,
221
7322
Kết nối bạn đọc
ketnoi
/blogviet/ketnoi/
969934
Niềm vui sẽ trở lại, miền Trung...!
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Niềm vui sẽ trở lại, miền Trung...!

Cập nhật lúc 18:29, Thứ Hai, 13/08/2007 (GMT+7)
,

(Blog Việt) - Qua mỗi trận bão càng thấy được sức sống mãnh liệt của con người ở dải đất miền Trung đầy nắng gió lớn nhường nào! Yêu lắm miền Trung ơi rồi ngày mai cơn bão sẽ qua, niềm vui sẽ lại về trên mảnh đất quê ta...

Phản hồi của bạn đọc Blog Việt sau các bài viết: Viết khi cơn bão đi qua, Blogger chung tay ủng hộ đồng bào lũ lụt, Blog của cô gái người Mỹ: Ghi từ tâm lũ miền Trung

Email của bạn: babylove_die@yahoo.com Blog Babylove_die: Chiều tối 7/8, nghe tin bão đổ bộ vào Quảng Bình, cả gia đình tớ dán chặt mắt vào tivi, bao nhiêu chương trình ca nhạc, film hoạt hình... đều được bỏ qua, thay vào đó là Thời sự và các chương trình Dự báo thời tiết..

Miền Trung - câu ví dặm nằm nghiêng
Trên nắng và dưới cát
Câu hát cũ đã bao lần sàng lại
Lọt tai rồi vẫn day dứt quanh năm

Thương... mảnh đất nghèo mồng tơi không kịp rớt
Lúa con gái mà gầy còm úa đỏ
Chỉ có bão là tốt tươi như cỏ
Không ai gieo mọc trắng mặt người

Dì của tớ ở ngoài quê vào chơi, nghe tin ở quê lũ lụt ghê lắm, lòng dì lại nao nao, lo cho bố con nhà nó ở nhà không có dì, lo cho bà con, lo cho mùa màng năm nay liệu có qua đợt lũ này...

Sáng 6h, bé Na (em gái tớ về quê chơi) gọi điện về nhà, ba tớ, mẹ tớ, và cả dì nữa đứng xếp hàng nghe điện thoại, nghe tin ở quê lũ ngập vào nhà tới 1m, 1m2 mà lo. Như chỉ cần được nghe giọng nói ở quê nhà, dì tớ vững tin "Rứa thì ba con nhà nó chẳng có chi mà lo mô! Bạo chơ có phải là chi mô rứa tê!". Cả nhà tớ ngồi lại kể chuyện về những trận bão trước kia, về những kì tích mà bà con ở đó đã vượt qua như thế nào...

Qua một trận bão mới thấy được sức sống mãnh liệt của con người ở dải đất miền Trung đầy nắng gió này mới lớn nhường nào! Dù mưa gió thế nào, dù khó khăn thế nào thì cũng sẽ vượt qua hết! Vì họ có bản lĩnh, vững tin vào chính mình như dì tớ tin vào dượng tớ vậy...

Những ngày sau bão...

Sau cơn mưa trời lại sáng! Sáng nay là một buổi sáng đẹp trời! Nắng một ít, gió một ít... vậy là bão đã qua, bầu trời như trong hơn, cuộc sống vẫn tiếp tục với cái hối hả vẫn có sau vài ngày tạm nghỉ vì bão... Đi giữa đường... cảnh mọi người vui vẻ dọn dẹp mọi thứ mà cơn bão đã để lại... những câu chào hỏi lẫn nhau... tớ càng cảm thấy yêu hơn Quảng Bình - mảnh đất tâm hồn của tớ!

Ho ten: Dinh Thuy
Dia chi: 36 Nguyễn Đình Chiểu - Đồng Hới- Quảng Bình
Email: ngocthuydinhqb@yahoo.com
Tieu de: Cám ơn trái tim của người bạn Mỹ
Noi dung: Là người con Quảng Bình, lại có người thân là nạn nhân trong trận lũ vừa qua, tôi cám ơn những dòng blog ngộ nghĩnh, hơi trẻ con nhưng thấm đãm tình người của cô bạn người Mỹ. Cơn lũ này quả là khốc liệt, nó không những tàn phá đến hai tỉnh nghèo mà còn gây ảnh hưởng nặng nề đến các huyện nghèo nhất và các xã nghèo nhất của tỉnh tôi. Tôi cám ơn những tấm lòng chia sẽ của tất cả mọi người, trong lúc này đây tất cả đều hưóng về khúc ruột Miền trung và những dòng nhật ký ghi vội trong dòng lũ đã làm cho lòng dân chúng tôi ấm lại biết bao lần.

Gửi từ email: kiembinh83@yahoo.com: “Khi bạn sinh ra, bạn đã khóc trong khi những người khác đều mỉm cười. Hãy sống để khi nằm lại, bạn có thể mỉm cười trong khi mọi người đều khóc. Họ khóc, vì hạnh phúc đã được biết một người như bạn". Đây là một  trích ngắn trong bài viết về sự hi sinh dũng cảm của trung úy Phạm Hữu Huân trong trận lũ lịch kinh hoàng ở Tuyên Hóa vừa qua.

Tôi sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, chưa biết gì đến sức tàn phá kinh khủng của bão lũ. Biết nhiều lắm thì cũng chỉ là những cơn mưa lớn ngập phố phường mà thôi. Chỉ như vậy thôi mà đã thấy sức mạnh to lớn của thiên nhiên. Vậy mà những người dân vùng lũ lụt hàng năm luôn  phải gồng mình chống chọi sự  tàn phá ấy! Năm nào xảy ra bão lũ cũng có người dân thiệt mạng và có chiến sĩ thi hành nhiệm vụ hi sinh.

Ngày hôm nay lại có một chiến sĩ hi sinh, anh ra đi để lại vợ dại và hai đứa con thơ.  Sự ra đi của anh để lại quá nhiều mất mát cho gia đình và những người yêu quý anh. Sáng nay khi đọc bài viết về anh tôi rất xúc động. Tôi muốn viết ngay một vài dòng thay cho nén hương thắp lên mộ anh, cầu mong cho linh hồn anh thanh thản. Và nguyện cầu sự bình an sẽ đến với gia đình bé nhỏ của anh trước sóng gió này. Anh - người lính cụ Hồ sống và hi sinh cho sự bình yên của nhân dân.

 

Hình ảnh: VNN
Hình ảnh: VNN

Ho ten: TrầnTiến
Dia chi: ĐH Duy Tân - Đà Nẳng
Noi dung: Quê tôi ở Quảng Bình nhưng hiện giờ tôi phải vào Đà Nẵng để học Đai Học. Quê nội tôi, nhà cửa ngập lụt hết cả... ông bà cùng mọi người phải lên nóc nhà ngồi cho qua cơn bão... Lũ về nhanh quá kéo theo cả nhà cửa...ruộng vườn bị phá sạch... heo, gà bị cuốn đi. Cả cánh đồng trắng xoá... đâu đâu cũng thấy nước... Không biết bây giờ nội tôi có được khoẻ không?

Ho ten: Hoàng Việt Tuấn
Dia chi: Hà Nội
Email: tuanmta@gmail.com
Tieu de: Nghe bảo lũ ở quê mà lòng quặn đau !
Noi dung: Quê tôi ở miền Trung mỗi lần tin báo bão tớ rất lo lắng. Lo cho bà tôi, cha mẹ tôi, cac em tôi chống chọi với bảo lũ ra sao. Tôi đã chứng kiến nhiều trận bảo lũ, nhà sập, người chết nhưng chưa bao giờ lo lắng như trận bão này. Tôi không hiểu tại sao nữa. Giờ tôi mới hiểu tại sao mỗi lần vào mùa bảo lũ mẹ nhìn trời thở dài, vai cha tôi thêm gầy, bà tôi giục bọn tôi chuẩn bị mọi thứ để chuẩn bị cho những ngày mưa tới! Tôi rất lo lắng, điện thoại không liên lạc được. Chỉ còn cách ngồi cầu nguyện cho mọi sự bình yên sẽ đến và cơn phong ba sẽ trôi đi.

Ngày thứ nhất, thứ 2, đến ngày thứ 3 lòng tôi như lửa đốt cả buổi sáng ngồi gọi điện về nhà. May quá được tin nhà tôi không sao hết tôi vui mừng khôn xiêt nhưng nghe bảo làng xóm tổn thất khá nhiều tôi rất đau lòng. Tôi cầu nguyện cho Miền Trung bớt lụt bão, để mẹ cha tôi bớt lo lắng, để em tôi ngày cắp sách đến trường không còn mang theo những cuốn sách, cuốn vở ướt nhèm!

Ho ten: Người Hà Tĩnh
Dia chi: Hà Nội
Noi dung: Mặc dầu tôi không sợ mưa, sợ lũ nhưng tôi sợ mưa lũ sẽ cuốn trôi tất cả. Mọi thành quả lao ðộng của ngýời dân quê tôi theo đó mà ra sông ra bể. Rồi đây những ngày tới họ lấy gì để lo cho cuộc sống, lo cho con cháu họ ăn học. Rồi những đứa trẻ nhịn đói đến trường, người mẹ nhịn cõng cho con bụng trống rỗng ra đồng. Rồi bao nhiêu khoản khác lo cho cuộc sống họ lấy đâu ra. Tôi lo cho họ những người dân chân lấm tay bùn những ngày tới họ sống ra sao? Tôi là một Sinh Viên tiền bạc không có. Tôi chỉ có mấy lời gửi các bạn hi vọng các bạn chia sẽ chút gì đó cho những người dân quê tôi bớt đau khổ !

Ho ten: Thanh Phương
Email: johnfang2911@yahoo.com.vn
Tieu de: Vui mừng & cảm động..
Noi dung: Đọc bài viết này của chị Ginny, tôi rất cảm động vì lòng yêu mến của Chị đối với con người và đất nước chúng tôi,Tôi vui mừng và cám ơn Chị rất nhiều về những tình cảm mà Chị dành cho VN. Chúc Chị sẽ luôn thàng công và mong Chị sẽ luôn tiếp dành tình ảm tốt đẹp này cho chúng tôi nhé^_^.

Ho ten: Lê Hoài Nam
Dia chi: Đà Nẵng
Email: nam04clc@gmail.com
Noi dung: Chẳng biết nói gì ngoài một lời cảm ơn chân thành.

Ho ten: Anh Vu
Dia chi: Hà Tây
Email: thanhphoyenbinh2007@yahoo.com
Noi dung: Tôi sinh ra và lớn lên ở một vùng quê thuộc Đồng Bằng Bắc Bộ. Mặc dù đã có thời gian tôi sống trong mảnh đất đầy nắng gió và mưa bão - Hà Tĩnh, nhưng chưa bao giờ tôi được chứng kiến sự tàn khốc của những cơn bão đơn giản vì khi tôi đến là cuối mùa bão và khi tôi đi là lúc mùa bảo sắp về. Nhưng qua các phương tiện thông tin, tôi cũng có thể biết được sự tàn khóc của những cơn bão dù là nhỏ nhất, biết được những vất vả mà con người miền Trung phải trải qua và tôi lại càng khâm phục sự kiên cường của nhân dân miền Trung. Qua Vietnamnet xin được sẻ chia những mát mát mà nhân dân miền Trung đang phải gánh chịu do hậu quả của trận lụt này.

Ho ten: Đinh Thị Khá
Dia chi: Đồng Nai
Email: thukha1975@yahoo.com
Noi dung: Tôi sinh ra không phải ở miền Trung mà ở ngoài miền Bắc. Đọc bài của bạn lòng tôi lại nhớ tới ngày còn bé. Bão về nửa đêm bố tôi thì cõng bà nội tôi, còn anh em tôi thì bám theo bố đi sang hàng xóm để trú nhờ, rồi bố lại về cùng mẹ chống lại căn nhà. Sáng hôm sau trời bớt gió cả nhà tôi thở phào nhẹ nhõm.

Ho ten: Hoa Bien
Dia chi: Nam Định
Email: canhhoanolucbinhminh_trenbien@yahoo.com
Tieu de: gửi miền trung
Noi dung: Ngày xưa khi còn bé, đọc báo viết về miền trung ruôt thịt qua bão giông tôi đã khóc, hôm nay khi viết những dòng chữ này tôi lại thấy sống mũi cay cay. Nay xa miền Trung về lại quê mình, tránh đi cho bố mẹ những cái lo toan khi nghe dự báo thời tiết, tôi lại thấy thương miền Trung, thương những người mẹ già, những em bé nhỏ, những người lao động nghèo lam lũ. Mưa gió có biết đâu những người thiệt thòi nhiều nhất là họ mà thôi. Tôi chỉ mong không ở đâu có bào lũ nữa, để trên môi trẻ nhỏ luôn có nụ cười. Chiếc đòn gánh dáng hình quê ta đó Bao năm rồi chịu đựng những tai ương... Xin mượn những câu thơ mà tôi đã đọc trên báo Mực Tím lâu lắm rồi để gửi đến miền Trung Tình cảm của tôi.

Ho ten: Võ Huyền Thương
Dia chi: Vinh - Nghệ An
Email: nhietdoi_88@yahoo.com
Tieu de: Lại một mùa bão nữa!
Noi dung: Lại một mùa bão nữa lại về trên mảnh đất miền Trung khô cằn, nắng hạn. Đã 5 ngày rồi trời mưa như trút nước, nước ngập lênh láng khắp đường phố nước còn tràn cả vào nhà. Con người miền Trung vốn đã quen với khí hậu khắc nghiệt này khi thì nắng hạn khi thì bão lụt bởi thế mà con người nơi đây sao mà giàu nghị lực và kiên cường đến thế. Trong mưa bão mới thấy yêu sao những người nông dân "bán mặt" ngoài đồng kiếm thêm con cá mớ rau cho kịp buổi chợ, yêu sao đám trẻ con bì bõm dưới mưa bắt cá rồi cùng nhau tắm mưa. Yêu sao những bác ngư dân không quản ngại mưa gió vẫn ra khơi để kiếm thêm chút tiền cho vợ con. Yêu lắm miền Trung ơi rồi ngày mai cơn bão sẽ qua, niềm vui sẽ lại về trên quê hương chúng ta.

 

Hình ảnh: VNN
Hình ảnh: VNN



Email: laudaicata4@yahoo.com.vn

Noi dung: Mình thật sự rất ngạc nhiên khi bạn là một người khách mà bạn lại có sự cảm thông đối với đồng bào chúng tôi như vậy. Tôi Yêu Bạn

Ho ten: Đào Thị Vân Anh
Dia chi: Hà Tĩnh - Email: dauyeu8085@yahoo.com.vn
Noi dung: Ginny ah. Cảm ơn bạn về những tình cảm chân thành mà bạn gửi đến cho đồng bào lũ lụt Việt Nam trong lúc khó khăn này!

Ho ten: Nguyễn Duy Mạnh
Dia chi: Thanh Xuân, Hà Nội
Email: nguyenduymanh@gmail.com
Tieu de: Chúng ta có thể ủng hộ được rất nhiều vật dụng
Noi dung: Mình đồng ý hoàn toàn với bạn, thực ra thì theo mình ai cũng có tấm lòng thôi. Tuy nhiên theo mình nghĩ thì nên có càng nhiều tổ chức đứng ra quyên tiền, đồ cứu trợ cho đồng bào lũ lụt. Một tổ chức mà thật gần với học sinh sinh viên thì sẽ có được một sự cổ vũ thật lớn và sức mạnh của nó lại càng lớn.

Ho ten: Lê Viết Ngọc
Dia chi: Vinh
Email: vianhyeuem1684
Noi dung: trong cuộc sống thật lắm điều ngang trái. Nhiều khi tôi tự hỏi tại sao trên mảnh đất miền Trung yêu dấu của tôi ’’Tại sao ông trời lại dành cho nó nhiều thử thách như vậy’’. Phải chăng nó là thứ thách của tạo hoá đối với con người miền Trung nơi quê tôi, tôi không làm được gì để giúp người dân quê tôi. Tôi chỉ ngồi đây và cầu mong sự giúp đỡ đến từ lòng hảo tâm của những người Việt Nam đến người dân vùng thiên tai.

Tôi cầu nguyện cho Miền Trung bớt lụt bão, để mẹ cha tôi bớt lo lắng, để em tôi ngày cắp sách đến trường không còn mang theo những cuốn sách, cuốn vở ướt nhèm!

Cám ơn sự chia sẻ của bạn đọc!

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,