,
221
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
990228
Blogger và chuyện add, accept, remove...
1
Article
null
,

Blogger và chuyện add, accept, remove...

Cập nhật lúc 15:20, Thứ Sáu, 05/10/2007 (GMT+7)
,

(Blog Việt) - Mới quen "em" Blog yahoo 360 chưa được nửa năm nay nhưng tôi thấy mình như đã rất gắn bó. Gắn bó đến mức ví thử blog là con gái, có lẽ tôi đã xin cưới làm vợ! Blog lấy của tôi khá nhiều thời gian nhưng cũng mang đến cho tôi không ít niềm vui, thư giãn, say mê. Mỗi lần vào "Home" có comment, message mới, thấy mình vui và hồi hộp lắm; có những comment làm tôi vui vẻ, phấn khích cả ngày.

 

Với tiêu chí lập Blog để giải trí, để vui chơi; để cho những người bạn và kỷ niệm buồn vui năm tháng...trước hết tôi ưu tiên cho việc liên lạc, giao lưu với bạn bè cũ, anh em người nhà, đồng nghiệp. Hiềm một nỗi, trong số họ rất ít người viết blog, do vậy blogfriends của tôi phần đa là quen qua Yahoo 360.

Văn là người, blog cũng là người, đọc blog sẽ hiểu được blogger. Danh ngôn cũng có câu: "Hãy nói cho tôi biết, bạn của anh là ai, tôi sẽ nói anh là người như thế nào". Mọi người ai chả muốn trong cuộc sống có nhiều bạn tốt; trong blog của mình có 1 cái Friend list "đẹp". Và rồi để có những người bạn qua blog, mỗi blogger khi blogging đều phải add, accept và remove...Mấy động tác ấy tưởng đơn giản, song lại gợi cho tôi nhiều suy nghĩ.

Chuyện Add: Có rất nhiều lý do khác nhau khi add blog và invite friend: Vì 1 cái avarta đẹp, vì đọc được cái comment, cái testimonial tâm đắc, vì blog đó có những entry quá hay, vì chủ nhân blog là 1 người nổi tiếng, vì đó là 1 "hot blog"...Tôi thấy có những blogger van vỉ, mong được những người như Joe hoặc Trang Hạ accept. Mặc dù rất ít khi thấy Trang Hạ comment cho ai và chưa bao giờ tôi đọc được comment của anh chàng Joe đỏng đảnh ở các blog khác. Bên cạnh đó có những blogger như Buratino đưa ra hẳn 1 cái thông báo: "Bạn đừng add tôi nếu chưa biết tôi là ai". Nghe hơi kiêu và lạnh lùng nhưng có cá tính, chấp nhận được! Hoặc như blogger Hà Lan girl thì có hẳn entry như là tuyên ngôn của cô về việc kết bạn trên blog!

Chuyện Accept: Cũng đã nhiều lần tôi add nhưng không được "bắt nhời", cái nhận được là sự im lặng và sau 14 ngày thì chính thức biết là người ta đã không accept! Sau này chính tôi cũng đã Deny hoặc Delete một số thư mời kết bạn, xem đây là việc bình thường, không còn thấy buồn như trước nữa.

Add, Accept, Remove?
Add, Accept, Remove?

Chuyện Remove: Gần đây có nhiều blogger xóa bớt friend, thậm chí là xóa gần hết! Như Ribèo "giảm biên chế" từ 262 friends xuống còn 67 và tâm sự "remove cũng buồn lắm, nhưng nếu để vậy thì thừa thãi, có những người chẳng liên lạc tí gì". Blogger Valentino cũng từng làm 1 đợt "thanh trừng" Friend list vì "view mới được dăm ngàn, comment mới được vài chục mà danh sách friend trên 200, ngại chết đi được"; Vũ Kỳ Vũ thì "lỡ tay" dọn dẹp blog từ 300 friends xuống còn 140. Trước đây tại blog của Ron ron 9x cũng nổ ra cuộc cãi nhau, Ron thanh minh: "Tại nó add cháu trước mà chẳng thèm comment gì cả, lại còn..". Tôi cũng đã bị một vài friend Remove mà không biết lý do và cũng từng Remove vài friend vì chả bao giờ nhận được phản hồi từ họ, dù chỉ là cái quick comment! Chỉ áy náy là mình lặng lẽ Remove như ai mà không thông báo cho "bạn cũ" một lời!

Thú thực, ai chả muốn được làm bạn với những blogger "đình đám", những "hot blog". Trong friend list của tôi cũng có những người nổi tiếng như nhà báo Hoàng Nguyên, nhà thư pháp Trịnh Tuấn; có những người làm tôi ngưỡng mộ về chiều sâu tư tưởng và sự uyên bác như TalaWho?

Tuy vậy, thiết nghĩ không phải cứ đi với người sang thì ra người sang cả! Quan trọng nhất mình phải là chính mình. Là cục vàng hay cục đất không quan trọng, miễn mình được là mình, chưa bao giờ tôi thích mình là một cục đất được mạ vàng cả! CON NGƯỜI và TƯ TƯỞNG là hai từ tôi luôn muốn viết hoa!

Blogger Hoàng Nguyên đã rất tự hào khi tuyên bố trong friend list của mình "toàn là những người lịch sự, có học và rất tử tế". Tôi thì muốn qua blog này được kết bạn với tất cả mọi người, không phân biệt, câu nệ tuổi tác, địa vị, học vấn, quan điểm sống, ...miễn là có thể chia sẻ và tìm thấy sự đồng cảm, đúng mực và tôn trọng lẫn nhau.

Giao diện Blog Aryan
Giao diện Blog Aryan
Cuối cùng, việc add, accept hay remove là quyền của mỗi blogger. Có lẽ tôi cũng sẽ liên tục làm 3 việc đó khi còn blogging với niềm tin vào những tình cảm có thật ở cái thế giới ảo này!

Blog Việt theo Blog Aryan

Về tác giả blog Aryan® : Mỗi tội hơi còi một tý, còn mọi cái không đến nỗi nào! -  "If you want to give a message, it must be a message of love".

 Phản hồi của bạn đọc Blog Việt

Ho ten: Tiểu Vũ
Noi dung: Vô tình đọc bài viêt của bạn ttrên Blog Việt . Mình thật sự cảm xúc và thấy có cái gì đó vô cùng đồng cảm .Vậy là mình add blog của bạn dù không biết bạn có chịu accept hay không . Bổng nhiên khi vào lại blog của mình . Trong dòng Comments của bài viết  Đại lộc một thời áo xanh có những dòng ngắn ngủi của bạn. Thật bất ngờ! Xin cảm ơn ! và chúng ta giữ liên lạc nhau bạn nhé!

Dia chi: 360.yahoo.com/pinkrain85
Noi dung: "Là cục vàng hay cục đất không quan trọng, miễn mình được là mình, chưa bao giờ tôi thích mình là một cục đất được mạ vàng cả!".  Tôi thấy tâm đắc với câu này của Aryan đấy

Ho ten: Trịnh Thu Hà
Email: trinhthuha_quinho@yahoo.com
Tieu de: Cảm ơn
Noi dung: Thực sự tác giả của bài viết này viết rất chân thực, tôi cũng là một blogger cũng từng làm cái công việt add, accept, remove rất nhiều... tôi thường chẳng mấy khi quan tâm đến nó…nhưng ngẫm lại cũng thất đúng, không, phải là quá đúng... Tôi cũng từng vào blog chị TH.. chị rất nổi tiếng.. vâng nhưng tôi chẳng quan tâm chị nổi tiếng ra sao, tôi thích blog của chị thế thôi, mong được chị add... chờ đợ và cuối cùng chẳng nhận được gì. Nổi tiếng nên chắc 1 blogger nhỏ bé như tôi chẳng đáng để nhớ… thấy buồn thật... ngẫm lại mới thấy tình cảm của mình cũng bị chi phối nhiều bởi blog. Bó dần trở thành phần không thể thiếu. Cảm ơn tác giả...

Ho ten: Sunny:
Email: yourfriendvn@hotmail.com
Tieu de: Cùng chung suy nghĩ
Noi dung: Em cũng chung suy nghĩ giống bác. Cũng đã định entry về những invitation chưa accept được, nhưng bận quá nên thành ra trở thành "người âm thầm deny". Cũng chả phải chảnh gì nhưng không muốn accept 1 invitation từ 1 blog lạ, không có thông tin gì để hiểu họ là người thế nào. Được cái em chưa phải dùng tới remove lần nào. Trong friend list của em toàn người đáng yêu cả. (Chỉ có 2 lần Yahoo bị sự cố gì đó mà remove mất một số bạn và cắt giảm page view đáng kể..hic..). Blog đúng là một nơi giao lưu - kết bạn - học hỏi và quick comment là những lời động viên - thăm hỏi nhanh chóng, dễ thương...

Ho ten: THIÊN ĐƯỜNG LÀ ĐÂY
Noi dung: Bài viềt thật đặc biệt và đầy ý nghĩa.

Ho ten: Phạm Hoàng Lan
Dia chi: Hà Nội
Email: phạmlanuyen2006@yahoo.com
Tieu de: Có thể làm bạn để chia sẻ những vui buồn không?
Noi dung: Chào bạn! Thật sự không biết chúng ta có cùng chung sở thích, có thể chia sẻ cùng nhau những vui buồn được hay không... Nhưng đọc bài của bạn, tôi mong sẽ được làm bạn của bạn. Rất chân thành mong điều đó! Cảm ơn bạn vì những tình cảm mà bạn muốn dành cho mọi người!

Ho ten: NGÔ TẤN THUỶ TIÊN
Dia chi: Nha Trang
Email: ngotanthuytien@yahoo.com
Tieu de: Tôi cũng từng như thế!
Noi dung: Đọc bài của Aryan (tôi cũng đã đọc trên blog của em rồi),những điều Aryan viết tôi cũng đã từng như thế!Tôi viết blog chưa đầy một năm,con số pageview hiện nay của tôi cũng làm vài blogger bạn bè ngạc nhiên và tôi cũng ngạc nhiên không kém… Tôi ước ao con số friend trong list của tôi đuợc thật nhiều,chứ không chỉ là 300 theo quy định của yahoo… Mỗi ngày tôi có thêm friend, tôi có nhiều comment và tôi lại accept, nhưng con số của tôi chưa bị giới hạn nên tôi chưa bao giờ remove ai! Và một điều cũng dễ nhận thấy rằng những entry của mình -với một phong cách thế nào thì bạn bè sẽ như thế ấy!Và trên thế giới blog rộng rãi mênh mông chừng ấy,nhưng bạn bè cũng là hữu hạn. Tôi-một blogger già ham vui - nên cũng "tham lam" kỳ vọng nhiều bạn bè trên thế gới "ảo mà rất đời" này! Acept để có thêm nhiều bạn bè và remode khi cảm thấy mình mình chưa thích ai, một việc cũng bình thường thôi!

  •  
  • Ý kiến của bạn về bài viết? Những điều muốn chia sẻ, mời bạn gửi tới Blog Việt theo mẫu sau hoặc gửi email về địa chỉ blogviet@vasc.com.vn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,