,
221
7322
Kết nối bạn đọc
ketnoi
/blogviet/ketnoi/
1117578
Hôn nhân đổ vỡ, còn lại điều gì?
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Hôn nhân đổ vỡ, còn lại điều gì?

Cập nhật lúc 07:30, Thứ Tư, 15/10/2008 (GMT+7)
,

(Kết nối Blog) - Em không biết mình còn chờ đợi gì…

Hình ảnh: Deviant.com - LonelyPierot

Mình đã từng yêu nhau, một tình yêu sâu đậm. Vượt qua những rào cản của gia đình để đến bên nhau, xây dựng một gia đình nhỏ. Tưởng chừng mình sẽ hạnh phúc lắm khi hai con người yêu thương nhau được ở cùng nhau. Hạnh phúc nhân lên khi thiên thần nhỏ của mình chào đời. Vậy mà cuộc sống gia đình đã đẩy mình xa nhau…

Lỗi tại ai chứ, em thì đổ lỗi cho anh, còn anh thì đổ lỗi cho em. Làm thế để làm gì, có níu kéo được gì không anh, khi đổ lỗi lên đầu người kia liệu mình có thấy thanh thản. Em thì không, em thấy đau đớn, đổ vỡ và mất mát nhiều.

Khi mắng chửi anh, chỉ để cho hả giận. Chỉ để thấy mình thắng thế, làm cho anh đau em thấy hả hê. Nhưng khi anh đi rồi, em nhận thấy khoảng trống trong lòng. Khi mà màn đêm buông xuống, nằm ôm con ngủ một mình em thấy trống trải, thiếu vắng. Hàng đêm vẫn có anh nằm cạnh mẹ con em…vậy đêm nay anh ngủ ở đâu? Em đuổi anh đi vì một phút giận hờn, nông nổi. Giờ em ân hận, ân hận vì đã xúc phạm anh, cho em xin lỗi anh, có thể anh không tin, vì sao có thể hối hận sau những gì em đã nói ra chứ, quá dễ dàng nếu anh tha thứ cho em.

Mình không thể ở chung một mái nhà nữa, em và anh đều hiểu điều đó. Anh cũng nói với em thế rồi, nhưng không hiếu sao em vẫn chờ đợi, không hiểu em chờ gì nữa.

Em thất vọng về anh, về kiểu sống vô trách nhiệm của anh đối với mẹ con em. Em chán anh...em đã nói thế đúng không? Không, còn rất nhiều lời sỉ vả, đay nghiến khác nữa. Nhưng anh có bao giờ nghĩ vì sao em nói vậy. Có bao giờ anh nhìn nhận lại chính mình không? Anh đã làm gì cho vợ, cho con anh? Anh quên mất mình có một gia đình cần lo lắng. Em phải gồng mình lên làm thay công việc của anh, của một người đàn ông trong nhà. Bao áp lực, cơm, áo, gạo tiền không được chia sẻ, em thành ra cáu gắt.

Thất vọng về anh nhiều, nhưng hôm nay thì giọt nước tràn ly rồi. Khi anh đánh em, anh có chút thương xót. Anh ra đường, em đảm bảo là anh sẽ không bao giờ đánh phụ nữ, vậy mà anh về đánh người phụ nữ của anh. Em cũng đã chống trả lại, nhưng sức con gái làm gì được đâu. Em có làm tổn thương anh, máu chảy nhìn thấy ngay, anh bảo nhát dao xẹt qua tay anh la chấm hết tình nghĩa rồi, nhưng anh có nhìn lại xem anh làm gì em không? Đó chỉ là bản năng tự vệ trong mỗi con người mà thôi. Mình làm tổn thương nhau, không đau về thể xác mà đau tận trong tim, anh cảm nhận thấy không?

Em không muốn con mình lớn lên phải chứng kiến cảnh bố mẹ nó đánh nhau như thế nữa, anh cũng đồng ý là không để con thấy nữa. Nhưng không phải mình về với nhau, mà là chia tay.

Đổ vỡ trong hôn nhân, người phụ nữ bao giờ cũng chịu thiệt thòi hơn cả. Em chấp nhận. Cuộc sống của hai mẹ con sẽ tốt đẹp hơn không khi không có anh nữa, em không dám khẳng định. Nhưng em không níu kéo anh, anh ra đi, em để anh đi. Em sẽ vừa làm bố, vừa làm mẹ của con. Anh yên tâm, anh biết em yêu và chăm sóc con mình thế nào rồi đấy. Con sẽ không bao giờ thiếu tình thương cả.

Chúc anh sớm tìm được hạnh phúc mới, hãy  trân trọng hạnh phúc sau này anh nhé. Đừng để thêm đứa trẻ nào không có bố như con mình nữa.

Gửi từ  Người phụ nữ thất bại trong hôn nhân: Như một lời giãi bầy tâm sự.

  • Cảm nhận về bài viết mời bạn gửi theo mẫu sau hoặc gửi bài viết, đường link blog muốn chia sẻ về địa chỉ blogviet@vietnamnet.vn

Ho ten: TH
Email: thuhang_2614@yahoo.com
Noi dung: Bạn à! Để anh ấy trở thành người đàn ông có trách nhiệm với gia đình thì bạn không thể đổ lỗi hoặc xỉ vả anh ấy như những gì bạn đã viết. Thái độ của bạn như thế thì anh ấy dù có hiền đến mấy cũng có thể nổi loạn. Đã bào giờ bạn và anh ấy ngồi nói chuyện một cách thoải mái, nhẹ nhàng về trách nhiệm của anh ấy chưa. Tôi nghĩ bạn cần nhìn nhận lại một cách khách quan những gì đã xảy ra.

Ho ten: NGOC
Dia chi: Ha Noi
Email: ngoc241203@yahoo.com
Noi dung: tôi đã từng nghe" Khi cánh cửa hạnh phúc đóng lại, một cánh cửa khác mở ra ta thường chú ý vào cánh cửa đang đóng mà không thấy được một các khác đang mở ra." Hãy sống để có một cuộc sống tốt đẹp hơn cuộc sống mà bạn đã từng phải chịu đựng.

Dia chi: tphcm
Noi dung: Thật sự không biết nói sao mình chia sẻ với bạn .cố gắng lên bạn nhé ,không có gì là kết thúc .......rồi hạnh phúc sẽ mỉm cười với bạn .hãy tin vào ngày mai tươi sáng .

Ho ten: dang thi lan
Dia chi: nghe an
Email: nhanhlanrung17102004@yahoo.com
Tieu de: dung len
Noi dung: doc duoc nhung dong chu tam su nay cua chi ma em dang dau don cung chi .em cam nhan duoc su thieu thon tinh yeu cua nguoi chong danh cho chi .em hua co gia dinh nhung cung thau hioeu duoc noi kho cua nhung nguoi vo nguoi me trong su lo toan cua gia dinh.chong chi da ko hieu duoc chi dang met moi nhu the nao ?nhung du sao chi van co 1 thien than nho ay no la tat ca doi voi chi .chi hay dung len dung buon rau nua moi thu se tot dep se den voi chi thoi chi hay co len em se ung ho chi.chi nen nho rang truoc mat minh la mot vuon hoa.

Ho ten: Vũ Quỳnh Hoa
Dia chi: Hà Nội
Email: vuquynh_hoa@yahoo.com
Noi dung: Tôi cũng từng phải sống trong hoàn cảnh tương tự nên tôi cũng thấu hiểu phần nào cảm giác của bạn.Xin chia sẻ vói tác giả của bài viết này.Có thể ngay lúc này đây bạn rất cần một bàn tay để nắm, một bờ vai để dựa.Hãy can đảm lên nhé vì bạn còn rất nhiều ở phía trước.Con bạn sau này lớn lên sẽ hiểu tất cả.Và một người chồng, một người cha vô trách nhiệm cũng sẽ có nhiều điều phải cắn rứt lương tâm.Chúc bạn sớm tìm được hạnh phúc đích thực.

Ho ten: Hà Lê
Email: thanhleha@yahoo.com
Noi dung: Tôi không đánh giá cao những cặp vợ chồng mâu thuẫn đến độ thượng cẳng chân hạ cẳng tay. Điều đó chỉ cho thấy họ không có những kiến thức văn hóa tối thiểu để lập gia đình. Rõ ràng là ranh giới giữa tình yêu và sự thù hận thật mỏng manh và con người thì luôn là những kẻ ích kỷ, luôn đòi hỏi mà không muốn hy sinh cho người khác/

Ho ten: nguyen ngoc huong
Dia chi: ha tinh
Email: nuihoanh son@.com
Tieu de: chia se cung ban
Noi dung: toi cung co hoan canh giong ban, khi yeu nhau khong the ai ngan can noi tinh yeu hai nguoi nhung khi ve chung song voi nhau roi thi lai co mau thuan xay ra. phu nu chung ta thoi nay co ca tinh khong chiu duoc nhan nhuc nhuc nhu the he phu nu thoi truoc ho cam chiu tat ca deu phuc tung, cac ong chong thuong lay me minh ra de so sanh voi voi vo. dan ong thoi nay that kho hieu khi yeu thi m­uon yeu muon yeu mot nuoi that thong minh vµ co ca tinh khi o nha muon vo phai phuc tung minh; thoi nay nhieu cuoc le hon cung vi the. khi doc bai viet cua ban minh cam thay hoan canh cua ban giong cua minh minh xin chia se voi ban chuc ban binh tinh de giai quyet moi van de; dung bao gio danh mat chinh minh

Ho ten: cuonghechlc2000
Tieu de: Hãy tìm lại hạnh phúc của mình
Noi dung: Tôi đã đọc những tâm sự của bạn và thấy ở đâu đó quanh đây cũng có những tâm sự giống bạn. Các bạn đã phải trải qua rất nhiều khó khăn và đây có lẽ là khó khăn nhất,tại sao 2 vợ chồng bạn đã đồng ý để con không nhìn thấy cảnh bố mẹ nó đánh nhau nữa mà lại vẫn chia tay nhau. Tôi thấy bạn đã chia tay với chống mình rồi những vẫn không nỡ phải không, còn cả con bạn nữa, chắc chắn nó sẽ thiệt thòi hơn khi gia đình không toàn vẹn. Tôi thật lòng mong vợ chồng bạn hãy dẹp bỏ tự ái, giận hờn sang một bên, bình tĩnh nhìn lại ... Tìm được hạnh phúc là rất khó những giữ gìn hạnh phúc còn khó hơn nhiều. Chúc bạn gặp nhiều may mắm trong cuộc sống.

Ho ten: thuỳ linh
Dia chi: hn
Email: girl_style8x@yahoo.com
Noi dung: Khi đọc bài này của chị ! Chị có biết không tôi đã khóc không phải vì tôi thương xót hoàn cảnh của chị và con mà tôi thương cho chính bản thân mình ! Tôi cũng li hôn ! cũng gặp một người đàn ông sống vô trách nhiệm với vợ với con ! Khi chưa đọc bài viết này Tôi cảm thấy cuộc đời mình thật bất hạnh nhưng giờ đây tôi lại cảm thấy có một tiếng nói đồng cảm ! Tôi hi vọng rằng cuộc sống của chị và cả của tôi nữa có thể sẽ có may mắn sẽ hạnh phúc và sẽ tìm được cho mình sự thanh thản hãy cố gằng lên người đồng cảnh ngộ!

Ho ten: Thanh Mai
Email: hathanhmaipt@yahoo.com
Noi dung: Mình đã trải qua tất cả những gì bạn đã trải qua. Duy khá hơn bạn một chút là chưa xảy ra chuyện vợ chồng đánh nhau, có thể xem là chưa có giọt nước tràn ly thôi. Thấy bạn như viết hộ mình, viết cho mình. Cũng buồn thật, là phụ nữ mà cứ phải gồng mình lên để sống thì mệt lắm, cứ mong có 1 bờ vai để dựa dù chỉ là tinh thần mà thấy khó quá. Hãy kiên cường lên bạn ah, mọi chuyện cũng đã qua, khó có thể làm lại, nhưng cứ tin đi, tương lai còn đang ở phía trước, nói với bạn là mình nói với chính mình đấy. Mình vẫn phải sống bằng niềm tin như vậy. Chúc bạn sớm qua được giai đoạn khó khăn này và sẽ tìm thấy niềm vui trong cuộc sống khi không có người chồng ở bên.

Ho ten: Thuan
Dia chi: LA
Email: nqthuanvn2000.ya
Tieu de: Chia se voi ban...
Noi dung: Tôi hiểu những điều bạn phải chịu đựng, đã trãi qua.Tôi chỉ muốn khuyên bạn một điều: Nếu còn có thể thì 2 bạn hãy về với nhau vi con của mình. Có thể bạn làm được mọi việc cho con như một người Bố. Nhưng không bao giờ bạn thay thế được nỗi khát khao có Bố trong trái tim con mình...

Ho ten: van
Dia chi: vungtau
Email: newvan@yahoo.com
Noi dung: Khi cuộc đời nhấn chìm bạn trong dòng xoáy hung dữ, bạn chỉ có hai đường: buông xuôi để chìm xuống dưới đáy hoặc sẻ hít một hơi dài để dũng cảm tiếp tục bơi. Tom Cruise

Ho ten: Kat
Tieu de: Có nhiều nỗi đau còn lại sau những đổ vỡ của hôn nhân.
Noi dung: Đọc tiêu đề câu chuyện của bạn mình nghĩ ngay đến bản thân mình. Hôn nhân đổ vỡ còn lại điều jì? Nỗi đau với những người trong cuộc như bạn và chồng bạn nhưng là một sự mất mát lớn lao cho đứa trẻ bạn ạh. Bố mẹ mình cũng ly dị và mặc dù mình nhận được sự chăm sóc rất tốt từ mẹ mình, mẹ ở vậy một mình nuôi mình, chịu bao khó khăn, gánh nặng vì bố mình ở cách mình rất xa, đã có gia đình mới và quên hẳn là ông ấy còn có một đứa con nữa. Mình chẳng thể chê trách mẹ điều gì nhưng chẳng bao jờ thấy hạnh phúc trọn vẹn cả. Mình nghĩ bạn và chồng bạn đã sai rất nhiều trong lối cư xử với nhau. Trách mắng, xỉ vả rồii thượng cẳng chận hạ cẳng tay với nhau chỉ làm mất đi những tình cảm tốt đẹp cả hai giành cho nhau thôi. Càng kéo căng thì sẽ càng đau đúng bạn nhỉ. Nếu còn có thể hãy cố gắng níu giữ chồng bạn, vì bạn và vì đứa con thân yêu của hai người. Con bạn sẽ không bao jờ thiếu tình thương của bạn nhưng sẽ không bao jờ có tình cảm đầy đủ chọn vẹn đâu. Còn nếu đã muộn thì bạn hãy cố gắng. Hãy sống thật tốt bạn nhé:)

Ho ten: Hai Nguyen
Dia chi: Vung Tau
Email: hai010280@yahoo.com.vn
Tieu de: Chị nên xem lại mình
Noi dung: Đọc tâm sự của chị, tôi thấy cả hai vợ chồng chị đều có lỗi. Tôi nghĩ, nếu một người phụ nữ lúc nào cũng đay nghiến và chửi rủa chồng như vậy thì chồng chị cũng không thể chịu nổi. Có thể chị đã tiếp tay cho sự vô trách nhiệm của chồng chị. Nếu chị cư xử khác đi, có lẽ con cái của chị không đến nỗi phải mất cha, gia đình tan nát...

Ho ten: cún con
Dia chi: HN
Email: muathuvang@yahoo.com
Tieu de: cuộc sống là thế
Noi dung: Tôi thấy thương cho con bạn khi phải sống trong mái nhà mà bố mẹ không thực sự hiểu nhau,chia sẻ và tôn trọng nhau,là người phụ nữ tôi nghĩ răng bạn nên nhịn và hi sinh vì chồng con một chút,phương châm " lạt mềm buộc chặt" không bao giờ thừa, có thể chồng bạn chưa thực sự có trách nhiệm với gia đình nhưng đấy cũng là một phần lỗi của ban, không phải tôi chỉ trích hay lên án bạn nhưng cũng là phụ nữ tôi chân thành khuyên bạn hãy gạt bỏ nỗi đau, hãy suy nghĩ chín chắn, nếu còn yêu anh ấy,cả hai cùng thay đổi và làm lại từ đầu.Chúc gia đình bạn hạnh phúc và bình yên

Ho ten: nhoc
Dia chi: Tp.HCM
Email: lehoa0311@yahoo.com
Tieu de: suy nghi
Noi dung: doc bai viet cua ban minh nghi khong phai 2 ban da het thuong nhau, ma vi dda chua hieu nhau.Neu co the 2ban hay thang than noi chueyn voi nhau voi thai do nhe nhang de hieu nhau hon...chia tay chi la chuyen chang the khac hon thoi.Chuc ban binh tam hon sau nhung chuyen da qua.

Dia chi: Thanh Hoá
Email: dammayhong_ht@yahoo.com
Noi dung: Anh chị có biết khi anh chị chia tay là lúc có một vết dao cứa vào tâm hồn trẻ thơ không? Vết thương ấy không thể lành được dù chị có cố gắng như thế nào đi nữa. Tôi mong anh chị hãy bình tĩnh suy nghĩ lại. Gia đình là sự gắn kết yêu thương giữa các thành viên nhưng nó cũng cần có sự bao dung, bỏ qua cho nhau những lỗi lầm. Mong anh chị lại như xưa để có thêm một tiếng cười trẻ thơ trong sáng.

Ho ten: ­white_cat
Email: orange_shoes79@yahoo.com
Noi dung: Đọc tâm sự của bạn mình rất thấu hiểu và thông cảm với bạn. Nói thì dễ lắm, nhưng làm mới khó. Mình rất hiểu một người phụ nữ chân yếu tay mềm mà phải lo gánh vác cả gia đình trong khi có chồng sờ sờ bên cạnh là như thế nào. Những nỗi vất vả về thể xác có thể không đánh gục được bạn nhưng có lẽ sự hành hạ về tinh thần mới là nguyên nhân thực sự quật ngã bạn. Nhưng bạn ơi, cuộc sống luôn là như thế, không có gì là bằng phẳng , êm ái. Muốn có được hạnh phúc thực sự nhiều khi đòi hỏi một sự nỗ lực rất lớn lao mà chính bản thân bạn cũng không tưởng tượng là mình có thể làm được. Mình thấy bạn còn rất yêu anh ấy, mình cảm nhận được sự vị tha, mong mỏi anh ấy thay đổi của bạn, nó chứa chan tình cảm chứ không như vẻ ngoài chua chát mà bạn thể hiện với anh ấy. Nếu còn yêu chồng đến thế, nếu không muốn con phải lớn lên mà không có cha, bạn hãy thử chọn cách khác để "huấn luyện" anh ấy xem sao. Đàn ông thường vô tâm không hay để ý như phụ nữ. Có khi không phải là anh ấy hoàn toàn vô trách nhiệm như bạn nghĩ mà chỉ là sự vô tâm thái quá mà thôi. Hãy nhẹ nhàng yêu cầu anh ấy phải làm những việc của đàn ông trong gia đình, hãy yêu cầu anh ấy giúp khi bạn cảm thấy mệt mỏi... Hãy cho anh ấy thấy bạn và con cần anh ấy là chỗ dựa như thế nào, bạn đừng nai lưng ra làm tất cả mọi việc và trở thành một người phụ nữ cáu bẳn, đanh đá. Mình rất hiểu nỗi khổ tâm của bạn, nhưng bạn hãy tạo cho gia đình mình một cơ hội nữa, nếu không lay chuyển được gì thì ly hôn là giải pháp tốt nhất. Nhưng mình tin là với trái tim nhân hậu của một người phụ nữ bạn sẽ thức tỉnh được tình yêu và trách nhiệm đang ngủ quên trong người chồng của mình. Chúc bạn thành công và hạnh phúc.

Ho ten: Kim Thanh
Dia chi: Hanoi
Email: Thanhhnuol@yahoo.com
Tieu de: Hãy nhìn về phí trước
Noi dung: Chào bạn! Đọc tâm sự của bạn tôi thấy thật buồn. Tôi cũng có hoàn cảnh giống như bạn và tôi khuyên bạn không nên nghi đến chuyện hàn gắn nữa. Mọi chuyện đã qua, việc bạn hối hận hay muốn quay lại chỉ làm cho bạn thêm đau khổ mà thôi, việc đã qua rồi bạn ah. Với tôi, sau khi ly hôn 2 chúng tôi đều hết lòng chăm sóc con chung,chồng cũ của tôi chia sẻ việc chăm sóc con chung với tôi, anh âý làm rất nhiều việc cho con, điều đó chưa từng xảy ra khi chúng tôi còn là vợ chồng. Con gái tôi rất nhạy cảm, nó khao khát có bố và luôn gán ghép bố mẹ dù cháu chưa đầy 3 tuổi. Nhìn con tôi rất đau lòng, nhiều lúc tôi cũng muốn cố gắng hàn gắn, níu kéo chồng cũ, nhưng thật sự là không thể bạn ah. Chỉ tỉnh thương con thôi không thể kéo 2 con người đã không còn tình yêu trở về với nhau, nhất là với đàn ông khi đã quyết định điều gì là sẽ không bao giờ thay đổi dù hậu quả có thế nào. Vì vậy, hãy chấp nhận sự thật và cố gắng sống tốt cho đứa con thân yêu của bạn. Hãy nhìn về tương lai và yêu những gì đang có bạn nhé!

Ho ten: Mạnh Tiến
Dia chi: Hà Nội
Tieu de: Vì không được dạy phải sống ra sao trong gia đình
Noi dung: Chào các bạn! Mình đã có vợ và 3 con, cũng trải qua nhiều tâm trạng gia đình nên rất thông cảm và chia sẻ cùng bạn. Nguyên nhân sâu xa của việc xung đột trong gia đình hiện nay có lỗi lớn do nền giáo dục của chúng ta, nó không hề dạy cho mọi người rằng phải làm chồng, làm vợ, làm cha, làm mẹ ra sao, tổ chức cuộc sống gia đình thế nào. Vì vậy yêu nhau lấy nhau về làm vợ chồng rất nhiều cặp không hề có kinh nghiệm gì, lại được đề cao cái tôi, được ở riêng nên đánh nhau vỡ đầu là chuyện không hiếm, kể cả bạn có bằng tiến sỹ, đeo kính cận dày cộp đi thì kinh nghiệm ứng xử gia đình có khi chỉ ở tầm tiểu học mà thôi. Hy vọng tới đây mọi người sẽ chú trọng giáo dục thế hệ sau tốt hơn các kiến thức về gia đình, tránh những đau buồn lẽ ra có thể tránh được

Ho ten: Đặng Thu Phương
Email: phuonghieu32@yahoo.com
Tieu de: chia sẻ cùng bạn
Noi dung: Bạn thân mến! Đọc bài viết này của bạn, thực sự mình cảm thấy rất thương bạn. Vợ chồng nào cũng có những mâu thuẫn, cũng có lúc cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt.Trong cuộc sống, cuộc chiến với cơm áo gạo tiền làm cho mình mệt mỏi, lúc về nhà, giá như có được một bờ vai vững chắc để mình tựa vào thì hay biết mấy.Với một người chồng không chia sẻ buồn vui với mình, mâu thuẫn là điều không tránh khỏi. Mình hiểu bạn, có thể bạn vẫn còn yêu chồng mình,vì phải còn yêu thì bạn mới có thể viết ra được những lời day dứt như vậy.Đằng sau vẻ cứng cỏi của bạn, chắc chắn là một tâm hồn yếu đuối và tình cảm. Mình cũng ở trong một hoàn cảnh như bạn, một gia đình không hạnh phúc, không bao giờ vợ chồng mình nói chuyện được với nhau vì mỗi lần tranh cãi, phần thắng luôn thuộc về chồng mình, lúc nào anh ấy cũng đúng và luôn luôn đúng. Với một người chồng vũ phu, mình nghĩ bạn chia tay là đúng, đừng đổ lỗi cho ai nữa, có thể con của mình sẽ sống tốt hơn nếu không phải chứng kiến cảnh bố mẹ cãi vã nhau, thậm chí xỉ vả nhau. Mình tin là bạn đủ bản lĩnh để đối mặt với mọi khó khăn trong cuộc sống ở phía trước. Bạn hãy bước thẳng , nhiều điều tốt đẹp vẫn đang chờ bạn ở phía trước

Ho ten: Trịnh Thủy
Dia chi: Hà Nội
Email: TrinhThuy284@gmail.com
Noi dung: Chị ah, khi kết hôn thì ai cũng mong mình sẽ sống hạnh phúc bên nhau đến "đầu bạc răng long". Nhưng để có được cái hạnh phúc viên mãn ấy phải đánh đổi bằng sự nỗ lực không mệt mỏi của cả hai người. Còn anh chị thì sao? Những lúc khó khăn đã bao giờ anh và chị ngồi lại thẳng thắn với nhau và cùng nhau cố gắng vượt qua khó khăn chưa? Và một điều nữa em muốn nói với chị là: Mình là vợ thì không nên chửi mắng, nhiếc móc chồng thậm tệ như vậy. Giờ mái ấm của chị đã tan vỡ, chị có hối tiếc cũng chẳng thể lấy lại được nữa.Chị hãy lấy đó là một bài học để lần sau sống tốt hơn và sẽ không đổ vỡ nữa. Em chúc chị may mắn và sẽ sớm tìm được hạnh phúc mới.

Ho ten: lê Thị Mỹ Bình
Dia chi: 64 cần vương
Email: lucthienbinh.@yahoo.com
Tieu de: tất cả rồi sẽ qua
Noi dung: Tôi đã nuốt nỗi đau vào lòng khi tôi đọc những dòng tâm sự của bạn.Chúng mình cùng chung cảnh ngộ, tôi đồng cảm với những nỗi bất hạnh của bạn vì đó cũng là nỗi bất hạnh của tôi. Bạn hãy tin một điều rằng ông trời không cho ai tất cả và cũng không lấy đi của ai tất cả, hãy dũng cảm đối diện với nó và vững bước vượt qua những tháng đầu tiên khó khăn, chông chênh, cảm thấy như mất đi một điểm tựa nào đấy. Nhưng bạn ơi nếu điểm tựa đó vững chắc, tin cậy, yêu thương thì mới tiết còn nếu không có những điều đó thi đừng tiết bạn ạ. Hãy coi là những tai nạn cuộc đời mà mình vô tình vấp ngã và đứng lên làm lại. Hiện tại tôi cảm thấy cuộc sống của tôi thật thoải mái, một công việc ổn định với niềm vui cùng học trò và đưa con trai kháu khỉnh dễ thương. Quan trọng nhất là mình đã sống cho chính mình, làm chủ cuộc đời mình, không còn lệ thuộc vào người khác. Bạn ơi tất cả những khó khăn tôi đã trải qua và và rồi bạn sẽ thấy mọi việc sẽ qua đi và những nỗi đau trong qua khứ chỉ là những ngọn gió thổi qua làn sương đêm rồi bình minh sẽ xuất hiện, một ngày mới lại bắt đầu. Chúc bạn vững tin, cứng cỏi trở thánh một người phụ nữ đích thực, bạn nhé!

Ho ten: Trần Thị Mỹ Hạnh
Email: hanhpm2003@yahoo.com
Noi dung: Tôi cũng đang trong hoàn cảnh giống chị trên đây, chỉ khác chị tôi và con là người ra đi. Còn người đàn ông của tôi quá phụ thuộc vào gia đình bố mẹ, vô trách nhiệm với vợ con. Nhiều lúc tôi cũng có cảm giác mất mát nhưng có lẽ như vậy sẽ cảm thấy nhẹ nhõm hơn vì tôi không thể chịu đựng được một gia đình như vậy. Tôi cũng mong chờ như chị nhưng không biết là mình mong chờ điều gì. Và tôi cũng thể hiểu được họ là người đàn ông kiểu gì, họ chẳng hề biết rằng mình làm như thế là sai, và gia đình họ vẫn luôn nghĩ con trai mình làm đúng, là có trách nhiệm.Còn mình tất cả mọi thứ đều sai hết. Tôi ngàn lần không muốn tìm về ngôi nhà đó.

Ho ten: T.B.N
Noi dung: Chuyen cua chi that buon...em bong dung thay so cs song hon nhan...lieu rang dau la hanh phuc??? khi moi yeu nhau tat ca moi thu deu tuyet voi vay ma khi co nhau roi thi hok con dc nhu xua

Ho ten: meo hoang
Dia chi: hnoi
Tieu de: chuyen buon
Noi dung: toi that su thay buon khi fu nu luon la ng ganh chiu hau qua.moi cay moi hoa moi nha moi canh .neu ban la ng manh me thi chuc mung ban da va dang giai thoat cho ban than minh nhung ban oi con con nua day.toi nhu ban nhung rui toi da k biet lam ntn de cho con toi hieu vi moi ngay con lon hon lai cang kho hon nua co the con ban con be va la con gai con toi la con trai su day do chi dc fan nao thoi ,noi chung dang chang dung thi hay chia tay con k moi ng nhin di 1chut thi tat ca se tot dep.noi voi ban vay nhung chinh ban than toi hien tai cung k biet nen lam ntn de co 1duong di cho tot ca be tac qua.cuoc song tai sao cu bat fu nu chung ta kho nhu vay chu? chuc ban gap nhung dieu tot dep hon.than ai.neu can noi chuyen truc tiep de chia se hay noi voi toi (meohoang999)

Ho ten: NGUYEN VAN HOANG
Dia chi: TP-HCM
Tieu de: CHUA HOC CACH SONG,NHUNG CO TINH YEU
Noi dung: khong phai tim canh cua moi, vi noi do cam xuc, danh gia cua ban it hon, va con ban chua dong y!Anh vo trach nhiem , sau lan dung cham nay anh se thay doi.Em xi va anh ,em se nguoi gian se mem mong hon,vo chong can co nhung xo sat nhat dinh ,khong tranh duoc vi chua xo sat chi la hon nhan tho thien chua mai dua, Tot nhat moi nguoi dieu chinh lai minh, cung nhauxay dung nhung gi do vo ,boi vi cac ban co khoi diem dep ,den voi nhau vi yeu, con cac ban se tu hao vi khong co vet thuong nao trong trai tim non not, do cung la hanh phuc lon nhat ma cac ban khong the tim thay o bat ky cuoc hon nhan nao Dung doi hoi qua nhieu o nguoi ban ,hay yeu nhung net xau thoi quen , uoc mo . dam me cua ban minh, nen nho ta chi con mot nua quyen cho ban than mot nua la nguoi ban doi cho du loi di cua nguoi day doi lap. Chung thuy tuyet doi la qua tang lon lao nhat , neu mot trong hai nguoi vap vao loi nay hay ngung ngay hanh dong nguy hiem do , vi no la nguon coi cua xuc pham , coi khinh , no danh mat hanh phuc va long tin, su gan gui it nhat moi ngay 1h noi voi nhau nhung loi au yem,nhung phai noi ra nhung sai trai cua nhau truoc ! Neu khong thi cam doan ban se khong bao gio co hanh phuc nua , vi trai tim ban sau mot hon nhan co tinh yeu , co con cai van vuong ma xup do thi ban da chet hon mot nua, con non mot nua neu tien toi voi ai co chac ban em am?

Ho ten: doremon
Dia chi: gialai
Email: thuhoacobehaycuoi214
Tieu de: hay song vi ngay mai
Noi dung: doc xong cau chuyen toi thay buon qua tai sao khi da yeu nhau va da ket hon nguoi phu nu luon la nguoi thiet thoi hon ai het nhung ban ah’ cuoc song hok bao gio la hoa hong ca vi vay ban nen song vi thien than nho cua ban dua con can ban cuoc song luon mang cho con nguoi nhung kho khan de manh me du thu thach de vung vang va du vui ve de hanh fuc khi chuyen nay xay ra ban dung do loi cho ai vi the ban chi thay dau kho ma thoi hay nghi rang duyen phan giua ban va chong ban da ket thuc bang cuoc chia tay nay hay vui len vi ban da giai thoat cho 2 cuoc doi de ho ra di tim hanh phuc moi cho minh hay tin vao cuoc song nha ban

Ho ten: Hương Phạm
Dia chi: Hà nội
Email: phamthuhuong25081976@yahoo.com.vn
Tieu de: Mình ơi
Noi dung: Đầu tiên,mình muốn tặng cho bạn bài hát Mình ơi... Bây giờ,có thể là bạn đang khóc đúng không? Nhất là sau khi nghe bài hát đó. Mình ơi... Tiếng gọi đó khó lắm chúng ta mới có thể dành cho nhau...Vậy tại sao lại buông ra dễ dàng vậy? Tôi cũng là một người phụ nữ,một người vợ và là mẹ của 2 đúa con. Cũng như mọi gia đình khác,tôi cũng đã trải qua những khó khăn ,những va chạm giữa vợ chồng do cơm áo gạo tiền mang lại.Chồng tôi là một người đàn ông của nghệ thuật nên bản chất của anh ấy cũng lãng mạn như cái nghề của anh ấy...Tôi cũng đã từng gồng mình lên gánh cái gánh nặng của gia đình...cũng từng bị chồng đánh chỉ vì hỗn láo khi qua ức chế trước những sức nặng của cuộc sống...Và cũng từng như chị bây giừo,muốn chia tay,chấm dứt tất cả,vừa là để giải thoát cho mình,vừa là để con cái không phải chứng kiến sự va chạm giữa cha mẹ...

Thế nhưng... Mỗi khi xảy ra va chạm,cơn tức với những ấm ức dồn nén dường như nổ tung...nhưng sau khi trút hết sự tức giận bằng nước mắt và những lời kể lể,tôi lại nhớ tới những ngày chúng tôi vừa quen nhau,vừa bắt đầu tình yêu và cả những ngày đầu mới cưới...để cảm nhận được những điều tốt đẹp của chồng tôi..đã có lúc chúng tôi yêu nhau,quan tâm chăm sóc nhau đấy chứ...tại sao giờ đến nông nỗi này...để sau đó,thay vào sự tức giận vô bờ là nỗi lo lắng xem anh ấy giờ này đang ở đâu?ăn gì?có nhớ con không...và để có thể vượt qua mà tha thứ cho nhau tất cả...

Tất nhiên,người phụ nữ đảm đang thường vất vả chị ạ. Đã chấp nhận mình là người gồng gánh gia đình thì phải chấp nhận mình nhiếu sức ép và áp lực...Nhưng " Gái có công chồng chẳng phụ " chị ạ.Quan trọng là cách mình chia sẻ gánh nặng ấy với chồng như thế nào thôi. Hãy hiểu anh ấy hơn,làm người đàn ông mà phụ thuộc vào vợ vốn đã chả sung suớng gì,mà người vợ còn vì thế mà mạt sát mình thì dù kém cỏi mấy người đàn ông cũng phải ra đi thôi. Tôi nghĩ chị nên bình tĩnh mà nhìn lại mọi sự việc...Mình nóng nảy là đã sai rồi..lại còn buông nhiều lời nặng nề nữa thì...

Tất nhiên,ly hôn không phải là xấu,nhưng đó chỉ là giải pháp cuối cùng,khi người vợ và người chồng không còn tình yêu mà níu kéo nhau lại nữa thôi.Đừng như gia đình tôi,tuy bây giờ đã qua mọi khủng hoảng,đã hạnh phúc...vì tìm ra tiếng nói chung..nhưng mỗi khi có chuyện gì hục hoặc mà để con gái lớn cảm nhận được,thế nào nó cũng vào vuốt má tôi và bảo " Mẹ đừng buồn,không có bố mẹ vẫn òcn con và em Trí mà. Bọn con sống với mẹ..." COn gái tôi mới 7 tuổi thôi chị ạ...Và chúng tôi đã rạch vào lòng nó môt vết thương khó lành...chỉ vì những nông nổi hiếu thắng của những ngày đầu về chung sống với nhau.. Hai thế giới,hai con người ,hai nền giáo dục...về sống với nhau thường ban đầu khó dung hoà lắm...hãy bình tĩnh ngồi llại với nhau một lần chị nhé...Hãy để tình yêu lên tiếng...và biết tha thứ cho nhau. Chúc anh chị sớm vượt qua và tìm lại hạnh phúc cho gia đình mình.

Ho ten: tears_of_rain
Dia chi: Sài Gòn
Noi dung: Chị ơi, cố gắng lên chị nhé. Nếu còn tình cảm anh ấy sẽ way về....(em xin lỗi vì chỉ biết khuyên chị chân thành thế thôi vì thật nếu em trong hòan cảnh này, em cũng sẽ hành động như chị, sẽ đau lắm, đau nhiều nhưng cũng như chị em sẽ thuơng anh ấy nhiều nhiếu lắm, sẽ để anh đi nhưg cũng ko ngừng chờ đợi....)

Ho ten: Vũ Minh Nguyệt
Dia chi: Hà Nội
Email: vuminhnguyet103@yahoo.com
Tieu de: Hãy quên tất cả đi!
Noi dung: Tôi cũng là phụ nứ, làm vợ ddax 22 năm và làm mẹ 20 năm, vui buồn, sướng khổ đều đủ cả... Vậy mà tôi đã nhận ra một điều : cái ngu dại nhất của phụ nữ chúng mình là tin chồng, cái khổ đau nhất của phụ nữ là yêu thương chồng nhất trên đời... bạn hiểu chứ? Tôi chỉ có một lời khuyên rất nhỏ thôi: Bạn hãy đứng thẳng lên, hãy can đảm quên tất cả những cái cũ, kể cả vừa hôm qua... cuộc sống là trước mặt ! ! !

Ho ten: thuy linh
Dia chi: so 12 ngo 102 duogn lang dong da ha noi
Email: blacktoan@yahoo.com.vn
Tieu de: Gia dinh
Noi dung: co ve nhu moi ng deu thong cam doi voi ban. but minh nghi ai khi co gia dinh cugn co kho khan ca. but khi giai quyet kho khan co le ko nen nghi minh kho qua se rat kho giai quyet van de. Toi nghi de giu dc ng dan ong minh yeu hay giu dc gia dinh hanh phuc. hay tam cach chiu dung. se co luc nhin lai ban se thay dc nhiu hon la mat.

Ho ten: P T Thu
Dia chi: Nam Dinh
Email: Pham_thucn1@yahoo.com
Tieu de: Hay noi loi xin loi
Noi dung: Bạn đã sai rồi, cách sử sự của bạn thật quá kém. Bạn hãy hẹn gặp anh ấy và nói lời xin lỗi. Hãy nói rằng: "giữa anh và em đã có những xử sự không phải với nhau, cả 2 chúng mình cần phải rút kinh nghiệm. Những ngày tháng qua dù có phần giận anh nhưng thực lòng em vẫn yêu anh, điieù đó không thể khác được. Con rất nhớ anh! lẽ nào anh để con và em sống trong nhớ mong và khát vọng. Toi tin rằng chồng bạn sẽ thông cảm và hàn gắn được hạnh phúc.

Ho ten: bụi
Tieu de: mình giống nhau!
Noi dung: ...người đàn ông của tôi ... ra đi vì 1 người đàn bà khác :)...tôi khác hị vì tôi chấp nhận và tôi không mong chờ gì nữa... hết và chấm hết ...

Dia chi: hnoi
Email: hoa hong
Noi dung: Khi chia tay tot nhat ko nen nghi la quay lai, vi nhu vay 2 nguoi se lam kho nguoi thu 3. Doi khi ho chi biet nghi cho ho ko de y den nhung gi xung quanh.Xa hoi Viet Nam van con co hu va phuc tap, gia nhu moi thu deu don gian hon mot chut. se chang co gi la nang ne het, moi chuyen se de dang hon.Toi dang dung o vi the mot nguoi thu 3 luc nao cung lo lang, vi vo cu chong minh dep, xinh , co con trai, nha giau, .......To cung buon lam

Ho ten: Quảng bình
Dia chi: Quangr bình
Email: quangbinb@yahoo.com
Tieu de: thaí độ sau ly hôn
Noi dung: theo tôi : Đã ly hôn thì ko thể nào nói có tình yêu đích thực ! vậy thì chia tay càng sớm càng tốt tránh cho sau này mọi mặt, vì ko thật, ko hạp nhau kéo dài thêm lừa dối nhau thôi thậm chí hậu quả khó lường kể cả với con trẻ...đồng hành với tìm tình yêu đích thực -phải lo có trách nhiệm con trẻ đến 18 tuổi...

Ho ten: Người ko cùng chí hướng
Email: anhtu036
Noi dung: Tôi ko hiểu nhiều khi người phụ nữ muốn gì? Cùng nhau xây dựng hay cùng nhau phá hay kẻ phá người xây. Tôi là một người đàn ông gần như chị nói về chồng chị - ko biết cụ thể a ấy đã lo toan, chăm sóc cho gia đình như thế nào? Đã cố gắng vì gia đình hay chưa? Nhưng các chị phải thông cảm cho chúng tôi, chúng tôi cũng cố gắng kiếm tiền chăm lo cho gia đình, về phụ giúp những việc vặt trong gia đình nhưng rồi vấn cứ phải suốt ngay nghe vợ mắng chửi, càu nhàu, nói cho sướng miệng hay sao, có những lúc phát ngôn thiếu tôn trọng cả bản thân chúng tôi và cả bố mẹ chúng tôi nữa. – chúng tôi ko thể hàng ngày bê nước cho vợ rửa chân, và cơm vào miệng được. Với chúng tôi có thể chấp nhận nhưng đối với bố mẹ chúng tôi thì sao? - Lúc vui vẻ các chị đã lắng nghe khi chúng tôi ngồi phân tích đúng sai trong những lần va chạm vợ chồng chưa? Hay các chị chỉ biết mình và thiếu những lời xin lỗi. Sống phải biết hiểu và chia sẻ - biết điều đúng và sai phải biết ăn năn hối lỗi – đã biết chữ Nhẫn phật dạy chưa? Đã biết con thiếu thốn tình cảm - sự thiệt thòi của người phụ nữ - danh dự của vợ chồng và gia đình chưa ..... hay thích thì gối ôm má kề, còn ko thì đẩy ra ngoài đường xử sự như những người ko có học thức. Có thể trong cách xử sự của chúng tôi còn nhiều điều cần học hỏi, cần chăm sóc hơn nữa, chu đáo hơn nữa, ngọt ngào hơn nữa. Nhưng chúng tôi cũng ko hoàn toàn khô khan, trong thâm tâm chúng tôi cũng biết thương vợ quý con chứ. Có thể chúng tôi ko chăm sóc con tốt như các chị, nhưng ở đó cũng mang dòng máu của chúng tôi –  thiên chức của người mẹ các chị để đâu, chúng tôi có mang bầu, sinh nở thay cho các chị được đâu, nhưng dù ko nói ra chúng tôi cũng biết nỗi đau, sự vất vả của các chị. Nhưng chúng tôi cũng biết thế nào là “vượt cạn” trong mỗi lần sinh. Những tháng nghỉ chăm con, chúng tôi đã phải để các chị phải động tay chân gì chưa, chúng tôi còn phải đi làm hàng ngày. Trong chúng ta đều có lỗi lầm. Và tôi mong rằng tất cả chúng ta tự suy ngẫm về mình, hướng tới cái hoàn cái mỹ để cuộc sống thêm tươi đẹp. Còn hạnh phúc nó thật đẹp nhưng cũng thật mong manh dễ vỡ nếu ko biết giữ gìn, trân trong nó. Chúc chị vững bước trên con đường mà mình đã lựa chọn.
 

Ho ten: Hai Ha
Dia chi: HN
Email: hunghadung@yahoo.com.vn
Tieu de: V­uot len so phan
Noi dung: Đọc tâm sự của Chị tôi thấy trong đó hình ảnh của mình một người với hai trách nhiệm nặng nề vừa là Bố vừa là Mẹ và cũng phải thổn thức hàng đêm nằm ôm con thấy đau thắt lòng thương mình và thương con và rồi tất cả cũng qua đi giờ đây cuộc sống của hai mẹ con tôi cũng ổn chúc Chị tìm được niềm hạnh phúc đích thực

Ho ten: Tít yêu
Email: havitcon@yahoo.com.vn
Noi dung: Em là một người chưa lập gia đình , nhưng từ trước đến giờ chưa bao giờ em nghĩ rằng , gia đình là một màu hồng, em quan niệm gia đình là sự chia sẽ, đồng cảm, đối với người phụ nữ còn có thêm sự nhẫn nhịn, nhẫn nhịn ở đây không phải sự chịu đựng của quan niệm ngày xưa, mà là sự nhịn để qua cơn nóng giận, nhẫn để nhẫn nại san sẽ cùng chồng, vợ chồng bao giờ mà chẳng có lúc bất hoà , là người phụ nữ phải luôn tâm niệm lạt mềm buột chặn thì gia đình mới hạnh phúc được, mà thực ra những người con gái cá tính , hiện đại sẽ là như vậy, Đó là bí quyết để gia đình bền chặt và hạnh phúc đấy chị a

Ho ten: ngoc lien
Dia chi: ha noi
Email: ngoclien482@yahoo.com
Tieu de: chi con lai noi dau
Noi dung: toi doc bai cua chi va tat ca cac bai viet phan hoi khac ,toi chi thay trong toi ton tai mot noi dau ,mot noi day dut mai ko nguoi ,khi ca hai nguoi khong con yeu thuong nhau nua chia tay la dieu khong tranh khoi ...ai phai ai trai gi nua khi da do vo nhu vay ,chi con lai noi dau ma ca hai nguoi gay ra cho nhung dua con ....toi cung da co gia dinh va cung co mot dua con va cung dang hanh phuc ...nhung de duoc nhu vay toi phai mang on nguoi ME ...ba cung ko duoc hanh phuc va mai tan bay gio van phai chiu dung nguoi chong ...nhung ba chiu dung va hy sinh vi con ...ba ko muon con minh mang tieng bo me bo nhau ...va con nhieu dieu sau nua ...khi toi yeu chong toi bay gio ba chi can van la con da tim hieu ky cang vao .lua chon ky cang vao ..chu khi da lay nhau va da co con roi bang moi gia ko duoc bo nhau ....du bay gio ba van luon phai chiu dung va khoc tham tung dem , nhung ba bao nhin thay cac con cua ba hanh phuc ,hai ben thong gia qui trong nhau la ba man nguyen lam roi .....toi xot xa nguoi me cua toi lam va cung hieu duoc rang de cac con ko bi mang tiengla bo me bo nhau ... ba da phai tra gia that dat trong cuoc hon nhan day bat hanh cua ba voi mot nu cuoi luon tren moi ...vo chong toi luon noi voi nhau la lam sao song that hanh phuc ben nha de me vui ,chong toi cung thuong me toi lam ....chuyen cua chi da do vo roi ,nhung con co the niu keo duoc de dua anh ay tro ve,thi du kho khan chi cung can phai lam ,hai nguoi phai ngoi lai voi nhau va nghi rong ra hon vi toi nghi giua hai nguoi da co mot thien than .....,de ngoi lai voi chong ban bac lai cuoc song cua hai nguoi... VI CON ....chuc ban du nghi luc va dep su tu ai di .DE MOI ANH AY TRO VE .VOI THIEN TRI CUA BAN VA SU THANH THAT NHAN RA LOI CUA MINH TOI TIN AN AY SE DOAN TU LAI BEN BAN VA CON CUA BAN .

Ho ten: Trần Đức Chính
Dia chi: Hà Nội
Tieu de: bạn có phải là người vợ tốt?
Noi dung: Bạn ạ, Tôi đã đọc những tâm sự của bạn. Bạn viết bạn "Em đuổi anh đi vì một phút giận hờn, nông nổi. Giờ em ân hận, ân hận vì đã xúc phạm anh, cho em xin lỗi anh, có thể anh không tin, vì sao có thể hối hận sau những gì em đã nói ra chứ, quá dễ dàng nếu anh tha thứ cho em" Nhưng thật sự tôi đọc blog của bạn tôi thấy cảm xúc của bạn hình như không giống như những lời bạn viết. Tôi đọc bài viết của bạn thấy toàn những lời lẽ trách móc anh ấy thôi. Bạn có thật sự "ân hận" vì đã xúc phạm anh ấy? Tôi không tin. "Có bao giờ anh nhìn nhận lại chính mình không? Anh đã làm gì cho vợ, cho con anh? Anh quên mất mình có một gia đình cần lo lắng" Nếu bây giờ mà bạn còn nghĩ như thế thì tốt nhất là bạn nên quên luôn hy vọng anh ấy sẽ quay trở lại đi. Vì dù có quay trở lại đi chăng nữa thì bạn có dám chắc sự việc như thế này lại không tái diễn??? Tôi hy vọng bạn sẽ có cái nhìn khác hơn về chồng của mình. Bạn hãy cho chồng mình nhiều cơ hội hơn để thể hiện. Tôi nghĩ hình như bạn hơi coi thường anh ấy thì phải. Nếu tái hợp được thì bạn hãy luôn động viên, khích lệ anh ấy thay vì những lời lẽ trách móc bạn nhé. Chúc bạn luôn vui ve, hạnh phúc &gặp nhiều may mắn. Thân! Trần Đức Chính

Ho ten: dang thi hong
Email: muathuhong96@yahoo.com
Tieu de: Ngày Mai Trời Lại Sáng
Noi dung: Chị ùh, em đã đọc những dòng tâm sự của chị và em hiểu được nỗi đau trong tim, vết thủng và sự trống rỗng trong tâm hồn của chị giờ đây! Chị đã phải chịu đựng nỗi khổ của một người phụ nữ luôn phải gồng minh lên để gánh vác tất cả mọi công việc trong gia đình, có chồng mà hờ hững thì cũng như không. Và giờ đây thì chị lại đang đau khổ trong sự dày vỏ, lỗi ân hận vì đã xúc phạm và làm tổn thương đến chồng của chị. Đúng rồi làm sao mà không đau lòng được chứ khi mà ta đã làm tổn thương đến người ta thương yêu! Nhưng thôi chị ạ cái gì đã qua thì hãy cho qua đi chị đừng nghĩ nhiều chẳng giải quyết được gì cả. Chị hãy học cho mình cách tự tha thứ cho chính bản thân mình vì nghĩ cho cùng thì cũng chẳng ai sống cho mình cả, chẳng có ai thương chị hơn bố mẹ chị và hơn chính bản thân chị đâu! Chị cũng không cần phải xin lỗi anh đâu, nếu anh còn nghĩ đến chị và cái gia đình nhỏ bé hai người đã có thì anh sẽ thay đổi và sẽ quay về, còn không thì thôi một người đàn ông kém cỏi như thế cũng sẽ không thể làm một bờ vai cho chị dựa được đâu. Nếu chỉ vì thế mà anh ra đi bỏ mẹ con chị thì anh là một người đàn ông hẹp hòi lắm, vừa hẹp hòi vừa vô trách nhiệm, kém cỏi liệu có xứng đáng làm chồng không? Người như vậy thường dễ thỏa hiệp lắm, chỉ cần có chỗ khác được được một chút là họ… Vì thế chị hãy chuẩn bị sẵn tâm lý cho mình và cũng đừng trông mong, ngóng chờ, hy vọng làm gì nữa. Khi con người ta bị dồn vào tận cùng của lỗi đau thì sức mạnh sẽ khủng khiếp lắm. Sức mạnh đó sẽ giúp chị vững vàng trong cuộc sống để làm chỗ dựa cho con chị, cho những người cần có chị!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! Và một điều nữa em muốn tâm sự với chị, sống ở trên đời rất cần một trái tim một tấm lòng bao dung nhân ái, “ nhân bất nhẫn bất thành nhân”, vợ chồng phải nhẫn nhịn nhau thì con cái sẽ không bơ vơ. Chúc chị luôn sáng suốt!
 

Ho ten: DTH
Email: nguyen@yahoo.com.vn
Tieu de: hãy nhìn lại chính mình
Noi dung: đọc những dòng tâm sự của chị tôi rất đồng cảm và chia sẻ, nhưng có câu nói tiên trách kỹ, hậu trách nhân. tại sao chị không tìm hiểu nguyên nhân tại sao anh ấy VÔ TRÁCH NHIỆM. suy cho cùng tôi thấy chị không thương chồng con và quyết định của chị là vì chị nhiều hơn. hãy bình tĩnh nhìn nhận lại chính mình. sống hy sinh vì chồng con mình sẽ được nhiều hơn mất bạn à

Ho ten: ĐỖ THỦY
Dia chi: ĐỒNG NAI
Email: toanthang@yhoo.com.vn
Tieu de: HÃY VỮNG VÀNG TRONG CUỘC SỐNG
Noi dung: Bạn thân mến! Đọc bài viết viết của bạn mà tôi như thấy mình trong đó. Tôi làm vợ cũng được 4 năm trong bốn năm ấy tôi toàn sống trong buồn đau và nước mắt, chồng tôi cung vậy lúc nào anh cũng muốn hơn tôi kể cả chuyện tranh cãi. Tôi cũng phải gồng mình lên gánh vác chuyện gia đình.Đã có lúc vợ chồng cãi vã nhau rồi anh đánh tôi khi thấy vết thương trên người con trai hỏi mẹ! mẹ ơi bố đánh mẹ à, con thương mẹ lắm, con thương mẹ nhất trên đời. Thế là tôi không đủ can đảm để ly hôn, tôi còn phải sống cho con, cuộc đời của tôi có thể chấm dứt nhưng tương lai của con mới bắt đầu tôi và tôi lại quên ý nghĩ ngu ngốc đó đi. Giờ này chồng tôi vẫn thế mỗi lần không hợp ý anh anh lại gào thật to và chửi tôi thậm tệ tôi rất buồn nhưng rồi chai lỳ với cuộc sống. Con trai tôi mới chưa được 03 tuổi mà cháu có biểu hiện nóng nảy, lỳ đòn tôi sợ lắm. Những đêm khi con ngủ nhìn con vẻ mặt thơ ngây lòng tôi lại quặn thắt. Lỗi khong từ một phía mà cả 02 những gì lỗi tại mình mình phải nhận và hiểu vì sao anh lại làm như vậy. cuộc sống cơm áo gạo tiền cứ quanh quẩnbên ta làm xáo trộn gia đình. Ngày hôm nay mình phải hy vọng vào ngày mai chồng sẽ sửa dù biết rằng khó lắm nhưng bạn ơi mình phải có niềm tin. Phụ nữ chúng ta đều khổ chỉ có điều mình có can đảm để chống chọi với vất vả trước cuộc sống hay không. Bạ hãy cố gắng sống để vì con, đừng vì những chuyện đó mà ly hôn. Hai người mới sống với nhau được 3 năm thời gian quá ngắn để hiểu hết về nhau. Hãy đón anhấy về trong vòng tay rộng mở để con không còn khóc vì thiếu vắng cha" Vắng đàn ông lạnh nhà vắng đàn bà lạnh bếp".Hãy thắp sáng ngọn lửa lòng để sưởi ấm gia đình bạn đừng để mai mốt con bạn lớn lên cháu lại thui thủi một mình HÃY CAN ĐẢM LÊN BẠN Ạ mình và bạn sẽ cố gắng.

Ho ten: Nguyễn Phương Anh
Dia chi: Hoàng Văn Thái - Hà Nội
Email: pa050376@yahoo.com
Tieu de: Hãy cố gắng lên bạn nhé!
Noi dung: Đọc tâm sự của bạn tôi đã khóc. Tôi khóc cho chính bản thân mình. Cuộc hôn nhân của tôi cũng đang trên bờ vực thẳm. Chồng tôi cũng là một người đàn ông vô trách nhiệm, tôi không hề được dựa dẫm vào kinh tế của chồng, con tôi sinh ra chỉ một mình tôi nuôi... nên tôi rất hiểu những gì bạn đã chịu đựng. Trong mọi cuộc hôn nhân tan vỡ, mọi lỗi lầm đều ở phía người đàn ông. Họ đã không giữ được người phụ nữ của mình. Người phụ nữ thường có sức chịu đựng rất lớn, họ sống vì chồng, vì con. Nhưng nếu người phụ nữ không thể chịu đựng được nữa thì có nghĩa là người đàn ông của họ... quá tồi. Nói chung trong hôn nhân, đàn ông thường khiến phụ nữ thất vọng vì sự thiếu trách nhiệm của họ. Sống với nhau vài năm, tình yêu có thể giảm đi, nhưng chính cái trách nhiệm đó sẽ ràng buộc họ với nhau. Nếu người chồng suốt ngày chỉ thích ở bên ngoài, thì cuối cùng người phụ nữ sẽ cảm thấy chẳng cần đến họ nữa. Bạn ạ, tôi không mạt sát chồng, không láo với chồng... Khi tức nhau, tôi chỉ dùng từ "Tôi" thay từ "Em", thế mà tôi đã bị chồng tát vào mặt. Tôi cảm thấy tổn thương kinh khủng và mọi sự chịu đựng đã không còn. sự cố gắng trong tôi không được đền đáp. Mọi cái đã chấm hết. Rất nhiều phụ nữ giống chúng ta bạn ạ. Tôi nghĩ rằng cuộc sống phía trước vẫn rộng mở. Hãy vượt quá và sống vì con yêu!

 

Ho ten: minhsơn
Dia chi: đống-đa- hà nội
Email: minhson0212@yahoo.com
Tieu de: chia xẻ
Noi dung: bạn ạ ! khi mà đã không còn tình cảm với nhau nữa thì không lên níu kéo làm j nhưng giá như mà bạn có thể giả quyết vấn đề theo cách khác thì tốt hơn dù sao cũng không lên làm tổn thương nhau về mặt tình cảm khi mà một thời chúng ta nuôi dưỡng va vun đắp tình yêu.... chúc ban tìm được hạnh phúc mới....

Ho ten: Giấu tên
Noi dung: đọc tâm sự của bạn mình đã không ngăn nổi nước mắt, cho bạn và cho cả mình nữa. Mình cũng đã ly hôn và hoàn cảnh của mình trước đây còn tồi tệ hơn bạn nhiều, mình vừa lo toan kinh tế, vừa thường xuyên bị đòn ( thườgn là vào đêm khuya khi con đã ngủ, anh ta tắt hết điện thoại, đóng hết cửa để mình không thể chạy, không cầu cứu được ai..) trong khi mình là người tương đối có hình thức, có học vấn, có vị trí và ảnh hưởng trong xã hội. Chính những điều đó là một trong những lý do để mình phải cắn răng chịu đựng trong một thời gian khá dài. Nhưng bạn ạ, không thể thay đổi được những con người như thế càng không thể chung sống, có lẽ bạn cũng như mình đã suy nghĩ rất nhiều rồi, vậy thì hãy tin vào quyết định của mình. Mình có con trai, cháu đã vào cấp ba, cháu rất ngoan, học tốt và rất hiểu mẹ( đó là hạnh phúc của mình rồi), vậy thì hãy vui sống để dõi theo từng bước đi của con. Bạn cũng thế nhé. Chuyện của mình dài và nhiều nước mắt lắm, mong một ngày nào đó sẽ được chia sẻ với các bạn

 

Ho ten: thuý hà
Dia chi: hải phòng
Email: nguythuyha@yahoo.com
Tieu de: cố gắng lên bạn ơi!
Noi dung: bạn ơi , tôi cũng như Phương anh , và cũng như bạn. Tôi cũng đã khoc nhiều khi đọc tâm sự của bạn , không chỉ bgiờ tôi mới khóc mà tôi đã khóc nhiều đêm , thương mình , thương con. Tôi cũng giống bạn , cũng đã từng có một gia đình nhỏ, được xây dựng bằng TY , một mối tình đẹp , và gia đình đó đã kết thúc sau 5 năm chung sống , nước mắt nhiều hơn niềm vui. Tôi đã tưởng là sẽ gục ngã bạn ah , nhiều đêm nằm ôm con mà chỉ muốn tìm đến cái chết , buồn chán thất vọng , tự hỏi lòng rằng tại sao một mối tình đẹp và cũng đã rất vất vả để có được lại thành ra thế này , tại sao người đàn ông mà mình tôn thờ , yêu thương lại như thế , thờ ơ với gia đình , với chính cả đứa con của a ấy. bgiờ thì ổn rồi bạn ah , mình đã đứng dậy được trong sự động viên của bạn bè , để có được những thứ mà bản thân có thể tự hào bên đứa con ngoan ngoãn , xinh đẹp . Tuy nhiên câu hỏi đặt ra là tại sao a ấy lại là người như thế vẫn đang là một ẩn số, k có câu trả lời ,nhưng như thế có lẽ tốt hơn , để còn có một chút ký ức tốt về ng đàn ông đầu tiên mình đã yêu , để còn có một chút bí mật khiến chúng ta nghĩ rằng a ấy k hoàn toàn xấu :)Cố gắng lên bạn nhé , coi như một trang giấy viết nhoèn vứt đi , hãy cẩn thận với trang giấy mới , viết lên đó những j là niềm vui và hạnh phúc!

Ho ten: Thắng
Dia chi: Kiên Giang
Email: codon_hue123@yahoo.com
Tieu de: Chia sẽ
Noi dung: Chị à! hạnh phúc cũng như trò chơi do hai người đặt ra và cũng chỉ có hai người mới có thể kết thúc. Nhưng chị có biết cái kết thúc mà những thành viên tương lai( chính xác là con của chị ) sẽ như thế nào ko. Không ai biết cả và chính chị cũng không biết, em khẵng định như thế đấy!. Em sinh ra trong một gia đình có người bố người cha như chị nói và một tuổi thơ không có gì hay cả, nhưng em không trách ông ấy vì bây giờ ông ấy đã biết làm ăn tuy vẫn còn rươu chè bê tha. Lỗi không phãi lúc nào cũng do đàn ,ông gây ra. Mà phãi kể đến trách nhiệm của người vợ và hoàn cảnh. Gần mực thì đen gần đèn thì sáng mà phãi không? Em biết chị chỉ là tự vệ, nhưng một người con gái mà cầm dao đễ tự vệ là điều mà mọi người không ai có thể thông cảm được. Sao chị không nghĩ khi chị cầm con dao lên chị mạnh mẽ như thế nào mà bây giờ chị lại mềm yếu như vậy, sao chị biết anh ấy không còn yêu thương gì chị. Hay chị nghĩ anh ấy nói câu " chấm hết " là có thể à! chị nghĩ nông cạn quá đấy. Và em cũng tin rằng nếu anh ấy đọc được những lời này của chị, anh ấy sẽ rất đau và rất giận một người mẹ một người vợ như chị, anh ấy càng không thể nào trở lại bên chị một người vợ như vậy được. Và chị nói đúng anh ấy sẽ quyết tâm tìm được một mái ấm cho mình, hạnh phúc hơn mái ấm hiện tại, nơi đó anh ấy có thể tìm được một người vợ hiền.


 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,