,
221
7322
Kết nối bạn đọc
ketnoi
/blogviet/ketnoi/
1159641
Tâm sự mùa Valentine
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Tâm sự mùa Valentine

Cập nhật lúc 10:00, Thứ Năm, 12/02/2009 (GMT+7)
,

Kết Nối Blog

  • Gửi Quá Khứ - Hiện tại và Tương lai - Gửi từ email: thienthan bebong
"Khi cô đơn tột cùng, khi nỗi tuyệt vọng đến với ta quá lớn, ta sẽ tìm thấy được tình yêu đích thực. Nhiều khi em muốn như chim trời đến nơi xa vời, khát khao hạnh phúc, ước mơ có thế thôi. Sao em cứ bay đi tìm mãi đến bây giờ tìm hoài không thấy. Em đi đến tận cùng của nỗicô đơn, em nếm đủ hết mùi vị của nỗi tuyệt vọng và ở nơi sau cùng đó. Em thấy anh.”

 Gửi Quá Khứ!

Có lẽ giờ đây, anh không muốn biết thời gian qua em sống ra sao? Vì bên anh có niềm vui mới. Anh đi nửa cuộc đời của mình bên em và nửa cuộc đời còn lại, anh xa em...

 Em không bao giờ hối hận khi quyết định buông tay anh ra để anh lên tàu và về lại nơi anh ra đi. Chuyến tàu đêm đó mang anh đi xa em, ra khỏi cuộc đời em. Trong thời khắc đó, em chỉ biết để nước mắt lăn dài trên má, thầm cảm ơn anh. Cảm ơn vì tất cả những gì anh làm cho em.

Ảnh minh họa: woobiee

Nếu lúc đó em ôm chặt lấy anh, giữ anh lại bên em thì không biết sau này chúng ta sẽ ra sao? Anh đợi được em mười năm nữa hay không? Đến hết mười năm đó, anh qua tuổi bốn mươi và liệu ba mẹ anh có để anh chờ đợi em chứ? Anh cần phải có một gia đình, có một đứa con theo đúng nguyện vọng của ba mẹ anh. Và em không buồn khi em để anh trở thành chú rể của một người con gái - không phải em.

Em sống không có Mặt trời, sống trong mùa đông lạnh giá trong suốt bốn  tháng anh ra đi. Em gần như không đứng dậy nổi. Và cứ như thế em sống qua ngày với nỗi đau và bóng tối là bạn.

Em quen anh trước ở bên anh lâu hơn nhưng tình yêu của em đến sau người con gái đó và ta mất nhau...

Em giờ đây đã khác, em có một chỗ dựa bên cạnh mình rồi, anh đừng lo nhé! Em không khóc nữa đâu. Anh yên tâm và sống yên bình nhé!

Gửi Hiện Tại!

Có lẽ đọc đến đây anh đọc được mấy lời trên rồi. Đó là cảm xúc và lời em muốn nói sau cùng gửi đến Quá Khứ. Sau đó, em là chính em...

Anh và em quen nhau trong hoàn cảnh không có gì đặc biệt, và chính sự bình thường đó để giờ đây em với anh gần nhau quá đỗi. Anh hiểu mà, phải không? Buổi tối ấy, ngồi bên anh, dũng cảm và tự dưng nói hết những điều chất chứa trong lòng ra. Em thấy lạ vì điều đó. Để rồi bắt đầu từ dạo ấy, tim em đều nhịp đập. Nó không còn đập những nhịp lo âu, những nhịp đau buồn và thay vào đó là những nhịp đập yên bình.

Em thay đổi tất cả từ khi gặp anh.

Mỗi đêm em không còn thổn thức những tiếng nấc nữa.

Em không còn nằm dài ở trên giường đọc sách trong khi măm măm bánh bích quy trên giường mỗi giờ rãnh rỗi, thay vào đó là những giờ lau dọn lại nhà, rửa đống chén sau khi ăn, nói chung em biết tự giác làm việc nhà.

Em biết biến nỗi đau thành nụ cười khi nghe những lời anh khuyên. Và em sẽ luôn nghe anh khuyên.

Ngày vẫn trôi lặng lẽ và tim em lặng lẽ trôi quanh tim anh, anh hiểu hơn về em. Em mừng vì điều đó, tim anh phát tín hiệu diệu kỳ.

Em nói dối để ở bên anh tối nay nhưng em không hối hận vì em tìm thấy được tia sáng thật nhất của mình. Anh biết không? Trong lúc anh ngồi bên em, tim em đập nhanh lắm đó, em thấy hồi hộp và bối rối. Em trông chờ một lời nói, em từng mơ tới. Nhưng anh không nói, anh hành động. Em bất ngờ lắm biết không? Em lúng túng, anh không biết đó thôi! Em không nói mỗi khi trong vòng tay anh chỉ vì em muốn yên lặng và bình thản. Em cần lắm một cái ôm nồng ấm để em bớt lạnh, để em có thêm sức mạnh bước tiếp, anh cho em rồi đó! Cám ơn anh nhé!

Em sẽ chờ cho tới lúc đó. Em chờ được anh ạ! Đừng bao giờ hỏi em có tin anh về điều gì không? Em luôn trả lời là có. Nếu không trả lời thế, có lẽ sau này em sẽ thấy hối hận.

Bên cạnh anh còn nhiều người con gái khác nhưng đối với em, em không sợ điều gì vì em đủ sức mạnh không đổ ngã một lần nữa. Em tin vào anh và tin vào bản thân.

Khúc dạo đầu của bản tình ca không yên ắng nhưng em hy vọng sau này nó không hóa thành bản sonate buồn. Điều duy nhất anh luôn nhớ rằng: "Đừng yếu lòng nghen!". Anh hiểu em muốn nói gì đúng không?

Em cảm ơn anh vì tất cả!

Gửi Tương Lai!

Sẽ có ai đó ở Hiện Tại bước cùng em tiếp ở Tương Lai chứ? Chỉ cần ta luôn hướng về nhau và cảm nhận nhau. Bản tình ca sẽ được hát mãi...

Đằng sau con đường hầm cô đơn là một đại dương tình yêu bất tử - một cõi vĩnh hằng...

 

Ảnh minh họa: DeviantArt

 

  •  Valentine, em chờ một lời hẹn! - Gửi từ email: Haiyen Nguyen – Nguyễn Hải Yến

Ngày Valentine năm ngoái thật lạnh đúng không anh? Đôi bàn tay em được ủ ấm, em cười hạnh phúc với những điều vui. Ngày Valentine năm ngoái ngọt ngào đúng không anh? Em nhớ cảm giác được yêu thương, lúc ấy gió mùa đông càng làm em thích thú, em đùa với gió “Cứ lạnh đi nhé, nhưng ta chẳng sợ”, anh cốc đầu “Ngốc thế thôi sao”

Valentine năm nay gió vẫn lạnh anh à, mùa đông lạnh hơn nhiều như thế. Em mặc áo theo như lời anh dặn, năm ngoái ấm nhiều sao giờ cứ  lạnh hơn? Em quàng khăn, chiếc khăn đôi của năm ngoái nhưng giá rét vẫn cứ bủa vây? Em hiểu, xót xa nhiều anh thân yêu ạ. Ấm áp chẳng phải áo mặc thật nhiều, khăn quàng thật kín. Ấm áp là khi anh nắm chặt bàn tay, khi anh ôm em thật chặt, khi có anh ở bên và mùa đông càng làm em thích thú!

Ảnh minh họa: Blog Steven - Ấm áp là khi anh nắm chặt bàn tay, khi anh ôm em thật chặt, khi có anh ở bên và mùa đông càng làm em thích thú

Anh đã xa, em chẳng mong chờ ngày Valentine trở lại. Nhìn người ta có đôi qua lại, em chạnh lòng nhớ tới ngày xa xôi. Vẫn biết, em không nên ích kỷ, chỉ biết giữ yêu thương cho riêng mình là không tốt nhưng em vẫn từng đêm khóc nhớ chỉ vì anh đã quá mong manh.

Valentine này, em ngồi đan những sợi mong ước, em ngồi viết lại những dòng kỷ niệm và em chờ một lời hẹn yêu thương!

Ảnh minh họa: Quốc Minh

  • Tình yêu của anh giúp em bước tiếp... - Gửi từ email: vh jk

Trong tâm trí em không quên được ngày anh đến ở nhà em để học cấp III. Bố anh và bố em là hai người bạn thân vì thế bố anh gửi anh đến nhà em trọ học. Lúc anh đến em mới học lớp sáu. Tính em trẻ con, đanh đá suốt ngày bị anh trêu rồi giận rỗi. Không biết từ bao giờ hình ảnh của anh in sâu trong lòng khiến em không sao xoá bỏ được. Cho đến năm em học lớp mười, Tết năm ấy anh vào thăm gia đình em, mấy anh chị em đi chơi cùng nhau. Khi anh ra về em cảm thấy hụt hẫng trong lòng và em biết em yêu anh.

Mỗi năm sinh nhật em lại chờ đợi câu chúc mừng của anh và Tết em lại mong anh từ Hà Nội về thăm. Mỗi khi đến ngày Valentine hay Giáng Sinh nhìn những đôi yêu nhau nắm tay đi trên đường là em lại chạnh lòng và nhớ anh da diết. Hình ảnh của anh ở trong tâm trí của em ba năm, ba năm kể từ ngày em nhận ra mình yêu anh.

Đến đầu tháng bảy em sẽ bước vào thử thách của cuộc đời mình - kì thi đại học phía trước. Em sẽ biến tình yêu của em dành cho anh thành sức mạnh giúp em bước tiếp trong thử thách này. Khi trở thành sinh viên, khi cả hai cùng chín chắn để anh không còn thấy em trẻ con nữa em sẽ nói thật lòng mình với anh dù kết quả thế nào em cũng xin chấp nhận. Dù sao, em đã cho mình cơ hội dũng cảm nói ra. Hãy dành câu trả lời cho em vào đúng ngày sinh nhật của em năm đầu tiên em là sinh viên anh nhé!

Bài viết cùng chủ đề

Valentine này người ấy sẽ ra sao?

Truyền thuyết ngày Valentine (14-2)

Đừng chờ tới Valentine!

 

Ho ten: Giấu tên
Email: livetolove_hathu@yahoo.com
Tieu de: Tin tuong, yeu thuong
Noi dung: Hạnh phúc trong tay bạn

Ho ten: thai van cam
Dia chi: son nham _ son ha_quang ngai
Noi dung: Ngày lễ Valentine anh xa nhà nên không mua quà cho em được. Anh luôn cầu chúc em thành công và anh yêu thật lòng.

Ho ten: Vân Thành Nguyễn
Dia chi: Hà Nội
Email: mickey_be_loved_5812
Tieu de: Ngày E gặp A
Noi dung: Sắp tới Valentine rồi – Một Valentine buồn nữa đây. Anh đang trong Sài Gòn, còn tôi ở Hà Nội. Thứ bảy sẽ làm những gì nhỉ? Vào blog cô em gái thấy bài " Valentine này người ấy sẽ ra sao ?". Tò mò và thích đọc blog của người khác nên ghé vô. Đọc ,đọc ,đọc & dừng lại ở " Nếu ta cưới nhau....". "Thư gửi chồng tương lai " mình đọc lâu rồi. "Thư gửi vợ tương lai" giờ mới đọc.Một thế jới quá đẹp của hai người. "thực hiện được 3/4 những gì đã nói" là wá mỹ mãn! Nhưng khó lắm thay!! Nhớ nhất câu thơ "Có đôi lúc trên đường đơì tấp nập. Ta vô tình đã đi lướt qua nhau ".Anh và em cũng đã đi lướt qua nhau như thế rồi gặp lại nhau ở cùng một số nhà, một buổi chiều đi lướt qua nhau và gặp nhau.Đi lướt vì ta chưa biết mặt nhau, còn gặp nhau rồi, ta không thể rời xa nhau, đúng không anh? Muốn kể cho các bạn nghe chuyện của mình quá.Nhưng dạo này bận để sau các bạn nha. Chúc các bạn có những tình yêu đẹp và có một ngày Valentine thật vui!

Bạn đang sống trong hương vị ngọt lành của tháng Tình yêu, hãy chia sẻ những cảm xúc của bạn về từng nhịp yêu thương theo mẫu sau hoặc gửi bài viết, đường link blog muốn chia sẻ về địa chỉ blogviet@vietnamnet.vn (vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu để phản hồi của bạn sớm được đăng)

Ho ten: Giấu tên
Email: livetolove_hathu@yahoo.com
Tieu de: Tin tuong, yeu thuong
Noi dung: Hạnh phúc trong tay bạn

Ho ten: thai van cam
Dia chi: son nham _ son ha_quang ngai
Noi dung: Ngày lễ Valentine anh xa nhà nên không mua quà cho em được. Anh luôn cầu chúc em thành công và anh yêu thật lòng.

Ho ten: Vân Thành Nguyễn
Dia chi: Hà Nội
Email: mickey_be_loved_5812
Tieu de: Ngày E gặp A
Noi dung: Sắp tới Valentine rồi – Một Valentine buồn nữa đây. Anh đang trong Sài Gòn, còn tôi ở Hà Nội. Thứ bảy sẽ làm những gì nhỉ? Vào blog cô em gái thấy bài " Valentine này người ấy sẽ ra sao ?". Tò mò và thích đọc blog của người khác nên ghé vô. Đọc ,đọc ,đọc & dừng lại ở " Nếu ta cưới nhau....". "Thư gửi chồng tương lai " mình đọc lâu rồi. "Thư gửi vợ tương lai" giờ mới đọc.Một thế jới quá đẹp của hai người. "thực hiện được 3/4 những gì đã nói" là wá mỹ mãn! Nhưng khó lắm thay!! Nhớ nhất câu thơ "Có đôi lúc trên đường đơì tấp nập. Ta vô tình đã đi lướt qua nhau ".Anh và em cũng đã đi lướt qua nhau như thế rồi gặp lại nhau ở cùng một số nhà, một buổi chiều đi lướt qua nhau và gặp nhau.Đi lướt vì ta chưa biết mặt nhau, còn gặp nhau rồi, ta không thể rời xa nhau, đúng không anh? Muốn kể cho các bạn nghe chuyện của mình quá.Nhưng dạo này bận để sau các bạn nha. Chúc các bạn có những tình yêu đẹp và có một ngày Valentine thật vui!

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,