,
221
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
1015442
Mũ bảo hiểm và những cảm xúc lạ kỳ
1
Article
null
,

Mũ bảo hiểm và những cảm xúc lạ kỳ

Cập nhật lúc 21:19, Thứ Bảy, 15/12/2007 (GMT+7)
,

(Blog Việt) - Ngước lên nhìn mấy dòng chữ trên tấm bảng nhỏ để ghi công việc hàng ngày trong

Hình ảnh: VNN
Hình ảnh: VNN
phòng. “ Ngày 15/12/2007 sẽ phải đội mũ bảo hiểm khi đi trên tất cả các tuyến đường”. Đứa bạn vội vàng đi mua mũ bảo hiểm, bởi ban ngày phải đi làm.

Còn tôi cứ thong dong, nhìn cậu ta rồi cười, sao không chuẩn bị từ trước mà để bây giờ cứ vội vàng. Thôi, mai lấy mũ của mình mà đi làm, rồi đi mua sau cũng được. Cậu ta quay lại hỏi, thế cậu đi bằng cái gì? Mang nồi cơm điện đi mà để lên đầu à? Tôi cười rồi phá lên: “Đây này bạn à, đã có sự chuẩn bị sẵn cho bạn rồi. Hai cái nha, thấy chưa, không phải đi mua nữa đâu!”.

Căn phòng nhỏ, sau khi ăn cơm xong chúng tôi ngồi nói chuyện với nhau. Lâu lắm rồi cả xóm chưa ngồi bên nhau như thế này bởi công việc bận rộn quá. Chúng tôi nói chuyện chủ đề về mũ bảo hiểm ngày hôm sau như thế nào nhỉ? Woa, một bầu trời ngập tràn mũ bảo hiểm. Đứa em nhanh nhảu nói, mai em sẽ lên cầu vượt chỗ cổng trường Đại học Giao thông vận tải để em chụp ảnh mọi người chấp hành luật giao thông trên đường như thế nào, chắc hấp dẫn lắm đây. Còn chúng tôi cứ bàn luận về lợi ích của việc đội mũ bảo hiểm trên đường khi đi xe như thế nào cho đến tận 23h25 mới thôi.

Sáng sớm cậu bạn đã cầm chiếc mũ trên tay rồi cố ngoảnh lại để nói, chút nữa đi làm đội mũ bảo hiểm nhớ chưa, phải đội đúng tác phong như này này, nhớ coi hướng dẫn sử dụng trên tivi và báo đấy. Tôi cười rồi nói, thôi đi đi ông già, không lại muộn giờ làm.

Tôi vào chuẩn bị mọi thứ để đi làm, đặt gọn chiếc mũ bảo hiểm rồi nói: “Chú cứ ở yên đó nha, anh sẽ không dùng chú nhiều đâu, anh đi xe đạp mà.”  

Lạch cạch chiếc xe đạp đã chuẩn bị từ cách đây gần một tháng. Chính thức từ hôm nay sẽ sử dụng nó thường xuyên làm phương tiện đi làm. Ra đến cổng mọi người trong xóm trọ nói: Hôm nay lại đổi đời à? Xe máy đâu mà không đi? Tôi cười rồi giơ tay chào mọi người và chúc cuối tuần vui vẻ.

Bước ra đường Cầu Giấy, một không gian thay đổi, một cảm xúc lạ kỳ, thấy mọi người đi trên đường ai cũng mang trên đầu những chiếc mũ đủ sắc mầu. Có lẽ mà từ ngày hôm nay mọi người sẽ quen dần với việc mang theo mũ bảo hiểm khi bắt đầu có ý nghĩ sẽ ngồi lên xe máy.

Mọi người đội mũ bảo hiểm với những ý nghĩ khác nhau, có người thực sự cảm thấy được tác dụng của mũ bảo hiểm, có người theo quy định của cơ quan, lại có người coi là sự bắt buộc và khi đó chiếc mũ bảo hiểm không còn đúng nghĩa với tác dụng của nó.

Từ nhà đến cơ quan có 3km, tôi đã có quyết định thật sáng suốt cho bản thân mình để lựa chọn

Hình ảnh: VNN
Hình ảnh: VNN
phương tiện đi làm sao cho hiệu quả nhất. Chiếc xe đạp gắn với những ngày còn là sinh viên nay lại được phát huy tác dụng như vốn có của nó. Tôi làm công việc trong văn phòng nên không phải đi ra ngoài nhiều như những người làm về mảng kinh doanh. Nên chọn đi làm bằng xe đạp là cách tập thể dục tốt nhất không mất nhiều thời gian mà lại có lợi cho sức khỏe. Vừa tiết kiệm được xăng xe à giảm chi phí + không ảnh hưởng môi trường, an toàn, đặc biệt là giảm được các “bệnh văn phòng” thường mắc phải.

Khi bạn bị tắc đường thì chiếc đạp của bạn thực sự hiệu quả. Và khi bạn đã dùng xe đạp để đi làm thì đó gần như là một phương án cực kỳ hiệu quả để giảm thiểu tắc đường và giảm thiểu tai nạn giao thông.

Chúng ta, giới trẻ tại sao lại cứ phải phụ thuộc vào chiếc xe máy trong khi chúng ta có thể tận dụng những lợi ích của chiếc xe đạp và phát huy tác dụng của nó một cách hiệu quả nhất trong điều kiện cho phép? Đưa ra phương án sử dụng xe đạp ở đây nhưng tôi vẫn chấp hành đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe gắn máy. “Việc đội mũ bảo hiểm là trách nhiệm và nghĩa vụ với sự an toàn của bản thân và mọi người xung quanh. Đồng thời cũng thể hiện ý thức tuân thủ quy định của pháp luật đã đặt ra dựa trên lợi ích của nhân dân.”

Chúng ta, mỗi khi có ý nghĩ ngồi trên xe gắn máy hãy mang theo bên mình chiếc mũ bảo hiểm và đi xe an toàn để đảm bảo an toàn cho bản thân và cho cộng đồng.

Còn theo suy nghĩ của riêng tôi, mỗi tuần chúng ta nên đi xe đạp một ngày đến cơ quan (trong điều kiện có thể) để giảm thiểu ách tắc giao thông, tiết kiệm, đồng thời làm sạch môi trường và tăng cường sức khỏe cho chính bản thân mình.

Chúc tất cả cộng đồng luôn tuân thủ tốt quy định của pháp luật để đảm bảo an toàn, văn minh, lịch sự và văn hóa truyền thống của người Việt.

Blog Việt theo Blog Chip Nhỏ lang thang

Về tác giả Blog Chip Nhỏ lang thang: Người chết chỉ thực sự chết khi không còn sống trong lòng người sống!

  • Ý kiến của bạn về bài viết?

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,