,
221
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
1000154
Phần 3: Đến với blog bằng trái tim trong sáng
1
Article
null
,

Phần 3: Đến với blog bằng trái tim trong sáng

Cập nhật lúc 10:21, Thứ Năm, 01/11/2007 (GMT+7)
,

Con đường nào cho cộng đồng blog Việt:

 

Phần 1: Blog – xã hội ảo, con người thật

Phần 2: Blogger Việt hãy là những công dân am hiểu luật pháp

Phần 3: Đến với blog bằng trái tim trong sáng

Tôi cũng như một kẻ ngoại đạo khi đến với blog. Quả thật tôi chưa bao giờ hình dung tôi lại có được một trang blog (nhật kí trên mạng ) do chính tôi làm chủ nhân của nó cũng như bản thân tôi đã nghiễm nhiên trở thành một blogger (người viết nhật kí mạng) đích thực.

Thật là khó nói và khó diễn đạt được hết tất cả những suy nghĩ, tâm tư, tình cảm và những điều mà mình cảm nhận về cuộc sống này qua những câu từ, con chữ qua từng bài viết ở trong blog của chính mình. Nhưng quả là sau khi được tiếp cận và khai thác được một phần "kha khá" về công năng của blog thì tôi đã nhận thấy nó có nhiều điểm hay, hấp dẫn và lôi cuốn mọi người đến với chương trình này.

Tôi rất thích thú khi tôi được nói, được thể hiện cái "tôi " của mình trước một thế giới bao la và rộng lớn. Điều kế tiếp đó chính là blog đã cho phép tôi được quyền tự quyết định và tự chịu trách nhiệm về những gì mà tôi đã nói ra trước một cộng đồng cư dân mạng rộng lớn đang truy cập mạng và vô tình đọc được những dòng suy nghĩ, ý kiến mang tính chất " cá nhân ".(điều này sẽ được bó hẹp khi bạn chọn chế độ hiển thị chỉ dành riêng cho mỗi cá nhân bạn ).

Tôi cũng biết rằng nếu bạn đã đến với blog bằng trái tim trong sáng thì bạn sẽ thu lại rất nhiều qua mỗi dòng tin, bức thư hay đơn giản là một biểu tượng icon vui vẻ mà bạn bè đang gửi đến chia sẽ với bạn qua từng ngày, từng giờ. Nhưng khi bạn đã cố tình suy diễn hay phức tạp hoá vấn đề thì chính bạn thân chủ nhân của mỗi trang blog này đã là một người duy ý chí đang hướng dư luận đi theo chiều hướng tiêu cực hoặc phiến diện mà không đảm bảo tính chất khách quan, bao quan toàn bộ vấn đề mà bạn đang đề cập.

Riêng đối với tôi thì blog chính là một người bạn mà tôi có thể gửi gắm tâm tư, tình cảm và cả những ý kiến cá nhân vô cùng "bé nhỏ " và chỉ mong nó một ngày nào đó được trở thành một cái gì đó " rộng lớn"... Có thể đối với tôi " ước mơ chỉ là ước mơ" nhưng có ai dám cấm tôi được quyền mơ ước và ước mơ phải không các bạn?

Phải nói rằng, blog đúng là người bạn, người đã cho tôi được một lần diện kiến và thậm chí được trực tiếp xúc với những con người ảo mà tưởng chừng chỉ hiện hữu ở trên mạng. "Mạng là ảo nhưng tình cảm là thật", quả đúng như vậy bởi đối với tôi thì blog đã cho tôi quá nhiều niềm vui cũng như có cả những giọt nước mắt cảm xúc dành cho những số phận bi thương....

Blog - cái từ chợt mới nghe qua thấy có điều gì đó tiêu cực. Nhưng tôi cũng rất mong mọi người hãy nhìn thấy những mặt tốt của nó đã đem lại. Đối với tôi blog qua là niềm khơi gợi cảm xúc, chiếc cầu dẫn để tôi có thể đến với mọi người , nhất là những người đang ngày đêm sống quanh tôi - những người bạn ngộ nghĩnh của tôi.

Blog Việt/ Blogger Quang Trung

(Còn nữa)

  • Ý kiến của bạn về bài viết?

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,