,
221
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
1250215
Cải vàng cay nồng xua tan cái lạnh đầu đông Hà Nội
1
Photo
null
,

Cải vàng cay nồng xua tan cái lạnh đầu đông Hà Nội

Cập nhật lúc 08:53, Thứ Tư, 09/12/2009 (GMT+7)
,

Blog Việt

"Có một mùa hoa cải,

 Nở vàng bên bến sông,

 Em đang thì con gái,

Đợi anh chưa lấy chồng"

 (Nghiêm Thị Hằng)

 

Ảnh:  TuTay@

Với những ai sinh ra và lớn lên ở những làng quê ven sông vùng đồng bằng Bắc Bộ thì hẳn hoa Cải chẳng có gì là xa lạ và nó đi vào ký ức tuổi thơ mỗi người như những kỷ niệm đẹp nhất về một thời để nhớ. Chẳng thế mà hoa Cải xuất hiện nhiều trong các tác phẩm thi ca, điện ảnh và là niềm cảm hứng cho những người đam mê sáng tác nghệ thuật.

Vài năm trở lại đây, hoa Cải đã trở thành món ăn tinh thần, là thú chơi tao nhã nhưng bình dân của giới trẻ Hà Thành. hoa Cải cuốn hút lòng người không chỉ bởi mùi hương cay nồng mà còn bởi vẻ đẹp rực rỡ, lấp lánh với sắc vàng li ti. Nó làm tan đi cái lạnh đầu đông giá rét của Hà Nội và khiến lòng người trở nên ấm áp, vui tươi  và yêu đời hơn. Mùa hoa Cải thường đến và đi rất nhanh, chỉ khoảng 3- 4 tuần (thậm chí chỉ 1-2 tuần nếu không may gặp một trận mưa rào) nên nhiều bạn trẻ tranh thủ đi thăm những cánh đồng hoa Cải và chụp cho mình những tấm hình lưu niệm.

Nhờ thế mà những người nông dân nơi đây cũng kiếm được tiền nhờ lượng khách đến thăm vườn cải ngày càng nhiều. Nhiều người trồng hoa cải giờ đây không phải để thu hoạch đem ra chợ bán bởi giá trị kinh thế không cao mà họ trồng hoa cải để kinh doanh dành cho những ai đến thăm và chụp hình. Mỗi người muốn vào vườn cải chụp hình sẽ phải nộp khoảng 20.000 đ cho chủ vườn, gọi là "phí phá hoại hoa màu". Cứ thế mỗi ngày, một chủ vườn cải có thể thu về khoảng 200.000 đ - 300.000 đ mà không cần phải thức khuya, dậy sớm đem hoa ra chợ bán. Vào những ngày cuối tuần, có cả hàng trăm lượt khách đến đây chụp hình và các chủ vườn cải cũng thu về đến cả triệu đồng.

Tuy mới chỉ rộ lên trong một thời gian ngắn nhưng giờ đây sở thích bình dị ấy sắp trở thành sở thích khó tìm và xa xỉ bởi tốc độ đô thị hóa đang diễn ra nhanh chóng khiến các cánh đồng Hoa Cải ven sông dần biến mất và trở thành những mảnh đất "vàng" cho các công trình xây dựng nhà ở. Khi đó, để thưởng thức hoa Cải, người chơi sẽ phải tìm về những làng quê xa xôi cách xa trung tâm Hà Nội hàng vài chục, thậm chí hàng trăm km.

Hiện nay, ở Hà Nội vẫn còn vài rải rác vài luống hoa Cải được trồng ở bãi giữa sông Hồng (phường Quảng An), khu vực quanh ga Yên Viên (Gia Lâm) và khu vực ven sông Đuống. Nhưng nhiều và đẹp nhất có lẽ là cánh đồng hoa trước cửa trường PTCS Thạch Bàn dưới chân cầu Vĩnh Tuy. Đi trên triền đê hướng cầu Chương Dương về Bát Tràng mùa này, ta có thể bắt gặp rất nhiều những bạn trẻ đang thỏa sức chụp hình trên những cánh đồng Cải Vàng bát ngát.

Một vài hình ảnh chia sẻ cùng bạn đọc:

 

Hoa Cải về trời - Ảnh: TuTay@

 

 

Bay theo gió... - Ảnh: TuTay@

 

 

  Dịu dàng bên Hoa Cải - Ảnh: TuTay@

 

 

Đùa với nắng, gió và hoa - Ảnh: TuTay@

 

 

Ánh mắt em bao điều muốn nói... - Ảnh: TuTay@

 

Thiếu nữ gợi cảm cùng hoa - Ảnh: TuTay@

 

 

Nụ cười ngày nắng lên - Ảnh: TuTay@

 

 

  • Gửi từ email TuTay@

 

 

Tôi viết về Thần Tượng - tham gia ngay để nhận giải thưởng và cơ hội gặp gỡ thần tượng âm nhạc của bạn! 

Dù bạn đang dùng dịch vụ Blog nào, Blog Việt vẫn là người bạn đồng hành cùng cộng đồng Blogger Việt. Hãy chia sẻ những bài viết và đường link blog hay bạn muốn chia sẻ tới chúng tôi như thường lệ bằng cách gửi theo mẫu sau hoặc gửi email về địa chỉ blogviet@vietnamnet.vn

 Chép link sau vào chương trình đọc Feed (RSS) để cập nhật những bài viết mới nhất của Blog Việt ngay tại Blog của bạn: feed://vietnamnet.vn/blogviet/index.rss

 

 

 

a
Ghé thăm FaceBook của Blog Việt

 

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,