,
221
7322
Kết nối bạn đọc
ketnoi
/blogviet/ketnoi/
1051519
Buồn vui ai bán mà mua
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Buồn vui ai bán mà mua

Cập nhật lúc 00:59, Thứ Hai, 07/04/2008 (GMT+7)
,

(Kết nối Blog) - Một ngày đầu tháng tư, em ngồi nghe Biển nhớ…

Ừ, rồi mai em đi, anh có nhớ gì không?! Chắc chẳng nhớ gì đâu anh hả?!

Anh sẽ vẫn bận rộn với công việc, với những kế hoạch tiếp nối nhau, để rồi em lọt thỏm ngoài quỹ đạo của anh. Em ngơ ngác nhìn vào vòng xoay đó, rồi tự hỏi, khi nào anh sẽ dừng lại. Có lúc nào như vậy không anh?!

Hình ảnh: Deviantart
Hình ảnh: Deviantart

Nếu một ngày buồn vui mua bán được, em gom hết tài sản của mình để mua về một chút niềm vui. Trong một phim em coi, anh chàng kia đã dùng đồng 1 euro để mua lấy 10 giây của người đẹp. Được gì đâu anh trong 10 giây ngắn ngủi, chỉ vừa đủ cho một chớp mắt, chẳng kịp cho một nụ cười. Em không gọi đó là sự mê muội, mù quáng của tình yêu. Em coi đó là những gì mà một người yêu một người có thể làm được.

Thành, trụ,  hoại, không – nhà Phật nói về những giai đoạn của một đời người. Trong từng giai đoạn thành bại của một đời người, buồn vui có thể sắp xếp được không anh?!

Hình ảnh: Deviantart
Hình ảnh: Deviantart

Ba em nói, hạnh phúc của mỗi người là do tự mình tìm lấy, giữ lấy. Không ai lấy đi, cũng chẳng ai cho.  Như thế nào mà mình gặp gỡ nhau, rồi mình yêu nhau. Cái duyên gặp gỡ, cái nợ nghĩa tình. Và rồi một ngày, mình xa nhau…

Có không chỉ còn là khoảnh khắc. Những ngày qua chỉ còn là kỷ niệm. Kỷ niệm có buồn có vui. Em chỉ mong mình giữ lại những kỷ niệm đẹp, những kỷ niệm vui. Còn những đau lòng, những tổn thương, chỉ mong thời gian làm mờ đi tất cả.

Hình ảnh: Deviantart
Hình ảnh: Deviantart

Em không rao bán những nỗi buồn.

Em cứ gom góp lại, vừa đủ để đổi lấy niềm vui.

Anh có biết ai nhận những trao đổi  này không?!

Gửi từ email Anh Doan hong_anh79@yahoo.com

  • Cảm nhận và những điều muốn chia sẻ mời bạn gửi theo mẫu sau hoặc email về địa chỉ blogviet@vasc.com.vn
  Chia sẻ của bạn đọc:

Ho ten: Bùi Ngọc Anh
Dia chi: Thái Bình
Email: muabuona@yahoo.com
Tieu de: Thời gian sẽ trả lời chúng ta
Noi dung: Có thể trong cuộc sống bận rộn thời gian cho người mình yêu thương không nhiều nhưng chúng ta hãy cố gắng để có thời gian bên người thân thương của mình ! Dù sao sau những lo toan mêt nhọc của công việc là sự chăm lo an ủi của người thân thương ! Cái gì qua cho qua, cái gì đến sẽ đến nhưng kỷ niệm dù là nhỏ nhất cũng vẫn là kỷ niệm! Bài viết rất hay nêu bật được tâm trạng mà ngắn gọn xúc tích, trầm lắngmà sâu xa! Chúc bạn có nhiều baìo viết hay hơn nữa…

Ho ten: Agirl
Dia chi: Ngõ vắng xôn xao
Tieu de: Hạnh phúc của mỗi người là do tự mình tìm lấy, giữ lấy!
Noi dung: Điều đó có phải là sự thật, sự thật được trải nghiệm! Buồn vui rồi vui buồn, làm sao không có được. chuyện công việc, gia đình, tình cảm,...rồi sẽ có lúc như vậy. Bạn đang "gom nỗi buồn" để đổi lấy "Niềm vui" - hay thật đấy, nghe lãng mạn và thị trường thật. Nhưng bạn có biết, bao nhiêu nỗi buồn thì có thể đổi lấy một niềm vui? Vui, hay buồn nó cũng chỉ là tâm trạng và cảm nhận riêng của mỗi người thôi. chẳng hạn, với bạn việc ra đi tại một công ty là một niềm vui vì bạn có khả năng để tìm một công việc khác tốt hơn nhưng với ai đó thì nó là một nỗi buồn, vì họ không thể....Hạnh phúc của mình là do mình tạo nên, bạn không phải mua niềm vui, nó luôn có sẵn trong bạn, điều quan trọng là bạn làm thế nào để nó được thể hiện! Còn những nỗi buồn, thỉnh thoảng cũng phải có, đừng bán nó hết đi bạn nhé, để lại một ít để thấy rằng cuộc sống cũng thật thú vị - có nỗi buồn nhưng không thiếu niềm vui! Chúc tất cả mọi người luôn vui vẻ, hạnh phúc bên những người mình yêu thương nhất!

Ho ten: Hoàng Ánh
Dia chi: Hà Nội
Email: hoangvananh_147@yahoo.com
Tieu de: Guồng quay
Noi dung: Anh bận và cứ thế guồng quay công việc cuốn anh đi để rồi guồng quay đó hất văng em ra khỏi "cuộc đời" anh. Em buồn ! Ngồi nghĩ suy, anh cũng chẳng vui khi phải xa em như thế. Tự trách mình không đủ bản lĩnh để cân bằng hai thứ đó. Anh buồn! Cuộc sống vẫn tiếp tục hai ta là hai người bạn. Mối tình chia hai. Niềm vui, nỗi buồn vẫn bán mua. Em hãy bán mua nó với những người bạn... Ở đó em cho và nhận rất nhiều... Anh cũng đang làm thế. Em tìm niềm vui trong những nỗi buồn đó như thế giờ sẽ tốt hơn cho em. Đừng nghĩ nhiều nữa nhé!

Ho ten: Aiki
Dia chi: 3/2, q10, HCM
Email: anhthuy2309@yahoo.co.uk
Tieu de: Buồn vui
Noi dung: Đôi khi tôi cũng như bạn, cảm thấy nỗi buồn sao thật nhiều. Khi người ấy ra đi, tôi cảm thấy trống rỗng, chẳng còn cảm giác gì với tất cả mọi thứ. Khoảng thời gian đó, chỉ có thể gọi là tồn tại chứ ko fải sống. Tôi đã từng nghĩ rằng, nếu nỗi buồn có thể đổi thành vật chất, có lẽ tôi sẽ là người giàu có. Nhưng con người ta ko thể sống mãi với kỷ niệm. Mọi thứ cứ trôi đi chỉ có mình ta đứng lại, tức là mình sẽ bị tụt lại phía sau. Buồn cũng như vui, đều là cảm xúc của con người. Vì mình biết sống, biết nghĩ, biết yêu, nên mới biết buồn biết vui. Trải qua nhiều đau khổ, tôi biết trân trọng niềm vui tôi có, dù ít ỏi. Dù thế, đã gần 1 năm rồi, tối vẫn luôn nhớ về 1 bóng hình, xa xăm... Tình cảm con người khó phôi pha như vậy sao? Quên 1 ai đó, khó hơn tưởng tượng rất nhiều... Cố lên bạn nhé!

Ho ten: D­ương Tử AnhEmail: mailhanoi@gmail.com
Tieu de: Kỷ niệm
Noi dung: Có không chỉ còn là khoảnh khắc. Những ngày qua chỉ còn là kỷ niệm. Kỷ niệm có buồn có vui. Em chỉ mong mình giữ lại những kỷ niệm đẹp, những kỷ niệm vui. Còn những đau lòng, những tổn thương, chỉ mong thời gian làm mờ đi tất cả. Những yên vui ngày xưa, Những vết thương lòng thuở nọ... rồi qua đi với Thời gian, qua đi với Năm tháng, tất cả sẽ trở thành Kỷ niệm, và càng về xa xôi nữa những kỷ niệm ấy sẽ trở nên dịu ngọt, sẽ êm đềm trong tâm thức của mỗi chúng ta thôi. Là thế, những kỷ niệm nào đó có thể bị lãng quên đi, phần nào đó sẽ là mãi mãi, mãi mãi dịu êm, mãi mãi dịu êm.... Vâng, Buồn Vui nào? Ai bán mà mua?

 

Ho ten: Nắng Phương Nam
Dia chi: 64 Nguyễn Khuyến-P.Vĩnh Hải-TP.Nha Trang
Email: vudangthuan@yahoo.com
Tieu de: Cảm nhận từ tấm chân tình
Noi dung: Hạnh phúc đôi khi là những gì còn lại sau những nỗi buồn đã qua. Tôi và bạn bạn và tôi, mỗi chúng ta ai cũng có những cảm nhận, những nỗi niềm tiêng tư nhưng con người đôi khi thật buồn - cười cứ hoài niệm về một cái gì đó thật hư ảo, thật xa xăm,những thứ mà mình không thể có được ví như thời gian đã qua, có ai vớt lại được dòng thời gian mà ta đã bỏ lại về ngày hôm qua trên một dòng sông, hay một cánh rừng thơ mộng nào đó,để ngày hôm nay ta phải hối tiếc vì đã qua lãng phí thời gian qua. Âu cuộc sống luôn là sự thay đổi của nững gam màu, thời gian, hãy nâng niu chân trọng những gì đã có và đang có, phấn đấu cho một ngày mai để ta khỏi phải tiếc nuối các bạn nhé. Nếu bạn có thật nhiều tiền và tiền đó bạn có thể mua được niềm vui thì tôi cũng vậy Nhưng bạn ơi niềm vui hay hạnh phúc chũng ta chỉ có thể cảm nhận được chứ không thể cầm, không thể nắm được vì nó không phải là hiện v
̏t không thể mua bán hay traođổi đưọc bạn ạ, niềm vui chúng ta chỉ có thể dành tặng cho nhau, hãy làm thật nhiều việc mà bạn có thể khiến mọi người vui, và bạn cũng vui nhé!

Ho ten: Duong Thu Hoai
Dia chi: Đại học Chu Văn An
Email: Comay_cva @yahoo.com
Noi dung: Sao lại chờ đợi vậy? Mình là mình, nên khẳng định mình bạn a. lỗi buồn ai bán mà mua, ai cho mà lấy. Sao bạn không là bạn, đòi hỏi những gì thuộc về mình, hãy chia sẻ với người bạn của mình vì bây giờ bạn của bạn chưa có thời gian cho bạn thì bao giờ mới có? Bạn có thể cả đời đứng bên nề cuộc đời anh ấy không? Mong bạn có quyết định đúng đắn. Chúc bạn hạnh phúc.

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,