,
221
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
915350
Sinh ra từ trái tim của mẹ...
1
Article
null
,

Sinh ra từ trái tim của mẹ...

Cập nhật lúc 10:42, Thứ Sáu, 30/03/2007 (GMT+7)
,

Chúc mừng tất cả những ai được sinh ra từ trái tim người mẹ... lời nhắn gửi từ bạn đọc Blog Việt!

  • Chúc mừng những ai được sinh ra từ trái tim người mẹ - Phản hồi bài viết Con được sinh ra từ đâu, tác giả blog The Face Sun

Ho ten: Đỗ Đức Tâm

Hình ảnh: Internet
Hình ảnh: Internet

Dia chi: Hải Phòng
Email: doqtam@gmail.com
Tieu de: Rất trùng hợp
Noi dung: Tôi đã đọc bài viết trên và tự nhiên thấy mình nổi hết "da gà" lên. Những gì mà bạn ấy trải qua giống hệt với những gì đã diễn ra trong cuộc đời tôi. Mẹ tôi cũng mang thai tôi khi đang bị bệnh tim và khi tôi còn nhỏ, mẹ cũng hay nói rằng mẹ nhặt tôi ở bãi rác về, những lúc đó tôi khóc nhiều lắm vì sợ mẹ sẽ đem tôi trả cho người ta, buồn cười thật. Chỉ có điều tác giả may mắn hơn tôi vì còn có thề chia xẻ tình cảm của mình với mẹ, còn tôi thì không còn cơ hội đó nữa rồi. Xin cảm ơn tác già vì một bài viết rất hay và xin chúc mừng tất cả những ai được sinh ra từ trái tim người mẹ, và như vậy, xin chúc mừng tất cả mọi người.

Email: nguyen_ba_giang@yahoo.com
Noi dung: Bạn đã làm mình nhớ lại ngày xưa, hồi đó mình cũng như bạn vậy, mình luôn làm cho mẹ lo lắng vì những trò nghịch ngợm của mình: không ngủ trưa, không nghe lời, luôn làm theo ý mình, luôn cãi bất luận đúng sai… Chơ tới bây giờ, khi đã trưởng thành, xa nhà rồi mình mới cảm thấy yêu mẹ biết nhường nào. Mình luôn tự nhủ mẹ là người đáng kính nhất trên cuộc đời này. Cám ơn bạn đã viết lên những dòng kia, bạn đã làm cho mình cảm thấy yêu mẹ hơn khi mình nhớ lại kỷ niệm thời thơ ấu. Chúng ta hãy luôn nghĩ về mẹ trước khi có hành động làm mẹ hài lòng. Hãy là một ông bố, bà mẹ gương mẫu nếu bạn có con và hãy để chúng yêu chúng ta như chúng ta yêu cha mẹ mình!

Ho ten: Nguyễn Thanh Tuấn
Dia chi: Thủ Đức – TP. HCM
Email: thanhtuandltd@gmail.com
Tieu de: Con được sinh ra… từ trái tim của mẹ
Noi dung: Chia sẻ và thật xúc động với với những dòng chữ chan chứa tình mẹ con. Bạn gái ơi giờ đây bạn nhận thấy tấm lòng bao la của người mẹ, hãy sống và yêu thương mẹ trong chuỗi ngày dài còn lại bạn nhé! Chào bạn! Chúc bạn vui.

Ho ten: TheKop-TheReds
Dia chi: Hà Nam
Email: donghocat_0h@yahoo.com.vn
Tieu de: Mẹ tuyệt vời lắm
Noi dung: Đọc bài viết: ''Con được sinh ra từ đâu'' trên Blog Việt tôi thấy rất xúc động... Face The Sun,  bài viết của bạn hay lắm! Cái ngày xưa đó thật tuyệt! Tôi thấy nó rất gần gũi và thân quen với mình. Vâng đúng như bạn nói, tôi, bạn...đều được sinh ra từ trái tim của mẹ. Với tôi, tuổi thơ cũng giống bao đứa trẻ khác, được mẹ che chở chăm sóc, được vui đùa nghịch ngợm.Và bây giờ tôi biết mẹ là tuyệt vời nhất... Hồi còn nhỏ, có lần tôi đang chơi cùng mấy đứa bạn, vui quá, miệng cười toe toét chợt có một bác nhìn tôi và nói: “Trông nó thật thanh thản!”. Hồi đó tôi chẳng biết hai từ thanh thản nghĩa là gì, thấy bác ấy nói mình thế nên hơi xấu hổ cười rồi lại quay đi chơi tiếp. Khi lớn lên tôi đã hiểu vì sao hồi đó bác ấy nhìn mình và nói như vậy.

Khi tôi được sinh ra cũng là lúc gia đình không yên ổn nhất. Tôi nghe người ta kể lại, hồi đó mẹ mày suốt ngày chỉ khóc bởi bố muốn bỏ mẹ để đi theo người khác. Bố làm công nhân đường sắt lương thấp, mẹ thì làm ruộng nên gia đình rất nghèo. Tôi tự hỏi phải chăng đó là lý do bố muốn bỏ mẹ? Mẹ tôi nào có lỗi gì tôi không thể chấp nhận lý do đo được! Tại sao bố tôi lại như thế? Mẹ giận bố nhưng vẫn nói với chúng tôi là tại bố mày đi kháng chiến, bị thương nên ảnh hưởng tới tính cách và con người, các con phải hiểu cho bố. Mẹ hiền hòa bao dung như vậy nhưng tại sao cuộc đời mẹ lại luôn gắn liền với cơ cực tủi thân...

Nghe các bác và mọi người kể, khi mẹ mới 3 tuổi thì bà ngoại tôi mất.Tôi hiểu đó là mất mát rất lớn về tinh thần, tình thương đối với mẹ vì tôi đã và đang có những cái ngọt ngào,nồng ấm mà mẹ dành cho. Bà ngoại mất khi mẹ còn quá nhỏ, tình cảm của bố, của anh chị mẹ lúc đó cũng không thể bù đắp được hết. Mẹ ơi, so với chúng con bây giờ,mẹ thiếu thốn thiệt thòi hơn rất nhiều. '' Con được sinh ra từ đâu'', vâng chúng con được sinh ra từ trái tim của mẹ!

Tôi không thể biết được giờ này anh, chị của tôi và tôi nữa sẽ như thế nào nếu như hồi đó mẹ không ở lại. Tôi biết nếu nó xảy ra thì chắc chắn rằng chúng tôi sẽ chẳng được như bây giờ. Mẹ đã không bỏ chúng tôi khi bố muốn bỏ mẹ, mẹ kể: “Hồi đó không vì các con thì mẹ đã bỏ đi chết cho rồi”.Tôi nghe người ta kể, hồi đó bố đi làm về đến nhà thì bực tức với vợ con rồi bao nhiêu cái xấu xa đều bộc lộ hết... Mẹ đã phải chịu rất nhiều, mẹ đau đến tận trái tim để chúng tôi không khổ...

Bố không bỏ được mẹ, nhưng đi làm thì ăn ở với người ta. Tôi biết bố lo cho chúng tôi là vì trách nhiệm chứ tình cảm thì chắc cũng nhạt nhòa không nguyên vẹn.Tiền bố đưa mẹ cũng chẳng đủ cho anh em tôi ăn học, mẹ cũng chẳng than phiền vì điều đó. Nhưng bố đưa tiền cho mẹ để nuôi chúng tôi với một thái độ khinh thường... tiền để nuôi con mình mà tỏ thái độ như vậy ư? Thế nhưng không phải riêng mẹ mà cả anh, chị tôi, họ hiểu về bố mẹ hơn tôi nhiều vì khi đó anh chị đều đã biết nhận thức tôi thì nhỏ vẫn chưa biết gì.

Cũng tưởng rằng từ giờ mẹ sẽ không còn khổ nữa, anh đã đi làm, chị đang học đại học, còn tôi cũng đang học. Sức ép tinh thần sẽ không còn đè lên mẹ, mẹ sẽ bớt vất vả hơn… nhưng số phận dường như bắt mẹ khổ khi bố tỏ ra có lỗi thì đầu năm ngoái bố lại đổ bệnh. Bố tôi đã qua cơn nguy kịch nhưng liệt nửa người. Trách nhiệm là của mẹ, của anh em tôi... và tôi cũng mong cho bố khỏe lại bình thường.

Mọi chuyện xưa coi đã qua, và mong cho mẹ khỏi suy nghĩ nhiều mà ảnh hưởng tới sức khỏe. Mẹ đã tổn thương nhiều rồi, bao giờ mẹ mới được vui vẻ đây? Mẹ đã cho chúng tôi rất nhiều và tôi hiểu bao nỗi nhọc nhằn đắng cay mẹ chịu là để cho chúng tôi được vui vẻ, ''thanh thản'' để ký ức tuổi thơ cuả chúng tôi là những tiếng cười....

  • Hạnh phúc, may mắn... tất cả do đôi bàn tay và khối óc tạo nên – Phản hồi bài viết Chìa khóa của ước mơ, tác giả blog Minh Anh

Ho ten: mask0102
Dia chi: HN
Email: sasuke_mask@yahoo.com
Tieu de: Những điều học từ trẻ con
Noi dung: Cảm ơn bạn, bài bạn viết rất hay. Nó làm tớ nhớ đến truyện ngắn "Hai đứa trẻ” của Thạch Lam. Đối với người lớn tuổi thơ luôn gắn bó với ngững ước mơ, dù là những ước mơ bé nhỏ cho đến những điều lớn lao. Càng lớn tuổi, những ước mơ càng trở nên xa vời hơn. Quá khứ tươi đẹp càng làm cho hiện tại nhiều tiếc nối (như hình ảnh con tàu đêm). Còn đối với trẻ con, ước mơ quá khứ lại là động lực để xoá tan hiện tại buồn làm đôi cánh bay thạt xa trong tương lai. Trẻ con là thế, trẻ con fải biết ước mơ như những cánh diều bay xa… Hồi bé mình cũng có nhiều ước mơ, bây giờ cũng vậy và chúng ta hãy thành thật với những ước mơ, hãy can đảm thực hiện ước mơ của mình. If you don't try, you'll never know what u are worth! Chúc Minh Anh thực hiện được ước mơ của mình!

Ho ten: Giang Hải Anh
Dia chi: Hà Nội
Email: haianh26885@yahoo.com
Tieu de: Ước mơ của tôi
Noi dung: Ai cũng có ước mơ của riêng mình, bạn và tôi cũng vậy. Có những người ước mơ thành đạt trong công danh sự nghiệp để trở thành bác sĩ nổi tiếng, doanh nhân thành đạt hay chính trị gia... Cũng có những người mong có được tổ ấm hạnh phúc có người chồng tốt, người vợ đảm và những đứa con ngoan. Nhưng cũng có những điều tưởng chừng là quá nhỏ bé nhưng với một số người lại là mơ ước: đó là một cậu bé lang thang đếm đêm ngủ ở một góc nào đó của đường phố và em mơ đang được nằm trong vòng tay bố mẹ, những người thân và em cũng mơ sáng hôm sau khi thức dậy, em được cắp sách đi học như bao người bạn cùng trang lứa; đó lại là ước mơ của những người lao động nghèo ở các chợ lao động trên thành phố, họ chỉ mong có ai đó thuê họ làm việc để có tiền gửi về lo ngày hai bữa cho lũ trẻ ở nhà; đó chỉ là ước mơ được nhìn thấy, nghe thấy, nói chuyện hay đơn giản chỉ là thể hiện được cảm xúc của những người tật nguyền. Vậy ước mong của bạn là gì? Với tôi, nếu có điều ước thật thì tôi mong tất cả những điều ước của tôi đều thành sự thật. Nghe tham lam quá phải không nhưng dù có ước một điều hay trăm ngàn điều đi nữa thì chúng ta vẫn phải thực hiện ước muốn của mình bằng khả năng của bản thân. Vậy tại sao không ước tham lam một chút nhỉ! Tôi nghĩ là nếu thực sự ước điều gì đó thì tôi sẽ ước mình có nghị lực để sống và để vượt qua tất cả những khó khăn trong cuộc sống. Hạnh phúc, may mắn... tất cả do đôi bàn tay và khối óc tạo nên. Hãy sống và làm mọi điều để thực hiện ước mơ bạn nhé. Chúng ta hãy cùng cố lên nào!

Ho ten: Nguyễn Hoàng Dương
Tieu de: Từ bỏ ước mơ?
Noi dung: Tôi sẽ không bao giờ phải từ bỏ hay phải thu hẹp ước mơ của mình. Cho dù trong thực tế cuộc sống tôi đã nhiều lần nếm mùi thất bại, cay đắng và cũng không thiếu những nụ cười. Chúng ta đã nếm đủ mùi của cuộc sống thì sá gì thêm một vài lần thất bại hay cay đắng nữa. Tôi không sợ thất bại.

Ho ten: Nguyễn Hữu Phú
Dia chi: Hà Nội
Email: phu@yahoo,com
Tieu de: Mơ ước
Noi dung: Khi còn nhỏ người ta thường chưa biết nhiều về cuộc sống, vì vậy ước mơ thật hồn nhiên trong sáng. Lớn, cuộc sống làm con người ta phải dè dặt ngay cả những ước mơ chính đáng. Trước khi vĩnh biệt cõi đời có ai đã thực hiện được hết những mơ ước?

Ho ten: Vũ Thị Tân
Dia chi: Thanh Hóa
Email: tanhanhhud4
Noi dung: Tôi ước ông trời sẽ ban cho vợ chồng tôi một sinh linh bé nhỏ để chúng tôi bận rộn hơn, yêu nhau hơn, thông cảm cho nhau hơn và anh ấy đừng ở xa tôi quá. Tôi ước cuộc sống của chúng tôi sẽ tốt đẹp trong tất cả.

Ho ten: BẠNH THỊ THƯƠNG
Dia chi: CAO RĂM - LƯƠNG SƠN - HOÀ BÌNH
Email: bachthuong@yahoo.com
Tieu de: Tin rằng một ngày nào đó tương lai rạng ngời!
Noi dung: Thực sự tôi rất hối hận khi mình chọn sai con đường cho tương lai mình bây giờ mình cảm thấy rất ân hận khi minh không chọn đúng con đường cho tương lai mình!

Ho ten: Đỗ Huy  Hoàng

Hình ảnh minh họa: Internet
Hình ảnh minh họa: Internet

Dia chi: PARIS
Email: huyhoangdo@yahoo.com
Noi dung: Cảm ơn bạn rất nhiều, tôi đã có lần tự hỏi như bà cụ hỏi bạn nhưng chưa bao giờ tự trả lời được. Tôi cũng như bạn nhiều ước mơ lắm ngay cả như bây giờ một phần ước mơ của tôi đã thành hiện thực. Tôi ước mơ trở thành một bác sỹ nhưng là một bác sỹ tâm thần giỏi để có thể giúp các bạn trẻ vượt qua những cơn khủng hoảng ở tuổi dậy thì như tôi từng bị và nhiều người khác nữa. Giờ đây tôi đang thực hiên phần còn lai của ước mơ! Thật tuyệt vời khi thực hiện ước mơ của mình! Tôi tin rằng bạn cũng sẽ như tôi mọi ước mơ để có thể trở thành hiện thực quan trọng là chính bạn! Chào bạn nhé và cám ơn bạn nhiều!

Email: thu_thanh9x@yahoo.com
Noi dung: Tôi đang trong cái cảm giác buồn chán cuộc sống… nhưng cảm ơn bạn rất nhiều… Tôi sẽ tiếp tục ước mơ... và tôi cũng đã biết : "Ước mơ… là hoa ở trong tim!"

  • Không thể thiếu giáo dục giới tính trong nhà trường – Phản hồi bài viết Internet và Sex của tác giả blog Tracy

Ho ten: Trương Đình Khả
Dia chi: TP. HCM
Email: dinhkha102@yahoo.com
Tieu de: Tuổi trẻ và giới tính
Noi dung: Giới tính là một khái niệm đã rất quen thuộc với giới trẻ hiện nay nhưng hiểu đúng về nó quả là một điều phức tạp và vô cùng quan trọng đối với giới trẻ hiện nay. Để có một cuộc sống hạnh phúc và lành mạnh cho bản thân chúng ta. Mỗi thanh niên không chỉ biết sống dựa trên tình yêu mà con phải hiểu biết về giới tính để có sự hòa hợp trong đời sống tình cảm một phần để bảo vệ hai người và giúp nhau sống lành mạnh. Không ít bạn trẻ ngay nay thiếu sự quan tâm giáo dục của gia đình và xã hội về vấn đề này. Điều này dẫn đến một hệ quả là do thiếu thông tin và kiến thức đã làm cho một bộ phận giới trẻ sống buông thả trong quan hệ nam nữ, hay xem những sách báo phim ảnh đồ truỵ và thực hiện y như vậy. Có thể ví dụ như có thai ngoài ý muốn hay thủ dâm quá nhiều làm ảnh hưởng sức khoẻ và tinh thần. Mong rằng gia đình nhà trường và xã hội sẽ có nhiều quan tâm và hỗ trợ cho các em những kiên thức về vấn đề này để các em sống tốt và hạnh phúc sau này.

Ho ten: Huỷnh Văn Cao
Dia chi: Đồng Tháp
Email: contanlongdaynuoc@yahoo.com.vn
Noi dung: Tôi nhất trí với bạn. Những ai chưa biết nhiều về sex mà trong điều kiện hiện nay có ADSL Web sex càng phổ biến thì việc cấm bằng phương pháp thông thường như các quy định hiện nay ta đang áp dụng tôi cho rằng không phù hợp. Theo tôi biện pháp tốt nhất là xác định việc giáo dục giới tính nó gắn liền với các mảng giáo dục khác. Xác định nó là một trong những nét văn hoá của người Việt Nam tất yếu trãi qua. Cho nên cần có biện pháp đồng bộ, nó phải được đặt trong mối tương tác chung trong việc phát triển nhân cách con người.

Ho ten: Hoàng Nam Anh
Dia chi: Phường Gia Cẩm Thành phố Việt Trì
Email: sinhngay23thang11@yahoo.com.vn
Tieu de: Nên chăng tìm kiếm công việc có ích cho lớp trẻ
Noi dung: Tôi cũng là một bạn trẻ. Tôi từng điên cuồng khi nghĩ đến SEX. Bây giờ tôi luôn dằn vặt mình vì những suy nghĩ đó. Lý do biện minh cho một thời vụng dại đó là chúng tôi chưa được hiểu biết sâu sắc về đời sống tâm sinh lí. Thú thật tôi và một số bạn trẻ nữa sẽ còn đắm chìm trong dục vọng nếu không có một CÔNG VIỆC làm ổn định. Tôi trưởng thành vì tôi tìm thấy niềm vui và chính tôi trong công việc. Hằng ngày làm việc trên máy tính nhưng tuyệt nhiên không hề mảy may bận tâm hay tìm kiếm thông tin về SEX nữa. Các bạn sẽ cười tôi!? Tin vào chính mình và hãy tìm cho mình công việc thích hợp để tâm hồn trong sáng, lương tâm ổn định và trái tim chân thành. Đừng biến mình thành nô lệ của Tình Dục để rồi sớm từ giã cõi đời như thế thật uổng phí.

Ho ten: NGÔ TẤN THỦY TIÊN
Dia chi: 50/1 ĐỒNG NAI, NHA TRANG
Email: ngotanthuytien@yahoo.com
Noi dung: Người ta thường nghĩ không hay khi nói đến từ "sex ". Cũng đúng thôi khi giới trẻ hiện nay một số lợi dụng internet để khai thác vấn đề sex cho những mục đích xấu xa ... Vâng, tôi đồng ý quan điểm của tác giả Tracy Mai Lan - và tôi cũng ấn tượng với bài viết của một tác giả còn rất trẻ về tuổi đời. Khi nói về hiện tượng " sex ", một vấn đề rất nhạy cảm em phân tích rất sâu sắc vấn đề đó mà không ái ngại. Tôi cho rằng em dũng cảm khi nêu lên quan điểm của mình trong khi quan điểm này không phải tất cả mọi người trẻ đều chấp nhận! Không tẩy chay "sex" nhưng tùy theo quan điểm của từng người, tùy theo ý thức giáo dục của từng gia đình mà chúng ta có cái nhìn đúng đắn về vấn đề này. Trong tình cảm chắc chắn sex không chỉ là cầu nối để hai người yêu nhau mà tình yêu còn bắt nguồn từ nhiều vấn đề khác như: bạn mình có tâm hồn, nét duyên, giỏi giang vv.. Sex sẽ là tệ nạn nếu tư tưởng chúng ta bệnh hoạn và mưu cầu những mục đích xấu xa... Rất vui khi đọc được bài của blogger Mai Lan đầy cá tính!

Blog Việt mời bạn tham gia ý kiến trong mẫu phản hồi sau hoặc gửi bài viết, đường link blog về địa chỉ blogviet@vasc.com.vn

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,