,
221
7322
Kết nối bạn đọc
ketnoi
/blogviet/ketnoi/
1077486
Món quà ngày 21
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Món quà ngày 21

Cập nhật lúc 00:04, Thứ Sáu, 20/06/2008 (GMT+7)
,

(Kết nối Blog)

Hình ảnh: Tác giả bài viết (st)

1. Đã 13 năm. Kể từ ngày cô đặt chân vào Khoa Báo chí trường Đại học Tổng hợp Hà Nội đến giờ, cứ mỗi độ hè về, ngày Báo chí Việt Nam tới là cô lại nhận được quà của cậu bạn thân sinh cùng ngày, cùng tháng, cùng năm với cô – Đan Sinh.

2. Mà cũng lạ. Đan Sinh chỉ tặng cô quà dịp Ngày Nhà báo Việt Nam – 21/6. Còn những dịp như sinh nhật cô, ngày 8/3, 20/10, Sinh gọi điện chúc mừng. Cậu ta bảo “Cậu là nhà báo, tớ là độc giả. Độc giả ngưỡng mộ nhà báo thì chắc không ai dị nghị gì đâu, phải không?” – Đan Sinh cười tinh nghịch.

3. Cô vẫn nhớ như in cái ngày 21/6 đầu tiên trong đời sinh viên – hôm đó là thứ năm. Đưa cô cuốn “Những người thích đùa” của nhà văn Thổ Nhĩ Kỳ Azit Nexin, Đan Sinh bảo “Chúc nhà báo sẽ sớm trở thành một Azit Nexin thứ hai”. Cô bật cười “Chưa thành nhà báo mà đã dám khẳng định người ta là nhà báo, lại còn chúc trở thành nhà văn, nhà châm biếm nổi tiếng nữa cơ à?”. Chẳng biết có phải vì bị “ảnh hưởng” cách viết và suy nghĩ của nhà văn Azit Nexin không, mà sang năm thứ hai, cô đã là một cây bút chuyên viết tiểu phẩm và châm biếm.

4. 13 năm. 13 món quà – 13 cuốn sách cứ lần lượt được Đan Sinh tặng cô. Nào là “Phóng sự chọn lọc” của 3 tác giả Tam Lang, Trọng Lang, Hoàng Đạo; “Từ giảng đường đến trang viết” của nhà báo Huỳnh Dũng Nhân; “Mắt sáng trong lòng bút sắc” của nhà báo Hữu Thọ; “27 phóng sự” của nhà báo Đỗ Doãn Hoàng. Nào là những cuốn sách về ảnh báo chí; những tập truyện ngắn của Vũ Trọng Phụng, Nam Cao; những cuốn tạp văn về Hà Nội, về mùa thu... Cô cẩn thận đánh số thứ tự của những món quà và để riêng một góc của giá sách. Đó là niềm khích lệ, động viên cô rất nhiều trong suốt thời sinh viên, rồi tốt nghiệp, đi làm.

5. Sáng nay, vừa đến cơ quan. Anh lễ tân gọi “Em có điện hoa đấy!” Ai thế nhỉ!” Cô không nghĩ là của Đan Sinh. Vì Đan Sinh có bao giờ tặng hoa cô đâu!? “Ôi, lại còn có cả bưu phẩm nữa cơ ạ?” Cô hồi hộp bóc. Một tấm bưu thiệp rơi ra “Chúc mừng ngày Nhà báo Việt Nam, hy vọng món quà nhỏ và bó hoa này sẽ đem lại niềm vui lớn cho cậu. Tớ: Đan Sinh”.

Thì ra là của Đan Sinh. Một món quà nằm ngoài sự tưởng tượng của cô: 10 bài dự thi viết ngắn của cô đăng ở Chương trình Giấc mơ và Hiện thực trên Blog Việt, đã được Đan Sinh tải xuống, để nguyên cả logo trang web, nguyên cả những tấm hình minh hoạ, in màu và đóng thành một tập rất đẹp. Ngoài bìa, cậu in dòng chữ “Tuyển tập viết ngắn – Blog Opera - bạn của tôi”. Lại còn cả “lời mở đầu” do Đan Sinh bình luận về 10 bài viết, trông không khác gì những cuốn sách mà cô vẫn từng được tặng trước đây.

Lật xuống trang cuối cùng của “tuyển tập” cô nhận ra dòng chữ rất nắn nót của Đan Sinh “Tớ đang công tác trong Cần Thơ, không kịp ra chúc mừng cậu được. Tớ chúc cậu đoạt giải trong cuộc thi này, mà nếu không đoạt giải thì cũng đừng buồn nhé! Quan trọng là cậu vẫn say mê viết, những tâm tư, tình cảm của cậu được giãi bày, được chia sẻ...”.

Cô hoàn toàn đồng ý với Đan Sinh. Đúng là có niềm vui nào sánh bằng khi những cảm xúc của mình được chia sẻ và đón nhận. Và cô tự tin là mình đã đúng khi chọn nghề “cầm bút”.

 

Gửi từ Blog AugustPink – Diệu Thu: "Hãy yêu những gì mình có. Hãy quên những gì không đáng nhớ và hãy nhớ những gì không đáng quên!"

  • Cảm nhận của bạn?

Ho ten: Trà Mi
Dia chi: TP HCM
Email: keongotbc@yahoo.com
Tieu de: Chúc mừng!
Noi dung: Chúc mừng chị nhân ngày Nhà báo năm nay nha... À, chị có một người bạn thật tuyệt vời..

Ho ten: Myzung
Email: girlsadly@yahoo.com
Noi dung: Tình cảm này thật đáng trân trọng, mỗi người trong cuộc sống, để gặp được một người bạn như người bạn của chị thật không có gì bằng. Em thấy cái about me của chị rất hay!

Ho ten: leduckhai
Dia chi: Tuyen quang
Email: ldkh0108@yahoo.com.vn
Tieu de: cam nhan
Noi dung: toi cung yeu nghe bao va da lam bao nghiep du. Bai viet cua ban that co y nghia-la mon qua tang moi nguoi va rieng cua cac nha bao. Xin cam on, chuc ban manh khoe, co nhieu bai viet hay.

Ho ten: Nguyệt Quế
Noi dung: Tình bạn của tác giả đẹp quá. ^_^

Ho ten: Nguyễn Phước An Hoà
Dia chi: Long Biên - Hà Nội
Tieu de: Tri kỷ
Noi dung: Chúc mừng chị đã có một Tri kỷ, có một người giống số má (tử vi) của chị :-). Chúc mừng chị đã có một độc giả âm thầm ngưỡng mộ chị mà sự âm thầm và ngưỡng mộ này không giảm theo thời gian!

Ho ten: Thanh Hải
Dia chi: Tô Hiệu - Hà Nội
Tieu de: Hạnh phúc
Noi dung: Tôi vừa đọc xong câu chuyện của bạn. Đọc thêm cả bài "Ngày mai em sẽ đổi tên blog". Tôi thấy bạn hạnh phúc thật đấy. Có một người chồng tâm lý, một người bạn trai chân thành. Hãy cố gắng gìn giữ những hạnh phúc hiếm hoi đó bạn nhé! Như chính lời bạn nói đó "Hãy yêu những gì mình có"

Ho ten: Tran Kim Oanh
Email: oanhtk.vp@mard.gov.vn
Noi dung: Cuộc đời chỉ cần có 1 người bạn hiểu mình thế là quá đủ...

Ho ten: Đoàn Nam Long
Dia chi: Tokyo
Noi dung: Câu chuyện của bạn thật hay. Tình bạn của bạn thật đẹp. Hãy vui lên bạn nhé!

Ho ten: Tran Thi Thuy Van
Email: chi_van46@yahoo.com
Noi dung: Chị thật may mắn vì bên cạnh chị còn có người bạn như Đan Sinh chị ạ. Những người sống có nghị lực là những người biết chắt chiu những niềm vui, biết nâng niu trân trọng từng giây phút niềm hạnh phúc trong cuôc sống, và em biết chị là người có nghị lực sống.

Ho ten: Vương Kiều Vân
Dia chi: Hà Nội
Email: Kieuvan255@yahoo.com
Noi dung: Một phong cách viết nhẹ nhàng, điềm đạm, giản dị và sâu lắng. Nghề báo có những niềm vui nho nhỏ, có những món quà không phải là hiện vật gì to tát nhưng vẫn khiến người ta thấy vui và tự hào. Cảm ơn chị về bài viết.Chúc mừng ngày Nhà báo Việt Nam!

Email: maclamsinh@yahoo.com
Noi dung: Mình biết làm nhà báo rất cô đơn và rất ít người hiểu mình, bạn là người hạnh phúc vì có người bạn như thế! Hãy cố gắng tìm tòi và viết thật hay để không phụ lòng tin tưởng của họ bạn nhé! Hãy giữ gìn những gì mình có nhé... Mình cũng là nhà báo và mình chúc bạn ngày 21/6 vui vẻ và hạnh phúc.

Ho ten: Thùy Hương
Dia chi: Hải Phòng
Noi dung: Chào bạn! Mình thầm ghen với bạn đấy! Từ lâu, mình luôn ao ước có được một người bạn trai thân hiểu theo đúng nghĩa. Nhưng sao mà khó quá bạn ạ!Hoặc là mình quá "mến" người ta, hoặc là ngược lại. Chúc bạn hạnh phúc và viết thật nhiều bài báo nhé!

Ho ten: T.T.T
Dia chi: Hà Nội
Tieu de: Em đã nhận ra chị
Noi dung: Em chào chị! Mới đọc bài viết của chị, em đã ngờ ngợ. Lúc đọc tên tác giả và nhìn tấm hình em đã nhận ra chị. Em học dưới chị 2 khóa. Chắc chị không biết em, nhưng em thì biết chị. Chị vẫn vậy, giọng văn vẫn nhẹ nhàng và giản dị. Anh bạn thân của chị đã đọc bài viết này chưa ạ? Chắc anh ý sẽ cảm động lắm? Em chúc anh chị mãi là bạn tốt. Chúc chị sẽ có nhiều bài báo, câu chuyện hay nhé!

Ho ten: Tuấn Dũng
Dia chi: Hà Nội
Tieu de: Chân thành
Noi dung: Tôi đã đọc bài viết của bạn. Rất lãng mạn. Rất hay. Nhưng phải nói thật, là tôi không ngạc nhiên. Vì bạn ạ! Đó là bạn trai thân của bạn. Bạn có bao giờ giả dụ rằng, nếu Đan Sinh là một nửa của bạn, thì chưa chắc cậu ý lại chu đáo với bạn như vậy đâu! Tôi là đàn ông, nên tôi nghĩ thế! Dẫu sao, cũng xin chúc bạn đã may mắn có một người bạn trai thân rất chân thành, một độc giả rất trung thành!

Ho ten: Duc Hanh
Dia chi: Ha Noi
Email: duchanhbxd@yahoo.com
Noi dung: Bạn thật là người hanh phúc vì không phải ai cũng có người ban tốt như ban. Chúc ban luôn hạnh phúc và viết nhiều bài báo hay.

Ho ten: Thùy Dương
Dia chi: Hà Nội
Tieu de: Chỉ mong có người hiểu
Noi dung: Trước đây mình đã từng làm phóng viên. Sau đó, mình chuyển sang làm văn phòng tại một cơ quan khác. Trong mắt mọi người, mình là một phóng viên thì chắc phải “siêu” lắm: Thông tin nhanh nhạy, giao tiếp giỏi, kiến thức rộng, đi nhiều, biết nhiều, sức khỏe tốt. Thế cho nên, khi mình làm tốt việc gì, ai cũng bảo “Chuyện, nhà báo mà!”. Nhưng khi mình không biết, không sành việc gì thì lại bị bảo “Tưởng nhà báo, cái gì cũng biết!?”. Ngại lắm bạn ạ! Thực ra, nhà báo cũng là người thôi mà, có phải là thần thánh đâu, phải không bạn? Chỉ mong mọi người có cái nhìn thiện cảm hơn với nhà báo! Và cũng mong các nhà báo hãy cố gắng tạo ấn tượng tốt đối với mọi người.

Ho ten: Trọng Quang
Dia chi: Báo Hà Nội Mới
Email: trongquang@hanoimoi.com.vn
Tieu de: Chúc mừng em
Noi dung: Chúc mừng em vì sự tiến bộ! Không ngờ là cách viết của em đã chững chạc lên nhiều. Anh nghĩ, Truyện ngắn này cũng phản ánh đúng bản tính luôn cẩn thận chu đáo của Diệu Thu trong việc quan tâm tới mọi người.

Ho ten: nguyen thu huong
Dia chi: Hà Nội
Email: huongkhtc2000
Noi dung: Mình cũng là một nhà báo như bạn, mình nghĩ chúng minh thật hạnh phúc khi có những người bạn như vậy. Chúc bạn luôn hanh phúc.

Ho ten: Một độc giả
Dia chi: Hà Nội
Tieu de: May mắn
Noi dung: Những món quà nhỏ sẽ là niềm khích lệ lớn. Sự quan tâm của người bạn cũ sẽ giúp ta vượt qua những thách thức mới. Chúc bạn sẽ giữ mãi được tình bạn đẹp này. Bạn thật may mắn vì có một người bạn khác giới chân thành và hiểu bạn như vậy!

Ho ten: Bich Ngoc
Dia chi: Tran Phu Ba Dinh Hanoi
Tieu de: Bai viet hay
Noi dung: Mot bai viet de lai an tuong tot dep cho toi ve tam hon trong sang cung nhu ve ngoi but diu dang cua tac gia.

Ho ten: Một độc giả của blogviet
Noi dung: Câu chuyện của bạn làm tôi nhớ đến một người bạn cũ của tôi. Nói là bạn – nhưng thực ra người đó ít hơn tôi cũng kha khá tuổi. Em cùng 2 cô bé nữa về cơ quan tôi thực tập. Nhưng em để lại ấn tượng cho tôi nhất bởi sự chu đáo, thông minh và dịu dàng. Lúc đầu, tôi đã nghĩ rằng em “giả tạo” để mong có được sự giúp đỡ từ tôi. Nhưng tôi đã lầm. Kể cả khi em không còn thực tập ở đó nữa. Em vẫn luôn nhớ đến tôi, dù chỉ là 1 tin nhắn vào ngày sinh nhật và ngày 21/6. 8 năm rồi, cứ đều đặn, em vẫn là cô bé chu đáo như ngày nào.

Ho ten: Độc giả của blogviet
Tieu de: Nhớ bạn tôi
Noi dung: Câu chuyện của bạn làm tôi nhớ đến một người bạn cũ của tôi. Nói là bạn – nhưng thực ra người đó ít hơn tôi cũng kha khá tuổi. Em cùng 2 cô bé nữa về cơ quan tôi thực tập. Nhưng em để lại ấn tượng cho tôi nhất bởi sự chu đáo, thông minh và dịu dàng. Lúc đầu, tôi đã nghĩ rằng em “giả tạo” để mong có được sự giúp đỡ từ tôi. Nhưng tôi đã lầm. Kể cả khi em không còn thực tập ở đó nữa. Em vẫn luôn nhớ đến tôi, dù chỉ là 1 tin nhắn vào ngày sinh nhật và ngày 21/6. 8 năm rồi, cứ đều đặn, em vẫn là cô bé chu đáo như ngày nào.

Ho ten: Phuong Thao
Dia chi: Ha Noi
Email: Mot tinh ban dep
Tieu de:
Noi dung: Bai viet cua ban rat hay, va cau chuyen that dep. Cau chuyen lam toi nho ve nhung nguoi ban cua toi, chung toi xa nhau da lau roi, nhung den nhung ngay sinh nhat chung toi van goi dien chua mung nhau. Den tan bay gio khi bon toi da la cha, la me, va moi nguoi da co cuoc song rieng, khong phai ai cung o Ha Noi nhu toi nhung chung toi luon quan tam tham hoi toi nhau. Cau chuyen cua ban lam toi nho den tinh ban cua chung toi, cam on ban, cam on nhung bai viet hay da lam sang len nhung buc tranh sang cua cuoc doi.

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,