,
221
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
916210
"Nếu chỉ chạm đến sex sẽ chẳng ai vào blog của tôi!”
1
Article
null
,

'Nếu chỉ chạm đến sex sẽ chẳng ai vào blog của tôi!”

Cập nhật lúc 23:44, Chủ Nhật, 01/04/2007 (GMT+7)
,

(Blog Việt) - Giao lưu với bạn đọc vào đúng ngày 1 – 4 nhưng không có những lời nói dối nho nhỏ, cùng chúng tôi trò chuyện với Tracy bạn nhé!

Hình ảnh đại diện Blog Tracy yeu anh
Hình ảnh đại diện Blog Tracy yeu anh

Mến gửi bạn đọc Blog Việt!

Blog Việt và tác giả Blog Tracy yeu anh chân thành cảm ơn các bạn đã dành thời gian và gửi nhiều câu hỏi thú vị tới giao lưu cùng blogger đầu tiên được các bạn yêu cầu: Tracy yeu anh.

Giao lưu với bạn đọc vào đúng ngày  1 – 4 nhưng không có những lời nói dối nho nhỏ đáng yêu, tất cả những gì tác giả Blog Tracy yeu anh gửi tới các bạn là những tình cảm chân thành nhất. Cùng chúng tôi trò chuyện với Tracy bạn nhé!

·         Tracy yeu anh giao lưu cùng những người thực hiện Blog Việt

Cám ơn  Tracy đã nhận lời tham gia giao lưu cùng độc giả Blog Việt! Hy vọng bạn cảm thấy thoải mái khi “dốc bầu tâm sự” cùng chúng tôi! Câu hỏi đầu tiên, Tracy có thể cho biết lý do nào khiến cho bạn chọn cho blog của mình chủ đề khá nhạy cảm như vậy?

Tôi có một người bạn thân, tôi và cô ấy giúp đỡ lẫn nhau trong công việc. Cô ấy là thành viên của một tổ chức phi chính phủ do Bill Clinton sáng lập, nội dung của nó là nâng cao nhận thức về giới tính nhằm ngăn chặn HIV/AIDS và những bệnh lây qua đường tình dục… Qua đó tôi phần nào nắm những thông tin về HIV/AIDS, số người nhiễm bệnh qua đường tình dục, tỉ lệ nạo phá thai ở vị thành niên, tỉ lệ ly hôn…

Tôi biết Việt Nam đang nỗ lực rất lớn để ngăn chặn và giảm thiểu nó, và quả thực đã đạt được những thành quả rất đáng khích lệ… Bằng sự nhận thức, cũng như năng lực bản thân, tôi thấy Blog hết sức gần gũi với giới trẻ Việt Nam và nó sẽ trở thành một kênh thông tin mới nên tôi đã dùng blog của mình như một cách đơn giản và hiệu quả nhất để trao đổi và gửi gắm những thông tin bổ ích nhằm đóng góp cho nỗ lực chung này. Tôi khá hiểu tâm lý giới trẻ nên đã tìm một cách tiếp cận và gửi gắm thông tin rõ ràng, sinh động và gần gũi. Mặt khác phụ nữ Việt Nam tỏ ra khá là bị động và e dè trong chuyện này, nên nếu một cô gái có thể thẳng thắn bộc bạch và truyền tải những thông tin trên đến mọi người thì hiệu quả đạt được sẽ rất cao. Đó là lý do tại sao tôi chọn cho blog của mình một chủ đề được coi là "nhạy cảm" như vậy.

Không biết nói thế này Tracy cảm thấy thế nào nhưng chúng tôi biết nhiều người tỏ ra “dị ứng” với blog của bạn, họ cho rằng “chạm đến sex” chỉ là cách để blog của bạn nổi tiếng và tăng lượng người đọc, bạn nghĩ sao?

Nếu chỉ vì chạm đến sex thì tôi nghĩ chẳng ai vào blog nhỏ bé của tôi để làm gì… Có quá nhiều thứ liên quan đến sex trên mạng. Bên cạnh đó, không chỉ mình tôi viết blog về chủ đề giới tính, hơn nữa những gì tôi viết chỉ là những vấn đề khoa học liên quan đến giới tính, nó không có gì là “câu khách” hay “kích thích” cả. Hơn nữa tổng số bài viết trong blog của tôi chỉ khoảng 20 bài và cũng chỉ khoảng 60% số đó liên quan đến giới tính. Có điều là cách tiếp cận vấn đề và cách gửi những thông điệp của tôi đến mọi người có sự khác biệt…Tôi chưa bao giờ quan tâm đến việc blog của mình nổi tiếng hay không bởi nó chẳng đem lại cho tôi bất cứ điều gì, vì thế tôi cũng không công bố số lượng page views. Điều tôi mong muốn là qua blog có thể giao lưu, trao đổi những thông tin bổ ích với bạn bè, và qua đó phần nào giúp cho các bạn trẻ có cái nhìn đúng đắn, đầy đủ hơn về sức khoẻ giới tính. Hiểu biết đầy đủ và khoa học về giới tính, sức khoẻ sẽ giúp cho mỗi chúng ta sống lành mạnh và hạnh phúc hơn. 

Sau một thời gian tạo blog, bạn có thấy những việc bạn làm đã mang lại hiệu ứng tích cực với cộng đồng?

Hiệu ứng tích cực dù ít hay nhiều là điều hết sức rõ ràng. Số lượng người đọc cũng như download những thông tin về giới tính là khá cao, có những bài viết của tôi tính tới thời điểm này là gần 80.000 luợt xem… Comment của các blogger cũng thể hiện sự quan tâm và mong muốn chia sẻ thông tin về khoa học giới tính rất lớn… Chắc hẳn blog của tôi còn nhiều thiếu sót nhưng thực sự tôi chỉ là một cá nhân đơn lẻ, hơn nữa thời gian dành cho blog không phải là quá nhiều... Tôi hi vọng mọi người sẽ ngày càng có sự tìm hiểu và nhận thức tốt hơn về sức khoẻ sinh sản, giới tính…

Tracy này, bạn nghĩ sao nếu giả sử các cơ quan chức năng liệt blog của bạn vào dạng blog đen?

Nếu bạn đưa một tờ giấy trắng trên đó có một chữ A và hỏi rằng họ thấy gì… Có người sẽ nói họ thấy một tờ giấy, nhưng cũng có người nói rằng họ thấy chữ A . Đương nhiên tôi sẽ không bao giờ để blog mình trở thành blog đen, nhưng chủ đề của tôi khá nhạy cảm vì thế tốt nhất có lẽ tôi sẽ không post bài về vấn đề này nữa, có rất nhiều chủ đề khác tôi có thể viết… Còn nếu bị các cơ quan chức năng liệt blog của mình vào blog đen tôi sẽ tự huỷ nó ngay lập tức .

Có lẽ bạn đọc Blog Việt đang sốt ruột lắm rồi, Blog Việt “trả lại” Tracy cho các bạn ngay đây! Câu hỏi cuối cùng của chúng tôi, nếu có một mong muốn dành cho cộng đồng blog Việt trong tương lai, bạn mong chờ điều gì?

Tôi mong chờ cộng đồng blog Việt sẽ có khả năng kết nối rộng lớn hơn nữa, luôn mang trong mình hơi thở của thế hệ trẻ năng động, hiểu biết với những nét văn hoá giàu và đẹp, mang tính nhân văn, bộc lộ tri thức và khát khao sáng tạo cùng với nỗ lực vươn lên "sánh vai với các cường quốc năm châu!" 

·         Tracy yeu anh giao lưu cùng bạn đọc Blog Việt: “Nếu chỉ chạm đến sex tôi nghĩ chả ai vào blog của mình!”

Hình nền Blog Tracy
Hình nền Blog Tracy

Câu hỏi của cô Ngô Tần Thuỷ Tiên – Nha Trang: Cô muốn biết về bản thân, gia đình cháu. Cháu học ngành nào?

Cháu chào cô, cám ơn cô đã tham gia buổi trò chuyện với thế hệ trẻ chúng cháu! Cháu hiện đang học tập và nghiên cứu về Maketing, PR…Gia đình cháu có 4 người. Ngoài ba mẹ và cháu thì cháu có anh trai hơn cháu 2 tuổi. Ước mơ hồi bé của cháu là được trở thành một nhà giáo, nhưng hiện giờ cháu lại theo học ngành khác. Tuy nhiên cháu sẽ tìm cách để thực hiện ước mơ của mình!

Câu hỏi gửi từ email: dien1111@yahoo.com - Noi dung: Rất vui làm quen với Tracy. Mình hỏi hơi riêng tư một chút, Tracy đã có người yêu hay gia đình chưa mà có nhiều kinh nghiệm trong chuyện tình cảm giới tính vậy?

Chào bạn! Câu hỏi của bạn làm Tracy bất ngờ quá! Tracy chưa lập gia đình còn người yêu thì hiện giờ cũng chưa có luôn. Những kiến thức mà Tracy biết đa phần do học hỏi từ sách báo, tạp chí khoa học và các phương tiện truyền thông. Đặc biệt Tracy rất tích cực tham gia các hoạt động xã hội, tham gia một số diễn đàn về sức khoẻ giới tính để có thể trao đổi, giao lưu với bạn bè. Theo Tracy nghĩ, đây là nguồn kinh nghiệm, kiến thức rất thật và quý báu không chỉ riêng gì với lĩnh vực giới tính mà còn nhiều lĩnh vực khác của cuộc sống .

Câu hỏi của bạn A.Đức – email: aducvri@yahoo.com - Noi dung: Chào Tracy! Rất vô tình mình đã vào đọc blog của Tracy và mình cũng thấy rất lạ và cũng hay hay vì đúng là lần đầu tiên mình đọc được những điều thẳng thắn và khá là cá tính như thế ở blog của một bạn gái. Nói chung là khá hâm mộ Tracy. Đầu tiên mình hơi tò mò không hiểu Tracy sang Mỹ từ bao giờ. Thứ 2 là Tracy đang ở Việt Nam phải không? Lần này ở có lâu không? - Thứ 3 là nếu có thắc mắc muốn hỏi Tracy hay đơn giản là chat thì liên lạc với Tracy thế nào? Hỏi thêm Tracy một câu nữa… Ở Mỹ về Việt Nam, ra đường đi xe máy Tracy có phải đội mũ bảo hiểm không? Mình biết Tracy rất yêu Hà Nội nhưng có một vấn đề theo mình làm giảm nét đẹp của Hà Nội đó là vấn đề giao thông. Tracy nghĩ gì về giao thông ở Việt Nam?

Cám ơn A. Đức, Tracy sẽ bình tĩnh để trả lời các câu hỏi của bạn… Bắt đầu nhé! Tracy sang Mỹ năm 14 tuổi, hiện giờ vẫn đang ở Việt Nam để học tập và giải quyết một số công việc. Thời gian Tracy ở Việt Nam phụ thuộc vào kết quả học tập và tiến độ công việc của mình. Nếu bạn muốn liên lạc với Tracy có thể add YM của Tracy là Tracy_yeu_anh hoặc email về địa chỉ Tracynhoanh18@yahoo.com, hi vọng có duyên được làm bạn với bạn …

Tracy có sử dụng mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe máy, thậm chí là cả khi đi đạp, tuy nhiên Tracy lựa loại mũ nhỏ gọn và khá là thời trang! Tracy sử dụng mũ bảo hiểm quen rồi nên cũng không thấy phiền phức lắm …Tracy rất yêu Hà Nội, bởi Hà Nội còn giữ lại được nhiều nét văn hoá truyền thống. Còn về vấn đề giao thông thực sự là Tracy thấy hơi ớn thật, đường phố Hà Nội khá nhỏ và rất hay tắc đường. Theo Tracy vấn đề chủ yếu không phải do Hà Nội có quá nhiều xe máy hay cơ sở hạ tầng kém mà chủ yếu do quy hoạch phân bổ không tốt. Trường học, công sở, khu sản xuất, bệnh viện, khu buôn bán đan xen khá lộn xộn. Những người tham gia giao thông tại những vị trí này có kiểu tham gia và nhu cầu tham gia giao thông theo đặc trưng riêng nên nếu để đan xen nhau sẽ gây ra sự xung đột, khó dung hoà nên rất dễ gây ách tắc và xẩy ra tai nạn. Theo như Tracy biết, Hà Nội cũng đã có một số điều chỉnh như cố gắng hạn chế phương tiện giao thông, cải tạo và làm mới nhiều tuyến đường. Tuy nhiên, hầu như con đường nào mới mở thì gần như 100 % nhà mặt đường ở đó trở thành của hàng buôn bán, hơn nữa lạI buôn bán không theo quy chuẩn giờ giấc hay theo loại hàng hoá nhất định, rồi phát sinh nhiều dịch vụ phụ vệ tinh liên quan như ăn uống, giải trí… Những điều đó làm ảnh hưởng rất lớn đến việc lưu thông trên các tuyến đường, cho nên dù mở thêm nhiều đường và hạn chế xe máy thì đường phố vẫn tắc. Muốn thoát khỏi tình trạng ách tắc giao thông như hiện nay, theo Tracy việc đầu tiên là phải giáo dục ý thức cộng đồng. Mỗi người có ý thức một chút sẽ tạo nên hiệu quả lớn đến bất ngờ.

Câu hỏi của bạn Đức Hiệp -  25 Đặng Trần Côn - Email: hiepchicken82@vnn.vn
Noi dung: Tôi chỉ có một câu hỏi đơn giản đó là khi viết blog là nhật ký của riêng một ai đó và rất nhiều người đọc được nó! Vậy bao nhiêu cảm xúc bạn viết trong đó là sự thật hay đó chỉ là những giấc mơ viễn cảnh mà bạn nghĩ đến? Cám ơn!

Cảm ơn bạn, theo Tracy đây là một câu hỏi rất hay… Trước đây nhật ký đơn thuần là nơi ghi lại những cảm xúc, kỷ niệm hay những suy nghĩ cá nhân. Nhưng giờ đây khái niệm blog điện tử đã khác hơn nhật ký cổ điển bởi tính riêng tư, cá nhân của nó không còn được đặt lên hàng đầu. Vì vậy theo Tracy thì cảm xúc thật trong blog điện tử giảm đi tỉ lệ thuận với tương tác xã hội mà nó tạo ra. Blog càng nổi tiếng, càng nhiều người đọc và comment thì khi viết, ngoài việc viết cho riêng mình, chủ nhân của blog đó còn muốn làm thoả mãn nhu cầu đọc của độc giả, đồng thời suy nghĩ chủ quan người viết phần nào sẽ bị ảnh hưởng từ những comment phản hồi. Từ đó, đa phần đề tài, văn phong sẽ chiều theo nhu cầu đại đa số người đọc. Chính vì thế nhiều blogger nổi tiếng không phải vì viết về những cảm xúc riêng tư của mình mà nhờ viết về những mảng đề tài mà nhiều người quan tâm, như chủ đề về giới trẻ, sành điệu, làm đẹp, giới tính… Việc cảm xúc bị ảnh hưởng cũng là điều dễ hiểu, rất nhiều văn sĩ, cách viết của họ trước và sau khi nổi tiếng khác nhau rất nhiều… Cách hiểu blog như một nhật ký cổ điển giờ đây có lẽ không còn phù hợp, hãy coi nó như một kênh thông tin, kênh thông tin của riêng bạn và của cộng đồng.

Câu hỏi của bạn Nguyễn Hồng Nhung- Email: hongnhung2212@yahoo.com - Noi dung: Chào chị! Em đã theo dõi blog của chị từ rất lâu và thấy rất ấn tượng. Những bài viết về giới tính của chị thực sự bổ ích. Thế hệ 9X như em không còn lo về sự thiếu hiểu biết về giới tính nhiều nữa. Em nghĩ chị sẽ rất vui khi biết điều này. Cũng nhân cơ hội này qua chuyên mục Blog Việt em muổn hỏi chị vài điều: Theo chị, những phầm chất nào cần có nhất ở một người phụ nữ Việt Nam hiện đại ? Hai là thói quen viết Blog của giới trẻ bây giờ đang lan rộng, theo chị Blog có tác dụng tích cực và tiêu cực gì đến giới trẻ Việt Nam? Câu hỏi cuối, em mong chị chia sẻ một chút bí quyết để trở thành một Blogger nổi tiếng?

Chào bạn gái nhỏ! Câu hỏi của bạn làm Tracy có cảm giác mình đang tham gia một cuộc thi người đẹp, đùa chút thôi, Tracy trả lời bạn ngay đây! Tạo hoá đã ban tặng cho người phụ nữ những phẩm chất và lợi thế riêng. Tuy nhiên ngay cả những lĩnh vực mà phụ nữ được coi là có lợi thế hơn như về văn học, nấu ăn, thời trang, trang điểm thì không thể phủ nhận một thực tế là những chuyên gia nổi tiếng nhất ở những lĩnh vực đó đa phần vẫn là đấng mày râu… Lý do chủ yếu theo tôi là do họ có sự tự tin và niềm đam mê trong công việc lớn lao hơn. Bởi vậy tôi nghĩ người phụ nữ hiện đại, ngoài vẻ đẹp và tri thức họ cần có sự tự tin và niềm đam mê mạnh mẽ trong cuộc sống, công việc và cả tình yêu…

Có bao giờ ai đó hỏi bạn rằng, lâu nay bạn sống ra sao, bạn trả lời rằng : “Bình thường”. Thực ra mỗi ngày trong cuộc sống của bạn luôn có biết bao điều mới mẻ nhưng có thể bạn không nhận ra hoặc bạn không nhớ, hoặc không biết diễn tả nó như thế nào nên chọn cách trả lời “bình thường”. Nếu bạn viết blog hàng ngày và khi gặp trường hợp đó bạn có thể dễ dàng kể lại những gì bạn viết. Viết blog còn giúp cho khả năng viết lách diễn đạt và tư duy logic của bạn được nâng cao… Qua blog, bạn có thể biết nhiều điều mới lạ bởi nó giống như một kênh thông tin mở vậy, bạn cũng có thể kết bạn, làm quen giao lưu với những người đồng điệu. Nói tóm lại blog như một xã hội thu nhỏ nên nó mang trong mình cả sự tích cực và tiêu cực của cuộc sống… Để giảm thiểu những yếu tố tiêu cực bạn nên tránh xa những blog “đen”, vô bổ và cũng nên sắp xếp thời gian hợp lý để blogging không gây ảnh hưởng quá nhiều đến học tập và cuộc sống thật của chính mình.

Tracy rất vui khi được nói với em gái nhỏ thế này, mọi bí quyết thành công đối với Tracy chỉ ngắn gọn trong ba chữ “Niềm đam mê”.

Câu hỏi của bạn Nguyễn Tuấn Anh - Email: Simtuanbeo@yahoo.com

Lời chúc gửi tới Tracy...
Lời chúc gửi tới Tracy...

Noi dung: Chào Tracy chắc bạn nhận ra tôi, tôi là độc giả khá thường xuyên của blog của bạn, tôi đã nhiều lần gửi PM cho bạn nhưng không nhận được hồi âm. Lần này hi vọng qua blog Việt tôi sẽ nhận được hồi âm của bạn. Xin có 3 câu hỏi dành cho bạn 1.Tôi biết blog của bạn qua bài viết của báo An Ninh Thế Giới. Trong bài viết đó phóng viên đã nhận định blog của bạn là một blog mang tính giáo dục giới tính rất vô tư và trong sáng, tuy nhiên cũng nói rằng ranh giới của sự nhạy cảm này rất mong manh. Có phải vì thế mà sau bài báo này những Entry của bạn giảm độ nóng đi rất nhiều, thậm chí bạn đã xoay sang những chủ đề khác không liên quan đến giới tính ? 2. Bạn quan niệm thế nào về giới tính thứ 3 và hôn nhân đồng tính ? 3. Tôi được biết bạn là người đang giữ kỷ lục về số người invite add friend và msg pm, vậy bạn có thể bật mí đôi chút về những người bạn và PM của mình không?

Tracy thực sự khá bất ngờ vì bạn rất tinh! Quả thật đó là lời nhận xét rất chính xác, nhưng ngay từ trước khi đọc bài báo đó tôi cũng rất cẩn thận trong việc lựa chọn và edit bài viết để tránh bị hiểu sai rồi. Việc tôi chuyển chủ đề blog của mình sang một số lĩnh vực khác là vì ngoài vấn đề giới tính tôi thấy còn nhiều vấn đề khác nóng bỏng cần trao đổi và nhắn gửi với ngườI đọc, hơn nữa nếu post mãi một chủ đề sẽ gây sự nhàm chán. Và những chủ đề khác của tôi cũng rất được mọi người hưởng ứng, tôi cảm thấy vui vì điều đó…

Tôi không có sự phân biệt hay kỳ thị với những người mang giới tính thứ 3. Theo tôi biết thì số người đồng tính có thực ở Việt Nam cũng như trên thế giới lớn hơn con số thống kê rất nhiều. Đa phần họ cảm thấy lạc lõng, mặc cảm nên không dám công khai giới tính của mình. Bên cạnh đó, những người đồng tính bẩm sinh có số lượng ít hơn nhiều so với số người đồng tính do bị ảnh hưởng của tâm lý. Tôi nghĩ xã hội cần có biện pháp nào đó để giảm thiểu những người mắc bệnh đồng tính do tâm lý, tất nhiên không phảI bằng cách kỳ thị.

Về hôn nhân đồng giới thì tôi thấy đó là điều có thể chấp nhận được ở một số nước do sự phát triển về khoa học và quan niệm xã hội…Từ xa xưa, trong xã hội nguyên thuỷ con người sống theo chế độ quần hôn và họ nảy sinh mâu thuẫn khi chuyển sang chế độ phụ hệ. Bởi nếu giữ cách sống quần hôn, người cha không xác định được đứa con của mình vì thế họ đặt ra hôn nhân nhằm đảm bảo sự duy trì nòi giống cũng như việc xác định chính xác đứa con của mình để trao quyền thừa kế, điều này rất quan trọng vì nó là động lực chính để con người hăng say lao động tạo ra của cải vật chất. Ngày nay khi xã hội bước tới nền kinh tế tri thức và tiến tới nền kinh tế sinh học thì những vấn đề trên có thể được giải quyết đơn giản nhờ khoa học. Chính vì thế mà ở một số nước có tư tưởng “thoáng” và có nền sinh học phát triển như : Anh, Hà Lan, Tây Ban Nha và gần đây là Canada đã thông qua bộ luật công nhận hôn nhân đồng giới… Tại Việt Nam - một đất nước mang tư tưởng Á Đông thuần khiết với những lễ giáo phong tục còn mang nhiều ảnh hưởng của Nho giáo, hơn nữa điều kiện đời sống xã hội, kinh tế và khoa học cũng chưa phù hợp với việc công nhận hôn nhân đồng giới.

Một điều đặc biệt mà tôi thấy đó là số người invite add friend và msg pm là phái nữ chiếm một tỉ lệ cao không ngờ, bạn có thể thấy ngay ở Friends list của tôi, điều đó chứng tỏ phụ nữ rất cần và rất quan tâm đến những thông tin về giới tính, đồng thời tôi nhận được sự động viên, khích lệ rất lớn từ họ. Còn những Pm của tôi, ngoài những tin nhắn làm quen kết bạn, tôi nhận được rất nhiều những câu hỏi hay những thông tin khoa học liên quan do bạn bè trên blog gửi đến chia sẻ. Nói thật là tôi không thể đọc và trả lời hết được.

Câu hỏi gửi từ email: truongthanhvinh189@yahoo.com - Noi dung: Theo Tracy thì TÌNH YÊU và TÌNH DỤC có quan hệ với nhau như thế nào? Giả sử như người yêu hiện tại của Tracy lại lén lút quan hệ với người yêu cũ của anh ta thì Tracy sẽ làm gì? Cám ơn câu trả lời củaTracy và chúc Tracy luôn may mắn và hạnh phúc trong tình yêu cũng như trong cuộc sống.

Tracy rất vui vì bạn đã trao đổi rất thẳng thắn về vấn đề này với Tracy. Tình yêu và tình dục có điểm chung lớn nhất là đem đến sự thăng hoa tột độ trong cảm giác, đó là xét trên phương diện tâm lý học. Hiện tượng về tâm lý thì không có trọng lượng xét về mặt vật lý. Mà những thứ không có trọng lượng về mặt vật lý thì khi xét ở những góc độ khác giá trị của nó sẽ theo chuẩn mực riêng và tuỳ theo cách nghĩ của mỗi người… Vì thế tôi không muốn nói về vấn đề này, cảm nhận của tôi có thể là không đúng hoặc vô nghĩa với bạn... Bạn hãy tự cảm nhận!

Tình huống bạn đặt ra cũng không dễ dàng để giải quyết. Tuy nhiên nếu Tracy cảm thấy tình yêu vẫn còn thì sẽ không bao giờ bỏ cuộc. Tha thứ là một điều khó khăn nhưng cũng chính là nghệ thuật góp phần tạo nên cuộc sống hạnh phúc. Tracy sẽ nhẹ nhàng khuyên giải để anh ấy thấy được sai lầm của mình, cùng với đó Tracy sẽ nỗ lực hoàn thiện bản thân, tin rằng với sự chân thành, Tracy sẽ chiếm trọn được trái tim người mình yêu!

Câu hỏi của bạn Lê Minh Quân - Email: lovetony90@yahoo.com - Nội dung: Theme trên blog là chữ ký của bạn à? Mình rất yêu Việt Nam nên bạn có thể gửi cho mình cái hình đấy được không? Có nhiều tin đồn là hình ảnh đại diện của Tracy trên blog chỉ là giả mạo và họ sẵn sàng gửi những đường link mà trong đó có nhiều ảnh của Tracy trong vai trò là "call girl" bạn nghĩ sao?

Không biết nói cảm giác thế nào nữa nhưng muốn cám ơn bạn rất nhiều vì đã hỏi Tracy rất thẳng thắn, rất cám ơn vì tình cảm và sự quan tâm của bạn! Theme đó chính là chữ ký của Tracy, nếu bạn thích có thể vào blog của Tracy download… hoặc Tracy sẽ nhờ Blog Việt gửi giùm.

Tracy nghĩ bạn nên chủ yếu quan tâm đến nội dung blog, nếu bạn cảm thấy nó hữu ích cho mình. Tin đồn hình như là một “kênh thông tin” khá là có sức mạnh thì phải?! Tracy thấy ở Việt Nam, báo giới hay đặt ra câu hỏi cho người của công chúng dưới dạng “Có tin đồn, anh là gay, anh nghĩ sao?”… Nói chung có rất nhiều tin đồn không đúng sự thật, vì thế bạn cần có những cơ sở đúng đắn để tự đánh giá.

Câu hỏi của bạn Trần Nhật Huy - Email: kisibongdem1307@yahoo.com
Noi dung: Chị Tracy ơi, em muốn hiểu về giới tính chị trao đổi với em nhé! 18 tuổi rồi mà không hiểu sao em rất nhát khi nói chuyện với con gái chị ạ!

Rất sẵn lòng, bạn có thể trao đổi với Tracy qua email hoặc blog. Bạn đừng lo lắng quá, tuổi 18 có sự e dè ngại ngùng khi tiếp xúc với người khác giới cũng là chuyện bình thường. Nếu bạn ở độ tuổi 30, 40 mới đáng lo. Bạn sẽ cảm thấy tự tin và thoải mái hơn trong việc tiếp xúc với mọi người khi trang bị cho mình phông kiến thức và sự hiểu biết phong phú, tất nhiên không thể thiếu phép lịch sự và hoà nhã.

Câu hỏi của bạn có nick name: Sir. Hieu: Giáo dục giới tính có được thường xuyên giảng dạy ở Mỹ không chị ? (ví dụ một tháng có bao nhiêu buổi nói về vấn đề này). Nếu được chị có thể tư vấn cho em được không?

Chào Hiếu! Giáo dục giới tính rất được coi trọng ở Mỹ và tùy theo độ tuổi sẽ có những chương trình, thời lượng khác nhau. Văn hoá phương Tây và văn hoá Việt Nam có những điểm khác biệt vì vậy cách giáo dục của nước ngoài chưa chắc đã phù hợp với Việt Nam… Chúng ta chỉ có thể sử dụng những cơ sở khoa học cần thiết mà thôi. Sẵn lòng tư vấn giúp bạn, địa chỉ Tracy đã trả lời mấy bạn ở trên rồi, bạn xem lại nhé! 

Câu hỏi gửi từ email: minhmai@fpt.vn

Noi dung: Chị Tracy ơi! Những bài viết của chị rất hay, em vẫn vào đọc thường xuyên đấy! Chắc chị biết "Cộng đồng TTVX" chứ? Chị giải thích cho em hiểu cái cộng đồng này với. Họ thành lập mục đích làm gì?  Cảm ơn chị nhé! 

Giao diện Blog Tracy
Giao diện Blog Tracy

Rất chân thành, theo những gì tôi biết thì bạn không nên biết và tìm hiểu về nó!

 Kết thúc cuộc giao lưu với Tracy yeu anh cũng là những phút cuối cùng của ngày 1 – 4 qua đi. Tháng 4 về mang tới chúng ta một mùa mới với sức sống và nhiệt huyết mới. Vì thời gian có hạn, Tracy không thể trả lời hết câu hỏi của các bạn, nhưng Blog Việt hy vọng qua đây, các bạn hiểu thêm phần nào về con người cũng như những mong muốn trong cuộc sống thực của một Blogger. Chúc Tracy luôn tự tin và giữ niềm đam mê để đạt được những điều bạn hướng tới! Chúc bạn đọc Blog Việt một tháng 4 đầy nhiệt huyết!

Blog Việt - ChitXinh và Hot Chocolate (thực hiện)

Các bài viết của Tracy trên Blog Viêt:

Trái bóng tròn và sự thay đổi của đất nước

Những nghề nghiệp xưa

Internet và Sex

Câu hỏi và yêu cầu giao lưu với Blogger bạn quan tâm, Blog Việt mời bạn gửi theo mẫu phản hồi sau hoặc gửi tới địa chỉ blogviet@vasc.com.vn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,