đừng bỏ nó đi bạn nhé. Xin bạn đấy, tội nghiệp

Ho ten: Nguyen van thuy
Dia chi: CDGT
E-mail: Pexjnhmylove@yahoo.com
Tieu de: Hay nghi va lam
Noi dung: Tôi là con trai nhưng tôi đã khóc khi đọc những dòng viết của bạn. Khóc vì niềm vui mà một người mẹ đã mang thai với niềm vui mừng và hạnh phúc, khóc vì bạn không có tiền để nuôi đứa trẻ, khóc vì lớp trẻ Việt Nam giờ đây không còn làm chủ được chính bản thân họ. Tôi không đổ lỗi việc bạn mang thai có phải là sai lầm hay không nhưng điều tôi muốn nói là mỗi con người sinh ra  là sự may mắn nhất mà tạo hóa đã ban bởi vậy hãy biết trân trọng và sống thât tốt nhé. Ông trời không cho ai tất cả và lấy đi tất cả những gì mà người đó đang có. Chúc bạn vững tin trong cuộc sống. 


Ho ten: Binhphuong
Dia chi: ĐồngNai
E-mail: mmbinhphuong@yahoo.com.vn
Tieu de: Tận đáy lòng gởi tác giả "xin con tha thứ ..."
Noi dung: Mong trang bog hãy cho chị ấy lời khuyên sau cùng , cám ơn!
Trước hết tôi xin chị (em) hãy giữ lại thiên thần nghe chị !
Chị đừng làm điều gì để phải ân hận về sau, cố gắng giữ lại bé để cho bé đúng với cái tên mà chị đã chọn nha.

Trước đây đã 1 lần tôi vào trang blog nào đó đọc được bài viết nói về những sinh linh bé nhỏ, tôi đã không cầm được nước mắt , tim thì nghẹn lại. Đây là lần thứ 2 tôi đọc bài viết có liên quan nhưng tâm trạng của tôi cũng không khác hơn được. Bằng mọi cách chị phải giữ lại, cố gắng dưỡng và nuôi bé nha.

Tiền đúng là quan trọng nhưng nếu chị phạm sai lầm này thì tiền không là gì cả, hãy cố gắng xoay trở để mà sống. Đừng để phạm sai lầm 1 lần chị sẽ bị ám ảnh mãi mãi về sau cho dù bất cứ lý do gì, đau lắm.

Chị “xin con tha thứ “ nhưng thực ra chính mình sẽ không tha thứ cho mình đâu chị ơi. Chị thử vào trang blog của “ngoisao.net” tìm ngược về trước khoảng 1, 2 tháng gì đó sẽ có một bài viết nói về một nghĩa trang dành cho những sinh linh bé nhỏ, khi đó chị sẽ hiểu. Khi nào có kết quả tốt đẹp chị hãy email cho tôi nghen, cho lòng tôi được thanh thản. Chúc chị hạnh phúc bên con!

  Ho ten: Ngân Nguyễn
Dia chi: Hà Nội
E-mail: npngan15@yahoo.com
Tieu de: Điều quan trọng nhất để nuôi dưỡng một đứa trẻ chưa hẳn đã là tiền bạc...
Noi dung: Thật nghiệt ngã khi ta luôn muốn dành cho con cái những điều tốt đẹp nhất. Chưa sinh ra con nhưng đã mong con sẽ sống đầy đủ, sung sướng hơn mình; mong con được học trường tốt, dù đắt đỏ; mong con ko phải thua kém con nhà người khác... Nếu chúng ta đều có được vật chất đầy đủ trước khi sinh con cái, để con chúng ta được chăm lo tốt thì tốt đẹp, hoàn hảo biết bao. Nhưng cuộc sống lại đặt ta trước những lựa chọn, như n~ gì cuộc sống đang đặt trước mắt chị. Lựa chọn giữa việc sinh con ra và nuôi nấng nó với tất cả n~ gì mình có - hay bỏ đứa con hiện tại để nuôi dưỡng những đứa con khác một cách đầy đủ về vật chất. Lớn lên trong sự thiếu thốn về vật chất và cả về tình cảm, sự yêu thương, tôi muốn nói với chị rằng, tiền bạc là quan trọng, nhưng đó ko phải điều quan trọng nhất, quý giá nhất để nuôi dưỡng nên một đứa trẻ, một con người. Điều quan trọng nhất đó là tình yêu thương. Khi cuộc sống khó khăn nhất đó là lúc chúng ta lựa chọn những điều gì quan trọng hơn chứ ko phải những điều hoàn hảo. Nếu chị tin rằng mình cho con dc đủ tình thương yêu, đừng bỏ đứa bé mà thậm chí chị đã đặt tên. Mong rằng chị có lựa chọn đúng và sống thanh thản với mình. Thân mến.


Ho ten: trần hạ vi
Dia chi: khánh hoà
E-mail: namlun_didong_00@yahoo.com
Tieu de: cố lên chị nhé
Noi dung: em là học sinh cấp 3 thôi chị ạ, chắc có` lẽ nhỏ hơn chị 1, 2 tuổi là cùng.Em thấy đứa bé thật đáng thương, nó ko có tội  gì đâu chị a..có lẽ chị nghĩ vậy là sai rồi, thật đấy..nó là một sinh linh nhỏ bé, vô tội, có thể chị sẽ khó khăn khi phải nuôi nó, còn tương lai của cả chị và anh ấy, nhưng ko vì thế chị vứt bỏ nó, nó ko có tội... chị còn ng` thân và bạn bè cơ mà, đừng bỏ nó, chị nhé, nó vô tội

http://nhacvietplus.com.vn/Library/ads//Viettel.jpg http://nhacvietplus.com.vn/Library/ads//vinaphone.jpg http://nhacvietplus.com.vn/Library/ads//mobifone.jpg
Nhạc chờ đặc biệt cho "dế yêu" của bạn!

Dù bạn đang dùng dịch vụ Blog nào, Blog Việt vẫn là người bạn đồng hành cùng cộng đồng Blogger Việt. Hãy chia sẻ những bài viết và đường link blog hay bạn muốn chia sẻ tới chúng tôi như thường lệ bằng cách gửi theo mẫu sau hoặc gửi email về địa chỉ blogviet@vietnamnet.vn

Chép link sau vào chương trình đọc Feed (RSS) để cập nhật những bài viết mới nhất của Blog Việt ngay tại Blog của bạn: /rss/vnn_blogviet.rss

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,