,
221
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
977020
“Tập” đội mũ bảo hiểm
1
Article
null
,

“Tập” đội mũ bảo hiểm

Cập nhật lúc 09:27, Thứ Sáu, 31/08/2007 (GMT+7)
,

(Blog Việt) - Đã từ lâu, mũ bảo hiểm – dân dã thường gọi là “mũ nồi cơm điện” lại được bàn luận nhiều như bây giờ. Ừ cũng lâu lắm rồi phải đến gần 10 năm rồi, tớ nhớ từ hồi xưa bé bé học lớp 5 hồi đó có nạn “rạch mặt” trên đường phố. Thời gian đó, báo chí, truyền thông ngày nào cũng đưa tin. Trẻ con ra đường đi một mình thì lo sợ, còn nếu được bố mẹ đèo thì sẽ có một cái mũ bảo hiểm kèm theo đề phòng bất trắc.

Hình ảnh: Theo blog Dân mù IT
Hình ảnh: Theo blog Dân mù IT

Lại nói tiếp đến chuyện cái mũ bảo hiểm. Mấy hôm nay tớ được tin sắp tới phải đội mũ bảo hiểm trong nội thành. Ôi thử tưởng tượng mà xem, cảnh mọi người đi trong thành phố ai ai cũng đội mũ bảo hiểm thì trông thế nào nhỉ?

Lại tưởng tượng lần nữa nhé ví dụ bạn đang đứng trên tầng 8 hoặc 9 của một tòa nhà cao tầng nào đó và nhòm xuống Hà Nội khi đó bạn sẽ thấy gì nào? Tớ đang tưởng tượng ra nếu tớ đứng ở trên đó mà nhòm xuống thì Hà Nội trông như một “chùm nho”, nhưng là một chùm nho với muôn màu sắc (mỗi mũ một màu thì thật là đẹp).

Lại tiếp tục trong quá trình tưởng tượng nhé! Nhà tớ cách chợ khoảng 1km, mỗi lần tớ ra chợ mua 1K dưa muối về ăn, tớ sẽ lại phải mang “ mũ nồi cơm điện” bên mình để đảm bảo rằng tớ là một công dân không vi phạm nội quy.

Đến lượt mấy bác xe ôm lên tiếng, mỗi lần các bác xe ôm đi làm là phải mang theo 2 cái “nồi cơm điện” bên mình để đảm bảo cho mình không bị phạt. Ấy là chưa kể đến chuyện đèo 3 thì …

Tớ đang thương thay cho các cặp tình nhân. Một buổi tối đẹp trời trăng thanh gió mát – điều kiện lí tưởng cho những cuộc hẹn hò. Vâng, họ ra đường một xe, hai người và... hai cái mũ bảo hiểm. Ngồi đằng sau, thử nghĩ xem người con gái có thể ngả đầu vào vai của người yêu mình trong khi đầu đang đội mũ bảo hiểm không nhỉ? Tớ nghĩ là phải cố gắng lắm thì bạn gái ngồi sau có thể ngả đầu mình vào vai người yêu. Một giải pháp được đặt ra là nếu không muốn đội cái “nồi cơm” đó thì đi chơi bằng xe bus. Nhưng … tớ nghĩ giải pháp này chỉ đề ra là cho vui thôi chứ nó chả khả thi tí tị nào!

Hình ảnh: VNN
Hình ảnh: VNN

Lại là chuyện mũ bảo hiểm, từ bây giờ các nhà gửi xe, quán ăn… thay vì việc trông giữ xe như bình thường họ còn thêm một nhiệm vụ nữa là… trông mũ bảo hiểm. Nếu trông không cẩn thận, mất mũ của khách là lại rắc rối lắm đây. Các trường học cũng cần thêm một cái giá để mũ bảo hiểm cho các bạn học sinh, sinh viên. Tớ nhớ hồi học quân sự, bọn tớ phải đội mũ cối để học và thế là mũ cối này thường xuyên dùng để bọn tớ đùa nghịch đấy là chưa kể một số bạn dùng nó để “oánh nhau”. Bây giờ có mũ bảo hiểm rồi mang nó ra mà gõ nhau thì…

Nhưng muốn nói gì thì nói, mũ bảo hiểm luôn có tác dụng mang lại an toàn cho chúng ta. Còn theo tớ - một công dân trẻ, tớ nghĩ chỉ nên bắt buộc đội mũ bảo hiểm ở những con đường cao tốc, đường ngoại thành chứ chưa thực sự thích hợp trong nội thành. Nói gì thì nói, luật đã ban hành thì ai cũng phải tuân theo, trước sau rồi cũng sẽ quen hết.

Nào chúng ta nếu có chưa quen thì cũng tập thôi.

Và cũng tập cả thói quen hẹn hò với người yêu cùng chiếc mũ bảo hiểm nhé. Cẩn thận khi mua mũ bảo hiểm nhé không lại mua phải hàng giả !

Hãy tập dần đi các bạn, vì chúng ta là những công dân tốt mà !

Giao diện blog Dân mù IT
Giao diện blog Dân mù IT
Blog Việt theo Blog Dân mù IT

Về tác giả blog Dân mù IT: “Boy, 20 tuổi, đẹp zai, thông minh, dáng chuẩn, con nhà gia giáo, học thức uyên thâm, nói chuyện hoạt bát, đá banh giỏi, đàn giỏi hát hay.Có một ước mơ giản dị: 1 vợ, 2 con, 3 tầng, 4 bánh. Mỗi tội có tật nói phét ^^

Ý kiến của bạn về bài viết? Những điều muốn chia sẻ, mời bạn gửi bài viết, đường link blog theo mẫu sau hoặc gửi về địa chỉ blogviet@vasc.com.vn

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,